SNS là gì? TOP 20 trang mạng xã hội Hàn Quốc phổ biến nhất

Ngày cập nhất mới nhất : 14 / 02 / 2023

Mạng xã hội Hàn Quốc (Social Network Services SNS) không chỉ là nơi giúp mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ cập nhật được những tin tức mới nhất về các vấn đề từ chính trị, xã hội, các xu hướng nổi bật tại Hàn cũng như dõi theo từng bước chân của các thần tượng của mình. Không chỉ vậy, các trang mạng xã hội của Hàn Quốc cũng chính là nơi để các bạn học sinh sinh viên yêu thích tiếng Hàn có thể rèn luyện được ngôn ngữ của mình theo cách thực sự hứng thú. Không giống như ở Việt Nam, Facebook là nơi được các bạn trẻ yêu thích và có số người dùng đông đảo nhất. Người Hàn Quốc có thói quen chuộng dùng những trang mạng xã hội nội địa nhiều hơn. Vậy SNS là gì? Người Hàn Quốc dùng mạng xã hội gì? Dưới đây Nam Chau IMS sẽ tổng hợp tất cả các mạng xã hội phổ biến ở Hàn Quốc để bạn nắm rõ hơn trước khi sang đây học tập và làm việc nhé.

1. SNS là gì?

SNS là tên viết tắt của cụm từ Social Networking Service. Đây là nền tảng trực tuyến dành cho mọi đối tượng, nơi tất cả mọi người đều có thể truy cập vào để sử dụng. SNS dùng để xây dựng, kết nối mọi người lại với nhau và đưa con người tiếp cận với các tiện ích của xã hội. Ngoài ra, SNS là nền tảng giúp thiết lập các mối quan hệ dựa trên việc quen biết ngoài đời thực, giữa những con người có sở thích, nghề nghiệp, hoàn cảnh giống nhau.

SNS cung cấp các dịch vụ cũng như định dạng, tính năng hiện đại cho người dùng. SNS hỗ trợ việc truy cập ảnh kĩ thuật số, chia sẽ video và nâng cấp tính năng viết nhật kí (Blogger). Người dùng có thể dễ dàng sử dụng các tiện ích của SNS thông qua các công cụ tìm kiếm trên máy tính cá nhân, điện thoại thông minh,…

Một số ứng dụng SNS phổ biến, được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay bao gồm: Facbook, Instagram, Twitter, Tiktok,…

2. Các trang mạng xã hội Hàn Quốc được dùng nhiều nhất

SNS được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới, đặc biệt ở Hàn Quốc, SNS là một trong những TOP ứng dụng được ưa chuộng hàng đầu. Người dân Hàn Quốc từ già đến trẻ đều dành nhiều thời gian mỗi ngày để truy cập SNS. Vậy đâu là những ứng dụng SNS được Hàn Quốc ưu tiên số 1? Hãy cùng Năm Châu IMS tìm hiểu kĩ hơn trong phần này nhé!

2.1 KakaoTalk – mạng xã hội lớn nhất Hàn Quốc

KakaoTalk là phần mềm chat của Hàn Quốc được sử dụng rất nhiều (khoảng 42 triệu người). Theo khảo sát của Hankook Research trên gần 10.000 người từ 13 đến 69 tuổi thì có đến 70 % người sử dụng mạng xã hội KakaoTalk. Đây là một trang mạng xã hội miễn phí có đến 35 triệu người sử dụng trên toàn đất nước Hàn Quốc.

Mạng xã hội Hàn Quốc
Kakao là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất Hàn Quốc

2.2 Naver Band

Naver Band cũng là trang Facebook do Naver thành lập, nó có tính chất khá giống Facebook nhưng phạm vi được dùng giữa công ty, nhóm cá nhân hay câu lạc bộ,… Ứng dụng này được những người trên 30 tuổi sử dụng nhiều. Những bạn trẻ tuổi thì hầu như không dùng mạng xã hội Hàn Quốc này. Theo kết quả của công ty tiếp thị kỹ thuật số Mobyids khảo sát số lượng người dùng ứng dụng SNS tại Hàn Quốc năm ngoái, Naver Band có số lượng người dùng trung bình hàng tháng rất cao, ở mức 14,10 triệu.

Mạng xã hội Hàn Quốc SNS

Ngoài việc tìm hiểu xem người Hàn Quốc sử dụng mạng xã hội nào thì bạn có thể tham khảo thêm các app nghe nhạc Hàn miễn phí để phục vụ nhu cầu giải trí!

2.3 Facebook

Trước đây khoảng 7 – 8 năm thì Facebook là mạng xã hội được coi là SNS hot nhất tại Hàn Quốc và có tính cách mạng đến nỗi nếu không có Facebook thì mọi người hầu như không thể nói chuyện online với nhau được. Hiện tại Facebook vẫn là trang mạng xã hội được người Hàn Quốc rất yêu thích, đặc biệt là ở độ tuổi từ 15 – 29 (những trên 30 tuổi sử dụng SNS khác nhiều hơn). Tuy nhiên thì mọi người sử dụng Facebook không để kết bạn hay công khai những thông tin riêng, hình ảnh cá nhân mà là chỉ để chia sẻ những thông tin hoặc video thú vị nào đó và thỉnh thoảng comment vài câu.

2.4 Messenger

Messenger là một sản phẩm thuộc Facebook. Messenger giúp người dùng có thể kết nối trò chuyện, nhắn tin, video call một cách thuận tiện và nhanh chóng nhất. Đây cũng là ứng dụng khá được yêu thích của người dân Hàn Quốc, đặc biệt là giới trẻ. Thế nhưng Messenger vẫn còn hạn chế nhiều tính năng, đặc biệt là tính bảo mật không cao. Do vậy, việc lựa chọn sử dụng Messenger không phải ưu tiên số 1 của giới trẻ tại quốc gia này.

2.5 Instagram – mạng xã hội của sao Hàn Quốc

Gần đây số người sử dụng Instagram tăng lên rất rất nhanh ở Hàn Quốc. Như các bạn cũng biết vì chức năng của Instagram chủ yếu là hình ảnh thay vì chữ nên khiến người dùng cảm thấy hứng thú và bắt mắt. Và tất nhiên rất nhiều idol, thần tượng Hàn Quốc cũng sử dụng Instagram. Chắc chắn rằng số người sử dụng Instagram ở Hàn Quốc cũng sẽ tăng lên trong thời gian tới, đây chắc chắn sẽ là nơi mà bạn có thể tìm thấy được nhiều nguồn cảm hứng từ những hình ảnh được chia sẻ từ người Hàn và đặc biệt bạn cũng có thể nhanh chóng cập nhật được tin tức mỗi ngày của những thần tượng mà mình theo dõi thông qua story được chia sẻ.

2.6 KakaoStory

Kakao story là SNS do KakaoTalk thành lập, có thể xem như là Instagram phiên bản Hàn Quốc. Từ khi ra mắt đến nay thì KakaoStory nhận được nhiều sự yêu mến của người dùng tại Hàn. Những người ở độ tuổi từ 30 – 40 tuổi, họ ưa thích sử dụng dịch vụ KakaoStory nhờ tính năng chia sẻ riêng, bí mật và chỉ có những người nhất định mới có thể đọc được mà thôi. Bên cạnh đó vì KakaoStory dễ dàng kết nối với KakaoTalk nên đây cũng là một trong những mạng xã hội được người Hàn sử dụng nhiều.

Mạng xã hội Hàn Quốc hay dùng

2.7 Naver Cafe

Naver Cafe là trang mạng xã hội thuộc quyền sở hữu của Naver – Công cụ tìm kiếm lớn nhất của Hàn Quốc. Đây là trang mạng online mà người dùng có thể đăng ký thành viên và cùng hoạt động trong những lĩnh vực mà mình quan tâm, yêu thích với hơn 10 triệu kênh Cafe tồn tại trên mạng xã hội này. Có thể nói, ngoài Trung Quốc thì có vẻ như Hàn Quốc là quốc gia duy nhất trên thế giới sử dụng công cụ tìm kiếm riêng biệt thay vì Google. Vì khi bạn mở Naver hay Daum – 2 trang web lớn nhất Hàn Quốc thì bạn sẽ bất ngờ khi thấy tất cả các thông tin, tin tức đều được chia theo thể loại. Thực sự đây là trang mạng xã hội Hàn Quốc có sức ảnh hưởng khá lớn.

Mạng xã hội của Hàn Quốc

2.8 Daum Cafe

Cũng tương tự như Naver Cafe, hàng chục triệu người đã gặp nhau tại Daum Cafe từ năm 1999. Những người có cùng sở thích tập trung tại Daum Cafe để trao đổi thông tin, chia sẻ sở thích, thư giãn và giao tiếp. Các vấn đề nóng nhất trong Daum Cafe được tập hợp và hiển thị trong thời gian thực. App Daum Cafe cho phép bạn xem những gì đang có xu hướng trên internet ngay tại thời điểm hiện tại. Vì vậy có thể nói đây cũng là một trong những mạng xã hội phổ biến ở Hàn Quốc mà bạn nên lưu ý.

Mạng xã hội ở Hàn

2.9 YouTube

Mặc dù Youtube không thực sự là 1 SNS tuy nhiên đây cũng là một kênh tuyệt vời và hoàn hoàn toàn miễn phí. Đặc biệt vì ở Hàn Quốc khi sử dụng các ứng dụng nghe nhạc, mọi người bắt buộc phải trả tiền nên người Hàn Quốc lại càng thu hút hơn. Ngoài ra, khi đăng ký sử dụng Youtube, mọi người có thể đăng tải và chia sẻ video của mình vì thế mà YouTube thu hút một lượng lớn người sử dụng Hàn Quốc. Không chỉ vậy nếu sáng tạo ra những điều thú vị, mọi người có thể nổi tiếng rất nhanh trên Youtube.

2.10 Twitter

Twitter là một dịch vụ mạng xã hội trực tuyến mà ở đó người dùng có thể đăng ký miễn phí, nhắn tin và cập nhật những mẩu tin nhỏ giới hạn trong 140 ký tự gọi là Tweets. Đây cũng là một trang mạng xã hội được sử dụng khá nhiều tại Hàn Quốc. Nếu như bạn để ý thì các thần tượng Hàn Quốc cũng sử dụng mạng xã hội này và các thông tin của họ cũng được cập nhật rất thường xuyên. Số người dùng Twitter tại Hàn tính đến năm 2018 là hơn 30 triệu, quả là một con số đáng quan tâm đúng không nào.

2.11 Everytime

Cộng đồng đại học và dịch vụ thời khóa biểu hỗ trợ 400 trường đại học trên toàn quốc. Cung cấp thời khóa biểu và quản lý học tập, thông tin đời sống học đường và cộng đồng ẩn danh theo các tính năng của trường. Đây thực sự là trang mạng xã hội có ích và phù hợp cho các bạn sinh viên tại Hàn Quốc.

mạng xã hội của Hàn

2.12 LINE

Nếu đang thắc mắc người Hàn Quốc sử dụng mạng xã hội gì thì Line chính là một đáp án. Có thể nói, Line là một trong những mạng xã hội ở Hàn Quốc rất được yêu thích và được dùng chủ yếu để nhắn tin thông qua điện thoại hoặc máy tính. Line cho phép người dùng chat theo nhóm, có thể gửi các video, hình ảnh, thực hiện cuộc gọi thoại, video call,… cho bạn bè và người thân. Line đã xuất hiện tại Hàn Quốc từ rất lâu, tại thời điểm hiện tại mặc dù không quá phổ biến nhưng vẫn còn rất nhiều người tiếp tục sử dụng mạng xã hội này. Nếu như bạn có ý định du học Hàn Quốc thì có lẽ làm quen với việc sử dụng các trang mạng xã hội của Hàn Quốc mới mẻ sẽ có chút bất tiện. Vì vậy trước khi sang Hàn thì tại sao bạn không nghiên cứu trước những mạng xã hội này tại Việt Nam?

2.13 Cyworld

Nếu những bạn nào thường tìm hiểu về Hàn Quốc thì có lẽ sẽ không lạ gì đến mạng xã hội Hàn Quốc Cyworld nữa phải không nào. Mạng Cyworld của Công ty viễn thông SK đầu tư và phát triển, là một cộng đồng online rất lớn tại Hàn Quốc hiện nay. Cyworld cũng có các thao tác giống như các nền tảng xã hội khác, cho phép người dùng kết bạn, chia sẻ bộ sưu tập hình ảnh, video, trạng thái và thông tin công khai với nhau. Đa số người dùng thường là giới trẻ ở độ tuổi từ 18 – 20. Người dùng cũng có thể mua những món quả ảo và cả nhạc nền cho trang cá nhân của mình nữa đấy. Những bạn nào muốn tăng khả năng Hàn ngữ của mình có thể đăng ký để kết bạn và trò chuyện với người Hàn Quốc nhé.

Người Hàn Quốc sử dụng mạng xã hội nào

2.14 Soompi

Soompi là một trang mạng xã hội tiếng Anh chuyên cung cấp thông tin về K- pop. Nó là một trong những cộng đồng Internet lớn nhất mang tính quốc tế, tập trung vào diễn đàn về showbiz Hàn Quốc. Mạng xã hội này đã phát triển thành một nguồn thông tin chính thống về văn hoá Hàn Quốc kể từ năm 1990. Là người nước ngoài nếu truy cập Soompi giúp các bạn biết thêm những thông tin thú vị về Hàn Quốc để giao lưu văn hóa với các bạn Hàn Quốc.

Mạng xã hội người Hàn hay dùng

2.15 Allkpop

Là một ứng dụng tiếng Anh ra đời ở Hoa Kỳ nhưng Allkpop lại về các thông tin liên quan đến Hàn Quốc, đặc biệt cung cấp thông tin về Kpop cho các tín đồ yêu thích làn sóng Hallyu. Không chỉ phố biến ở Hàn Quốc mà mạng xã hội này cũng được rất nhiều người dùng trên thế giới biết đến. Một thông tin đặc biệt đến các bạn đó là trang web này đã có bản quyền trực tiếp phát sóng buổi trao giải MAMA và các giải thưởng danh giá khác ở “xứ sở kim chi”.

2.16 Vline

Vline là nơi mà bạn sẽ được xem trực tiếp livestream của các thần tượng hoặc các chương trình âm nhạc hoành tráng được tổ chức tại Hàn như MAMA, AAA,… tuy nhiên thì khi xem các chương trình này có thể bạn sẽ tốn phí. Ngoài ra thì mạng xã hội này cũng sẽ lưu lại những video đã được phát để người dùng có thể dễ dàng xem lại chúng. Đăng ký một tài khoản, bạn có thể theo dõi được lịch trình live hàng ngày và hằng tuần của các idol, nhóm nhạc nổi tiếng như BTS, BLACKPINK, TXT, TWICE,…

Hàn Quốc sử dụng mạng xã hội nào

2.17 Weverse

Weverse là một phương tiện truyền thông xã hội và dịch vụ mạng xã hội trực tuyến của Hàn Quốc thuộc sở hữu của Tập đoàn Hybe. Weverse lưu trữ nhiều nội dung miễn phí hoặc có tính phí, bao gồm video giáo dục và giải trí, phong cách cập nhật theo Instagram story, tương tác giữa nghệ sĩ với người hâm mộ và nền tảng để người dùng kết nối với nhau.

2.18 Meeff

Meeff là nơi dành cho bạn. Bất kể chủng tộc, ngôn ngữ, hay quốc tịch, bạn có thể tìm bạn bè tốt nhất tiềm năng của bạn ở đây. Trong cộng đồng Meeff, bạn có thể tìm thấy một số lượng đáng kể người dùng Hàn Quốc những người muốn làm cho bạn bè quốc tế hoặc học ngoại ngữ.

Ứng dụng kết bạn Hàn Quốc

2.19 Cashslide

Cashslide có tính năng gần giống như ứng dụng Cash Wade. Ứng dụng này sẽ trả tiền cho bạn khi đi bạn. Ngoài ra, số điểm tích luỹ trong app bạn có thể sử dụng dùng để thanh toán bất kì mặt hàng thực phẩm nào tại cửa hàng tiện lợi, siêu thị hoặc sử dụng để chơi trò chơi, đặt cược thú vị khác. Vì thế, Cashslide là ứng dụng được tìm kiếm và tải về nhiều nhất trên App Store.

2.20 Twitch

Twitch là ứng dụng dùng để livestream hàng đầu với đa dạng chức năng giúp người dùng phát trực tiếp từ điện thoại hoặc máy tính sang các nền tảng mạng xã hội khác. Ngoài tính năng livestream ra, Twitch còn cho phép người dùng có thể xem, phát lại video, trò chuyện trực tuyến, tạo clip ngắn,…

Trên đây là những thông tin thú vị về các mạng xã hội Hàn Quốc để giúp bạn biết được rằng người Hàn Quốc dùng mạng xã hội nào. Việc tham gia vào những mạng xã hội của Hàn Quốc này sẽ giúp bạn cập nhật được những tin tức nóng hổi từ “xứ sở kim chi” cũng như làm quen được với nhiều người bạn mới khi sang đây học tập và làm việc. Đây cũng sẽ là cách giúp bạn học tập tiếng Hàn tốt hơn, tìm hiểu về các vấn đề ở Hàn Quốc một cách dễ dàng.

Để sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc, bạn có thể tham khảo các chương trình sau:

  • Du học Hàn Quốc
  • XKLD Hàn Quốc