Profile là gì?
Profile /´proufail/ là một từ Tiếng Anh. Theo từ điển Anh – Việt có nghĩa là “HỒ SƠ”. Profile được hiểu như là hồ sơ thông tin của cá nhân hoặc một tổ chức, doanh nghiệp nào đó.
- Profile cá nhân: Hồ sơ thông tin về cá nhân đó như: họ tên, địa chỉ, quê quán… và thông tin về kỹ năng, kinh nghiệm,…
- Profile công ty, doanh nghiệp (hồ sơ năng lực công ty): Hồ sơ thông tin về doanh nghiệp, dự án, đối tác, khách hàng, sản phẩm/ dịch vụ cung cấp…
Profile là gì và lưu ý đăng Profile cá nhân lên Facebook, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/profile-la-gi-luu-y-ban-hang-tren-profile-ca-nhan-facebook.html
Profile bao gồm những loại nào?
Profile dành cho cá nhân là gì?
- Profile cá nhân cung cấp một cách ngắn gọn và rõ ràng về thông tin của ai đó.
- Profile cá nhân có thể được viết dưới dạng mô tả, đưa ra các thông tin quan trọng như dữ liệu cá nhân, trình độ học vấn, thành tích nghề nghiệp, có thể có thêm thông tin về sở thích.
- Bên cạnh dạng mô tả, có dạng profile cá nhân mô tả và trình bày dưới dạng bảng bao gồm các thông tin cơ bản.
- Thông tin cơ bản: Họ tên, ngày sinh, thông tin liên lạc (địa chỉ, số điện thoại, email)
- Kinh nghiệm: Đã làm ở đâu, làm trong thời gian bao lâu, làm ở chức vụ gì,…
- Kỹ năng: Ghi rõ các kỹ năng chuyên môn cần có trong profile
- Học vấn: Bằng cấp – Tên trường – Thời gian học
- Thành tích: Các thành tựu đạt được Và một số thông tin bổ sung khác
Profile là gì và lưu ý đăng Profile cá nhân lên Facebook, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/profile-la-gi-luu-y-ban-hang-tren-profile-ca-nhan-facebook.html
Profile công ty là gì?
- Thông tin cơ bản của công ty: Thời gian thành lập, vốn, ngành nghề, quy mô công ty. VD: từ 100 đến 2000 người
- Sự phát triển của công ty: Tốc độ phát triển, các thành tích huy trương đạt được, chứng nhận của các tổ chức đánh giá uy tín
- Văn hóa doanh nghiệp: Mục tiêu, triết lý kinh doanh, sứ mệnh, tầm nhìn, sứ mệnh, thông điệp solugan…
- Sản phẩm chính, sản phẩm chủ lực,…
- Mạng lưới bán hàng, hệ thống phân phối
- Dịch vụ, chăm sóc
- Và một số thông tin khác
Tác dụng của Profile cá nhân trên Facebook đến bán hàng online?
- Facebook hiện đang là môi trường kinh doanh online hiệu quả tại Việt Nam và việc sử dụng Profile cá nhân để quảng cáo, bán hàng online không còn quá xa lạ với nhiều người.
- Profile phù hợp với mô hình kinh doanh nhỏ, số lượng sản phẩm không quá lơn, lượng khác hàng hướng đến chủ yếu là bạn bè mình. Tuy nhiên khi sử dụng Profile cá nhân vào việc kinh doanh bạn phải hết sức cân trọng và khéo léo.
- Một trang Profile cá nhân cho phép bạn kết bạn (add friend) tối đa với 5000 người. Khi đã kết bạn đủ với 5000 người thì Facebook sẽ mặc định chuyển sang dạng Follow. Khi đó tất cả bạn bè, người theo dõi bạn đều có thể nhìn thấy hoạt động của bạn trên Facebook và ngược lại. Đồng thời chức năng Follow cho phép người dùng Facebook theo dõi hoạt động của người khác mà không cần phải gửi thông báo kết bạn với người đó.
Profile là gì và lưu ý đăng Profile cá nhân lên Facebook, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/profile-la-gi-luu-y-ban-hang-tren-profile-ca-nhan-facebook.html
Chính vì chức năng này của Profile cá nhân mà thông tin về sản phẩm bạn kinh doanh sẽ được nhiều người biết đến hơn, việc bán hàng online hiệu quả hơn mà không mất chi phí quảng cáo song việc kinh doanh trên Profile cá nhân cần có một số lưu ý nhỏ.
Lưu ý khi kinh doanh trên Profile cá nhân trên Facebook?
- Một số lưu ý nhỏ cho các bạn muốn bán hàng, học kinh doanh online, bán hàng online trên Profile cá nhân cần chú ý: Vì Profile cá nhân không phải là một trang nhóm hay một trang báo lên bạn hãy sử dụng ngôn từ, giọng điệu hàng ngày của mình.
- Việc kết bạn hay Follow trên Facebook giúp bạn có thể kinh doanh online hiệu quả hơn. Xong khi sử dụng Profile cá nhân để kinh doanh ta phải luôn tôn trọng bạn bè. Có thể tần suất đăng thông tin về sản phẩm trên trang cá nhân của mình là quá nhiều đối với người này và chắc chắn bạn sẽ nhận được những phàn nàn, trách móc từ họ, thậm chí là cảnh báo hay hủy kết bạn.
- Một nguyên tắc nhỏ khi bán hàng online qua profile cá nhân là mỗi ngày bạn chỉ lên đăng từ 1 đến 2 bài liên quan đến sản phẩm của bạn và đặc biệt phải đầu tư kỹ lưỡng về nội dung bài đăng để tạo sự tin tưởng cho người mua.
Bên cạnh đó thay vì việc chỉ chú tâm đến việc quảng cáo tác dụng của sản phẩm bạn lên đưa thêm các thông tin hữu ích khác như cách sử dụng, mẹo nhỏ liên quan nếu kết hợp tốt nhưng điều này thì việc bán hàng online càng thêm hiệu quả.
Profile là gì và lưu ý đăng Profile cá nhân lên Facebook, Bản quyền truy cập link xem bài viết: https://vietadsgroup.vn/profile-la-gi-luu-y-ban-hang-tren-profile-ca-nhan-facebook.html
Hãy khuyến khích mọi người để lại những review, feedback của họ về sản phẩm của bạn để khắc phục những thiếu sót đồng thời bạn có thể đưa ra những phản hồi tích cực từ người dùng về sản phẩm của mình để tăng độ uy tín và thu hút được nhiều người hơn.
Kết luận
Hãy sử dụng Profile cá nhân trên facebook để chia sẻ những thông tin về đời sống cá nhân, cảm xúc của bạn một cách bình thường thay vì chỉ dừng ở trang cá nhân bán hàng online với mục đích bán hàng, kinh doanh. Sử dụng Profile công ty gửi tới khách hàng một cách chuyên nghiệp và hiệu quả. Profile công ty có thể là bản profile công ty chạy online hoặc profile công ty (hồ sơ năng lực) được in ra thành quyển sách.
Quay lại danh mục “Hỏi đáp là gì” Quay lại trang chủ
Tôi là Nguyễn Văn Sỹ có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công đồ nội thất; với niềm đam mê và yêu nghề tôi đã tạo ra những thiết kếtuyệt vời trong phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, sân vườn… Ngoài ra với khả năng nghiên cứu, tìm tòi học hỏi các kiến thức đời sống xã hội và sự kiện, tôi đã đưa ra những kiến thức bổ ích tại website nhaxinhplaza.vn. Hy vọng những kiến thức mà tôi chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn!