3 mẫu xe hai thì Suzuki huyền thoại và giá bán của chúng năm 2022

Điều cần biết về xe máy hai thì Suzuki

Hiện tại trên thị trường người tiêu dùng chỉ thường thấy các dòng xe máy 4 thì, thế nhưng ở cuối thập kỷ trước những mẫu xe máy hai thì với sức mạnh tốc độ lớn đã làm mưa làm gió tại Việt Nam. Những mẫu xe máy hai thì là những chiếc xe có động cơ 2 thì hay được gọi là 2 kỳ với hai chu kỳ hoạt động nhỏ là nổ – xả và hút – nén.

So với các mẫu xe 4 thì phổ biến hiện nay thì những mẫu xe hai thì có những ưu điểm hơn về sự linh động và hiệu suất hoạt động cũng như cấu tạo đơn giản cho việc thay lắp, bảo dưỡng dễ dàng. Tuy nhiên do những tiêu chuẩn về khí thải và độ ồn mà những chiếc xe hai thì đã dần dần bị dừng sản xuất.

Xe máy hai thì Suzuki

Đối với những chiếc xe máy 2 thì đến từ hãng Suzuki được bày bán tại Việt Nam thì chúng đã được nhập khẩu nguyên chiếc về nước ta từ những thập niên 90 và dần dần bị ngừng sản xuất vào đầu những năm 2000. Hiện tại các dòng xe hai thì Suzuki đã trở thành hàng hiếm và có giá bán rất cao. Đặc biệt những chiếc xe máy Suzuki hai thì có nhiều phụ tùng còn “zin” thì giá bán lên tới cả trăm triệu.

Dưới đây cùng chúng tôi nhìn qua 3 mẫu xe hai thì Suzuki vang bóng một thời, được nhiều người đam mê chơi xe săn lùng nhé.

1. Xe máy hai thì Suzuki RGV sport 120 (1997-2002)

Trước hết phải kể đến mẫu xe Suzuki RGV hay còn được nhiều người Việt Nam biết đến với cái tên Su Xì-po. Đây là một mẫu xe hai thì nổi bật nhất của hãng Suzuki, ra mắt từ năm 1997 đến năm 2002 với hai phiên bản dung tích động cơ là 110cc và 120cc và chỉ nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam.

Chiếc xe nổi bật với khối động cơ nhỏ nhưng lại mang đến sức mạnh tuyệt vời, khả năng bứt phá mạnh mẽ. Chiếc Suzuki RGV là niềm ao ước của thế hệ 7x 8x thời bấy giờ bởi nó sở hữu sức mạnh tốc độ được mệnh danh là “ông vua đường phố Việt Nam” lúc đó, cùng với tiếng động cơ, tiếng pô xe đặc trưng khiến nhiều người mê mẩn.

Xe cũng sở hữu kiểu dáng thời thượng vào cuối những năm 90 với đa dạng màu sắc như xanh rêu, đồng, đỏ đô, xanh tím, chocolate, đỏ Ferrari…

Xe máy hai thì Suzuki RGV sport 120 (1997-2002)Ở thời điểm hiện tại, chiếc Su xì-po vẫn được nhiều người yêu thích, thậm chí có cả những câu lạc bộ lập về Su Xì-po được lập nên để những người chơi xe giao lưu trao đổi kinh nghiệm. Giá bán của những mẫu xe Su Xì-po khá cao tùy vào phiên bản ra mắt và độ “zin” của xe. Điển hình những chiếc Su Xì-po đời 1999 còn nguyên bản có giá bán lên tới 300 triệu.

2. Xe máy hai thì Suzuki RG Sport 110 (1996 – 1998)

Mẫu xe hai thì Suzuki RG Sport 110 đã có mặt tại thị trường Việt Nam trong những năm 1996 – 1998. Dòng xe này là thế hệ đời trước của dòng Suzuki RGV sport 120, xe có hai phiên bản là côn tay và côn tự động. Nhiều người chơi xe hiện nay đam mê mẫu xe này cũng bởi khối động cơ cũng như tiếng ống xả và mùi xăng đặc trưng của nó.

Xe máy hai thì Suzuki RG Sport 110

Khối động cơ của xe là 2 thì, dung tích 110cc, hộp số 5 cấp, được làm mát bằng không khí. Kiểu dáng thiết kế của chiếc Suzuki RG Sport cũng khá quen thuộc với phần yếm rộng, cụm đèn đèn pha và xi-nhan liền khối ở phía trước. Phía sau có cụm đèn hậu với thiết kế ôm trọn 2 đèn xi-nhan. Một điểm khác giữa RV Sport 110 với chiếc RGV Sport 120 kể trên là xe sử dụng đồng hồ 3 kim.

Giá bán của những chiếc Suzuki RG Sport 110 cũng đắt ngang ngửa Suzuki RGV Sport 120. Có người còn rao bán chiếc Suzuki RG Sport 110 với mức giá cao ngất là 450 triệu.

Xe máy hai thì Suzuki

3. Xe máy hai thì Suzuki Satria 120 (1999 – 2006)

Dòng xe Suzuki hai thì Satria lần đầu tiên được ra mắt vào năm 1998 tại Indonesia và sau đó được phân phối ra các thị trường nước khác với những tên gọi khác nhau. Tuy nhiên vào năm 2006, dòng xe Satria 120 này đã bị dừng sản xuất do tiêu chuẩn về độ ồn và khí thải được tăng lên.

Hiện nay thì nhà sản xuất Suzuki cũng nghiên cứu và cho ra mắt tới người tiêu dùng dòng xe côn tay Suzuki Satria 4 thì mới, tuy nhiên mẫu Suzuki Satria 120 2 thì những năm 2000 này vẫn được nhiều người tìm kiếm.

Xe máy hai thì Suzuki Satria 120

Con chiến mã Suzuki Satria 120 ra mắt cách đây cả thập kỷ nhưng thiết kế của nó dường như chưa từng lỗi thời với phong cách đậm chất thể thao, đường nét thiết kế mạnh mẽ, dứt khoát nhưng cũng rất kiêu sa, bảnh bao. Động cơ của xe đầy ấn tượng với khối động cơ 2 thì, tăng tốc nhanh, dung tích 120cc, hệ thống làm mát bằng gió, 6 cấp số.

Hiện tại giá bán của Suzuki Satria 120 hai thì rơi vào khoảng từ vài chục triệu đồng đến vài trăm triệu tùy từng tình trạng xe.