Có bao giờ bạn để ý rằng những website bạn truy cập đều có những lời đề nghị để lại thông tin cá nhân như gmail, số điện thoại hay là link facebook? Bạn có biết tại sao những website đó lại đưa ra những lời đề nghị như vậy không? Thực chất những lời đề nghị đó chính là một phương pháp lôi kéo khách hàng tiềm năng. Hầu hết các doanh nghiệp online đều sử dụng phương pháp này. Và ở bài viết này, Thuengay sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về phương pháp này nhé!
Tại sao nên lấy số điện thoại khách hàng?
Lấy số điện thoại khách hàng để tư vấn trực tiếp thay vì chat với nhân viên tư vấn. Đây là phương pháp này trúng tâm lý “nhanh, gọn, lẹ” của khách hàng. Thời buổi công nghệ hiện nay, có ít người nào thật sự bỏ ra hàng giờ trong một website chỉ để tìm kiếm một thông tin duy nhất. Ngay khi truy cập website nếu không thấy thông tin cần thiết, khách hàng sẽ rời website ngay lập tức. Đây chính là cách để giữ khách hàng ở lại website trong một khoảng thời gian đủ để khiến khách hàng thực hiện đúng thao tác mà bạn muốn.
Lấy số điện thoại khách hàng có lợi gì?
Đề nghị khách hàng trao đổi số điện thoại với một ưu đãi hoặc thông tin họ đang tìm kiếm. Đây là cách thu hút sự chú ý của khách hàng gần như có hiệu quả ở mọi trường hợp. Mặc dù thực chất, doanh nghiệp sẽ nhắm đến số điện thoại của khách hàng là chính. Có số điện thoại của khách hàng, doanh nghiệp sẽ có một danh sách khách hàng tiềm năng. Và sau này, mỗi khi có sản phẩm mới tương tự, doanh nghiệp sẽ sử dụng danh sách những khách hàng tiềm năng có sẵn để tư vấn cũng như cung cấp thông tin đến cho họ. Bạn thử nghĩ xem, nếu bạn liên tục được cập nhật những thông tin mới nhất về sản phẩm bạn đang tìm kiếm, bạn có thử tìm đến nơi cung cấp hay không? Chắc chắn câu trả lời là có. Vì thế lấy số điện thoại khách hàng truy cập website là một phương pháp thu hút khách hàng tiềm năng rất hiệu quả cho hầu hết mọi doanh nghiệp.
Cách thức lấy số điện thoại khách hàng
Có khá nhiều cách thức để lấy được số điện thoại khách hàng. Tuy nhiên phụ thuộc vào tùy lĩnh vực mà bạn nên lựa chọn những cách khác nhau. Dưới đây là một số cách thức lấy số điện thoại khách hàng thường được sử dụng.
1. Đề nghị khách hàng để lại số điện thoại khi đọc bài viết hoặc download tài liệu
Nhiều doanh nghiệp đã sử dụng phương thức này và đã khá thành công. Khi người dùng truy cập website bạn để đọc thông tin, bạn có thể đề nghị họ để lại thông tin cá nhân, số điện thoại. Nếu họ thực sự muốn download các tài liệu khác liên quan, đó là lời đề nghị tuyệt vời.
Ví dụ: Doanh nghiệp bạn chuyên cung cấp dịch vụ Marketing Online. Bạn có thể cung cấp thêm một số hướng dẫn, bí quyết làm Marketing Online để yêu cầu họ để lại số điện thoại.
2. Pop up cửa số để lại số điện thoại khi truy cập vào Website
Nếu như bạn để ý, ngay khi truy cập vào nhiều website như Hotdeal, Tiki,… sẽ có một cửa số pop up hiện lên với thông báo đăng ký email, số điện thoại để nhận tin khuyến mãi. Tất nhiên bạn có thể tắt nó đi nếu không muốn hoặc rời website ngay lập tức. Tuy nhiên với những doanh nghiệp đó, những người không đăng ký hoặc rời trang là những người không có hứng thú với sản phẩm của họ. Vì thế, họ không thường không quan tâm đến những người đó quá nhiều. Mối quan tâm sẽ được dồn vào những người đăng ký bởi họ là khách hàng tiềm năng của họ.
Với phương thức này, website của bạn nên là một website lớn, có nhiều thông tin để chia sẻ cho khách hàng. Nếu không khách hàng sẽ thấy website của bạn không có đủ thông tin để họ đăng ký. Tuy nhiên, cách làm này sẽ nhiều lúc gây khó chịu cho cả người truy cập. Vì thế hãy sử dụng nó một cách hiệu quả mà không gây phiền hà cho khách hàng nhé.
3. Sử dụng landing page để thu thập số điện thoại khách hàng
Đây là phương pháp được sử dụng nhiều nhất và có hiệu quả nhất. Landing page là nơi sẽ được hướng vào khi người dùng nhấn vào quảng cáo tìm kiếm. Và Landing page được thiết kế vì mục đích hướng khách hàng vào hoàn thành các biểu mẫu thông tin.
Dưới đây là một ví dụ cho việc sử dụng landing page để lấy số điện thoại khách hàng:
Sử dụng Landing page để lấy số điện thoại khách hàng có một lợi ích rất lớn cho doanh nghiệp. Đó là giúp khách hàng không cảm thấy phiền hà khi được đề nghị trao đổi số điện thoại để lấy thông tin. Khách hàng sẽ được lựa chọn khi truy cập vào Landing page. Họ có thể lựa chọn để lại số điện thoại để được tư vấn trực tiếp. Họ cũng có thể bỏ qua và tiếp tục hướng đến website chính của doanh nghiệp. Và trong website đó chắc chắn sẽ có chứa thông tin sản phẩm và dịch vụ họ tìm kiếm. Mọi người luôn luôn cảm giác thoải mái hơn khi họ có quyền quyết định họ sẽ làm gì trong bất kể mọi việc.
Bạn nên tạo riêng mỗi sản phẩm một Landing page khác nhau. Nếu có quá nhiều sản phẩm, hãy sắp xếp chúng trong cùng một loại sản phẩm. Sau đó thiết kế Landing page cho loại sản phẩm đó. Càng nhiều Landing page có nội dung tốt, bạn càng lấy được nhiều số điện thoại khách hàng.
Để lấy được số điện thoại không phải là một điều dễ dàng. Tuy nhiên nếu thành công doanh nghiệp bạn sẽ phát triển ngoài mức tưởng tưởng. Vì thế, hãy cố gắng nghiên cứu khách hàng thật kỹ để đem ra những chiến dịch thật hợp lý có thể đưa về số lượng khách hàng tiềm năng giúp đưa doanh nghiệp đến với con đường thành công nhé.
Thuengay xin chúc bạn may mắn!
Xem thêm: Bí quyết lấy số điện thoại khách hàng truy cập vào website khéo léo nhất
Tôi là Nguyễn Văn Sỹ có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công đồ nội thất; với niềm đam mê và yêu nghề tôi đã tạo ra những thiết kếtuyệt vời trong phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, sân vườn… Ngoài ra với khả năng nghiên cứu, tìm tòi học hỏi các kiến thức đời sống xã hội và sự kiện, tôi đã đưa ra những kiến thức bổ ích tại website nhaxinhplaza.vn. Hy vọng những kiến thức mà tôi chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn!