Lò xo 3 càng Minh Phong
Nói đến bộ bố ba càng xe ga, anh em thợ máy đã quá quen với cụm từ lò xo 3 càng. Một bộ phận quan trọng không thể thiếu được trong bố 3 càng.
Vậy lò xo 3 càng có tác dụng gì và tại sao cần phải thay lò xo 3 càng?
Ưu điểm và chức năng của lò xo 3 càng
Tác dụng của việc thay lò xo 3 càng
Tùy theo từng loại xe mà chúng ta thay từng loại bố 3 càng khác nhau cũng như đi kèm những lò xo 3 càng khác nhau.
Lò xo 3 càng giúp giữ và tạo sự đàn hồi cho bố 3 càng khi hoạt động. Giúp bố 3 càng hoạt động tốt hơn tiết kiệm xăng và cải thiện tình trạng rung ga đầu
Lò xo có nhiệm vụ giữ bố ba càng không bung khi máy ở chạy ở tua thấp, khi vặn ga máy chạy tua cao lực ly tâm lớn bố 3 càng mới văng ra bắt vào chuông làm bánh xe quay.
Vì sao phải thay lò xo 3 càng?
Lò xo thường ít hư mà do thời gian sử dụng xe máy nhiều, xe phải va chạm hoặc đi trên những con đường không mấy bằng phẳng, điều này khiến lò xo yếu, nhão làm bố bung sớm hơn bình thường
Hiện nay công ty Minh Phong Auto đang phân phối 4 loại lò xo 3 càng chuyên dùng cho xe Honda:
- Lò xo 8kg: Dùng cho SH 150cc
- Lò Xo 10kg : AB110, CLICK110, VISION 110, LEAD 110, SCR
- Lò Xo 12kg : SH Mode125cc / Vision 110 / Nouvo LX
- Lò Xo 13kg : PCX 150cc
Bộ nồi sau có tính chất rất quan trọng, Sau một thời gian sử dụng xe do ý chú ý đến việc vệ sinh bộ nồi hoặc chỉ thay bố ba càng và chuông nồi mới mà không thay bộ 3 lò xo bố ba càng => Việc này ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động của nồi sau
Một số anh em thích trãi nghiệm có thể thay lò xo nặng hơn, việc này giúp cho bố 3 càng bung đều và bám chuông hơn lò xo zin. Từ đó cả thiện tình trạng rung ga đầu.
Tình trạng :
Lò xo yếu ( lực kéo của lò xo ) đã bị mềm do dùng quá lâu sẽ gây ra bố ba càng văng ra nhanh hơn khi vận tốc của xe mới bắt đầu bắt ( mới nhốm tay ga ) và khi đó nếu lực ga tiếp theo bố 3 càng sẽ văng ra nhanh hơn bắt vào chuông nhưng lúc này do lò so yếu nên bố ba càng sẽ bị dội lại => Gây ra tình trạng rung đầu xe rất khó chịu .
Cách khắc phục :
- Thay lò xo ba càng phù hợp với lực máy của xe tại thời điểm sửa chửa
- Kiểm Tra bố ba càng và chuông có bị quá mòn nên thay mới , không nên dán bố lại hoặc làm lại chuông vì nếu làm vậy sẽ sử dụng không được lâu hơn là thay mới
- Kiểm tra nồi trước chén bi và bi nồi có bị mòn hay hư hỏng gì bạn nên thay mới nhé .
- Dây curoa nên thay định kỳ 20.000 km !!
Để đảm bảo xe hoạt động bình thường xe cần bảo dưỡng và kiểm tra bộ nồi thường xuyên. Để êm ái, chất lượng anh em nên thay hàng zin.
Ưu điểm của lò xo 3 càng Minh Phong
Sản phẩm được sản xuất từ nhà máy gia công lò xo số một cho Honda Việt nam
Hàng zin lắp đặt dễ dàng không cần độ chế và trãi qua nhiều công đoạn.
Chất lượng được đảm bảo và được công ty Minh Phong Auto bao đổi trả nếu có lỗi do nhà sản xuất.
Giá thành chỉ bằng ½ lò xo bán trên thị trường.
Tôi là Nguyễn Văn Sỹ có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công đồ nội thất; với niềm đam mê và yêu nghề tôi đã tạo ra những thiết kếtuyệt vời trong phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, sân vườn… Ngoài ra với khả năng nghiên cứu, tìm tòi học hỏi các kiến thức đời sống xã hội và sự kiện, tôi đã đưa ra những kiến thức bổ ích tại website nhaxinhplaza.vn. Hy vọng những kiến thức mà tôi chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn!