Dưới đây là một số lỗi thường gặp liên quan đến máy lọc nước thông minh và cách xử lý
Nếu bạn đang sử dụng máy lọc nước RO, chắc hẳn bạn sẽ gặp một trong những hiện tượng dưới đây. Đừng lo lắng, vì bài viết này sẽ chia sẻ giúp bạn dễ dàng nhận ra và tự mình khắc phục lỗi. Để an tâm hơn, bạn có thể đăng ký tư vấn ngay tại đây, chuyên gia Kỹ thuật của Karofi sẽ gọi lại hỗ trợ nhanh chóng, chuyên nghiệp và chính xác nhất hoặc đăng ký tư vấn tại đây:
Câu hỏi 1: Máy chạy kêu tạch tạch?
Van điện từ đóng mở liên tục: Kiểm tra đường ống và nguồn nước cấp vào cốc 1 để đảm bảo van cấp nước vẫn mở và nước còn đầy trong téc chứa nước của gia đình.
Lõi số 1 tắc bẩn: Thay thế lõi số 1
Câu hỏi 2: Máy có hiện tượng rò nước ở cốc lọc?
- Gioăng cao su bị đặt lệch: Khóa van nước cấp, ngắt nguồn điện, tháo cốc lọc để kiểm tra gioăng cao su có bị lệch hay bị hỏng, sau đó chỉnh lại gioăng cao su hoặc thay mới.
- Cốc lọc vặn chưa chặt: Vặn chặt lại cốc lọc
Câu hỏi 3: Máy lọc không ra nước hoặc nước chảy yếu?
- Kiểm tra vòi nước đầu ra xem có bị hỏng van khóa nước hay có vật thể lạ trong vòi không, nếu vòi bị hỏng thì nên thay vòi.
- Tắc màng RO: Kiểm tra áp lực nước thải bằng cách lấy ngón tay bị đầu ra của đường nước thải khoảng 10-15 giây, nếu ngón tay bị đẩy ra thì thay màng RO
- Áp suất bình chứa yếu: Kiểm tra áp suất bình chứa bằng cách tháo bình chứa ra ngoài, mở van bình chứa, nếu thấy nước phun ra yếu thì bơm thêm hơi vào bình chứa. Áp suất bình chứa để máy hoạt động bình thường là 0,7 đến 0,8 ký (cân hơi)
- Adaptor hoạt động không đủ theo tiêu chuẩn: Rút phích cắm điện của máy, sau đó cắm lại cho máy hoạt động. Nếu không nghe tiếng “tạch tạch” đóng ngắt của van điện từ thì thay Adaptor mới.
- Máy bơm yếu: Kiểm tra áp lực bơm bằng cách tháo dây đầu ra của bơm và cho máy chạy, lấy ngón tay bịt vào dây đầu ra vừa tháo khoảng 10-15 giây. Nếu ngón tay không bị đẩy ra thì thay bơm mới.
Câu hỏi 4: Máy chạy liên tục không ngắt?
- Lõi số 2,3 bị tắc bẩn trước thời hạn thay lõi: Lần lượt lấy tay bịt 1 đầu và thổi vào đầu còn lại của lõi lọc. Nếu thấy lõi lọc nào thổi khó và nặng thì thay mới lõi lọc.
- Van Flow bị hỏng, nước thải ra quá nhiều không ép được nước tinh khiết xuống bình áp: Thay van Flow mới
- Đường ống dẫn bị hở: Siết lại các cút ốc trong máy và vặn chặt vòi nước để đảm bảo các đầu nối không bị hở
Câu hỏi 5: Nước tinh khiết có vị lạt hoặc ngái?
- Lõi than số 5 (T33) hoặc các lõi 6/7/8 hết tác dụng nếu có: Kiểm tra thời gian định kỳ thay thế lõi than số 5 (T33) hoặc các lõi 6/7/8 (nếu có) để đảm bảo các lõi này được thay đúng định kì.
- Màng RO bị thủng: Kiểm tra màng RO để đảm bảo thay màng RO đúng thời gian định kỳ
Câu hỏi 6: Đèn lọc nước không sáng
- Cần kiểm tra lại ổ điện, giắc cắm, và dây nguồn phía sau máy có ổn định hay không.
- Kiểm tra Apdaptor xem có hoạt động không, nếu không hoạt động thì nên thay Apdator.
- Nếu nguồn điện đầu vào và Apdaptor vẫn bình thường thì có thể vi mạch điều khiển bị lỗi hoặc hỏng. Nếu không có kiến thức chuyên sâu về vi mạch thì khách hàng không nên tự sửa chữa mà cần liên hệ với tổng đài 1800 6563 hoặc gọi trực tiếp cho các kỹ thật viên, đại lý để được sửa chữa kịp thời.
►Xem thêm: Ý nghĩa các thông số thông minh của máy lọc nước Karofi Optimus i2, i1
Câu hỏi 7: Nước thải ra nhiều và liên tục
- Kiểm tra van Flow có hoạt động bình thường hay không, nếu hỏng sẽ làm nước thải chảy ra liên lục không kiểm soát được. Để xử lý lỗi này chỉ cần thay van Flow.
- Áp lực bơm yếu đẫn đến không đẩy được được nước qua màng RO khiến nước thải chảy ra nhiều. Cần kiểm tra điện áp đầu ra của Apdaptor có đủ 12V không, nếu không đủ thì thay Apdaptor. Trường hợp còn lại thì cần kiểm tra lại bơm để có phương án sửa chữa hoặc thay mới.
Câu hỏi 8: Máy lọc nước không hoạt động
- Kiểm tra nước đầu vào và van khóa nước đầu vào.
- Ổ điện hoặc dây điện bị hở, đứt ( có thể do chuột cắn…)
- Van áp cao hoặc van áp thấp hỏng: Cần liên hệ với tổng đài hoặc nhân viên kỹ thuật đến kiểm tra và sửa chữa
► Xem thêm: Hướng dẫn thay lõi lọc nước tại nhà
Cách lắp đặt và sử dụng máy lọc nước RO
Câu hỏi 9: Thời gian thay lõi lọc thô và lõi chức năng là bao lâu?
Theo khuyến cáo của các chuyên gia Karofi, để máy lọc nước hoạt động ổn định và đảm bảo chất lượng nước, thì việc thay lõi định kỳ là yếu tố quan trọng nhất. Nguồn nước đầu vào càng ô nhiễm thì thời gian thay lõi lọc thô càng ngắn. Với nguồn nước cấp là nước máy thành phố, thời gian thay bộ lõi lọc của máy lọc nước RO khuyến cáo như sau:
- Lõi số 1, 2 và 3: tối đa 12 tháng
- Các lõi chức năng: lõi T33, lõi khoáng đá, lõi nano bạc…: 12 – 24 tháng tùy loại lõi.
Quên thay lõi khi đến hạn khiến chất lượng nước không đảm bảo, thậm chí các tạp chất còn ngấm ngược lại nước đầu ra, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng.
Hiện nay, một số dòng máy lọc nước của Karofi đã được tích hợp tính năng cảnh báo thay lõi, giúp người dùng hoàn toàn chủ động để thay lõi lọc khi đến hạn.
Hình ảnh thực tế máy lọc nước thay lõi khi đã quá hạn
Để được tư vấn sử dụng bảo trì bảo dưỡng máy lọc nước, quý khách hàng có thể liên hệ theo hotline 1800 6563 của Karofi.
Tôi là Nguyễn Văn Sỹ có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công đồ nội thất; với niềm đam mê và yêu nghề tôi đã tạo ra những thiết kếtuyệt vời trong phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, sân vườn… Ngoài ra với khả năng nghiên cứu, tìm tòi học hỏi các kiến thức đời sống xã hội và sự kiện, tôi đã đưa ra những kiến thức bổ ích tại website nhaxinhplaza.vn. Hy vọng những kiến thức mà tôi chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn!