Hóa 12 có khó không?

Môn hóa học 12 là môn rất quan trọng trong kỳ thi đại học sắp tới. Bởi lẽ nhiều bạn cảm thấy sợ môn này vì lượng kiến thức nhiều.

Đối lứa tuổi học sinh có lẽ năm 12 thật sự sẽ rất nhiều áp lực bởi đây là năm cuối đời của học sinh và là bắt đầu bước vào cánh cửa đại học do đó những môn học sẽ khiến nhiều bạn cảm thấy áp lực và mệt mỏi. Đặc biệt đó là môn hóa 12, vậy hóa 12 có khó không? Thì bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giải thích cho bạn.

Hóa 12 có khó không

Nhiều bạn thắc mắc rằng hóa 12 có khó không. Câu trả lời tất nhiên là có rồi đấy. Môn hóa mông có nhiều công thức suy luận chặt chẽ nên đòi hỏi các bạn học sinh cần phải có kiến thức nền sẵn từ các hóa học trước đó. Và cụ thể các bạn sẽ gặp những khó khăn như sau.

– Thời gian từ học kì 2 của lớp 11 đến thời điểm gần cuối học kì 1 của lớp 12, nội dung

chương trình môn hóa học về hóa hữu cơ.

– Các bạn sẽ được biết đến lý thuyết hữu cơ và các dạng toán liên quan. Do vậy, các bạn sẽ gặp những “bỡ ngỡ” nhất định, công thức nhiều và đa dạng về các loại bài tập.

– Qua học kì 2 lớp 12, các bạn lại phải học lại phần hóa vô cơ. Từ hữu cơ sang vô cơ, các

bạn phải mất khoảng thời gian tương đối dài để nhớ lại kiến thức hóa vô cơ.

– Nhiều bạn quên hoàn toàn các phương pháp bảo toàn khối lượng, bảo toàn electron,… gây những trở ngại rất lớn trong quá trình làm bài tập.

– Với các bạn ban xã hội, các bạn dành thời gian tương đối ít cho môn hóa, nhiều khi đến kì

thi học kì mới “đụng” đến nó mà thôi. Do vậy đôi khi sẽ rất khó hiểu và gặp nhiều vấn đề.

– Với các bạn ban tự nhiên, hóa 12 đòi hỏi các bạn phải vững từ lý thuyết đến bài tập, từ dễ đến khó, các dạng bài tập từ đơn giản đến phức tạp. Có như vậy thì các bạn mới có thể

chinh phục được nguyện vọng thi vào những trường đại học top đầu.

Tại sao học sinh gặp khó khăn trong môn Hóa học?

Nhiều học sinh không đạt điểm cao trong môn học này. Lý do duy nhất đằng sau nó là họ chạy khỏi nó. Nếu bạn thực sự muốn thực hiện môn học này thì hãy cố gắng loại bỏ chứng sợ hóa học khỏi tâm trí bạn càng sớm càng tốt. Tin tôi đi, hóa học là một trong những môn học dễ nhất trong dòng khoa học miễn là bạn học nó với sự tập trung cao độ và nhất quán. Bạn phải đọc hóa học thường xuyên nếu không bạn sẽ không chuẩn bị tốt cho kỳ thi hội đồng. Các lỗi cơ bản học sinh mắc phải khi học môn hoá học như sau

Học sinh thường mắc lỗi khi viết danh pháp IUPAC của hợp chất trong ngữ cảnh. Họ viết nhầm hậu tố -al thay vì -ol hoặc chữ viết tay của họ xuất hiện lẫn lộn giữa -al và -ol. Nhiều học sinh còn mắc sai lầm trong việc xác định nhóm ankyl bị thế. Không được có bất kỳ lỗi chính tả nào khi viết tên IUPAC của hợp chất hữu cơ.

Bạn nên xem qua các quy tắc và thực hành kỹ lưỡng từ các nguồn nghiên cứu cung cấp thông tin khái niệm rõ ràng và sống động. Để đảm bảo bạn hiểu đúng các khái niệm, hãy đọc từ CBSE Champion Chemistry của MTG. Cuốn sách này cung cấp tất cả mọi thứ sẽ chuyển những nỗ lực khó khăn của bạn thành thành công lớn.

Thông thường học sinh mắc lỗi không viết hợp chất nào phản ứng với bài kiểm tra mặc dù đã cho quan sát. Ví dụ, viết tên của thử nghiệm, như thử nghiệm iodoform và không viết thuốc thử tức là NaOH và I2. Điều này phải được sửa chữa.

Hãy chú ý khi viết câu trả lời vì nó phải tương ứng với câu hỏi. Học sinh cần chú ý xem tên hoặc cấu trúc / công thức được hỏi trong câu hỏi. Học sinh cũng có xu hướng quên đề cập đến các thuốc thử tham gia phản ứng.

Một sai lầm khác nằm ở chỗ không đề cập và làm nổi bật tất cả các bước, ví dụ: các mũi tên thể hiện sự chuyển electron, các loại phản ứng tham gia vào cơ chế (ví dụ: thay thế nucleophin). Vì vậy, hãy cẩn thận ở những điểm trượt này mà học sinh có xu hướng mắc lỗi.

Tránh những lỗi trong hóa học vô cơ

Khi học hóa học vô cơ các bạn thường gặp các tình trạng như sau.

– Quên vẽ cấu trúc thích hợp với tất cả các nguyên tố, liên kết và các cặp electron đơn lẻ.

– Khi câu hỏi chỉ định đề cập đến hình dạng / hình học và lai hóa, hãy đề cập chúng một cách thích hợp. Nói chung học sinh chỉ vẽ các cấu trúc và không viết hình dạng / hình học và lai hóa của nó.

– Trong khi viết phương trình phản ứng hóa học, việc cân bằng phương trình là điều bắt buộc. Tuy nhiên, hầu hết sinh viên có xu hướng

– Không cân bằng phản ứng hóa học bằng cách nêu trạng thái vật lý của chất phản ứng và sản phẩm và điều kiện ở trên đầu mũi tên.

Chắc chắn bạn chưa xem:

  1. Uống milo có béo không
  2. cách sử dụng nước súc miệng listerine
  3. uống trà đường mỗi ngày có tốt không
  4. uống nước muối giảm cân
  5. uống sữa tươi không đường có tăng cân không?
  6. ăn sầu riêng uống nước dừa
  7. mù đường tiếng anh
  8. chướng bụng có phải có thai
  9. cách làm giảm mỡ bụng sau sinh
  10. không ngủ được phải làm sao
  11. cách thắt bím tóc thác nước
  12. thực đơn 1200 calo mỗi ngày
  13. máy chạy bộ elip
  14. Lá sung chữa bệnh gì?
  15. thanh ly may chay bo phong gym
  16. Mua máy chạy bộ cho chó chọn loại nào?
  17. Ăn sầu riêng uống nước dừa
  18. Lông mày la hán
  19. Hamster robo thích ăn gì
  20. Yoga flow là gì

– Viết phương trình khi được hỏi về quan sát phản ứng.

– Trong các câu hỏi dựa trên lý do, học sinh quên đưa ra nguyên nhân của một hiện tượng khi được yêu cầu lý do nó. Nếu hệ quả là do một hiện tượng như co Lanthanide, hoặc hiệu ứng cặp trơ, thì các thuật ngữ này phải được đề cập và làm nổi bật.

– Học sinh cũng bị mất điểm khi quên đề cập đến Nguyên tắc khi giải thích một quy trình. Vì vậy, đừng bao giờ quên đề cập đến các Nguyên tắc liên quan đằng sau quy trình.

Nguồn: cotrangquan.com