Hướng dẫn 5 cách khắc phục lỗi Outlook không nhận được mail

Outlook là một trong những công cụ văn phòng được người dùng sử dụng rộng rãi hiện nay để phục vụ các công việc như gửi mail, gửi thư hằng ngày. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, người dùng gặp phải lỗi Outlook không nhận được mail. Vậy cùng Vietnix theo dõi bài viết để tham khảo những cách khắc phục lỗi này nhé!

Nguyên nhân Outlook không nhận được mail

Dù bạn sử dụng phiên bản nào cũng có thể gặp phải tình trạng này. Và có nhiều nguyên nhân dẫn đến lỗi Outlook không nhận được mail. Trong đó có những lý do thường gặp sau:

  • Outlook của bạn đang để ở chế độ offline mà không biết.
  • Dung lượng hộp thư email của người dùng đã bị đầy nên không nhận được mail trong Outlook 2007, 2010, 2013,…
  • Kết nối mạng Internet bạn đang sử dụng không ổn định, cần kiểm tra lại.
  • Ứng dụng hoặc phần mềm Outlook bị lỗi và bạn cần sửa lại bộ Microsoft Office đang dùng.
Làm sao để sửa lỗi Outlook không nhận được mail?

Cách khắc phục Outlook không nhận được mail

Sau đây Vietnix sẽ hướng dẫn bạn 5 cách khắc phục lỗi không nhận được mail trong Outlook 2010. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng phiên bản khác thì vẫn có thể áp dụng được những cách dưới đây.

Kiểm tra lại kết nối Internet

Kết nối Internet là một trong những nguyên nhân cơ bản nhất dẫn đến tình trạng Outlook không nhận được mail. Vì vậy, khi bạn gặp tình trạng này thì việc đầu tiên là hãy kiểm tra lại kết nối Internet của thiết bị máy tính bạn đang sử dụng.

Internet là nguyên nhân bạn không ngờ đến gây ra tình trạng Outlook không nhận được mail

Cách khắc phục:

Vấn đề này có thể khắc phục bằng cách vô cùng đơn giản là thử tắt Internet mà bạn đang kết nối đi và sau đó bật lại. Trong trường hợp đang sử dụng Internet của gia đình thì bạn có thể tắt modem/router Wifi rồi sau đó tiến hành bật lại. Tiếp sau đó bạn chỉ cần mở lại Outlook và kiểm tra xem đã nhận được email chưa.

Do tắt chế độ Offline

Trong quá trình thao tác sử dụng Outlook để làm việc, có thể bạn đã vô tình bật chế độ offline mà không để ý. Và đây cũng là một nguyên nhân thường gặp khiến thiết bị không nhận được mail trong Outlook 2010.

Cách khắc phục:

Để kiểm tra xem có phải bạn đang để chế độ hoạt động là Offline hay không, bạn chỉ cần vào giao diện làm việc chính của Outlook. Sau đó nhìn vào thanh Status bar phía dưới xem có xuất hiện dòng Working Offline không. Nếu có thì bạn thực hiện theo 2 bước đơn giản sau để chuyển Outlook sang chế độ Online là được:

Bước 1: Bạn nhấn vào Send/Receive, sau đó chọn Work Offline như hình dưới.

Bước 2: Sau đó bạn nhìn xuống góc dưới màn hình của giao diện chính, nếu thấy chữ Connected thì có nghĩa là Outlook đã được kích hoạt về chế độ Online thành công.

Lúc này, bạn cần kiểm tra lại xem Outlook đã nhận được email bình thường hay chưa.

Do hộp thư đầy

Khi hộp thư email của bạn bị đầy bộ nhớ thì Outlook không nhận được mail mới. Để giải quyết vấn đề này, không còn cách nào khác ngoài việc bạn phải giải phóng bộ nhớ email bằng cách xóa thư rác, thư đã cũ không sử dụng nữa trên Outlook.

Hộp thư Outlook đầy

Cách khắc phục:

Các thao tác xóa email thực hiện chỉ với 2 bước như sau: Bạn chọn thư muốn xóa (có thể chọn một thư hoặc nhiều thư cùng một lúc), nhấn chuột phải và chọn Delete.

Cài đặt lại tài khoản Outlook

Nếu bạn đã thực hiện 3 cách trên vẫn chưa khắc phục được lỗi không nhận được email mới khi sử dụng Outlook thì có thể ứng dụng có vấn đề. Để giải quyết vấn đề này, bạn hãy thử thực hiện thao tác cài đặt lại tài khoản Outlook.

Cách khắc phục:

Bước 1: Nhấn vào biểu tượng phím Windows trên bàn phím để mở cửa sổ Windows. Sau đó bạn nhập từ khoá Control Panel để tìm kiếm, sau đó bạn nhấn vào Control Panel.

Bước 2: Tiếp tục nhấn vị trí hiển thị dòng chữ User Accounts.

Bước 3: Giao diện mới lại hiện ra, bạn nhấn chuột vào Mail.

Bước 4: Chọn Show Profiles… như hình dưới.

Bước 5: Tại cửa sổ giao diện mới xuất hiện, bạn tiếp tục nhấn vào tùy chọn Add, nhập Profile Name, nhấn OK.

Bước 6: Lúc này, các bạn điền thêm những thông tin khác để hoàn tất quá trình tạo tài khoản như email, mật khẩu, tên, địa chỉ,… Rồi nhấn Next.

Sửa lại bộ Microsoft Office

Nếu không nhận được mail Outlook có khả năng là bộ Microsoft Office đang gặp vấn đề. Lúc này, bạn cần sửa lại bộ Microsoft Office nếu muốn ứng dụng này hoạt động bình thường trở lại.

Cách khắc phục:

Bước 1: Nhấn vào biểu tượng phím Windows trên bàn phím để mở cửa sổ Windows. Sau đó bạn nhập từ khoá Control Panel để tìm kiếm, sau đó bạn nhấn vào Control Panel.

Bước 2: Trong cửa sổ Control Panel, bạn chọn Uninstall a program ở bên dưới mục Programs.

Bước 3: Nhấn chuột phải vào Microsoft Office > Nhấn chuột chọn Change.

Bước 4: Trên màn hình máy tính sẽ xuất hiện cửa sổ mới, bạn nhấn vào Repair, chọn Continue như hình bên dưới.

Bước 4: Sau khi thực hiện xong, trên màn hình xuất hiện thông báo hoàn thành. Bạn nhấn Close để hoàn tất quá trình và đóng ứng dụng.

Bước 5: Bạn mở lại Outlook để sử dụng bình thường và kiểm tra xem email mới đã nhận được chưa.

Lời kết

Trên đây Vietnix đã hướng dẫn các bạn 5 cách đơn giản nhất để khắc phục lỗi Outlook không nhận được mail. Hy vọng qua bài viết, bạn có thể sử dụng tính năng nhận mail của Outlook bình thường. Nếu bạn có thêm bất cứ thắc mắc nào hoặc bạn biết thêm cách khác, hãy để lại bình luận phía dưới để chia sẻ với mọi người nhé!