GIÁO ÁN GIẢNG DẠY – SỐ 1
GIỚI THIỆU MÔN HỌC
MỤC ĐÍCH, Ý NGHĨA CỦA BÀI THỂ DỤC TAY KHÔNG 8 ĐỘNG TÁC
I – Mục tiêu:
– Trang bị cho sinh viên kiến thức cơ bản về Thể dục thể thao, kiến thức thức về mục tiêu, ý nghĩa của bài thể dục tay không 8 động tác
II – Yêu cầu:
– Sinh viên nắm vững các quy định, yêu cầu môn học.
– Nắm được mục đích, ý nghĩa của bài thể dục tay không 8 động tác.
III – Địa điểm
- Nhà thể thao – Đại học Nông Lâm
Nội dung và phương pháp giảng dạy:
Nội dung
KL
Phương pháp
SL
TG
Phần
Chuẩn bị
– Nhận lớp: Điểm danh.
– Phổ biến nội dung chương trình môn học, giới thiệu nhiệm vụ buổi học.
– Hướng dẫn bài khởi động
+ Khởi động chung: Chạy nhẹ nhàng 1 – 2 vòng sân
Khởi động toàn thân bằng các động tác phát triển chung.
. Động tác cổ
. Động tác tay
. Động tác vặn mình
. Động tác lườn
. Động tác chân
Các cơ khớp dây chằng từ trên xuống
. xoay các khớp cổ , cẳng tay , bả vai , hông đầu gối , cổ chân
4lx8n
40’
GV
Phần
Cơ bản
1. Giới thiệu môn học :
– Nguồn gốc, lịch sử phát triển thể dục thể thao.
2. Vai trò của thể dục thể thao trong trường học.
3. Giới thiệu 8 động tác thể dục tay không
+ Động tác “Vươn thở”
+ Động tác “Tay ngực”
+ Động tác “Nghiêng lườn”
+ Động tác “Vặn mình”
+ Động tác “Lưng bụng”
+ Động tác “Đá chân”
+ Động tác “Phối hợp”
+ Động tác “Bật nhảy”
* Thể Lực :
– Chạy 2 vòng quanh nhà thi đấu.
(không đi bộ không bỏ vòng)
15’
15’
60’
10’
GV
GV
GV
Phần kết thúc
– Nhận xét buổi học
– Xuống lớp
10’
GV
DUYỆT CỦA BỘ MÔN
Ngày…..tháng….năm 2016
GIÁO VIÊN BIÊN SOẠN
GIÁO ÁN GIẢNG DẠY – SỐ 2
VAI TRÒ, TÁC DỤNG CỦA THỂ DỤC THỂ THAO VỚI CƠ THỂ
HỌC MỚI ĐỘNG TÁC “VƯƠN THỞ”, “TAY NGỰC”, “NGHIÊNG LƯỜN”, “VẶN MÌNH”, “LƯNG BỤNG, “ĐÁ CHÂN”
I – Mục tiêu:
– Trang bị cho sinh viên kiến thức về vai trò, tác dụng thể Thể dục thể thao; kĩ thuật của các động tác“Vươn thở”, “Tay ngực”, “Nghiêng lườn”, “Vặn mình”, “Lưng bụng”, “Đá chân”
II- Yêu cầu:
– Nắm vững và thực hiện đúng yêu cầu của 6 động tác “Vươn thở”, “Tay ngực”, “Nghiêng lườn”, “Vặn mình”, “Lưng bụng”, “Đá chân”.
– Học sinh nghiêm túc, tích cực thực hiện động tác.
III – Địa điểm
- Nhà thể thao – Đại học Nông Lâm
Nội dung và phương pháp giảng dạy:
Nội dung
KL
Phương pháp
SL
TG
Phần Chuẩn bị
– Nhận lớp: Điểm danh.
– Phổ biến, giới thiệu nhiệm vụ buổi học.
– Hướng dẫn bài khởi động
+ Khởi động chung: Chạy nhẹ nhàng 1 – 2 vòng sân
Khởi động toàn thân bằng các động tác phát triển chung.
. Động tác cổ
. Động tác tay
. Động tác vặn mình
. Động tác lườn
. Động tác chân
Các cơ khớp dây chằng từ trên xuống
. xoay các khớp cổ , cẳng tay , bả vai , hông đầu gối , cổ chân
4lx8n
40’
GV
Phần
Cơ
bản
1. Học động tác “Vươn thở”, “Tay ngực”.
– Giáo viên thị phạm động tác..
– Phân tích kỹ thuật.
+ Tư thế chuẩn bị.
+ Nhịp 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8.
+ Nhịp lần 2, 3 và 4
+ Kết thúc động tác.
– Hình thức tập luyện:
+ Tại chỗ thực hiện 2 động tác “Vươn thở”, “Tay ngực”.
( chú ý tư thế thân người, biên độ và nhịp độ động tác)
+ Phân thành các nhóm nhỏ 4 người và hướng dẫn cách tập kỹ thuật động tác.
(học sinh ngiêm túc tự giác tích cực tập luyện)
2. Học động tác “Nghiêng lườn”, “Vặn mình”.
– Giáo viên thị phạm động tác..
– Phân tích kỹ thuật.
+ Tư thế chuẩn bị.
+ Nhịp 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8.
+ Nhịp lần 2, 3 và 4
+ Kết thúc động tác.
– Hình thức tập luyện:
+ Tại chỗ thực hiện 2 động tác “Nghiêng lườn”, “Vặn mình”.
( chú ý tư thế thân người, biên độ và nhịp độ động tác)
+ Phân thành các nhóm nhỏ 4 người và hướng dẫn cách tập kỹ thuật động tác.
(học sinh ngiêm túc tự giác tích cực tập luyện)
3. Học động tác “Lưng bụng”, “Đá chân”.
– Giáo viên thị phạm động tác..
– Phân tích kỹ thuật.
+ Tư thế chuẩn bị.
+ Nhịp 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8.
+ Nhịp lần 2, 3 và 4
+ Kết thúc động tác.
– Hình thức tập luyện:
+ Tại chỗ thực hiện 2 động tác “Lưng bụng”, “Đá chân”.
( chú ý tư thế thân người, biên độ và nhịp độ động tác)
+ Phân thành các nhóm nhỏ 4 người và hướng dẫn cách tập kỹ thuật động tác.
(học sinh ngiêm túc tự giác tích cực tập luyện)
* Thể Lực : Nằm sấp chống đẩy 2 tổ mỗi tổ từ 5 – 10 lần
30’
30’
30’
10’
GV
GV
GV
GV
GV
GV
Phần Kết
thúc
– Thả lỏng
– Nhận xét buổi học.
– Xuống lớp.
10’
GV
DUYỆT CỦA BỘ MÔN
Ngày……tháng….năm 2016
GIÁO VIÊN BIÊN SOẠN
GIÁO ÁN GIẢNG DẠY – SỐ 3
ÔN TẬP ĐỘNG TÁC “VƯƠN THỞ”, “TAY NGỰC”, “NGHIÊNG LƯỜN”, “VẶN MÌNH”, “LƯNG BỤNG, “ĐÁ CHÂN”
HỌC ĐỘNG TÁC “PHỐI HỢP”, “BẬT NHẢY”
I – Mục tiêu:
– Giúp sinh viên củng cố, hoàn thiện các động tác “Vươn thở”, “Tay ngực”, “Nghiêng lườn”, “Vặn mình”, “Lưng bụng”, “Đá chân”; trang bị cho sinh viên kĩ thuật các động tác “Phối hợp”, “Bật nhảy”.
II- Yêu cầu:
– Tích cực sửa chữa những kỹ thuật thực hiện sai, nghiêm túc tự giác tâp luyện.
– Nắm vững và thực hiện đúng yêu cầu của 2 động tác “Phối hợp”, “Bật nhảy”, “Điều hòa”.
III – Địa điểm
- Nhà thể thao – Đại học Nông Lâm
Nội dung và phương pháp giảng dạy:
Nội dung
KL
Phương pháp
SL
TG
Phần Chuẩn
bị
– Nhận lớp: Điểm danh.
– Phổ biến, giới thiệu nhiệm vụ buổi học.
– Hướng dẫn bài khởi động
+ Khởi động chung: Chạy nhẹ nhàng 1 – 2 vòng sân
Khởi động toàn thân bằng các động tác phát triển chung.
. Động tác cổ
. Động tác tay
. Động tác vặn mình
. Động tác lườn
. Động tác chân
Các cơ khớp dây chằng từ trên xuống
. xoay các khớp cổ , cẳng tay , bả vai , hông đầu gối , cổ chân
4lx8n
40’
GV
Phần
Cơ
bản
1. Ôn động tác “Vươn thở”, “Tay ngực”, “Nghiêng lườn”, “Vặn mình”, “Lưng bụng”, “Đá chân”.
– Hình thức tập luyện:
Phân thành các nhóm nhỏ 4 người và ôn tập kỹ thuật động tác.
(học sinh ngiêm túc tự giác tích cực tập luyện)
2. Học động tác “Phối hợp”, “Bật nhảy”.
– Giáo viên thị phạm động tác..
– Phân tích kỹ thuật.
+ Tư thế chuẩn bị.
+ Nhịp 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8.
+ Nhịp lần 2, 3 và 4
+ Kết thúc động tác.
– Hình thức tập luyện:
+ Tại chỗ thực hiện 2 động tác “Phối hợp”, “Bật nhảy”.
(chú ý tư thế thân người, biên độ và nhịp độ động tác)
+ Phân thành các nhóm nhỏ 4 người và hướng dẫn cách tập kỹ thuật động tác.
(học sinh ngiêm túc tự giác tích cực tập luyện)
* Thể lực : Chạy 2 vòng quanh nhà thi đấu
60’
30’
10’
GV
GV
Phần Kết
thúc
– Thả lỏng
– Nhận xét buổi học.
– Xuống lớp.
10’
GV
DUYỆT CỦA BỘ MÔN
Ngày…..tháng…. năm 2016
GIÁO VIÊN BIÊN SOẠN
GIÁO ÁN GIẢNG DẠY – SỐ 4
Môn: GDTC
ÔN TẬP ĐỘNG TÁC “PHỐI HỢP”, “BẬT NHẢY”
NGUỒN GỐC, LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN MÔN ĐIỀN KINH
ĐẶC ĐIỂM, VAI TRÒ MÔN ĐIỀN KINH
I – Mục tiêu:
– Giúp sinh viên ôn tập, củng cố các động tác “Phối hợp”, “Bật nhảy”; trang bị cho sinh viên kiến thức cơ bản về môn Điền kinh
– Nhắc nhở cho việc chuẩn bị kiểm tra giữa kỳ
II- Yêu cầu:
– Tích cực sửa chữa những kĩ thuật thực hiện sai. Nghiêm túc tự giác tập luyện .Tuân thủ nội quy giờ học.
– Nắm vững kiến thức nguồn gốc, lịch sử phát triển và đặc điểm, vai trò của môn điền kinh.
III – Địa điểm
- Nhà thể thao – Đại học Nông Lâm
Nội dung và phương pháp giảng dạy:
Nội dung
KL
Phương pháp
SL
TG
Phần
Chuẩn bị
– Nhận lớp: Điểm danh.
– Phổ biến, giới thiệu nhiệm vụ buổi học.
– Hướng dẫn bài khởi động
+ Khởi động chung: Chạy nhẹ nhàng 1 – 2 vòng sân
Khởi động toàn thân bằng các động tác phát triển chung.
. Động tác cổ
. Động tác tay
. Động tác vặn mình
. Động tác lườn
. Động tác chân
Các cơ khớp dây chằng từ trên xuống
. xoay các khớp cổ , cẳng tay , bả vai , hông đầu gối , cổ chân.
4lx8n
40’
GV
Phần Cơ
bản
1. Ôn động tác “Phối hợp”, “Bật nhảy”.
– Hình thức tập luyện:
Phân thành các nhóm nhỏ 4 người và ôn tập kỹ thuật động tác.
(học sinh ngiêm túc tự giác tích cực tập luyện)
2. Giới thiệu môn học
– Nguồn gốc lịch sử phát triển của môn điền kinh.
3. Đặc điểm, vai trò của môn điền kinh
* Thể lực : Chạy 2 vòng quanh nhà thi đấu
30’
30’
30’
10’
GV
GV
GV
Phần Kết thúc
– Thả lỏng
– Nhận xét buổi học.
– Xuống lớp.
10’
GV
DUYỆT CỦA BỘ MÔN
Ngày…..tháng….năm 2016
GIÁO VIÊN BIÊN SOẠN
GIÁO ÁN GIẢNG DẠY – SỐ 5
Môn: GDTC
ÔN TẬP 8 ĐỘNG TÁC THỂ DỤC TAY KHÔNG
KIỂM TRA GIỮA KỲ
I – Mục tiêu:
– Giúp sinh viên hoàn thiện kĩ thuật của 8 động tác thể dục tay không
– Tổ chức kiểm tra giữa kỳ 8 động tác thể dục tay không.
II- Yêu cầu:
– Sinh viên nghiêm túc, tự giác tích cực ôn luyện
– Bình tĩnh tự tin trong quá trình kiểm tra.
III – Địa điểm
- Nhà thể thao – Đại học Nông Lâm
Nội dung và phương pháp giảng dạy:
Nội dung
KL
Phương pháp
SL
TG
Phần
Chuẩn bị
– Nhận lớp: Điểm danh.
– Phổ biến, giới thiệu nhiệm vụ buổi học.
– Hướng dẫn bài khởi động
+ Khởi động chung: Chạy nhẹ nhàng 1 – 2 vòng sân
Khởi động toàn thân bằng các động tác phát triển chung.
. Động tác cổ
. Động tác tay
. Động tác vặn mình
. Động tác lườn
. Động tác chân
Các cơ khớp dây chằng từ trên xuống
. xoay các khớp cổ , cẳng tay , bả vai , hông đầu gối , cổ chân
4lx8n
40’
GV
Phần
Cơ bản
1. Ôn tập 8 động tác thể dục tay không
– Hình thức tập luyện:
Phân thành các nhóm nhỏ 4 người và ôn tập kỹ thuật động tác.
(học sinh ngiêm túc tự giác tích cực tập luyện)
2. Tiến hành kiểm tra 8 động tác thể dục tay không
Hình thức: 4 người theo nhóm vào kiểm tra (chỉ định người hô).
(Tập chung cố gắng trong mỗi lần thực hiện động tác )
40’
60’
GV
GV
– Cách đánh giá: Biên độ và nhịp độ động tác.
Phần
Kết thúc
– Thả lỏng
– Nhận xét buổi học.
– Xuống lớp.
10’
GV
DUYỆT CỦA BỘ MÔN
Ngày…..tháng….năm 2016
GIÁO VIÊN BIÊN SOẠN
GIÁO ÁN GIẢNG DẠY – SỐ 6
VỊ TRÍ BÀN ĐẠP VÀ CHỈNH SỬA
TƯ THẾ CHUẨN BỊ CỦA CHẠY NGẮN XUẤT PHÁT THẤP
GIAI ĐOẠN “XUẤT PHÁT” CỦA KỸ THUẬT XUẤT PHÁT THẤP
I – Mục tiêu:
– Trang bị kiến thức cho sinh viên về cách xác định vị trí bàn đạp và chỉnh sửa; kiến thức kĩ thuật của tư thế chuẩn bị và kĩ thuật của giai đoạn “xuất phát” trong kỹ thuật chạy ngắn xuất phát thấp.
II- Yêu cầu:
– Xác định được vị trí bàn đạp và cách chỉnh sửa.
– Nắm vững kiến thức và thực hiện được tư thế chuẩn bị và giai đoạn “xuất phát” của kĩ thuật xuất phát thấp.
III – Địa điểm
- Nhà thể thao – Đại học Nông Lâm
Nội dung và phương pháp giảng dạy:
Nội dung
KL
Phương pháp
SL
TG
Phần Chuẩn
bị
– Phổ biến yêu cầu, nội dung của buổi học
– Khởi động chung: Chạy nhẹ nhàng 1 – 2 vòng sân
Khởi động toàn thân bằng các động tác phát triển chung.
. Động tác cổ
. Động tác tay
. Động tác vặn mình
. Động tác lườn
. Động tác chân
Các cơ khớp dây chằng từ trên xuống
. xoay các khớp cổ , cẳng tay , bả vai , hông đầu gối , cổ chân
– Khởi động chuyên môn: GV hướng dẫn
4lx8n
40’
GV
Phần
Cơ
bản
1.Vị trí bàn đạp và chỉnh sửa.
– Nội dung: Cách xác định vị trí của bàn đạp và cách chỉnh sửa.
+ Cách “Phổ thông”
+ Cách “Xa”
+ Cách “Gần”
– Hình thức: Mỗi sinh viên lên tập xác định vị trí bàn đạp và cách chỉnh sửa
(Yêu cầu lựa chọn cách phù hợp với mình).
2. Tư thế chuẩn bị và giai đoạn “Xuất phát” của kĩ thuật xuất phát thấp.
– Nội dung: Học cách vào tư thế chuẩn bị và giai đoạn “Xuất phát” của kĩ thuật xuất phát thấp.
a. Tư thế chuẩn bị:
– Tư thế vào chỗ
– Tư thế sẵn sàng
b. Giai đoạn “Xuất phát”
– Hình thức: Mỗi lần 2 sinh viên vào làn chạy thực hiện tư thế chuẩn bị và giai đoạn “Xuất phát”.
(Yêu cầu làm đúng động tác, đúng khẩu lệnh)
– Giáo viên quan sát và sửa chữa lỗi cho sinh viên.
* Thể lực: Chạy 2 vòng quanh sân điền kinh
30’
60’
10’
GV
GV
GV
Phần
Kết
thúc
– Thả lỏng
– Nhận xét buổi học.
– Xuống lớp.
10’
GV
DUYỆT CỦA BỘ MÔN
Ngày…..tháng……năm 2016
GIÁO VIÊN BIÊN SOẠN
GIÁO ÁN GIẢNG DẠY – SỐ 7
ÔN VỊ TRÍ BÀN ĐẠP VÀ CHỈNH SỬA
ÔN GIAI ĐOẠN “XUẤT PHÁT” CỦA KỸ THUẬT CHẠY NGẮN
XUẤT PHÁT THẤP
I – Mục tiêu:
– Giúp sinh viên củng cố, hoàn thiện cách xác định vị trí bàn đạp và chỉnh sửa; hoàn thiện kĩ thuật giai đoạn “xuất phát” của kỹ thuật chạy ngắn xuất phát thấp
– Trang bị cho sinh viên kiến thức kĩ thuật giai đoạn “Chạy lao”
II- Yêu cầu:
– Xác định được vị trí bàn đạp và cách chỉnh sửa
– Thực hiện đúng giai đoạn “xuất phát” của kĩ thuật xuất phát thấp
– Thực hiện được giai đoạn “chạy lao” của kĩ thuật xuất phát thấp.
– Nghiêm túc tự giác tích cực tập luyện.
III – Địa điểm
- Nhà thể thao – Đại học Nông Lâm
Nội dung và phương pháp giảng dạy:
Nội dung
KL
Phương pháp
SL
TG
Phần Chuẩn
bị
– Phổ biến yêu cầu, nội dung của buổi kiểm tra học trình.
Khởi động chung: Chạy nhẹ nhàng 1 – 2 vòng sân
Khởi động toàn thân bằng các động tác phát triển chung.
. Động tác cổ
. Động tác tay
. Động tác vặn mình
. Động tác lườn
. Động tác chân
Các cơ khớp dây chằng từ trên xuống
. xoay các khớp cổ , cẳng tay , bả vai , hông đầu gối , cổ chân
– Khởi động chuyên môn: GV hướng dẫn
4lx8n
40’
GV
Phần
Cơ
bản
1. Ôn vị trí bàn đạp và chỉnh sửa
– Nội dung: Ôn lại các cách xác định vị trí bàn đạp và chỉnh sửa
– Hình thức: Mỗi lần 2 sinh viên vào vị trí để thực hiện bài tập.
(Thực hiện đúng và biết cách chỉnh sửa lỗi sai)
2. Ôn giai đoạn “xuất phát” của kĩ thuật xuất phát thấp
– Nội dung: Ôn lại giai đoạn “xuất phát” của kĩ thuật xuất phát thấp.
– Hình thức: Mỗi lần 2 sinh viên vào vị trí thực hiện.
(Yêu cầu thực hiện nghiêm túc và chuẩn động tác)
3. Giai đoạn “Chạy lao”
– Nội dung: Học kĩ thuật động tác của giai đoạn “Chạy lao”
– Hình thức: Mỗi lần 2 sinh viên vào làn chạy và thực hiện động tác.
(Yêu cầu nghiêm túc, tích cực và thực hiện được động tác)
* Thể lực: Chạy nhẹ 2 vòng sân điền kinh
(Không đi bộ, không bỏ vòng)
30’
30’
30’
10’
GV
GV
GV
GV
Phần
K ết thúc
– Thả lỏng
– Nhận xét buổi học.
– Xuống lớp.
10’
GV
DUYỆT CỦA BỘ MÔN
Ngày…..tháng…năm 2016
GIÁO VIÊN BIÊN SOẠN
GIÁO ÁN GIẢNG DẠY – SỐ 8
ÔN TẬP KỸ THUẬT GIAI ĐOẠN “CHẠY LAO”
HỌC MỚI KỸ THUẬT GIAI ĐOẠN “CHẠY GIỮA QUÃNG”
HỌC MỚI KỸ THUẬT GIAI ĐOẠN “VỀ ĐÍCH”
I – Mục tiêu:
– Giúp sinh viên củng cố, hoàn thiện kĩ thuật giai đoạn “Chạy lao” và “Chạy giữa quãng”; trang bị cho sinh viên kĩ thuật giai
Tôi là Nguyễn Văn Sỹ có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công đồ nội thất; với niềm đam mê và yêu nghề tôi đã tạo ra những thiết kếtuyệt vời trong phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, sân vườn… Ngoài ra với khả năng nghiên cứu, tìm tòi học hỏi các kiến thức đời sống xã hội và sự kiện, tôi đã đưa ra những kiến thức bổ ích tại website nhaxinhplaza.vn. Hy vọng những kiến thức mà tôi chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn!