1414 Là Tổng Đài Gì? Thông Tin Chi Tiết Về Tổng Đài 1414

Hiện nay, có rất nhiều tổng đài hỗ trợ khách hàng của các nhà mạng. Trong đó 1414 cũng là một tổng đài lớn được rất nhiều khách hàng quan tâm tới. Nếu vậy ngay sau đây mời bạn đọc hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về chủ đề “1414 là tổng đài gì? và những thông tin chi tiết của tổng đài 1414” qua bài viết dưới đây.

1414 là tổng đài gì? Thông tin chi tiết

Giải đáp 1414 là tổng đài gì?

Không ít người thắc mắc về con số 1414, liệu rằng đây có phải là một tổng đài không? Nếu phải thì đó là tổng đài gì và có tác dụng như thế nào với người dùng? Không để bạn đợi lâu nữa, chúng tôi xin trả lời như sau.

1414 là tổng đài gì?

1414 chính là một tổng đài với mục đích kiểm tra thuê bao di động đang hoạt động của các nhà mạng hiện nay. Nhằm đảm bảo quyền lợi cá nhân của khách hàng, tổng đài này được ra đời với mục đích hỗ trợ người dùng kiểm tra và xác nhận thông tin thuê bao di động của mình như: thông tin chính chủ, họ tên, ngày tháng năm sinh,CMND của người đứng tên sim,…

Sau đây, để giúp người đọc hiểu thêm về tổng đài 1414, chúng tôi đã tóm lược những thông tin chi tiết về tổng đài này ngay tại phần tiếp theo của bài viết. Mời bạn đón đọc.

Những thông tin chi tiết về tổng đài 1414 bạn cần biết

Theo nghị định 49 năm 2017 của Thủ Tướng Chính Phủ kể từ ngày 24/04/2018 tất cả các thuê bao di động đều phải đăng ký chính chủ. Vì vậy để đảm bảo quyền lợi thông tin cá nhân cho khách hàng, tổng đài 1414 được ra đời.

Những thông tin chi tiết của tổng đài 1414

1414 được gọi là “Tổng Đài Kiểm Tra Thông Tin Thuê Bao Đang Hoạt Động”. Theo thống kê cho thấy có rất nhiều trường hợp đã đăng ký thuê bao chính chủ nhưng vẫn còn thiếu sót hoặc sai thông tin. Vì thế tổng đài 1414 giúp khách hàng có thể truy xuất thông tin cá nhân của mình trên sim chính chủ. Điều này cũng giúp giảm thiểu những sai sót không đáng có cho thuê bao di động và đảm bảo quyền lợi của người dùng.

Để biết cách kiểm tra thông tin thuê bao di động của mình qua tổng đài 1414, bạn thực hiện theo các cách dưới đây.

Cách kiểm tra thông tin thuê bao Vinaphone, mobifone, Viettel

Bất cứ một thuê bao nào dù là sim số đẹp giá rẻ hay sim thường khi đã đăng ký chính chủ đều mong muốn chiếc sim đó đứng tên mình. Vậy để kiểm tra thông tin thuê bao di động của các nhà mạng nói chung và thuê bao của 3 nhà mạng lớn đó là Viettel, Vinaphone, Mobifone chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn ngay sau đây.

Kiểm tra thông tin thuê bao của 3 nhà mạng Viettel, Mobifone, Vinaphone

Kiểm tra Thông tin thuê bao đối với nhà mạng Viettel

Viettel là nhà mạng lớn nhất trên thị trường viễn thông hiện nay. Rất nhiều người đã và đang sử dụng sim Viettel giá rẻ của nhà mạng này. Ngay sau đây chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn 2 cách kiểm tra thông tin thuê bao chính chủ nhà mạng Viettel.

Cách 1: Kiểm tra qua tổng đài 1414.

Bạn thực hiện tra cứu bằng cách soạn tin nhắn theo cú pháp: TTTB gửi 1414 ngay lập tức tổng đài sẽ trả kết quả qua SMS với nội dung sau đây:

– Họ và tên (chủ thuê bao đứng tên sim).

– Ngày sinh (chủ thuê bao đứng tên sim).

– Số CMT/Hộ chiếu (chủ thuê bao đứng tên sim).

– Nơi cấp (CMT của chủ thuê bao đứng tên sim).

– Số thuê bao hiện tại đã đứng tên.

Cách 2: Kiểm tra qua ứng dụng My Viettel

Bạn thực hiện các bước sau:

Bước 1: Tải ứng dụng My Viettel về điện thoại.

– Bạn thực hiện tải ứng dụng My Viettel về điện thoại của mình để truy cứu thông tin thuê bao chính chủ. Với hệ điều hành IOS bạn truy cập vào “App Store” và download ứng dụng My Viettel. Còn với hệ điều hành Android bạn tải ứng dụng My Viettel từ cửa hàng “CH Play”.

Bước 2: Đăng nhập ứng dụng my Viettel.

Bạn thực hiện “Đăng nhập” nếu chưa có tài khoản vui lòng “Đăng ký” để thực hiện các bước tiếp theo.

Bước 3: Kiểm tra thông tin thuê bao.

– Khi đã đăng nhập được vào ứng dụng, tại màn hình giao diện bạn chọn “Trợ Lý Ảo My Viettel” sau đó tìm mục “Thông Tin Thuê Bao” để tiến hành kiểm tra.

– Bấm vào “Thông Tin Thuê Bao”, trợ lý ảo của My Viettel sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về: họ và tên, ngày tháng năm sinh, số giấy tờ,… và việc của bạn là kiểm tra xem những thông tin đó có đúng hay không.

Kiểm tra thông tin thuê bao đối với nhà mạng Vinaphone.

Bạn đã mua sim Vinaphone giá rẻ của nhà mạng Vinaphone, nhưng không biết cách kiểm tra thông tin chính chủ của mình. Vậy chúng tôi mách bạn 2 cách để kiểm tra thông tin thuê bao chính chủ với nhà mạng Vinaphone đó là:

Cách 1: Kiểm tra qua tổng đài 1414

Để kiểm tra thông tin thuê bao chính chủ của mình khách hàng soạn tin nhắn: TTTB gửi 1414 đây là tin nhắn hoàn toàn miễn phí.

Trong đó:

TTTB là Thông tin thuê bao.

1414 là tổng đài kiểm tra thông tin thuê bao đang hoạt động.

Cách 2: Kiểm tra qua ứng dụng VNPT

Bước 1: Tải app My VNPT về điện thoại.

– Đối với Iphone có hệ điều hành IOS, bạn truy cập vào cửa hàng ứng dụng “App Store”, trên thanh công cụ tìm kiếm gõ “My VNPT” sau đó tải ứng dụng về điện thoại của mình.

– Đối với hệ điều hành Android, bạn truy cập “CH Play” tìm ứng dụng “My VNPT” ấn tải về điện thoại.

Bước 2: Đăng nhập ứng dụng My VNPT.

Sau khi tải ứng dụng về điện thoại của mình. Nếu bạn đã có tài khoản hãy “Đăng Nhập” vào ứng dụng My VNPT. Còn nếu chưa có vui lòng “Đăng Ký” tài khoản mới để thực hiện thao tác truy cứu.

Bước 3: Kiểm tra thông tin thuê bao.

Sau khi truy cập vào ứng dụng, tại màn hình giao diện bạn chọn “Menu” sau đó nhấn vào mục “Quản Lý Tài Khoản” chọn “Thông Tin Cá Nhân”. Tại đây sẽ hệ thống sẽ hiển thị đầy đủ thông tin chi tiết mà bạn cần.

Kiểm tra thông tin thuê bao đối với nhà mạng Mobifone.

“Đại gia dùng Vina, tỷ phú dùng Mobi” là câu nói được ví với những người có điều kiện tài chính, có nhu cầu mua sim Mobifone có thế số đẹp và đang ký nó làm sim chính chủ của mình. Để đảm bảo quyền lợi cá nhân cũng như tránh được những rắc rối không đáng có bạn nên kiểm tra thông tin thuê bao của mình xem đã đúng hay chưa. Với nhà mạng Mobifone bạn thực hiện các cách sau để truy cứu tài khoản.

Cách 1: Kiểm tra thông tin chính chủ qua tổng đài 1414

Cũng giống các nhà mạng khác, cách tra cứu thông tin thuê bao qua tổng đài 1414 của nhà mạng Mobifone cũng vậy, bạn soạn tin nhắn theo cú pháp: TTTB gửi 1414

Cách 2: Kiểm tra thông tin chính chủ qua ứng dụng My Mobifone.

Chỉ với vài thao tác cơ bản, bạn đã có thể kiểm tra thông tin thuê bao Mobifone của mình thông qua ứng dụng My Mobifone. Để thực hiện truy cứu bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Mở ứng dụng My Mobifone.

Bạn thực hiện mở ứng dụng my mobifone trên thiết bị di động của mình, nếu chưa có vui lòng tải ứng dụng về máy để có thể thực hiện truy cứu.

Bước 2: Sau khi đã mở ứng dụng lên, bạn thực hiện “Đăng Nhập” vào ứng dụng my mobifone, nếu chưa có tài khoản hãy đăng ký tài khoản mới.

Bước 3: Khi đã đăng nhập được vào ứng dụng my mobifone, bạn nhấp vào hình ảnh cá nhân chọn “Thông Tin Thuê Bao” ngay lập tức giao diện sẽ hiển thị các thông tin về thuê bao chính chủ của bạn. Việc bạn cần làm là rà soát thông tin cá nhân của mình, xem đã đúng hay chưa.

Tham khảo danh sách sim Vinaphone, Viettel, Mobifone mới nhất

Dưới đây là danh sách những số sim Vinaphone, Viettel, Mobifone được cập nhật vào ngày 23/03/2022 để biết sim còn hay đã bán mời bạn truy cập vào website chosim24h.com để biết thông tin chi tiết của từng sim.

Sim Vinaphone Sim Viettel Sim Mobifone

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Hạnh