Đề tài: Trò chơi vận động “Ném bowling”
I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU
1. Kiến thức
– Trẻ nhớ tên trò chơi “Ném bowling”.
– Trẻ biết cách chơi trò chơi, hiểu luật chơi và chơi được trò chơi một cách thành thạo.
2. Kỹ năng
– Phát triển các tố chất vận động: nhanh nhẹn, sức mạnh. Rèn luyện khả năng phán đoán, phản xạ nhanh, chính xác nhất có thể.
3. Thái độ
– Trẻ hứng thú tham gia trò chơi.
– Trẻ thân thiện, hòa đồng với các bạn.
– Trẻ có ý thức kỷ luật trong hoạt động tập thể.
II. CHUẨN BỊ
* Đồ dùng của cô
– Âm thanh – loa. Nhạc không lời cho trẻ thi đua
– Bộ đồ chơi bowling.
– Băng dính màu để vạch đường băng.
– Hộp quà
* Đồ dùng của trẻ
– Mỗi trẻ một đai đội đầu (đai màu xanh và đai màu đỏ đủ số trẻ)
– Đồng phục đủ cho số trẻ
– Trang phục của cô và trẻ gọn gàng.
* Địa điểm
– Tại trong lớp hoặc ngoài sân (bằng phẳng, sạch sẽ, an toàn)
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
1. Gây hứng thú – giới thiệu trò chơi
– Xin chào mừng tất cả các con đến với chương trình “Lễ hội mùa xuân”
Đến dự với chương trình “Tôi yêu thể thao” ngày hôm nay, cô xin trân trọng giới thiệu có các cô giáo trong trường cùng đến dự. Và các bé đến từ 2 đội: Đội đai đỏ và đội đai xanh. Cô Mai sẽ là người đồng hành cùng các con trong chương trình ngày hôm nay!
– Để mở đầu chương trình hôm nay cô con mình cùng hát vận động bài hát “Bóng tròn to” cho vui nhộn nhé
– Trò chuyện với trẻ về quả bóng
Hôm nay cô sẽ tổ chức cho các con chơi một trò chơi mới đó là trò chơi: “Ném bowling”, các con có thích không?
– Các con nhắc lại tên trò chơi nào?
2. Trò chơi “Ném bowling”
– Cô giải thích cách chơi và luật chơi, kết hợp chơi mẫu cho trẻ quan sát
+ Cách chơi: Ném bóng chạy thẳng theo đường băng làm đổ các cây bowling.
+ Luật chơi: Ném đổ càng nhiều thì số điểm càng cao. Ai ném đổ nhiều hơn thì người đó sẽ giành chiến thắng..
– Cô chơi mẫu: Từ đầu hàng cô đi đến vạch xuất chuẩn. Tư thế chuẩn bị: cô đứng chân trước chân sau sát vạch chuẩn, tay phải cầm bóng, người hơi cúi. Khi nghe hiệu lệnh “Bắt đầu” cô dùng sức ném thật mạnh quả bóng chạy dọc theo đường băng để làm đổ các cây bowling, cố gắng ném đổ càng nhiều càng tốt, sau đó đi về cuối hàng đứng và bạn tiếp theo lên chơi.
– Cô cho 2 trẻ của 2 đội lên chơi thử. Các bạn quan sát và cổ vũ cho bạn.
– Cô cho trẻ nhận xét 2 bạn chơi.
3. Trẻ thực hiện
– Lần 1: Cho trẻ ở mỗi đội lần lượt lên chơi (cô chú ý quan sát động viên trẻ).
– Lần 2: Thay đổi hình thức chơi. Cho trẻ thi đua giữa các đội
+ Cô nói: Ở lần thi đua này các con sẽ thi ném giữa 2 đội, một bạn của đội đai xanh sẽ lên thi với một bạn của đội đai đỏ, lần lượt như thế cho đến hết hàng, đội nào có số lần thắng nhiều hơn thì đội đó sẽ là đội chiến thắng. Mỗi lần thắng cô sẽ tặng một ngôi sao, kết thúc đội nào được nhiều ngôi sao hơn đội ấy là người chiến thắng.
+ Cô chơi mẫu cho trẻ quan sát
+ Cô tổ chức cho 2 đội thi đua chơi.
– Kết thúc trò chơi cô cùng trẻ kiểm tra kết quả của 2 đội đồng thời động viên khen trẻ.
– Hôm nay các con được chơi trò chơi gì? (Hỏi 1- 2 trẻ)
– Cô nhận xét giờ chơi và giáo dục trẻ: Khi chơi phải đoàn kết, phối hợp với bạn chơi và không xô đẩy nhau trong khi chơi
4. Kết thúc
– Trong chương trình “Tôi yêu thể thao” ngày hôm nay cả 2 đội rất xuất sắc giành được phần quà của chương trình. Xin chúc mừng 2 đội.
Tôi là Nguyễn Văn Sỹ có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công đồ nội thất; với niềm đam mê và yêu nghề tôi đã tạo ra những thiết kếtuyệt vời trong phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, sân vườn… Ngoài ra với khả năng nghiên cứu, tìm tòi học hỏi các kiến thức đời sống xã hội và sự kiện, tôi đã đưa ra những kiến thức bổ ích tại website nhaxinhplaza.vn. Hy vọng những kiến thức mà tôi chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn!