Mạng di động ngày càng phủ sóng nhiều hơn trên khắp mọi nơi, cũng như sự phát triển về kết nối 3g,4g mới nhất là 5g. Chính vì thế sẽ thật bất tiện nếu điện thoại của bạn xảy ra tình trạng lỗi SIM không được đăng ký vào mạng. Nguyên nhân do đâu xảy ra tình trạng này và cách khắc phục thế nào?
- Điện thoại của bạn không nhận được sóng điện thoại của nhà mạng
- Khi bạn đã đăng ký mạng 3g/4g nhưng không thể mở lên được, khi bạn sử dụng các ứng dụng hay gọi bằng các app cần mạng đều không thể sử dụng và báo không có kết nối internet.
- Khi bạn tiến hành thao tác nhập *#06# để kiểm tra IMEI vẫn thấy số IMEI gốc của máy, nhưng thao tác kiểm tra bằng cách nhập *#0011# lại hiện dòng chữ IMEI CERT: FAIL hoặc IMEI CERT: PASS.
Vậy nguyên nhân do đâu lỗi SIM không được đăng ký vào mạng?
Điện thoại của bạn bị lỗi SIM không đăng ký vào mạng, là lỗi vô cùng khó chịu và nguyên nhân do đâu và cũng như cách khắc phục sẽ ra sao và liệu có mất thời gian.
Nguyên nhân:
- Lắp SIM sai vị trí: nguyên nhân này là tình trạng dù SIM của bạn có đăng ký đầy đủ hoặc SIM hoạt động tốt thì khi lắp sai vị trí cũng không thể nào sử dụng được.
- SIM bị lỗi: Đôi khi SIM của bạn sẽ bị lỗi do nhà cung cấp mạng đang gặp vấn đề hoặc cần bảo trì, hoặc trường hợp đối với SIM mới, lúc mua bạn đã không kiểm tra kỹ lưỡng dẫn đến mua phải SIM lỗi hoặc hư hỏng trước đó.
- Hỏng chân SIM: Thường xảy ra với điện thoại đã sử dụng lâu năm, linh kiện trong điện thoại của bạn đã cũ hoặc trong thời gian sử dụng bạn để điện thoại va đập, rơi vỡ nhiều lần, để nhúng nước làm ảnh hưởng đến các linh kiện bên trong, khiến điện thoại của bạn bị hỏng hóc không nhận được SIM
- Lỗi do phần mềm điện thoại: Trường hợp này do một số phần mềm bên trong điện thoại của bạn bị lỗi, khiến điện thoại của bạn không thể nào nhận được SIM, cũng như phần mềm hệ điều hành đã cũ khiến sóng nhà mạng bị cản trở.
Cách khắc phục lỗi SIM không được đăng ký vào mạng.
- Lắp đúng vị trí của thẻ SIM: cách này đa số trên các khay SIM của các dòng điện thoại hiện nay như iPhone, điện thoại Android đều có ký hiệu hướng dẫn chiều lắp SIM sao cho đúng, bạn hãy kiểm tra vị trí của SIM trước khi tiến hành lắp SIM vào điện thoại.
- Kiểm tra chân nhận SIM của điện thoại: chân SIM của điện thoại là một linh kiện bên trong điện thoại, cần tháo rời điện thoại để kiểm tra. Bạn nên mang điện thoại của mình đến các trung tâm bảo dưỡng để các nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp sẽ kiểm tra giúp bạn. Cũng như cho bạn cái đánh giá về tình trạng chân nhận SIM còn tốt không.
- Tháo lắp SIM và khởi động lại thiết bị: là thao tác đơn giản và cơ bản được áp dụng đầu tiên cho nhiều lỗi về SIM hoặc điện thoại của bạn. Bạn hãy tháo SIM, sau đó lắp SIM và khởi động lại điện thoại của mình, cách này cũng là cách tối ưu và nhiều hiệu quả nhất.
- Kiểm tra SIM của bạn có bị lỗi hay không: cách này chỉ cần gắn SIM lên thiết bị khác để biết được SIM có phải bị lỗi không.
- Vệ sinh SIM: Bạn cũng nên dành thời gian vệ sinh SIM hoặc khe SIM của điện thoại, để tránh trường hợp SIM dùng lâu ngày bị hoen gỉ hoặc bẩn tránh làm cản trở quá trình kết nối giữa SIM và điện thoại.
Lưu ý: Kiểm tra chân SIM của điện thoại đối với các dòng điện thoại bây giờ phải tháo ra kiểm tra, nếu bạn không biết cách làm sao, thì nên đến các trung tâm sửa chữa để kiểm tra, vì có đội ngũ kỹ thuật viên giúp bạn kiểm tra.
Một số cách khắc phục bằng cài đặt của điện thoại của từng hệ điều hành
Bước 1: Vào Cài đặt => bạn chọn Cài đặt chung => Chọn Đặt lại.
Bước 2: Chọn Cài đặt mạng sau đó nhập mật khẩu (nếu có) => Xác nhận Đặt lại cài đặt mạng.
Cập nhật cài đặt APN nhà mạng trên điện thoại.
Đối với điện thoại hệ điều hành ios
Bước 1:Bạn vào Cài đặt và chọn Di động => Chọn Tùy chọn dữ liệu di động.
Bước 2: Bạn chọn APN trong mục Dữ liệu di động => Nhập tên để cài đặt điểm truy cập APN.
Đối với điện thoại hệ điều hành Android
Bước 1: Bạn truy cập vào phần cài đặt, chọn Kết nối => Chọn các mạng di động.
Bước 2: Chọn Điểm truy cập => Đổi tên APN => Nhấn Lưu.
Một số cách cài đặt điểm truy cập APN đối với các nhà mạng cụ thể:
Nhà mạng Viettel
- APN: v-internet (với sim D-Com APN là: e-connect)
- Tên truy cập (Username):
- Mật khẩu (Passwork):
Nhà mạng Mobifone
- APN: m-wap
- Tên truy cập (Username):
- Mật khẩu (Passwork):
Nhà mạng Vinaphone
- APN: m3-world
- Tên truy cập (Username):
- Mật khẩu (Passwork):
Gọi lên tổng đài để hỗ trợ.
Cách này giúp bạn giải quyết nhanh chóng khi sự cố mạng di động của bạn, bạn sẽ được các tổng đài viên tiếp nhận và hỗ trợ xử lý.
Khôi phục cài đặt lại dữ liệu gốc điện thoại.
Khôi phục cài đặt gốc sẽ giúp điện thoại bạn mượt mà hơn, cũng như khôi phục điện thoại về trạng thái ban đầu, chương trình hoặc các thao tác thiết lập sai của bạn khiến SIM của bạn bị hư mạng hoặc không thể kết nối.
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Bảo hành One, nếu thấy hay và có ích, thì đừng ngần ngại chia sẻ cũng như cho mình một đánh giá cũng như góp ý, để mình hoàn thiện hơn về kiến thức công nghệ.
Tôi là Nguyễn Văn Sỹ có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công đồ nội thất; với niềm đam mê và yêu nghề tôi đã tạo ra những thiết kếtuyệt vời trong phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, sân vườn… Ngoài ra với khả năng nghiên cứu, tìm tòi học hỏi các kiến thức đời sống xã hội và sự kiện, tôi đã đưa ra những kiến thức bổ ích tại website nhaxinhplaza.vn. Hy vọng những kiến thức mà tôi chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn!