Có nên thuê chạy quảng cáo Facebook? TOP 4 bài học để đời

Có nên thuê chạy dịch vụ quảng cáo Facebook để thúc đẩy kinh doanh hay không? Chắc hẳn đó là câu hỏi mà bạn tự đặt ra cho bản thân mỗi khi nghĩ đến vấn đề chạy ads. Có thể, bạn cũng sẽ nhận được rất nhiều lời mời về chạy chiến lược quảng cáo sản phẩm Facebook.

Và bạn đang vô cùng hoang mang liệu việc này có giúp bạn bán hàng hiệu quả không?

Ngay ở bài viết này, tôi sẽ chia sẻ những thông tin cụ thể về quảng cáo Facebook để giúp bạn phần nào dập tắt những thắc mắc trong việc thu hút khách hàng

Nào, cùng đi tìm câu trả lời có nên thuê chạy quảng cáo trên Facebook hay không và những thông tin cơ bản cũng như hiệu quả về quảng cáo sản phẩm trên Facebook!

Tự chạy quảng cáo Facebook là như thế nào?

Đương nhiên, tự triển khai quảng cáo Facebook có nghĩa là bạn phải đảm nhận mọi công việc của quá trình quảng cáo trên Facebook từ đầu đến lúc kết thúc. Tôi sẽ mô phỏng sơ qua cho bạn các bước chạy cáo Facebook như sau:

  • Tạo tài khoản quảng cáo Facebook.
  • Tạo Fanpage để quảng cáo sản phẩm trên Facebook đến khách hàng.
  • Làm thẻ để chạy quảng cáo Facebook.
  • Nghiên cứu hành vi của khách hàng để target.
  • Và thêm nhiều công đoạn khác…

Đó là những bước tôi điểm qua khi tăng hiệu quả bán hàng bằng quảng cáo Facebook. Vẫn còn mơ hồ đúng không? Tiếp theo, tôi sẽ nói rõ hơn về lợi thế cũng như bất lợi khi bạn tự mình bước vào “cuộc đấu” quảng cáo sản phẩm trên Facebook.

1. Lợi thế khi tự lên chiến lược quảng cáo Facebook

Khi tự chạy quảng cáo, bạn sẽ có được 3 điểm lớn lợi thế như sau:

  • Bạn chủ động được mọi thứ. Bạn sẽ là người quyết định mọi thứ trong kinh doanh.
  • Bạn không mất thêm bất cứ chi phí nào về sử dụng dịch vụ quảng cáo. Vì tất cả đã tự tay bạn thực hiện. Hiện tại, các đơn vị có dịch vụ quảng cáo sẽ tính chi phí dịch vụ bằng nhiều cách khác nhau. Có thể, chi phí được tính % theo ngân sách, hoặc tính phí theo lượng tiếp cận, tương tác khách hàng.
  • Bạn sẽ tiếp tục thực hiện được chiến lược Remarketing trên Facebook.

2. Bất lợi khi tự chạy quảng cáo Facebook

Và dĩ nhiên, khi tự quảng cáo sản phẩm trên Facebook, bạn không tránh khỏi những bất lợi cho mình. Cụ thể những trường hợp trắc trở thường gặp khi chạy quảng cáo như sau:

  • Không biết nên target khách hàng như thế nào cho đúng
  • Scale – up là nền tăng ngân sách hay duplicate các nhóm quảng cáo ra
  • Nên đặt budget mỗi ngày như thế nào cho hiệu quả?
  • Để tối ưu được đơn hàng nên làm gì?
  • Đơn hàng về không đồng đều
  • Không có đơn vị uy tín tư vấn về Facebook Ads
  • Tài khoản đôi lúc bị vô hiệu hóa
  • Kiến thức cần tự học khá nhiều

Và còn rất nhiều khó khăn khác nữa mà một người mới chạy Facebook Ads sẽ gặp phải. Quả thực, tự mình chạy Facebook khá thú vị nhưng cũng không kém những rủi ro. Thế nào thuê quảng cáo Facebook thì có những ưu nhược điểm như thế nào?

Thuê dịch vụ chạy quảng cáo Facebook là như thế nào?

Hiện nay, dịch vụ quảng cáo Facebook tại Việt Nam đang càng ngày được mở rộng hơn để có thể hỗ trợ các doanh nghiệp, tổ chức trong các campaign Marketing.

Thuê dịch vụ chạy quảng cáo Facebook bán hàng hoặc quảng bá sản phẩm thường gồm có 2 khoản chính như sau:

  • Ngân sách bạn dùng để quảng cáo Facebook. Số tiền này chính là để trả cho Facebook.
  • Phí dịch vụ. Đây là chi phí trả cho dịch vụ quảng cáo, nên giá sẽ phụ thuộc vào từng đơn vị.

Thuê dịch vụ chạy quảng cáo Facebook cũng có những ưu và nhược riêng như sau:

1. Thuận lợi khi thuê người chạy quảng cáo bán hàng trên Facebook

  • Tiết kiệm được nhiều thời gian làm việc, bạn không cần phải am hiểu quá nhiều về chạy quảng cáo. Mọi thứ đã có người khác thực hiện giúp bạn nhằm tiếp cận khách hàng.
  • Một đơn vị chạy Facebook Ads tốt sẽ giúp bạn bán được nhiều hàng hơn, tiết kiệm được nhiều ngân sách, target đúng khách hàng và còn mang lại một kết quả hiệu quả tuyệt vời.
  • Hạn chế những sai lầm và mất tiền oan: Các bên dịch vụ sẽ tư vấn và cho bạn biết được những điểm mạnh điểm yếu trong chiến lược bán hàng và đưa ra những quyết định đúng đắn khi bắt đầu chạy quảng cáo sản phẩm.

2. Bất lợi khi thuê dịch vụ quảng cáo Facebook

Và việc thuê dịch vụ quảng cáo Facebook cũng có những bất lợi riêng của nó như sau:

  • Tốn thêm chi phí khi thuê dịch vụ.
  • Gặp phải những Agency làm việc thiếu kinh nghiệm, không mang lại hiệu quả tốt.
  • Bị động, bạn không thể kiểm soát được các chỉ số và số tiền thực mình đã sử dụng. Khi tự chạy bạn sẽ dễ dàng kiểm soát được chiến dịch đang lỗ hay lãi để đưa ra quyết định kịp thời cho việc bán hàng, dịch vụ.

Nên tự chạy quảng cáo hay thuê dịch vụ quảng cáo Facebook?

Vậy có nên thuê quảng cáo Facebook hay không? Hay bạn sẽ tự mình chạy quảng cáo?

Mỗi phương án đều có lợi có hại riêng, tùy theo hoàn cảnh mà lựa chọn. Dưới đây là một số lời khuyên của tôi dành cho bạn trước khi quyết định mình nên làm gì.

  • Đối với các chiến dịch đầu tư ít tiền, nhu cầu làm quảng cáo Facebook nhỏ, bạn có thể học và bắt đầu tự chạy quảng cáo. Bạn có thể học qua các khóa học để củng cố kiến thức của mình và thực thi.
  • Đối với các chiến dịch gấp rút, ngân sách nhiều và dành cho nhu cầu lớn bạn nên chọn hướng đi thuê dịch vụ chạy quảng cáo. Khi đó, bạn hãy cân nhắc lựa chọn đến những Agency có kinh nghiệm, thực lực tốt để đảm bảo chiến dịch Marketing Facebook của bạn thật hiệu quả.

Tự chạy quảng cáo hay thuê quảng cáo Facebook đều có những ưu nhược điểm và hiệu quả riêng. Tùy vào tình hình và nhu cầu mà bạn có thể đưa ra quyết định đúng đắn nhất cho chiến lược kinh doanh của mình.

Kinh nghiệm thực hiện quảng cáo sản phẩm trên Facebook

Để hiểu rõ hơn về chạy quảng cáo Facebook, tôi sẽ chia sẻ thêm dành cho bạn lưu ý quan trong khi làm quảng cáo Facebook.

1. Không phải tương tác cao sẽ có nhiều đơn hàng

Đầu tiên, bạn cần ghi nhớ một điều rằng không phải cứ nhiều lượt tương tác thì sẽ có nhiều đơn hàng. Tương tác cao chỉ nói lên rằng khán giả thích nội dung bạn đăng, chưa chắc đã muốn mua sản phẩm bạn bán. Như vậy, đó chỉ mới là điều kiện cần đối với một chiến lược chạy quảng cáo Facebook.

Vì vậy, khi đặt KPI chạy quảng cáo Facebook, cần đặt đạt được bao nhiêu đơn hàng/sản phẩm. Bởi vì đạt được nhiều lượt click, tiếp cận… mà không có đơn hàng thì coi như chạy Ads không có giá trị.

2. Chỉ thuê những agency bạn nắm rõ khả năng của họ

Lưu ý thứ hai, đó chính là trong khâu tìm hiểu và lựa chọn những Agency bạn mong muốn hợp tác. Hãy lựa chọn Agency mà bạn nắm rõ được khả năng của họ.

Để có thể đánh giá được khả năng của các Agency tốt như thế nào? Có khả năng đảm nhận dự án của bạn không? Bạn có thể test qua bằng cách dưới đây:

  • Thứ nhất, hãy đặt câu hỏi rằng: “Dự án trước đây của họ là gì? Họ có kinh nghiệm chạy lĩnh vực này chưa? Họ từng thất bại chưa?”. Với việc liên tục hỏi và trả lời những câu hỏi như vậy bạn sẽ lựa chọn được Agency mình mong muốn hợp tác phù hợp nhất.
  • Thứ hai, sau khi tìm hiểu xong, bạn nên có thời gian làm việc thử trước. Hai bên cùng trao đổi để có thể đi đến mục tiêu nhằm mang tới hiệu quả cuối cùng.

Nếu bạn đang tìm một Agency về SEO website TPHCM thì cách đánh giá này cũng áp dụng tương tự.

3. Hãy chỉ tin tưởng khi có cơ sở

Một lưu ý quan trọng nữa trong kinh nghiệm chọn thuê dịch vụ chạy quảng cáo Facebook. Đó chính là bạn hãy chỉ tin tưởng một Agency nào đó khi thực sự có cơ sở.

Có rất nhiều người đưa ra cam kết hấp dẫn cho hiệu quả kinh doanh của bạn. Nhưng hãy tìm hiểu xem họ đã thật sự đạt được con số này chưa? Hay có cơ sở cho sự tự tin đó không?

Ngoài ra, nếu đã lựa chọn hợp tác với một đơn vị nào đó khi chạy Ads, trong quá trình làm việc, bạn cũng cần chú ý những lưu ý sau:

  • Cẩn thận tiền mất tật mang, hãy yêu cầu các quyền cao nhất trong các ứng dụng quản lý Facebook ads mà họ sử dụng cũng như hỏi cách đọc các báo cáo bán hàng.
  • Không nên share quyền quản trị fanpage. Đó là trường hợp nhiều người đã gặp phải, khi share tất cả quyển quản trị fanpage và cuối cùng họ bị lấy mất fanpage. Như vậy, bạn chỉ cần share quyền Biên Tập Viên là đủ để đăng bài và chạy quảng cáo cho việc bán hàng.
  • Nếu họ không minh bạch, nên say goodbye nhanh. Hai bên cần làm việc minh bạch, cam kết rõ ràng thông qua các hợp đồng.

4. Hãy học quảng cáo Facebook

Kinh nghiệm cuối cùng tôi dành cho bạn, không gì khác ngoài: Hãy học quảng cáo Facebook. Điều này sẽ cực kỳ tốt cho bạn kể cả khi bạn thực hiện tự chạy quảng cáo hay thuê dịch vụ. Bạn hoàn toàn có thể tự học quảng cáo Facebook thông qua các khóa học online.

Nắm đầy đủ kiến thức về chạy quảng cáo Facebook sẽ giúp bạn thực sự tự chạy được quảng cáo. Hơn nữa, nếu bạn thuê đơn vị bên ngoài, với những kiến thực của mình, bạn có thể biết được tiến độ công việc của họ đến đâu, hướng đi của họ có tốt không? Bạn sẽ nắm bắt được mọi thứ liên quan đến phần chạy quảng cáo của chiến dịch cam kết.

Kết luận

Đó là những chia sẻ của tôi về vấn đề thuê chạy quảng cáo Facebook.

Hy vọng qua bài viết này đã có thể mang đến một nhìn tổng quan cho bạn về lợi thế cũng như bất lợi khi tự chạy quảng cáo Facebook cũng như việc thuê quảng cáo Facebook để kinh doanh.

Chắc rằng, bạn đã có sự lựa chọn của mình là nên tự chạy quảng cáo Facebook hay thuê quảng cáo Facebook đúng không nè?

Hãy cho tôi biết sự lựa chọn của bạn nhé!

Chúc bạn sẽ thực hiện thành công các mục tiêu chạy quảng cáo Facebook của mình.

Đọc tiếp:

  • Giá quảng cáo trên Facebook: 4 Kiến thức cần nắm vững [2020]