Có những cách nào? Khắc phục lỗi không nhận được mail trên điện thoại như thế nào?, … là những câu hỏi mà Thuthuat.edu.vn.vn nhận được khá nhiều trong thời gian vừa qua. Vì vậy bài viết dưới đây Thuthuat.edu.vn.vn sẽ hướng dẫn các bạn một số cách để khắc phục lỗi khó chịu này.
Sửa lỗi không nhận được tin nhắn Mail trên điện thoại
Cách khắc phục lỗi không nhận được mail trên điện thoại
Phương pháp 1: Cập nhật ứng dụng Gmail ứng dụng
Nếu bạn đang gặp phải lỗi không nhận được thư trên điện thoại Android của mình, giải pháp khắc phục đầu tiên là thử cập nhật ứng dụng Gmail trên thiết bị của bạn và kiểm tra xem lỗi có còn hay không. Đôi khi thủ phạm của lỗi có thể là chính ứng dụng bị treo, có vấn đề.
Tất cả những gì bạn cần làm là mở ứng dụng Cửa hàng Play, truy cập Cập nhật tab (đã cập nhật), tại đây tìm và cập nhật phiên bản Gmail mới nhất. Hoặc một cách khác để tải phiên bản Gmail mới nhất cho Android và iOS, bạn có thể truy cập tại đây.
=> Liên kết tải xuống Gmail cho Android
=> Liên kết tải xuống Gmail cho iOS
Phương pháp 2: Kiểm tra trạng thái máy chủ
Gmail sử dụng máy chủ của Google để gửi thư, thư mới vào hộp thư đến. Mặc dù hiếm gặp, nhưng trong một số trường hợp, nếu máy chủ bị lỗi, nó có thể gây ra sự cố khiến người dùng không thể nhận được thư mới.
Nếu bạn đã cập nhật lên phiên bản Gmail mới nhất nhưng vẫn xảy ra lỗi không nhận được mail trên điện thoại, hãy thử kiểm tra trạng thái máy chủ để xác định xem nguyên nhân gây ra lỗi có phải do máy chủ bị sập hay không.
Nếu nguyên nhân là do máy chủ, tất cả những gì bạn có thể làm là đợi cho đến khi Google khắc phục sự cố.Để kiểm tra trạng thái máy chủ G Suite, bạn có thể truy cập ĐÂY.
Phương pháp 3: Xóa dữ liệu ứng dụng Gmail
Một cách khác để khắc phục lỗi không nhận được mail trên điện thoại là xóa dữ liệu ứng dụng Gmail.Để thực hiện việc này, hãy làm theo các bước bên dưới:
Bước 1: Mở Cài đặt (Cài đặt).Bước 2: Truy cập Ứng dụng (ứng dụng) hoặc Trình quản lý ứng dụng (trình quản lý ứng dụng), tùy thuộc vào thiết bị Android bạn sử dụng.
Bước 3: Tại đây tìm và nhấp vào Gmail =>Lưu trữ (bộ nhớ) =>Xóa bộ nhớ cache (xóa bộ nhớ cache) để xóa bộ nhớ cache của ứng dụng.
Làm theo các bước tương tự và chọn Xóa dữ liệu (xóa dữ liệu) để xóa dữ liệu Gmail.Cuối cùng kiểm tra xem bạn đã nhận được thư trên điện thoại Android của mình hay chưa.
Phương pháp 4: Bật tùy chọn Đồng bộ hóa Gmail
Tính năng này được bật theo mặc định để tự động đồng bộ hóa thư trên tất cả các thiết bị. Tuy nhiên, trong một số trường hợp nếu bạn đã tắt tính năng này, hãy làm theo các bước bên dưới:
Bước 1: Mở Gmail trên điện thoại Android của bạn.Bước 2: Tiếp theo tìm và nhấn nút menu (biểu tượng 3 dòng liên tiếp) nằm ở góc trên cùng bên trái màn hình.Bước 3: Chọn Cài đặt (cài đặt) =>Tài khoản (tài khoản) (là địa chỉ email của bạn).
Bước 4: Tìm và bật tùy chọn Đồng bộ hóa Gmail (Đồng bộ hóa Gmail) (nếu tùy chọn này chưa được kích hoạt).
Phương pháp 5: Kiểm tra bộ lọc Gmail
Một nguyên nhân khác gây ra lỗi không nhận được mail trên điện thoại có thể là do bộ lọc chưa được cài đặt đúng cách và tự động chuyển mail vào thư mục Spam hoặc một số thư mục khác chứ không phải hộp thư đến.
