Cách chèn bảng vào Powerpoint và định dạng cho bảng biểu

Với Powerpoint, cách chèn bảng vào Powerpoint cũng tương tự như các phần mềm khác (Word, Excel…) trong bộ Office. Và bạn cũng hoàn toàn có thể chèn bảng biểu trực tiếp từ các phần mềm này vào bài thuyết trình. Các bước thực hiện không khó, tất cả đều có trong insert – công cụ “thần thánh” của Powerpoint.

Trong nội dung bài số 11, Đỗ Bảo Nam Blog sẽ chia sẻ cách chèn bảng vào Powerpoint. Nội dung chính của bài này, mình sẽ đề cập đến nhiều vấn đề. Trong đó gồm cách chèn bảng vào slide trực tiếp từ phần mềm, chèn từ các phần mềm khác như Word, Excel. Ngoài ra, một nội dung quan trọng khác là cách tạo style cho bảng và các thao tác định dạng cho bảng biểu. Với những bạn thường xuyên làm việc trên phần mềm này, thì đây là những việc khá cơ bản. Nhưng, nếu bạn mới học cách làm Powerpoint, thì ít nhiều bạn cũng có những vấn đề cần phải học hỏi. Và tất cả đều được giải đáp trong nội dung dưới đây…

Video chia sẻ cách chèn bàng vào Powerpoint, tạo style và định dạng cho bảng

Các phiên bản Powerpoint từ 2013, 2016, 2019…, giao diện của phần mềm không có sự khác nhau nhiều. Chủ yếu ở các phiên bản mới hơn, Powerpoint bổ sung thêm những tính năng mới giúp người dùng thuận tiện hơn khi sử dụng. Xét riêng về các bước chèn bảng vào Powerpoint, thì các phiên bản này hoàn toàn tương tự. Với các phiên bản Powerpoint thấp hơn, về giao diện có sự khác biệt rõ hơn. Nhưng các bước thực hiện cũng tương tự. Mời các bạn đón xem video dưới đây:

Cách chèn bảng vào Powerpoint ngay trên giao diện phần mềm

Thao tác chèn bảng vào bài thuyết trình cũng tương tự như trên Word. Nếu trên Word bạn đã thành thạo việc này, thì trên Powerpoint bạn sẽ thực hiện khá đơn giản. Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 01: Bạn hãy chọn slide Powrpoint cần chèn bảng
  • Bước 02: Click chuột trái vào tab Insert trên menu, sau đó chọn Table. Bạn có thể vẽ số hàng, số cột trực tiếp trên công cụ này. Hoặc nếu bạn có thể chọn Insert Table, sau đó nhập số hàng, số cột cho bảng.
  • Bước 03: Thay đổi style, tùy chỉnh kích thước, nhập dữ liệu cho bảng…

Cách chèn bảng Word vào Powerpoint

Nếu như thông thường, bạn chỉ cần copy bảng từ file Word, sau đó paste vào file Excel. Tuy nhiên đó chỉ là thao tác bạn copy bảng từ Word sang Word. Nếu bạn copy bảng từ Word sang Powerpoint, thao tác này chỉ giúp bạn copy được dữ liệu, nhưng không giữ nguyên được định dạng cho bảng. Vậy làm thế nào để bạn có thể chèn bảng Word vào Powerpoint mà vẫn giữ nguyên được định dạng ban đầu? Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 01: Copy toàn bộ bảng trong file Word muốn chèn vào Powerpoint
  • Bước 02: Chọn slide cần chèn, sau đó click chuột phải, chọn Paste Options. Để copy giữ nguyên định dạng, bạn chọn lựa chọn thứ 2 trong Paste Options.

Cách chèn bảng Excel vào Powerpoint

Bạn cũng hoàn toàn có thể chèn các bảng từ file Excel sang slide Powerpoint. Với hình thức này, bạn có nhiều lựa chọn, như chèn bảng không giữ định dạng, giữ định dạng nhưng không có công thức, hoặc giữ toàn bộ định dạng và công thức Excel… Các bước chèn bảng vào Powerpoint bạn làm như sau:

  • Bước 01: Copy toàn bộ bảng từ file Excel mà bạn muốn chèn vào slide
  • Bước 02: Click chuột phải vào slide cần chèn, sau đó chọn Paste Options. Tùy theo nhu cầu mà bạn có những tùy chọn khác nhau. Trong đó:

Và như vậy ở nội dung vừa rồi, Đỗ Bảo Nam Blog đã chia sẻ đầy đủ và chi tiết về cách chèn bảng trong Powerpoint. Ở những bài sau, Đỗ Bảo Nam Blog tiếp tục chia sẻ những nội dung hữu ích khác về Powerpoint. Và trong bài số 12, mình sẽ chia sẻ về cách đánh số trang trong Powerpoint và các thiết lập liên quan. Nếu bạn đang tìm hiểu về phần mềm này, bạn hãy đón đọc để làm chủ phần mềm. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết. Xin chào và hẹn gặp lại bạn!