– Trang cung cấp thông tin MobiFone

Thanh toán Google Play qua MobiFone bị lỗi sẽ khiến cho bạn không thể mua các ứng dụng mình yêu thích. Nguyên nhân do đâu? Làm sao để khắc phục? Xem ngay hướng dẫn chi tiết bên dưới của Dichvumobi.net và thực hiện theo chắc chắn bạn sẽ thanh toán thành công.

Nguyên nhân thanh toán Google Play qua MobiFone bị lỗi và cách khắc phục

Nếu bạn không thanh toán Google Play bằng MobiFone được thì có thể đang bị một trong các nguyên nhân sau cản trở:

1. Không sử dụng 3G/4G MobiFone để truy cập Google Play

Để có thể sử dụng tài khoản MobiFone thanh toán google Play bạn cần phải bật 3G/4g trên máy truy cập. Nếu truy cập bằng Wifi sẽ không thể thanh toán được

***Cách khắc phục: Bật 3G/ 4G MobiFone lên và tiến hành thanh toán lại

» Đừng bỏ lỡ: Cách đăng ký 4G MobiFone giá khuyến mãi 2019 để an tâm sử dụng

2. Các ứng dụng/ nội dung mua vượt quá mức quy định

Một lỗi thanh toán Google Play MobiFone thường gặp khác chính là người dùng đã vượt quá mức thanh toán mà không biết.

MobiFone quy định mức thanh toán nội dung trên Google Play như sau

  • Không thanh toán quá 500.000đ cho 1 nội dung/ ứng dụng
  • Mức tiêu dùng tối đa cho mỗi thuê bao là 5.000.000đ/ tháng

Nếu bạn đã vượt quá mức quy định này sẽ không thanh toán Google Play bằng MobiFone được

***Cách khắc phục: Kiểm tra số tiền mà ứng dụng cần để thanh toán cũng như mức tiêu dùng của bạn trong tháng. Hãy chọn một ứng dụng khác tương đương với mức giá thấp hơn để thanh toán

» Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn thanh toán trả sau MobiFone bằng thẻ Visa

3. Thuê bao chưa đạt đủ điều kiện để thanh toán bằng Google Play

Theo quy định từ nhà mạng thì các thuê bao mới trong 365 ngày tính từ thời điểm sử dụng dịch vụ trở về trước sẽ không được thanh toán Google Play. Điều này có nghĩa sim dùng trên 1 năm mới có thể thanh toán được

***Cách khắc phục: Hãy kiểm tra ngày kích hoạt sim MobiFone của bạn để biết mình đã hoạt động được bao lâu. Nếu chưa đủ 1 năm hãy chờ đợi thêm để mua ứng dụng Google Play bằng sim MobiFone

4. Do thuê bao chưa cho phép CH Play gửi tin nhắn

Khi thanh toán bằng CH Play bạn sẽ phải cho phép ứng dụng này gửi tin nhắn về sim MobiFone. Nếu bạn chưa cài đặt sẽ bị báo lỗi “Không thể gửi tin nhắn SMS xác minh tài khoản. Vui lòng thử lại”

  • Bước 1: Vào Cài đặt, chọn Quản lý ứng dụng
  • Bước 2: Tìm và nhấp CH Play
  • Bước 3: Bấm và chọn Luôn cho phép hoặc hỏi trong phần cho Gửi premium SMS
  • Bước 4: Vào CH Play Xác minh lại

» Đừng quên: Cách đăng ký THAGA MobiFone 50k/ tháng nhận 60GB

Hi vọng các cách khắc phục lỗi sim MobiFone không thanh toán Google Play được trên đây đã giúp ích cho bạn. Nhanh chóng tìm cách để mua được ứng dụng yêu thích nhé!