Để kiểm tra bộ lọc Gmail, hãy làm theo các bước bên dưới:
Bước 1: Mở bất kỳ trình duyệt web nào trên máy tính của bạn và đăng nhập vào Gmail của bạn.Bước 2: Tiếp theo, bạn bấm vào biểu tượng bánh răng cưa ở góc phải, chọn Xem tất cả các cài đặt (xem tất cả các cài đặt).
Bước 3: Trên cửa sổ tiếp theo được hiển thị trên màn hình, hãy tìm và nhấp vào Bộ lọc và địa chỉ bị chặn (bộ lọc và địa chỉ bị chặn).
Tại đây, hãy kiểm tra xem có bộ lọc chuyển hướng thư hay không. Nếu vậy, hãy loại bỏ bộ lọc đó.
Bước 4: Cuối cùng, thực hiện các bước để chuyển thư vào hộp thư đến.
Phương pháp 6: Tắt Trình tiết kiệm dữ liệu và chế độ trên máy bay
– Tắt chế độ trên máy bay: Nếu bạn đang kích hoạt chế độ trên máy bay, hãy thử tắt nó đi, kết nối lại với mạng Wifi và kiểm tra lại xem bạn đã nhận được thư Gmail mới hay chưa.
– Kiểm tra cài đặt Trình tiết kiệm dữ liệu:
Nếu điện thoại Android của bạn được trang bị tính năng tiết kiệm dữ liệu, nó có thể hạn chế hiệu suất của các ứng dụng yêu cầu sử dụng dữ liệu, bao gồm cả Gmail.
Có 2 giải pháp trong trường hợp này là bạn có thể đưa Gmail vào danh sách trắng hoặc tắt nó đi.
Làm theo các bước bên dưới để đưa Gmail vào danh sách trắng:
Bước 1: Truy cập Cài đặt (Cài đặt).Bước 2: Tiếp theo tìm và nhấp vào Mạng & Internet (mạng & Internet) =>Sử dụng dữ liệu (sử dụng dữ liệu) =>Trình tiết kiệm dữ liệu (lưu dữ liệu) =>Dữ liệu không hạn chế (không giới hạn dữ liệu).
Bước 4: Tìm và kích hoạt Gmail.
Phương pháp 7: Đồng bộ hóa lại tài khoản
Cuối cùng, nếu các cách trên không hiệu quả, giải pháp cho bạn là thử đồng bộ lại tài khoản Gmail trên điện thoại Android, hãy làm theo các bước sau:
Bước 1: Truy cập Cài đặt (cài đặt) =>Tài khoản (tài khoản).Bước 2: Bấm để chọn tài khoản Gmail của bạn =>Xoá tài khoản (xóa tài khoản) và xác nhận lại.
Bước 3: Tiếp theo, bạn mở ứng dụng Gmail trên điện thoại Android lên, lúc này, trên màn hình sẽ xuất hiện thông báo rằng tính năng đồng bộ tài khoản đã bị vô hiệu hóa, hãy truy cập vào phần cài đặt tài khoản để kích hoạt lại tùy chọn. Bấm vào thông báo.Bước 4: Bấm chọn Quản lý tài khoản Google của bạn (quản lý tài khoản Google) =>Thêm tài khoản (thêm tài khoản).
Bước 5: Cuối cùng đăng nhập lại tài khoản Google của bạn và xem lỗi còn hay không.
Trên đây là một số cách khắc phục lỗi không nhận được mail trên điện thoại. Chúc các bạn sửa lỗi thành công. Ngoài ra, nhiều người thường gặp phải lỗi không vào được Gmail. Đây là một lỗi khá phổ biến với nhiều nguyên nhân. Cách khắc phục lỗi này cũng khá đơn giản, bạn có thể xem thêm tại đây.
Xem thêm: Lỗi không vào được Gmail.
Tôi là Nguyễn Văn Sỹ có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công đồ nội thất; với niềm đam mê và yêu nghề tôi đã tạo ra những thiết kếtuyệt vời trong phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, sân vườn… Ngoài ra với khả năng nghiên cứu, tìm tòi học hỏi các kiến thức đời sống xã hội và sự kiện, tôi đã đưa ra những kiến thức bổ ích tại website nhaxinhplaza.vn. Hy vọng những kiến thức mà tôi chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn!