Hướng dẫn khách hàng sửa lỗi mất kết nối Internet

FPT Telecom kính chào Quý khách hàng!

FPT trân trọng gửi đến quý khách hàng bài viết hướng dẫn sửa lỗi mất kết nối khi truy cập Internet.

Hiện nay, chúng tôi nhân được nhiều thư phản hồi của rất nhiều khách hàng yêu cầu hỗ trợ kỹ thuật khi mất kết nối Internet.

Nguyên nhân:

  1. Các lỗi xuất hiện trên modem
  2. Đặt proxy chưa chính xác

Khắc phục:

1. Các lỗi biểu thị hình ảnh đèn modem

Biểu hiện qua các đèn modem

Khách hàng cần chú ý đến các đèn modem: Đèn ADSL, đèn Internet (Ethernet), đèn Lan, đèn USB, đèn nguồn (Power)

– Đèn USB sáng khi kết nối Internet qua đường USB của modem. Thông thường khách hàng không kết nối Internet qua đường vì tốc độ thường chậm, chỉ bằng 1/3 so với kết nối bằng đường mạng LAN.

– Đèn Power: Khách hàng chú ý một số modem hiện đại, cao cấp mới có đèn Power.

• Trường hợp 1: Tất cả các đèn đều không sáng, kể cả đèn Power cũng không sáng.

– Khi đèn Power không sang chứng có chưa có điện nguồn vào modem. Khách hàng cần kiểm tra lại dây nguồn.

• Trường hợp 2: Đèn ADSL và đèn Internet (Ethernet) sáng, mà không truy cập được Internet.

– Kiểm tra lại đèn LAN xem có sáng hay không? Nếu không sáng, cần kiểm tra lại dây LAN, 2 đầu tiếp xúc với modem, đầu tiếp xúc với máy tính.

– Nếu dây LAN bình thường, cổng tiếp xúc tốt, mà vẫn không vào được mạng. Bạn hãy kiểm tra card mạng trên máy tính đã cài đặt lại chưa? Nếu đã cài đặt card mạng, rất có thể máy bị nhiễm virut, card mạng đã bị lỗi do virut.

– Nếu kết nối qua WiFI: Kiểm tra xem đã mở kết nối WiFi trên máy tính chưa? Sau khi mở kết nối WiFi, kiểm tra đã nhập password đúng chưa?

• Trường hợp 3: Đèn ADSL sáng bình thường nhưng đèn Internet (Ethernet) không sáng.

– Đèn LAN không sáng: kiểm tra lại dây LAN

– Đèn LAN sáng: modem đã bị treo hoặc nhảy địa chỉ IP dẫn đến tình trạng mất cấu hình. Đây là tình trạng hay xảy ra nhất.

Khắc phục: Modem bị treo, lý do khách hàng để modem trong tình trạng hoạt động quá lâu. khách hàng cần bình tĩnh tắt modem, để modem nguội trong 5 phút, sau đó bật lại. Nếu vẫn không vào được mạng, nghĩa là modem đã bị nhảy địa chỉ IP, cần cấu hình lại. Khách hàng gọi hỗ trợ kỹ thuật 0473.00.8888 nhánh 2 để được cung cấp ID, pass và được hướng dẫn cài đặt.

• Trường hợp 4: Đèn ADSL và đèn LAN đều không sáng

– Dây line (dây mạng FPT) bị đứt hoặc đầu tiếp xúc bị hở (cắm không chặt).

– Thao tác: Bạn cần rút dây line, cắm lại để đầu tiếp xúc với modem được tốt hơn.

– Trường hợp các đèn vẫn không sáng, bạn cần báo cho hotline hỗ trợ kỹ thuật FPT để được nối lại đoạn dây bị đứt.

2. Đặt proxy chưa chính xác

Hiện nay, mỗi cơ quan, trường học, bệnh viện, doanh nghiệp… khi sử dụng mạng Internet đều thiết lập 1 hệ thống máy chủ proxy nhằm hạn chế việc download tài liệu, kiểm soát hệ thống thông tin sạch, tránh những website đen, có hại cho hệ thống, cho nên nếu khách hàng muốn truy cập Internet tại các địa điểm này cần phải biết, và đặt đúng hệ thống máy chủ proxy của cơ quan.

Cài đặt proxxy chính xácVí dụ minh hoạ: proxy được đặt là 0.0.37.194 còn Port là 80

Khách hàng chú ý: Đối với những cơ quan, tổ chức, hay quán cafe mà không sử dụng hệ thông proxy, khách hàng cần bỏ đánh dấu tại khu vực: Use a proxxy server for your LAN