Tổng hợp Top 20+ không bao giờ cạn ý tưởng [Đầy Đủ Nhất]

1. Ý tưởng content từ bình luận trên blog

Người dùng hay công chúng mục tiêu chính là “kho báu” để bạn tìm kiếm ý tưởng.

Hãy bắt đầu với việc đọc những lời bình luận trên blog của bạn. Đây chính là cơ hội để bạn tương tác và giao tiếp với người dùng. Hãy đảm bảo những bình luận vào bài viết luôn được trả lời, đừng để người dùng cảm thấy họ bị “lơ” đi.

Những bình luận ấy có thể là tích cực, thậm chí tiêu cực hay đem đến góc nhìn khác, khía cạnh khác của vấn đề đi chăng nữa, đều có thể đem lại cảm hứng cho những ý tưởng content sau này của bạn.

2. Ý tưởng content từ người dùng trên mạng xã hội

Bạn viết content cho họ đọc, thì bạn phải thấu hiểu họ đang nghĩ gì, cần gì và muốn điều gì.

Một cách khác để tìm ý tưởng content từ người dùng chính là vào trang cá nhân trên các mạng xã hội của họ. Đọc những bài họ viết, những hình ảnh họ đăng, tìm ra những vấn đề mà họ quan tâm, những thương hiệu mà họ đang tương tác đều có thể là những gợi ý hay ho khi bạn lên ý tưởng cho nội dung của mình.

Ngoài ra, việc tiếp cận mạng xã hội để bắt “trend” cho content cũng là điều không nên bỏ qua.

3. Suy nghĩ và vẽ sơ đồ các vấn đề liên quan

Vẽ sơ đồ chính là cách tìm ý tưởng cho content rất độc đáo và hiệu quả. Với cách làm này, bạn vừa không lo “cạn” ý tưởng viết bài mà lại vừa không bỏ sót bất cứ một yếu tố nào liên quan đến vấn đề bạn đang viết.

Khi nhận được từ khóa cần viết, hãy lấy ngay cho mình một chiếc bút và một tờ giấy, ghi từ khóa vào chính giữa, sau đó gạch ra các phía những yếu tố liên quan đến nó. Ví dụ như bạn cần viết về một sản phẩm nào đó chẳng hạn, những nhánh xung quanh của nó sẽ là: chức năng, công dụng, cách dùng, đối tượng khách hàng, lợi ích,…

Trong mỗi nhánh đó, bạn lại gạch thêm ra các ý nhỏ chi tiết hơn, như vậy, bạn sẽ có một sơ đồ về tất cả những gì liên quan đến sản phẩm đó. Và việc cần làm bây giờ chỉ là nhìn vào sơ đồ và “múa bút” theo cách của riêng mình mà thôi.

4. Ý tưởng từ website đối thủ

Dù bạn đang làm content trong lĩnh vực nào, chắc chắn cũng sẽ có những đối thủ cạnh tranh trực tiếp hoặc gián tiếp.

Lấy ý tưởng từ website đối thủ không phải là việc ăn cắp hay đạo văn những bài viết của họ, cái chúng ta cần là những chủ đề để từ đó phát triển ra những ý tưởng mới. Hãy đọc blog của họ, viết ra những chủ đề mà bạn chưa làm.

Việc của bạn chính là cố gắng để làm ra nội dung tốt hơn với cùng chủ đề đó. Ví dụ, bài viết của đối thủ là top 10 cách để bán hàng hiệu quả hơn, bạn có thể phát triển với nội dung với top 15 cách để bán hàng hiệu quả hơn chẳng hạn.

Hãy tìm hiểu xem đội ngũ content của họ đang làm gì, có những điểm mạnh nào, có gì đáng học hỏi và có gì nên rút ra kinh nghiệm hay không? Hãy xây chuỗi tất cả và có thể bạn sẽ nảy ra những ý tưởng hay ho cho content của mình đó.

5. Ý tưởng content từ “bác Google”

Các bạn trẻ ngày nay thường hay có câu nói đùa là: “cái gì không biết thì tra Google” và câu nói này cũng hoàn toàn đúng với những người viết content. Sử dụng cách này, các bạn chỉ cần chủ động tra Google về từ khóa, về chủ đề mình đang viết, sẽ có cả ngàn kết quả được hiện ra.

Bạn đang “ấp ủ” một chủ đề, hãy thử tìm kiếm từ khóa đó trên Google. Công cụ tìm kiếm sẽ gợi ý cho bạn những khía cạnh nhỏ hơn của chủ đề đó mà đang được mọi người quan tâm và tìm kiếm nhiều nhất. Hãy theo dõi phần “các tìm kiếm liên quan đến …” xem có tìm được ý tưởng gì hay ho mà bạn chưa nghĩ ra không nhé.

Ngoài ra, một điều cần lưu ý khi tham khảo nội dung từ các website khác chính là nên sàng lọc, lựa chọn thông tin một cách tỉ mỉ, cẩn thận để có những gợi ý chính xác nhất.

6. Ý tưởng content từ các cuộc phỏng vấn

Bạn đang băn khoăn không biết đối tượng mục tiêu của bạn đang muốn đọc nội dung gì? Hãy trực tiếp phỏng vấn họ, tìm hiểu về hành vi của họ.

Đừng ép buộc họ vào những câu hỏi phải trả lời “có” hoặc “không”, hãy để họ tự nói ra những điều họ muốn, những gì họ nghĩ một cách thoải mái nhất.

Những cuộc phỏng vấn như vậy có thể cho bạn những câu trả lời mới lạ, những chủ đề mà bạn không thể ngờ tới, từ đó giúp bạn thoát khỏi tình trạng “bí” ý tưởng. Hãy ghi âm lại cuộc phỏng vấn đó để có cơ hội nghiên cứu kỹ hơn về sau.

7. Ý tưởng từ các sự kiện trong ngành

Nếu không biết phải viết nội dung gì, bạn cũng có thể đăng những bài viết cập nhập tin tức liên quan trong ngành. Bạn có thể cung cấp cho người đọc thông tin về các sự kiện, cách thức họ đăng ký và tham gia. Ngoài ra, cũng có thể là những bài viết về tin tức mới nhất, nhân vật nổi bật,…

Một lưu ý khi lấy ý tưởng content từ các sự kiện chính là phải cân nhắc, chọn lọc những gì thực sự liên quan đến blog của bạn và phù hợp với đối tượng mục tiêu mà bạn đang nhắm tới.

8. Nhờ công cụ lên ý tưởng

Nếu bạn vẫn đang bế tắc và không biết viết gì, có thể sử dụng những nền tảng công cụ online để đưa ra gợi ý. Một công cụ bạn có thể tham khảo chính là Hubspot blogs idea generator. Bạn chỉ cần gõ một từ khóa, công cụ sẽ đưa cho bạn một vài ý tưởng để bạn cân nhắc.

9. Ý tưởng từ sách, báo,…

Đọc là cách tìm ý tưởng cho content vô cùng đơn giản, việc của bạn chỉ là đọc, đọc, đọc và đọc. Bạn có thể đọc những quyển sách dành cho copywriter. Tuy nhiên, bạn cũng có thể đọc tất cả những gì mình thích, không hề giới hạn phạm vi: đọc sách, đọc truyện tranh, đọc tạp chí,… tùy bạn. Nhưng cũng lưu ý tránh xa những tập truyện quá xàm xí, chứa những nội dung không lành mạnh hoặc xáo rỗng.

Những cuốn sách, tập truyện, tập ảnh này sẽ giúp vốn ngôn từ của bạn được mở rộng, sẽ khiến tư duy của bạn được đổi mới và “nảy” ra những ý tưởng sáng tạo tuyệt vời cho sản phẩm content của mình. Bởi vậy, nếu là người yêu thích viết lách, thích những sản phẩm content thật “chất”, hãy dành thời gian đọc thật nhiều.

10. Ý tưởng content từ những câu chuyện

Những câu chuyện có thật của khách hàng, của thương hiệu, hay của chính bản thân bạn đều có thể lấy làm cảm hứng để viết nên những câu chuyện hấp dẫn và thu hút.

Đó có thể là những câu chuyện về khó khăn, thử thách, hay về sự thành công, những bài học và kinh nghiệm sống. Hãy khéo léo kết nối nội dung câu chuyện để người đọc cảm thấy có mình trong đó.

Điều đặc biệt ở ý tưởng content này chính là tính độc đáo của nó. Người đọc sẽ khó tìm được những câu chuyện tương tự ở nơi khác. Dù khung câu chuyện có thể giống nhau, nhưng hãy làm những chi tiết thật sự khác biệt.

Hãy phòng bị cho mình những bí quyết trên để có thể “thổi luồng sinh khí mới” cho ý tưởng content và tìm kiếm các đề tài mới lại hơn. Tất cả cũng nhằm mục đích vừa thỏa mãn người đọc mà vẫn để bản thân được tận hưởng “cái đẹp” từ những con chữ. Và trên hết, chúc bạn luôn hài lòng với những gì bạn viết.

Hy vọng, thông qua bài viết này, bạn sẽ có được thêm nhiều ý tưởng content tuyệt vời. Chắc chắn đó sẽ là cầu nối giúp doanh nghiệp của bạn định vị được thương hiệu và gần hơn với khách hàng của mình đấy. Để được tư vấn bởi các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Marketing, bạn đừng quên liên hệ với chúng tôi nhé!

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: Hotline: 024.3972.6746 – 024.3972.6747 Email: [email protected]

Vinalink Media

Top 21 không bao giờ cạn ý tưởng biên soạn bởi Nhà Xinh

Làm Thế Nào Để Không Bao Giờ Cạn Kiệt Ý Tưởng Khi Viết Bài?

  • Tác giả: startupvn.vn
  • Ngày đăng: 04/21/2022
  • Rate: 4.6 (328 vote)
  • Tóm tắt: Với một content writer, bất cứ idea nào cũng có đất dụng võ, chỉ có não bộ chúng ta rất dễ quên, nên việc ghi chú là cần thiết để ý tưởng không …
  • Kết quả tìm kiếm: Mục tiêu của campaign/bài viết: bài viết của bạn nằm trong chiến dịch nào, chiến dịch đó có mục tiêu nào? Với các mục tiêu khác nhau, cách thức viết bài sẽ khác nhau và ý tưởng triển khai sẽ khác nhau. Bạn cần xác định mục tiêu bài là push sale, …

7 cách giúp bạn không bao giờ cạn kiệt ý tưởng viết content về sức khỏe

  • Tác giả: hanhtrang.co
  • Ngày đăng: 01/29/2022
  • Rate: 4.55 (306 vote)
  • Tóm tắt: Làm thế nào để không bao giờ cạn kiệt ý tưởng viết content? Bạn hãy tham khảo 7 bí quyết dưới đây nhé! Mục lục bài viết [Ẩn].
  • Kết quả tìm kiếm: Đối thủ ở đây là các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp… có cùng chủ đề viết giống bạn. Bạn có thể tận dụng những nội dung của họ để sáng tạo ý tưởng viết content cho riêng mình. Nhưng lưu ý rằng bạn chỉ tận dụng chứ đừng ăn cắp. Là một người viết …

10 Cách viết Email Marketing đơn giản mà không bao giờ cạn ý tưởng!

10 Cách viết Email Marketing đơn giản mà không bao giờ cạn ý tưởng!
  • Tác giả: prodima.vn
  • Ngày đăng: 09/18/2022
  • Rate: 4.27 (250 vote)
  • Tóm tắt: Áp dụng 10 cách viết Email Marketing từ Prodima sẽ giúp bạn tạo ra nhiều email chất lượng cao mà không bao giờ bị cạn ý tưởng đâu nhé!
  • Kết quả tìm kiếm: Một bản sao email được cá nhân hóa sẽ hoạt động tốt hơn so với bản sao email mang tính “chung chung”. Do đó, bạn hãy thêm tên khách hàng vào dòng tiêu đề email để khiến người dùng nhận thấy được sự tôn trọng của bạn dành cho họ. Điều này sẽ thúc đẩy …

12 Cách để Đánh Bại Rào Cản Sáng Tạo và Khơi Nguồn Ý Tưởng

12 Cách để Đánh Bại Rào Cản Sáng Tạo và Khơi Nguồn Ý Tưởng
  • Tác giả: dpicenter.edu.vn
  • Ngày đăng: 06/19/2022
  • Rate: 4.12 (526 vote)
  • Tóm tắt: Họ nghĩ rằng ý tưởng lớn đến từ hư không, và rằng thiên tài thật sự có những … không bao giờ đặt câu hỏi cho những giả định của chúng ta hay sử dụng những …
  • Kết quả tìm kiếm: Nhưng bất kỳ ai có óc sáng tạo cũng sẽ nói với bạn rằng, thỉnh thoảng nó vẫn trốn thoát và rời xa bạn. Và rào cản nghệ thuật này có thể là cú vặn tinh thần rất lớn đối với những ai có cuộc sống liên quan nhiều đến sự sáng suốt và trí sáng tạo của …

KHÔNG BAO GIỜ CẠN Ý TƯỞNG ĐỂ VIẾT KHI ÁP DỤNG NHỮNG CÁCH NÀY

KHÔNG BAO GIỜ CẠN Ý TƯỞNG ĐỂ VIẾT KHI ÁP DỤNG NHỮNG CÁCH NÀY
  • Tác giả: ttpmedia.com.vn
  • Ngày đăng: 04/09/2022
  • Rate: 3.88 (372 vote)
  • Tóm tắt: Search những keyword liên quan để tìm ý tưởng hoặc đôi khi chỉ đơn giản là lướt Pin là đã tìm được hàng tá ý tưởng hay rồi. Mỗi tài liệu, ebook …
  • Kết quả tìm kiếm: Đặt thật nhiều câu hỏi dù là những câu hỏi đơn giản nhất. Bạn nên sử dụng 1 cuốn ghi chép lại những vấn đề/ tình huống/ thắc mắc trong một ngày lại, chúng có thể sẽ rất có ích cho bạn trong các hoạt động sáng tạo sau này.Cách này thấy vậy chứ thường …

14 Cách Khơi Nguồn Ý Tưởng Viết Blog Không Giới Hạn

  • Tác giả: theintrovertwriter.com
  • Ngày đăng: 07/10/2022
  • Rate: 3.72 (320 vote)
  • Tóm tắt: Bạn đang bí ý tưởng, cạn ý tưởng viết blog? … Không chỉ dừng lại ở đó, tôi không bao giờ bỏ quên việc kiểm tra email, comment từ độc giả trên mọi nền tảng …

Làm thế nào để bạn không cạn ý tưởng khi viết content

  • Tác giả: brands.vn
  • Ngày đăng: 09/16/2022
  • Rate: 3.51 (289 vote)
  • Tóm tắt: Không bao giờ cạn ý tưởng Content nếu bạn mở rộng được các chủ đề viết bài, cách tiếp cận và mở rộng cách chia sẻ. Những cách giúp cải thiện content của …

Tổng hợp 111 cách giúp ý tưởng content của bạn không bao giờ cạn kiệt!

Tổng hợp 111 cách giúp ý tưởng content của bạn không bao giờ cạn kiệt!
  • Tác giả: leapcontent.vn
  • Ngày đăng: 05/13/2022
  • Rate: 3.29 (479 vote)
  • Tóm tắt: Sử dụng các công cụ research (Buzzsumo, Ahrefs, keyword tools…) Theo dõi và bắt kịp các xu hướng liên quan đến ngành nghề, chuyên môn (Google …
  • Kết quả tìm kiếm: Nếu chăm sóc khách hàng đứng thứ nhất thì vị trí số hai không thể khác ngoài phòng sale (hoặc có thể ngược lại). Những người nắm rõ thông tin về nhu cầu khách hàng và thị trường đang thay đổi như thế nào là người mà bạn nên dành thời gian để tìm …

Suối nguồn ý tưởng CONTENT không bao giờ cạn

  • Tác giả: phungthaihoc.com
  • Ngày đăng: 06/10/2022
  • Rate: 3.13 (520 vote)
  • Tóm tắt: Có mỗi 1 sản phẩm thôi, mà lúc nào cũng phải tạo ra nội dung mới. Vậy, làm thế nào để kho ý tưởng content đầy ắp không bao giờ cạn ^^ …

Cảm hứng đằng sau sự đổi mới của chúng tôi – Hempel

  • Tác giả: hempel.com
  • Ngày đăng: 01/12/2022
  • Rate: 2.92 (90 vote)
  • Tóm tắt: Ý tưởng sáng tạo sơn phủ không bao giờ cạn. · Bảo vệ cho các tòa nhà và kết cấu của bạn lâu dài hơn · Vận hành những con tàu của bạn tốn ít nhiên liệu và khí thải …

Gió, năng lượng không bao giờ cạn, nhưng

Gió, năng lượng không bao giờ cạn, nhưng
  • Tác giả: khoahoc.tv
  • Ngày đăng: 08/25/2022
  • Rate: 2.84 (116 vote)
  • Tóm tắt: Tuy nhiên, khai thác năng lượng gió cũng không đơn giản. … một nhà vật lý người Anh, nảy ra ý tưởng nối một chiếc máy phát điện vào một cánh quạt gió.
  • Kết quả tìm kiếm: Năng lượng gió là một dạng chuyển tiếp của năng lượng mặt trời, bởi chính ánh nắng ban ngày đã đun nóng bầu khí quyển, tạo nên tình trạng chênh lệch nhiệt độ và áp suất giữa nhiều vùng khác nhau, và các khối không khí từ những khu vực có áp suất cao …

9 ý tưởng sản xuất content để không bao giờ cạn ý tưởng – Đơn giản, dễ áp dụng

9 ý tưởng sản xuất content để không bao giờ cạn ý tưởng - Đơn giản, dễ áp dụng
  • Tác giả: hoangdongbm.com
  • Ngày đăng: 03/22/2022
  • Rate: 2.72 (160 vote)
  • Tóm tắt: Cách viết content SEO, quảng cáo, bài PR, báo chí không bao giờ cạn ý tưởng. Chia sẻ thực chiến từ Hoàng Đông BM – Digital Marketing Agency.
  • Kết quả tìm kiếm: Nên bạn chỉ cần tìm ra các blog, kênh youtube, trang mạng xã hội cùng ngành nghề. Theo dõi họ, xem có chủ đề gì mới mà mình chưa triển khai? sau đó dịch và “Việt hóa” theo ngôn ngữ của bạn (có thể phải nghiên cứu thêm chút nữa) là đã có một nội dung …

Ý TƯỞNG SÁNG TẠO – CÁCH MÀ TÔI HOÀN THIỆN ĐỂ CHẲNG BAO GIỜ CẠN Ý TƯỞNG?

Ý TƯỞNG SÁNG TẠO - CÁCH MÀ TÔI HOÀN THIỆN ĐỂ CHẲNG BAO GIỜ CẠN Ý TƯỞNG?
  • Tác giả: atpacademy.vn
  • Ngày đăng: 09/14/2022
  • Rate: 2.69 (68 vote)
  • Tóm tắt: Ý TƯỞNG SÁNG TẠO – CÁCH MÀ TÔI HOÀN THIỆN ĐỂ “CHẲNG BAO GIỜ” CẠN Ý TƯỞNG? … Tại sao chúng ta luôn cạn kiệt ý tưởng, nghĩ mãi cũng không ra những idea sáng …
  • Kết quả tìm kiếm: Ý tưởng sáng tạo là gì? Tại sao chúng ta luôn cạn kiệt ý tưởng, nghĩ mãi cũng không ra những idea sáng tạo, mới mẻ. Trong bài viết này, ATP Academy sẽ liệt kê một trong những cách được áp dụng để dân sáng tạo content cảm thấy “không cạn ý tưởng” đó …

10 nguồn tìm ý tưởng content giúp bạn không bao giờ lo cạn idea

  • Tác giả: nhatchi.com
  • Ngày đăng: 06/18/2022
  • Rate: 2.56 (71 vote)
  • Tóm tắt: Ý tưởng content từ group dân ngành content marketing. Đã có bao giờ bạn bí ý tưởng đến nỗi phải than lên rằng: “Ông trời ơi, cho con xin một …

Làm gì khi cạn ý tưởng? Những cách thoát khỏi Creative Block

  • Tác giả: mona.media
  • Ngày đăng: 04/15/2022
  • Rate: 2.37 (58 vote)
  • Tóm tắt: Việc sáng tạo liên tục không ngừng nghỉ hay phải lên ý tưởng cho một chủ đề lặp đi lặp lại có thể khiến bạn nhanh chóng đi vào bế tắc.

10 cách giúp bạn không bao giờ mất đi sự sáng tạo

 10 cách giúp bạn không bao giờ mất đi sự sáng tạo
  • Tác giả: iconicjob.vn
  • Ngày đăng: 04/11/2022
  • Rate: 2.2 (123 vote)
  • Tóm tắt: Tôi tin rằng có khoảng 90% số người được hỏi sẽ cùng đồng tình với một điều duy nhất: cạn ý tưởng. Dù cho sếp hay khách hàng có khó tính đến mấy …
  • Kết quả tìm kiếm: Nếu như cảm thấy bế tắc, việc nhờ đến sự hỗ trợ của sếp và đồng nghiệp cũng không khiến tình trạng cạn ý tưởng của bạn khá khẩm hơn là bao thì ngay lúc này, việc thiền định có thể giúp ích cho bạn. Chỉ với 10 – 15 phút thiền định mỗi ngày, điều hòa …

ClassFlow: Phần mềm dạy học cho nhà trường

  • Tác giả: classflow.com
  • Ngày đăng: 12/21/2022
  • Rate: 2.22 (78 vote)
  • Tóm tắt: Với ClassFlow, bạn sẽ không bao giờ cạn ý tưởng để tổ chức những bài tập thú vị, khiến các em lúc nào cũng hào hứng và cuốn theo bài học, từ đó thúc đẩy …

Blog cho người khởi nghiệp

  • Tác giả: bloggerkhoinghiep.com
  • Ngày đăng: 06/20/2022
  • Rate: 2.17 (186 vote)
  • Tóm tắt: Bí kíp viết content không bao giờ cạn kiệt ý tưởng. Thứ ba – 04/08/2020 06:59. Bạn đang là một người đang phụ trách xây dựng content cho dự ân của công ty?

Tư duy sáng tạo – CafeF

  • Tác giả: cafef.vn
  • Ngày đăng: 05/20/2022
  • Rate: 1.97 (55 vote)
  • Tóm tắt: Làm sao để không bao giờ “cạn” ý tưởng? 14/10/2021 00:00. Khả năng sáng tạo của con người là không giới hạn. Tuy nhiên, sẽ luôn có “điểm ngưỡng” nếu như bạn …

Phê phán, bác bỏ luận điệu “đổi mới ở Việt Nam đã cạn kiệt nguồn

  • Tác giả: tinhdoansonla.gov.vn
  • Ngày đăng: 06/15/2022
  • Rate: 1.84 (58 vote)
  • Tóm tắt: Tựu trung, chủ ý thâm độc nhất cho rằng đổi mới đã cạn kiệt nguồn lực, … Đổi mới có thể coi là một sự phủ định biện chứng: Không bao giờ phủ định sạch …
  • Kết quả tìm kiếm: Công cuộc đổi mới 35 năm qua đã thực sự gắn bó với vận mệnh dân tộc, vận mệnh đất nước, gắn bó với mỗi người chúng ta và được bạn bè quốc tế quan tâm đến như một lẽ đương nhiên. Chính vì thế, mọi biểu hiện của đổi mới luôn được nhiều người chăm chú …

Đừng “giết chết” sự sáng tạo trong công việc | CareerBuilder.vn

  • Tác giả: careerbuilder.vn
  • Ngày đăng: 01/14/2022
  • Rate: 1.84 (122 vote)
  • Tóm tắt: Từ đó mới có tình trạng: người mới vào thì luôn nổi bật, ý tưởng tưởng chừng không bao giờ cạn nhưng sau một thời gian họ bị cạn dần và tự biến thành người …