Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa phát hiện mỹ phẩm Huyền Cò quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa ra quyết định xử phạt hành chính Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Huyền Cò, địa chỉ tại số 68 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1 (TP. Hồ Chí Minh) số tiền 35 triệu đồng vì: Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định
Thanh tra Sở Y tế yêu cầu Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Huyền Cò phải tháo gỡ, xóa quảng cáo.
Trước đó, Sở Y tế TP.Hồ Chí Minh đã có công văn số 2130/STY-VP chỉ đạo kiểm tra sản phẩm Gel rửa tay khô kháng khuẩn HC7.
Được biết, sản phẩm “Gel rửa tay khô kháng khuẩn” thuộc nhãn hàng HC7 được Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cấp phiếu công bố mỹ phẩm số 001522/20/CBMP-HCM ngày 07/04/2020. Sản phảm được sản xuất bởi chi nhánh 2 Công ty CP Sản xuất Mỹ phẩm Ngọc Huyền và được công bố bởi Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Huyền Cò.
Sản phẩm gel rửa tay khô kháng khuẩn thuộc nhãn hàng HC7 có mục đích sử dụng là dùng rửa tay khô, giúp làm sạch da tay, kháng khuẩn và dưỡng ẩm da. Theo quy định, các sản phẩm rửa tay có công dụng thứ nhất là làm sạch da tay, công dụng thứ 2 là kháng khuẩn. Do đó, tổ chức cá nhân không được sử dụng cụm từ “diệt khuẩn” “diệt virus” trong nội dung quảng cáo mỹ phẩm. Sở Y tế cũng chưa cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo cho sản phẩm này.
Một số sản phẩm mỹ phẩm của Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Huyền Cò.
Tháng 5/2019, Mỹ phẩm Huyền Cò cũng bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 25 triệu đồng vì hành vi vi phạm kinh doanh hàng hóa trên nhãn có hình ảnh, hình vẽ, chữ viết, dấu hiệu, biểu tượng, huy chương, giải thưởng và các thông tin khác không đúng bản chất, không đúng sự thật về hàng hóa đó.
Cụ thể, Công ty cổ phần mỹ phẩm Ngọc Huyền sử dụng biểu tượng trên nhãn sản phẩm Whitening Body lotion thuộc nhãn hàng Huyền cò nhưng không có giấy chứng nhận thương hiệu độc quyền do cơ quan có thẩm quyền cấp, giá trị lô hàng là 42 triệu đồng.
Năm 2016, trên tờ Phapluatplus đăng tải bài viết có tiêu đề “Loạt bài vạch trần sự thật đằng sau những thương hiệu mỹ phẩm đánh lừa người tiêu dung” với nội dung: Gần đây, các sản phẩm mỹ phẩm mang tên Huyền Cò xuất hiện, đã tạo cơn sốt trên thị trường mỹ phẩm phía Nam. Tuy nhiên, đằng sau những hình ảnh quảng bá sang trọng của mỹ phẩm Huyền Cò, có thông tin cho rằng, quá trình sản xuất sản phẩm này khá “thô sơ” gây nguy cơ tới sức khỏe người tiêu dùng.
Nhiều lần bị xử phạt vì sai phạm, người tiêu dùng hoàn toàn có thể nghi ngờ về chất lượng sản phẩm của mỹ phẩm Huyền Cò.
Tôi là Nguyễn Văn Sỹ có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công đồ nội thất; với niềm đam mê và yêu nghề tôi đã tạo ra những thiết kếtuyệt vời trong phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, sân vườn… Ngoài ra với khả năng nghiên cứu, tìm tòi học hỏi các kiến thức đời sống xã hội và sự kiện, tôi đã đưa ra những kiến thức bổ ích tại website nhaxinhplaza.vn. Hy vọng những kiến thức mà tôi chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn!