Cách chụp quần áo đẹp cho shop online có thể bạn chưa biết

Cách chụp quần áo đẹp để thu hút khách hàng là vấn đề được nhiều người kinh doanh thời trang online quan tâm. Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ, hình ảnh là yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến quyết định mua của người xem. Vậy, làm sao để giữ chân và khiến họ trở thành khách hàng của bạn chỉ trong vài giây lướt qua sản phẩm?

Hướng dẫn cách chụp quần áo đẹp cho các shop online

Thực hiện từng bước theo cách chụp mẫu quần áo đẹp sau để có một bộ ảnh ấn tượng:

Bước 1 – Quyết định cách thức chụp ảnh sản phẩm

Có ba cách thức phổ biến khi bạn quyết định chụp ảnh cho sản phẩm thời trang:

Sử dụng mannequin Khách hàng mua sắm online có xu hướng mua những mẫu áo quần mà họ có thể hình dung được nó sẽ như thế nào khi họ mặc. Một mannequin sẽ cung cấp hình dạng thực tế ấy mà không gặp khó khăn trong việc tìm kiếm người mẫu cho mỗi buổi chụp. Tuy nhiên, trong cách chụp mẫu quần áo này, cần lưu ý không nên để mannequin mất đi cánh tay khiến bạn mất rất nhiều thời gian ở khâu hậu kỳ.

cách chụp quần áo đẹp
Một mannequin sẽ cung cấp hình dạng trực quan cho khách hàng (Ảnh sưu tầm)

Thuê người mẫu Người mẫu có thể linh động khi thực hiện nhiều kiểu tạo dáng ở những góc khác nhau. Điều này sẽ giúp sản phẩm của bạn được thể hiện trên khung hình có bối cảnh hoàn hảo nhất. Thêm vào đó, người mẫu cũng có khả năng tạo cá tính riêng biệt cho sản phẩm của bạn.

cách chụp quần áo đẹp
Người mẫu có thể linh động khi thực hiện nhiều kiểu tạo dáng ở những góc khác nhau (Ảnh sưu tầm)

Tuy nhiên chọn cách chụp quần áo với người mẫu, đồng nghĩa với việc bạn phải chấp nhận tốn kém hơn so với việc sử dụng mẫu ma-nơ-canh. Nhưng với sự chuyên nghiệp của họ, khoản đầu tư này hoàn toàn xứng đáng.

Chụp ảnh phẳng (flat lay) Cách chụp quần áo trải sàn đẹp (hay còn gọi là flatlay) là cách setup quần áo trên background là một mặt phẳng, sau đó chụp chính diện vuông góc với mặt phẳng đó.

cách chụp quần áo đẹp
Flatlay là cách setup quần áo trên một mặt phẳng, sau đó chụp chính diện vuông góc với mặt phẳng đó (Ảnh sưu tầm)

Tham khảo mẫu ảnh chụp flatlay là cách đơn giản nhưng cũng hiệu quả nhất để chụp ảnh thời trang. Concept này hoàn toàn phù hợp với cách chụp quần đẹp cho nam giới.

Bước 2 – Chuẩn bị chụp ảnh

Trước khi chụp ảnh, bạn cần chuẩn bị một số vật dụng sau:

Về thiết bị chụp ảnh

Máy ảnh: Máy ảnh Mirrorless sẽ hợp để chụp ảnh quần áo hơn do công nghệ mới, kết nối chiếu sáng phòng studio, trọng lượng nhẹ hơn so với máy ảnh DSLR truyền thống.

Smartphone: Nếu điều kiện hạn chế, bạn có thể chụp ảnh mẫu quần áo bằng điện thoại thông minh. Hiện nay, có rất nhiều app chụp quần áo đẹp mà bạn có thể sử dụng như VSCO Cam, PicsArt, Lightroom, Foody,… Những ứng dụng này có thể giúp những bức ảnh lung linh ra đời mà không cần thông qua các phần mềm chỉnh sửa ảnh.

Thiết bị chiếu sáng: Thông thường, không gian chụp nên đầy đủ ánh sáng, đặc biệt là ánh sáng tự nhiên. Nếu bạn muốn sử dụng ánh sáng nhân tạo, nên chọn bộ ba đèn để thiết lập ba điểm ánh sáng (một đèn chính, một ánh sáng fill và đèn sau).

Bộ kích đèn không dây (Trigger): Kết nối máy ảnh và bộ đèn studio để đảm bảo chúng hoạt động đồng thời.

Chân máy: Giúp loại bỏ rung máy không mong muốn do cầm tay.

Về sản phẩm

  • Làm phẳng các nếp nhăn bằng bàn là hơi để bộ trang phục chỉnh chu và sắc nét nhất
  • Sử dụng ghim, kẹp cố định băng dính để tạo độ vừa vặn của quần áo.
  • Dùng bàn chải vì nó sẽ loại bỏ mọi bụi bẩn không mong muốn và không thấy được trên quần áo.
  • Cuối cùng, nếu bạn thấy bất kỳ sợi chỉ hoặc len nào bị xổ ra, hãy sử dụng con lăn xơ để làm sạch sợi chỉ hay len mà bị sổ ra

Về phông nền

Bạn có thể sử dụng Studio Backdrop Kit, là một phông nền trắng đơn giản có kích thước xấp xỉ 2.7 x 8m, để vừa vặn với mannequin ở bất kỳ loại trang phục nào

cách chụp quần áo đẹp
Nên sử dụng một phông nền trắng đơn giản có kích thước xấp xỉ 2.7 x 8m (Ảnh sưu tầm)

Màu sắc là một trong những yếu tố tạo nên sự hấp dẫn của bức ảnh. Trong cách chụp ảnh bán quần áo đẹp, ngoài phông nền màu trắng cơ bản, bạn có thể sử dụng các màu khác nhau như đen, xanh lam, vàng phù hợp với màu sắc của bộ trang phục. Khi đó, phông nền sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc làm nổi bật sản phẩm, đồng thời tạo điểm nhấn thu hút khách hàng đối với các bức ảnh.

cách chụp quần áo đẹp
Phông nền sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc làm nổi bật sản phẩm và tạo điểm nhấn (Ảnh sưu tầm)

Tùy theo concept chụp hình để quyết định phông nền phù hợp. Một số phông nền được sử dụng phổ biến là phông màu trơn, phông nền 3D, phông vải, phông nền vân gỗ, xi măng, thảm lông, thậm chí là một bức tường màu trắng.

Bước 3 – Setup studio chụp ảnh

Những yếu tố cần thiết cho một buổi chụp hình là:

Background: Hãy setup background phù hợp với concept chụp ảnh thời trang đã định sẵn. Bạn cần dựng phông nền thẳng đứng sao cho phủ hết toàn bộ người mẫu hoặc mannequin. Hoặc nếu dùng phương thức flatlay, hãy trải phẳng phông chụp ra sàn rồi đặt quần áo lên. Sau đó, sắp xếp đạo cụ xung quanh để trang trí cho bức ảnh. Lưu ý, đạo cụ không quá rườm rà để tránh bị rối mắt người nhìn.

Ánh sáng: Một trong những cách chụp hình sản phẩm quần áo đẹp là ưu tiên sử dụng ánh sáng tự nhiên, vào ban ngày từ khoảng thời gian 8 giờ -10 giờ hoặc 14-16 giờ là khung giờ lý tưởng nhất.

cách chụp quần áo đẹp
Một cách chụp hình sản phẩm quần áo đẹp là ưu tiên sử dụng ánh sáng tự nhiên (Ảnh sưu tầm)

Nếu không có điều kiện ánh sáng tự nhiên, có thể dùng đèn nhưng đảm bảo đủ độ sáng cần thiết để không làm mất màu thật của sản phẩm, không nên sử dụng các loại đèn màu vàng hoặc màu khác và tuyệt đối không chụp ngược sáng vì sản phẩm sẽ bị tương phản, tối màu.

Hãy đặt một chiếc đèn chụp ảnh studio bên cạnh máy ảnh và hướng về phía mannequin (hoặc người mẫu) sẽ tạo thành ánh sáng chính. Ánh sáng thứ hai đóng vai trò là một ánh sáng lấp đầy, được đặt ở góc 45 độ từ mannequin và xa ánh sáng chính. Vị trí ánh sáng còn lại là ở giữa mannequin và phông nền.

cách chụp quần áo đẹp
Thiết lập 3 điểm ánh sáng xung quanh người mẫu (Ảnh sưu tầm)

Bước 4 – Cài đặt thiết bị chụp ảnh

Ba yếu tố quan trọng nhất cần cài đặt cho thiết bị chụp ảnh là:

  • Khẩu độ: Khẩu độ lý tưởng đối với chụp mẫu quần áo là giữa f/8 và f/11 giúp bức ảnh có sự tập trung và độ nét cao hơn
  • Tốc độ màn trập: Tốc độ màn trập tốt nhất nên đặt khoảng 1/125 khi chụp sản phẩm quần áo
  • Độ nhạy ISO: ISO lý tưởng là từ 100 đến 400 tùy thuộc vào loại nguồn ánh sáng đang sử dụng. Hãy đặt ISO từ 600 đến 800 nếu sử dụng nguồn sáng tự nhiên, cho phép giảm tối đa nhiễu hạt trên hình.

Lưu ý: Nếu sử dụng smartphone, bạn có thể lựa chọn chế độ chụp tự động, mọi thông số sẽ được cài đặt sẵn.

Bước 5 – Tiến hành chụp

Nên sử dụng chân máy để đảm bảo sự ổn định hoặc đặt máy ảnh trên bất kỳ bề mặt cứng nào nếu không có. Thử với nhiều góc độ và tùy chỉnh các thông số máy ảnh để chọn ra những bức ảnh đẹp nhất.

cách chụp quần áo đẹp
Nên sử dụng chân máy để đảm bảo sự ổn định của khung hình (Ảnh sưu tầm)

Mannequin hoặc người mẫu phải ở giữa khung máy. Hạn chế di chuyển máy để các bức ảnh luôn đồng nhất. Bạn có thể điều chỉnh chân máy hoặc zoom bằng máy ảnh nếu cần chụp gần. Bên cạnh đó, để khách hàng có cái nhìn chi tiết hơn về sản phẩm, bạn nên đa dạng ở các góc chụp khác nhau. Đó là những điểm nhìn mới lạ, độc đáo hoặc các điểm nhấn của bộ trang phục để gây ấn tượng với người xem. Ngoài ra, điều quan trọng khi chụp ảnh sản phẩm thời trang là phải đủ sáng tạo và chi tiết, tạo cảm giác thực tế cho khách hàng.

Bước 6 – Hậu kỳ

Khi bạn đã hoàn tất chụp ảnh quần áo, hãy chỉnh sửa hình ảnh để phù hợp với shop online:

  • Căn chỉnh: Tất cả hình ảnh của một sản phẩm phải có cùng kích thước
  • Cắt ảnh: sao cho phù hợp với nền tảng kinh doanh nhưng cũng cần có cùng kích thước để tạo nên sự thống nhất
  • Màu sắc: Phải là màu giống với sản phẩm phẩm thật nhất

Bí quyết cách chụp ảnh quần áo đẹp

Để thực hiện được một bộ ảnh sản phẩm có hiệu quả cao, bạn có thể tham khảo các cách chụp quần áo đẹp sau đây:

Nắm rõ được nhu cầu khách hàng

Khi thực hiện chụp ảnh sản phẩm, bạn cần nắm rõ rằng bạn đang chụp cho ai, xác định thời gian có mặt trên thị trường của thương hiệu đó. Việc xác định giá trị thương hiệu sẽ giúp bạn tìm hiểu được dòng sản phẩm của họ cũng như tìm hiểu điều họ đang mong muốn thể hiện qua từng bộ ảnh sản phẩm sắp tới. Mỗi một thương hiệu sẽ có nhóm đối tượng khách hàng muốn hướng tới riêng, mỗi nhóm khách hàng sẽ có những đặc điểm, nhu cầu khác nhau.

cách chụp quần áo đẹp
Mỗi một thương hiệu sẽ có nhóm đối tượng khách hàng muốn hướng tới riêng (Ảnh sưu tầm)

Qua việc xác định được đối tượng khách hàng sẽ giúp người chụp dễ dàng định hướng ý tưởng của bộ ảnh sản phẩm của thương hiệu. Giúp hình ảnh sản phẩm đáp ứng được nhu cầu thị hiếu, khiến người tiêu dùng quan tâm hơn đến sản phẩm và tăng khả năng mua hàng của họ.

Xác định xu hướng

Thời trang luôn là lĩnh vực đòi hỏi sự nắm bắt xu hướng kịp thời để tạo nên những mẫu thiết kế ấn tượng. Để xác định xu hướng thời trang mới nhất cũng như tìm kiếm nguồn cảm hứng ý tưởng chụp ảnh, hãy truy cập các nền tảng xã hội tích cực. Pinterest và Instagram là 2 nền tảng được yêu thích và là nơi dễ dàng tìm kiếm các ý tưởng thời trang thịnh hành nhất hiện nay.

cách chụp quần áo đẹp
Lựa chọn các nền tảng xã hội tích cực để tìm kiếm xu hướng thời trang (Ảnh sưu tầm)

Trước khi thực hiện chụp ảnh chụp quần áo, ngoài việc xác định xu hướng, bạn cũng nên trao đổi với khách hàng về nguồn cảm hứng thực hiện bộ ảnh của bạn và sở thích của họ. Điều này giúp bạn thống nhất được ý tưởng chụp ảnh, tạo được phong cách cá nhân nhưng vẫn đáp ứng được phong cách thời trang thịnh hành hiện nay cũng như yêu cầu từ phía đối tác.

Sử dụng người mẫu

Hiển thị trang phục rõ ràng, chi tiết ở mọi góc cạnh sẽ càng làm tăng giá trị của sản phẩm cũng như giúp người xem hình dung trang phục dễ dàng hơn. Sử dụng người mẫu chụp ảnh quần áo online là cách linh động thể hiện nhiều kiểu tạo dáng khác nhau với đa dạng góc chụp, giúp bạn tạo ra những khung hình đẹp nhất cho sản phẩm của mình.

cách chụp quần áo đẹp
Sử dụng người mẫu chụp ảnh quần áo giúp bạn tạo ra những khung hình đẹp cho sản phẩm (Ảnh sưu tầm)

Thông qua người mẫu, khách hàng sẽ xác định được mặt hàng phù hợp với mình, kiểu sáng, size trang phục…Đối với người mẫu, chỉ cần thuê người có khuôn mặt và vóc dáng ưa nhìn để thể hiện trọn vẹn kiểu dáng của sản phẩm. Bên cạnh đó, để hình ảnh sản phẩm hoàn hảo hơn, yêu cầu trang phục cần là ủi kỹ càng, chỉn chu trước khi lên hình.

Hậu kỳ kỹ lưỡng

Hậu kỳ được xem là bước quyết định để tạo nên những bức ảnh mẫu quần áo đẹp và bắt mắt nhất. Các công cụ chỉnh sửa hình ảnh chuyên nghiệp có thể kể đến như phần mềm Photoshop, phần mềm Lightroom, Picsart, Mix, Pixlr, Gimp, Tucia,…Chúng sẽ là công cụ tuyệt vời hỗ trợ bạn sửa lại các lỗi xuất hiện trong ảnh và chỉnh màu sắc của bức hài hòa và thu hút hơn.

Gợi ý một số concept chụp quần áo đẹp

Concept chụp ảnh sản phẩm rất quan trọng, vì nó quyết định sự sáng tạo cho bộ ảnh chụp của bạn. Cách chụp quần áo để bán có rất nhiều nhưng dưới đây là một số concept được ưa chuộng đối với sản phẩm thời trang:

Concept hiện đại

Phong cách chụp ảnh thời trang hiện đại thường sử dụng những khuôn hình đơn giản. Cách chụp sản phẩm quần áo theo concept này yêu cầu tối giản những chi tiết trang trí và tận dụng sự lộn xộn ngay trong bức ảnh để làm nổi bật vật thể chính. Đây là phong cách chú trọng vào bố cục và sự khác biệt.

Xu hướng chụp ảnh hiện đại đem đến diện mạo đa chiều, đột phá và trẻ trung. Những shoot hình có hay không có người mẫu đều có thể thực hiện được.

cách chụp quần áo đẹp
Concept tận dụng sự lộn xộn ngay trong bức ảnh để làm nổi bật vật thể chính (Ảnh sưu tầm)

Concept tối giản

Hiện nay, trang trí background chụp ảnh theo phong cách đơn giản đang được ưa chuộng để chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp. Phong cách này dùng sự tối giản làm trọng điểm: Giảm thiểu tối đa các chi tiết không cần thiết từ không gian, ánh sáng đến bố cục ảnh. Cách chụp ảnh quần áo này có mục đích là làm nổi bật và tạo trọng tâm cho những bộ quần áo thêm đẹp mắt hơn.

Concept retro

Cách chụp ảnh mẫu quần áo đẹp theo phong cách retro sẽ mang đến mang lại cảm giác hoài cổ, cũ kỹ. Vì vậy, những đồ trang trí có gam màu nóng sẽ ưu tiên sử dụng. Phông nền chụp ảnh có thể dùng các vật liệu tự nhiên như tre, vân gỗ và gạch. Như vậy, sẽ tận dụng được tối đa ánh sáng và màu sắc tự nhiên để tự tạo nên một background phù hợp, giúp tôn lên vẻ đẹp của bộ quần áo mà bạn chụp.

cách chụp quần áo đẹp
Phong cách retro sẽ mang đến mang lại cảm giác hoài cổ nên gam màu nóng được ưu tiên sử dụng (Ảnh sưu tầm)

Chụp với mẫu ảnh

Việc thuê người mẫu chụp ảnh thời trang sẽ giúp bạn mang sản phẩm đến gần hơn với khách hàng. Người mẫu sẽ thể hiện trọn vẹn kiểu dáng thiết kế của sản phẩm thông qua cách tạo dáng khác nhau.

cách chụp quần áo đẹp
Người mẫu giúp mang sản phẩm đến gần hơn với khách hàng (Ảnh sưu tầm)

Chụp với ma-nơ-canh

Sử dụng ma-nơ-canh là cách chụp quần áo đẹp giúp khách hàng có thể nhìn thấy và hình dung được trang phục mình chọn mặc lên như thế nào. Hiện nay, loại ma-nơ-canh tối giản, không có phần chân được ưa chuộng bởi tính linh loạt, tiện lợi, dễ thay đổi trang phục.

cách chụp quần áo đẹp
Ma-nơ-canh giúp khách hàng có thể hình dung được trang phục mặc lên như thế nào (Ảnh sưu tầm)

Chụp với móc

Khi chụp ảnh sản phẩm với concept này thì việc đầu tiên bạn cần chú ý là lựa chọn những chiếc móc phù hợp với mỗi form dáng trang phục. Kết hợp với phông nền đơn giản, giúp thể hiện tốt nhất kiểu dáng trang phục khi chụp hình.

cách chụp quần áo đẹp
Nên lựa chọn những chiếc móc phù hợp với mỗi form dáng trang phục (Ảnh sưu tầm)

Chụp trên kệ

Bạn có thể đặt quần áo hay treo chúng lên trên các kệ gỗ. Lựa chọn các phông nền đơn giản kết hợp cùng các đồ trang trí, phụ kiện phù hợp với ý tưởng chụp ảnh, giúp tôn lên vẻ đẹp của sản phẩm.

cách chụp quần áo đẹp
Có thể kết hợp với các phụ kiện để bức hình ấn tượng hơn (Ảnh sưu tầm)

Chụp trải sàn

Concept chụp ảnh trải sàn là sắp xếp sản phẩm quần áo nằm trên một mặt phẳng, có thể kết hợp thêm một vài phụ kiện phù hợp, tô điểm thêm cho sản phẩm. Nên lựa chọn màu phông nền là màu trung tính hoặc màu đối lập nhằm giúp sản phẩm nổi bật nhất.

cách chụp quần áo đẹp
Kết hợp với một số phụ kiện phù hợp với trang phục khi chụp ảnh trải sàn (Ảnh sưu tầm)

Chụp ngoại cảnh

Ngoại cảnh là concept chụp ảnh thời trang được ưa chuộng. Việc chụp ảnh sản phẩm ngoài trời giúp nâng tầm giá trị của chúng cũng như thể hiện sự chuyên nghiệp, đầu tư, khẳng định phong cách riêng biệt của bộ ảnh sản phẩm thời trang đó.

cách chụp quần áo đẹp
Ngoại cảnh là concept chụp ảnh thời trang được ưa chuộng (Ảnh sưu tầm)

Tuy nhiên, để đẩy nhanh quá trình chỉnh sửa hình ảnh sản phẩm cũng như đảm bảo chất lượng tốt nhất, bạn có thể lựa chọn các dịch vụ chụp và chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp. Những đơn vị chất lượng sẽ cung cấp dịch vụ tốt nhất, uy tín nhất cho bạn.

Xem thêm: Báo giá chụp ảnh sản phẩm chi tiết tại Studio mới nhất

Studio Việt Nam – Chụp ảnh thời trang uy tín tại Hà Nội

Ngày nay, dịch vụ chụp ảnh thời trang, chụp ảnh quần áo để quảng bá khá phổ biến. Đặc biệt, khi ngày càng nhiều cửa hàng lựa chọn kinh doanh online thi ảnh sản phẩm càng được quan tâm, đầu tư nhiều. Hiểu được nhu cầu đó, Studio Việt Nam cung cấp dịch vụ chụp ảnh thời trang chuyên nghiệp, bao gồm các hình thức:

  • Chụp ảnh sản phẩm (theo concept và nền trắng)
  • Chụp ảnh với mẫu
  • Chụp ảnh ngoại cảnh
  • Chụp ảnh lookbook

Quy trình chụp ảnh quần áo cho shop online

Bước 1: Tư vấn về kịch bản, concept và địa điểm chụp hình Bước 2: Chốt gói dịch vụ, bao gồm thời gian chụp, số lượng ảnh và chi phí Bước 3: Chụp ảnh Bước 4: Hậu kỳ theo yêu cầu Bước 5: Bàn giao và hỗ trợ sửa ảnh 1 lần Bước 6: Thanh toán

Cam kết của Studio Việt Nam

5 cam kết đối với khách hàng:

  • Bảo mật thông tin cho khách hàng
  • Bảo quản sản phẩm tốt nhất
  • Không phát sinh phụ thu ngoài hợp đồng
  • Bàn giao đúng số lượng, chất lượng ảnh thỏa thuận
  • Hỗ trợ chỉnh sửa ảnh nhiệt tình

Ekip Studio Việt Nam luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng với tinh thần cao nhất. Liên hệ với chúng tôi ngay bây giờ để được nhân tư vấn chi tiết.

Cách chụp quần áo đẹp không khó như những sản phẩm khác nhưng cũng cần chụp đúng quy trình để tạo ra những hình ảnh chân thật và hấp dẫn người xem. Thông qua hình ảnh, khách hàng có thể có những nhận định ban đầu về chất lượng, kiểu dáng của sản phẩm và dẫn đến các hành động tìm hiểu tiếp theo. Vì vậy, đừng ngần ngại đầu tư cho hình ảnh sản phẩm của bạn. Kết quả có thể đem lại sự bất ngờ cho bạn đấy!