Mua điện thoại ở hungmobile có tốt không

Bạn đang định mua điện thoại ở Hung Mobile, nhưng khi dạo qua một vào group, diễn đàn lại thấy có phốt “hungmobile lừa đảo” nên bạn lại cứ phân vân không biết mua điện thoại ở đây không, cửa hàng điện thoại này có uy tín không,… Vậy thì bài viết dưới đây bocphot.club sẽ chia sẻ những thông tin xoay quanh vấn đề này một cách khách quan nhất để các bạn tham khảo nhé.

Những phốt Hungmobile lừa đảo

Với hơn 10 năm kinh nhiệm kinh doanh các sản phẩm điện thoại xách tay, máy tính bảng xách tay HungMobile hiện đã trở thành cái tên khá uy tín chuyên về điện thoại/máy tính chất lượng. Tất cả các ѕản phẩm của HungMobile được bán ᴠới giá hợp lý, đặc biệt có nhiều chương trình khuуến mãi lớn trong năm nên mua điện thoại ở đây thường có giá rẻ hơn một số cửa hàng khác mà chất lượng vẫn OK.

Tuy nhiên, thời gian trở lại đây trên các group diễn đàn, lại xuất hiện khá nhiều tin đồn rằng cửa hàng điện thoại này không uy tín, lừa đảo. Và dưới đây là một số bài phốt đó, mình xin phép trích nguyên văn và trích nguồn để thông tin được khách quan nhất:

Bài phốt mới đây nhất trên vozforum.org : TRẢI NGHIỆM BẢO HÀNH TỒI TỆ Ở HUNGMOBILE CHO NHỮNG AI SẮP, ĐÃ, VÀ ĐANG MUA HÀNG TẠI HUNGMOBILE.VN

  • Khoảng 10h00 ngày 09/09/2022 mình mua máy xiaomi mi 11 ultra 12/256 imei: 864193054552987 tại hungmobile.vn cơ sở số 1 số 7, ngõ 121, Thái Hà, Hà Nội.
  • Khoảng 8h00 ngày 13/09/2022 ( đang online facebook, pin 80%, máy sập nguồn, sử dụng phím cứng vào fastboot và recovery đều không được, cắm sạc không có phản hồi ) mi 11 ultra ĐỘT TỬ
  • Khoảng 15h30 ngày 14/09/2022 mình cầm máy đến hungmobile.vn CS 1 số 7, ngõ 121 thái hà, hà nội bảo hành, nhân viên kỹ thuật kiểm tra, xác nhận máy lỗi nguồn xác nhận máy được hưởng chế độ bảo hành theo chính sách của hungmobile, sau đó nhân viên bán hàng báo hiện tại cửa hàng chưa có máy mới, anh đợi 7- 10 ngày sẽ có máy bên e sẽ gọi điện cho a. ( có ảnh chụp xác nhận lỗi của kỹ thuật )
  • Khoảng 11h52 ngày 16/09/2022 Hungmobile liên hệ bằng số 0902035500 với nội dung: có 2 phương án cho mình lựa chọn

Phương án 1: Sẽ sửa chữa máy hoạt động bình thường cho mình kèm theo 2,5 triệu đồng để mình nhận lại, sử dụng máy cũ và được hưởng chính sách bảo hành như bình thường.

Phương án 2: Đổi máy mới ( chờ hơi lâu, khoảng 15 ngày )

  • Khoảng 14h46 Ngày 17/09/2022 mình gọi điện thương lượng trả máy hoàn tiền ( mình chịu phí 500k ), hungmobile không có chính sách trả hàng hoàn tiền, mình chọn phương án đợi lấy máy mới, hungmobile báo có thể hơn 15 ngày với có hàng. ( có ghi âm cuộc gọi )
  • Ngày 21/09/2022 mình nhắn tin trên web của hungmobile với cương vị là 1 khách hàng đi mua hàng vì thấy cửa hàng đăng bán máy ầm ầm nhưng không hề gọi cho mình đến lấy máy:

– Nhân viên báo hiện tại đang có máy xiaomi mi 11 ultra 12/256 đang có máy mới 100% bên cơ sở thái hà

– Bảo hành 1 đổi 1 trong 15 ngày đầu sẽ được đổi mới ngay lập tức.

  • Ngày 22/09/2022
  • Mình gọi số kỹ thuật bảo hành (KTBH) 0902035500, nhân viên KTBH trả lời không biết hàng có hay không có, chỉ biết đã xác nhận máy được đổi theo chính sách, gọi sang bộ phận bán hàng, nếu có máy thì ở của hàng thì đến nhận máy như bình thường.
  • Mình gọi sang hotline 0901548866, hỏi có máy 11u 12/156 không, nhân viên (nv) báo có máy mới 100%, mình nói về vấn đề bảo hành của mình, nv kêu chờ rồi gọi lại báo đã có máy qua cơ sở thái hà để nhận máy.
  • Sau khi xác nhận mình có thể nhận được máy mi 11 ultra 12/256 mới 100% ngay và luôn tại cơ sở thái hà, mình gọi hotline 0901548866 trao đổi vấn đề trả máy hoàn tiền, nv báo hỏi lại quản lý rồi báo mình máy nguyên seal hoàn tiền chiết khấu 25%.
  • Ngày 28/09/2022 ( rất tiếc mình đã không ghi âm buổi làm việc này vì nghĩ mọi việc đều suôn sẻ )
  • Mình đến cơ sở số 1 để nhận máy, trước khi đến mình có điện hỏi, nhân viên xác nhận có máy tại cơ sở 1.
  • Mình hỏi nhân viên bán hàng, thì báo mình vào gặp nhân viên kỹ thuật, đưa hình ảnh xác nhận lỗi thì nhân viên kỹ thuật nói ra gặp bộ phận bán hàng ( khó chịu tập 1)
  • Ra bộ phận bán hàng, mình có gặp 1 bạn có vẻ như là quản lý, mình nhận máy mới 100% và trao đổi với nhân viên tại sao có máy lại không liên hệ cho mình để nhận máy,
  • Quản lý: bên em chưa có máy nên chưa liên hệ
  • Mình: các bạn đăng bán máy ầm ầm, mình có nhắn tin, gọi điện với cương vị là khách mua hàng: hỏi có máy không các bạn đều nói là có máy.
  • Quản lý: đấy là chương trình maketing, chứ hàng mới về. a được 1 đổi 1 bên e giữ máy của a làm gì.
  • Mình: các bạn giữ máy để thương lượng sửa chữa chứ làm gì.
  • Mình: vậy hàng bên bạn về ngày nào.
  • Quản lý: ngày 24 tháng 9
  • Đến đây mình không tranh luận nữa, vì ngày 21 mình hỏi là có máy rồi. Thôi đi bóc seal máy trong tâm trạng khó chịu tập 2, tranh luận nhiều mất thời gian.
  • Mình vừa lấy được cái điện thoại ra khỏi hộp, bạn quản lý liền lấy ngay hộp phụ kiện máy mới của mình bỏ vào hộp máy bị đột tử và lấy hộp phụ kiện máy đột tử bỏ vào hộp máy mới mình vừa bóc seal. Thật là nực cười, không hỏi ý kiến mình 1 câu nào, máu dồn lên não ( khó chịu tập 3 )
  • Mình: các bạn làm như thế là không đúng, tại sao các bạn lại đổi phụ kiện của mình, các bạn đang làm cho mình cực kỳ khó chịu đấy, mình không hài lòng về cách làm của các bạn, các bạn giải thích cho mình 1 đổi 1 là như thế nào mà các bạn lại đổi phụ kiện của mình như vậy.
  • Quản lý: đây là chính sách bên em, phụ kiện của máy cũ sẽ đổi sang cho a để lấy phụ kiện mới,ai cũng như vậy hết.
  • Mình thật sự sôi tiết: bạn đọc lại chính sách trên web của bên bạn đi, xem xem chỗ nào là phải đổi lại phụ kiện, bạn chỉ cho mình xem.
  • Quản lý: sau 1 hồi đọc chính sách, bạn tự lấy hộp phụ kiện đổi lại như cũ, kèm 1 bộ sạc mới, kèm theo câu nói kiểu như chính sách bên e ghi thiếu, thôi e hỗ trợ a.
  • Mình: các bạn làm như kiểu bố thí cho mình vậy, mình không cần.
  • Quản lý: a cầm máy vào kỹ thuật để hỗ trợ cài phần mềm và rom
  • Mình xách đồ chào và đi về. Thật sự quá thất vọng về chế độ bảo hành của hungmobile.

KẾT LUẬN:

Thật sự mình quá thất vọng về cách làm việc, chế độ bảo hành của hungmobile, 1 chuỗi cửa hàng lớn chứ không phải nhỏ.

Mình bỏ ~16 triệu mua cái máy vì tin tưởng các bạn, nhưng đổi lại mình nhận được những gì.

Các bạn cố tình không đổi máy ngay lập tức cho mình vì các bạn muốn thương lượng sửa máy và đền bù 2,5 triệu, trong khi mua hàng các bạn quảng cáo 1 đổi 1 ngay lập tức.

Khi được đổi máy nguyên seal, lý do gì các bạn lại chiết khấu 25% khi trả hàng hoàn tiền. Nó là máy mới nguyên seal mà, hay là các bạn biết dòng 11 series này bị lỗi nên bán theo kiểu là không cho quay về.

Chính sách không ghi được đổi lại phụ kiện cho máy 1 đổi 1, vậy tại sao nhân viên lại dám đổi phụ kiện của khách mà không hỏi khách 1 câu.

Các bạn làm việc như 1 trò hề. và chắc chắn đây là lần cuối cùng mình mua hàng tại đây.

Trên đây là toàn bộ quá trình mình đi bảo hành điện thoại xiaomi mi 11 ultra 12/256 số imei: 864193054552987 lỗi ĐỘT TỬ, nếu sai sự thật mình xin chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Tất cả hình ảnh, ghi âm cuộc gọi mình để trong link: https://drive.google.com/drive/folders/1NXegMhXfub-MYVyYFJvSUFtG_T8LdCqf?usp=sharing

Nguồn bài viết: https://vozforum.org/threads/trai-nghiem-bao-hanh-toi-te-o-hungmobile-cho-nhung-ai-sap-da-va-dang-mua-hang-tai-hungmobile-vn.285143/#post-10266431

Về bài phốt này, khách quan mà nói thì không hẳn là cửa hàng điện thoại Hungmobile lừa đảo, mà vấn đề ở đây là thái độ của nhân viên cũng như việc giải thích và giải quyết chế độ bảo hành chưa thực sự tốt mang đến những trải nghiệm ức chế cho khách hàng.

Về vấn đề này mình nghĩ Hungmobile nên đọc và tiếp thu để chăm sóc cũng như tư vấn kỹ hơn về chế độ bảo hành cho khác, tránh xảy ra những hiểu nhầm không đáng.

Không chỉ mỗi hungmobile mà mình thấy ở hầu như các cửa hàng điện thoại hiện nay đều mắc phải vấn đề giải thích và giải quyết bảo hành cho khách chưa được tốt khiến khách cảm thấy bị giống như mình bị lừa vậy

Bài phốt cũ hơn một chút trên Tinh tế Mua Iphone 6 cũ tại hungmobile không dùng được

Đã cố gắng liên hệ với hungmobile bằng mọi cách (website, hotline, FB) đều không được nên đăng bài chia sẻ với anh em.

Như tiêu đề thì máy iphone 6 mình mua ở đây bây giờ không dùng được, vì không có ID và password của chủ cũ, liên hệ với shop qua tin nhắn thì không hồi âm, hotline thì 100% bị thuê bao.Cụ thể là vào hôm qua (25/01) mình có mua 1 máy iphone 6 cũ (99%) tại hungmobile. Tại đó mình có test 1 số tính năng của máy (cảm ứng, camera, IMEI, pin,…) thì đều ok. Tuy nhiên, mình chưa test được hết vì nhân viên báo đến giờ đóng cửa (lúc đó là 21h) và các tính năng khác có thể test ở nhà. Vì có bảo hành 1 đổi 1 trong 15 ngày và còn được khuyến mại thêm 1 số đồ (bao lưng, gậy chụp,…) nên mình cũng khá phấn khởi và ok.

Về đến nhà, mình mới reset lại máy để thử sử dụng thì khi máy khởi động lại bị yêu cầu cung cấp ID Apple và ID của chủ máy cũ. Xong rồi, mình có được nhân viên cung cấp cho cái tài khoản nào như vậy đâu? Lúc đó là khoảng 12h đêm nên mình nhắn tin cho shop qua website để sáng mai sẽ gọi điện vào hotline nếu chưa được trả lời. Đến sáng nay (26/01), không thấy hồi đáp nên mình gọi tới số hotline của hungmobile thì cả 3 số hotline đều “Thuê bao quý khách hiện không liên lạc được…”. Cảm giác cứ như ăn 1 quả lừa đẹp ấy, niềm tin vào shop ngày hôm qua bay hết sạch!

Tiếp sau đó, mình có liên hệ với shop qua trang fanpage (https://www.facebook.com/pg/sieuthididonghungmobile) qua tin nhắn và post comment. Thấy admin vẫn onl post bài nên mình tin sẽ được hồi đáp. Nhưng không!! Hiện tại mình vẫn không nhận được bất kỳ trả lời hay sự hỗ trợ nào!! Đang rất cần có máy dùng mà gặp sự việc này nên mình bức xúc vô cùng!

Nguồn bài viết: https://tinhte.vn/thread/mua-iphone-6-cu-tai-hungmobile-khong-dung-duoc.2674566/

Tuy nhiên, ngay ở bên dưới bài viết này nhân viên của hungmobile đã phản hồi lại:

Chào anh! Em là nhân viên của HungMobile ạ, trước tiên xin lỗi anh vì sự bất tiện này, ngày hôm qua bên em đã nghỉ ăn Tết nên 3 số hotline đều đã ngừng nhận cuộc gọi rồi ạ và do ai cũng bận nên chưa kịp check ib của anh trên Fanpage. HungMobile một ngày bán ra cũng không ít sản phẩm nên không vì một sản phẩm của anh mà đánh mất uy tín của cửa hàng được anh ạ. Tài khoản id này là của shop và em đã liên lạc với anh để mở, tuy nhiên không thấy anh nhấc máy, em cũng đã gửi tài khoản và pass qua facebook cho anh rồi ạ. Anh check nếu không được thì có thể liên hệ với em qua số điện thoại trong tin nhắn.

Và bạn đăng bài phốt cũng phản hồi lại như sau:

Mình đã nhận được thông tin và đang sử dụng điện thoại bình thường rồi. Cảm ơn bạn.Với khách hàng, sự tận tâm là cái rất quan trọng. Thiết bị chưa biết thế nào nhưng được hỗ trợ kịp thời, hợp tình, hợp lý là yên tâm rồi. Biết là gần Tết mọi người có nhiều công chuyện cá nhân nhưng phải liên hệ nhiều với shop như vậy thì chắc chắn là khách hàng có việc rất gấp rồi. Đây cũng là góp ý nhỏ của mình để shop cung cấp được dịch vụ tốt hơn nữa.Hiện mọi thứ với em iphone 6 của mình đều ok. Mong sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ shop.

Như vậy vấn đề trong bài phốt này cũng đã được giải quyết. Ngoài ra cũng còn khá nhiều bài phốt khác nữa các bạn có thể lên mạng tìm hiểu thêm.

Vậy hungmobile có lừa đảo không, có nên mua điện thoại ở đây không?

Với vấn đề này thực sự khó để mà khẳng định 100% là hungmobi lừa đảo hay uy tín bởi, những tin đồn này có thể là đúng hoặc sai, những bài phốt hungmobile có thể do sai sót của nhân viên, cũng có thể chỉ là một sự hiểu nhầm, hoặc có thể do sự bôi nhọ tử đối thủ,…

Như mình đã nói ở trên các thương hiệu bán lẻ này dù ít hay nhiều đều có phàn nàn lừa đảo khách hàng, bán hàng dựng (đúng hay sai chưa rõ), nhất là mua hàng xách tay thì rủi ro còn cao hơn. Nên quan trọng khi mua điện thoại các bạn tên test máy thật kỹ.

Và bắt nhân viên giải thích thật kỹ về chế độ bảo hành, những chỗ nào các bạn cảm thấy lăn tăn, thấy mập mờ khó hiểu cứ hỏi thật kỹ để không bị hiểu nhầm lúc đi bảo hành máy.

Cũng khuyên các bạn nên mua ở những cửa hàng đã có thương hiệu, uy tín. Bởi, như Hungmobile cũng đã có hơn 10 năm bán điện thoại xách tay, cũng là một cửa hàng khá có tiếng ở Hà Nội. Và để tạo dựng được thương hiệu như thế mình nghĩ phần nhiều là dựa vào sự tin tưởng của khách hàng.

Hungmobile cũng có 1 bài đăng trả lời về vấn đề này cụ thể như sau:

“HungMobile có uy tín không, hàng hoá có tốt không ?” Câu hỏi mà gần như ai khi mới biết tới HungMobile đều hỏi.Ngày nào cũng vậy, các nhân viên của HungMobile đều phải làm việc liên tục vì không khi nào ngớt khách. Thử nghĩ, nếu như HungMobile làm việc không uy tín trong gần 6 năm vừa qua, thì hàng chục ngìn khách hàng đã mua máy, họ có để yên cho không nhỉ ? Hay là trên mạng đầy phốt (feelback xấu) mà các bạn có thể tìm thấy trên google rồi ?Câu hỏi đầu tiên các bạn tự suy ra câu trả lời nhé. Ad nói luôn nó không khách quan :)))Ad quay trở lại bán máy cho khách hàng đây !

Trên đây là những thông tin xoay quanh vấn đề hungmobile có lừa đảo không, có uy tín không, mong rằng những thông tin này sẽ thực sự hữu ích đối với các bạn trong việc tìm được một cửa hàng điện thoại uy tín cho mình.