Kawasaki W175 và các mẫu xe mô tô cổ điển 70 triệu đáng mua

Những mẫu xe mô tô cổ điển 70 triệu đáng mua tại Việt Nam bao gồm cả xe 150 cc và trên 175 cc.

Dù không phải nhóm xe quá ăn khách, phân khúc mô tô cổ điển dưới 150-175 cc vẫn được các hãng duy trì trong những năm qua. Mức giá trên dưới 70 triệu đồng cũng là rào cản khiến nhóm xe này chưa thật sự phổ biến. Cùng tìm hiểu một số mẫu xe mô tô cổ điển 70 triệu đáng chú ý hiện nay.

  • Xem thêm: Gợi ý 3 mẫu xe mô tô 150cc 70 triệu đồng đi vi vu trong phố
  • Xem thêm: Mẹo chọn xe cào cào mini cho người mới và gợi ý xe giá rẻ

Kawasaki W175 giá 69 triệu đồng

Kawasaki W175 là mẫu xe tồn tại lâu nhất trong nhóm này, khi các cái tên khác lần lượt đến rồi lại đi. Là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có dung tích trên 175 cc, W175 lại có mức giá dễ chịu hơn các mẫu xe 150 cc. Đây cũng là lý do giúp W175 còn tồn tại ở Việt Nam cho đến nay.

Kawasaki W175 là mẫu xe có giá thấp nhất phân khúc dù sở hữu động cơ 175 cc. Ảnh: Vĩnh Phúc.

Nếu xét về kiểu dáng, W175 cũng là mẫu xe mang đậm nét hoài cổ nhất. Bạn sẽ dễ dàng lầm tưởng W175 là một mẫu xe đến từ thập niên 1970 với cụm đèn tròn có phần hơi cồng kềnh, đồng hồ hình tròn với cách hiển thị cổ điển, bình xăng giọt nước, yên xe bánh mì…

Cụm đèn hậu hình chữ nhật, vành nan hoa, ống xả và chắn bùn kim loại cũng là những chi tiết mang nét hoài cổ trên W175. Để người lái có cảm nhận cổ điển nhất, Kawasaki trang bị cho W175 bộ chế hòa khí, thay vì hệ thống phun xăng điện tử vốn đã phổ biến từ xe phổ thông.

Cung cấp sức mạnh cho Kawasaki W175 là động cơ xy-lanh đơn, dung tích 177 cc, sản sinh công suất 13 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 13,2 Nm tại 6.000 vòng/phút. Động cơ hơn 175 cc nhưng công suất cho ra không quá mạnh, kết hợp với khối lượng xe khá nặng khiến khả năng vận hành của W175 khá nhàm chán.

Kawasaki W175 là mẫu xe thích hợp cho người muốn chiếc xe cổ điển “trọn vẹn”, bao gồm cả kiểu dáng, trang bị. Nếu bạn muốn mẫu xe mang kiểu dáng cổ điển nhưng trang bị phải hiện đại, động cơ mạnh mẽ thì W175 sẽ không đáp ứng được.

Yamaha XSR 155 giá 77-83 triệu đồng

Nếu bạn muốn một chiếc classic bike có trang bị, động cơ nhỉnh hơn Kawasaki W175, thì đó là Yamaha XSR 155. Dù xuất hiện tại Việt Nam chưa lâu, XSR 155 nhanh chóng thể hiện sức hút của mình, đặc biệt là với giới trẻ. Mẫu nakedbike của Yamaha được yêu thích nhờ kiểu dáng mang hơi hướm retro nhưng vẫn hiện đại, trẻ trung.

Yamaha XSR 155 có kiểu dáng retro nakedbike, phù hợp với nhóm khách hàng trẻ.

XSR 155 mang những chi tiết cơ bản của một mẫu xe cổ điển như đèn hình tròn, bình xăng giọt nước, yên xe phẳng. Bên trong thiết kế cổ điển là các chi tiết, trang bị khá hiện đại. XSR 155 được trang bị giảm xóc trước upside-down, đồng hồ kỹ thuật số, đèn công nghệ LED.

Yamaha XSR 155 sử dụng động cơ xy-lanh đơn dung tích 155 cc, làm mát bằng chất lỏng, sản sinh công suất 19 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn 14,7 Nm tại 7.000 vòng/phút. Động cơ của XSR 155 đi kèm công nghệ van biến thiên VVA và bộ ly hợp chống trượt Slipper Clutch.

Dù dung tích động cơ nhỏ hơn W175, XSR 155 vượt trội hơn về sức mạnh và mô-men xoắn. Về trang bị và công nghệ, XSR 155 cũng nhỉnh hơn W175 một bậc. Do đó, mức giá của XSR 155 cũng cao hơn hẳn W175, từ 77 triệu đến 83 triệu đồng.

Video đánh giá nhanh Yamaha XSR 155

Suzuki GZ150-A giá 70,2 triệu đồng

Trình làng vào năm 2012, Suzuki GZ150-A là mẫu xe có mặt tại Việt Nam sớm nhất trong danh sách này. Mang phong cách cruiser, GZ150-A hướng đến nhóm khách hàng trung niên trở lên do kiểu dáng già dặn.

Suzuki GZ150-A mang kiểu dáng có phần già dặn nên không được nhiều người biết đến. Ảnh: Suzuki.

Suzuki GZ150-A mang ngôn ngữ thiết kế của những mẫu cruiser Mỹ điển hình với bình xăng hình giọt nước, đèn trước hình đầu đạn, cụm ống xả mạ chrome và hai thùng chứa đồ hông. Thiết kế có phần già dặn của GZ150-A khiến mẫu xe này không thu hút với khách hàng trẻ.

Với yên thấp và ghi-đông cao, GZ150-A cho tư thế lái thoải mái hơn, thích hợp cho những hành trình xa. Tựa lưng cho yên sau cũng là điểm cộng của GZ150-A với những khách hàng trung niên. Bình xăng 11,5 lít giúp chủ xe có thể đi quãng đường hơn 500 km nhờ mức tiêu hao khoảng 2 lít/100 km.

Dàn trang bị trên GZ150-A không có gì đặc biệt với đồng hồ analog, đèn halogen, phanh đĩa trước. Cung cấp sức mạnh cho GZ150-A là động cơ xy-lanh, dung tích 149 cc, làm mát bằng gió, sản sinh công suất 11,5 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 11,2 Nm tại 6.000 vòng/phút.