Để tạo được ấn tượng với khách hàng, các hãng sản xuất xe hơi trên thế giới đều lựa chọn và thiết kế cho mình một logo mang tính thương hiệu riêng. Thông qua biểu tượng logo, người yêu xe cũng có thể dễ dàng nhận diện được sản phẩm đó do hãng nào sản xuất. Vậy logo hình vương miện là của hãng xe nào?
Hãng xe nào có logo hình vương miện?
Vào những năm 1900, người dân sống tại Mỹ sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh các chiếc xe có biểu tượng logo hình vương miện chạy trên đường phố. Đó là các sản phẩm được sản xuất bởi thương hiệu xe hơi cao cấp hàng đầu của Mỹ – Cadillac.
Sau khi công ty Henry Ford sụp đổ, Henry Leland đã thành lập công ty ô tô Cadillac vào tháng 8 năm 1902. Chỉ sau vài năm hoạt động, Cadillac nhanh chóng trở thành thương hiệu xe được đông đảo người dùng biết đến và lựa chọn. Năm 1909, Cadillac trở thành công ty con của General Motors và vẫn tiếp tục phát triển như một thương hiệu xe hơi hạng sang hàng đầu của Mỹ.
Quá trình thay đổi logo vương miện của hãng Cadillac
Trong quá trình phát triển, hãng Cadillac đã rất nhiều lần đưa ra những thay đổi về biểu tượng logo của mình. Sau đây sẽ là một số cột mốc thay đổi logo có ý nghĩa to lớn đối với hãng.
– Năm 1092, logo hình vương miện của Cadillac được ra mắt cùng dịp thành lập công ty. Ban đầu, logo của hãng là một vòng nguyệt quế được cách điệu bằng hình ảnh hoa tulip. Bên trong là huy hiệu, vương miện cùng dòng chữ “La Mothe Cadillac”.
– Năm 1908, Cadillac thay thế dòng chữ “La Mothe Cadillac” bằng slogan mới của công ty “Standard of the world”. Bên cạnh đó, vòng nguyệt quế được giản lược và thay bằng hình tròn giúp logo trở nên đơn giản và tinh tế hơn.
– Năm 1920, hãng Cadillac một lần nữa mang hình ảnh vòng hoa nguyệt quế trên logo đầu tiên trở lại. Ở lần thay đổi này, hình ảnh vương miện nhập hẳn vào chiếc huy hiệu truyền thống của công ty.
– Năm 1932, để quảng bá động cơ xi lanh chữ V (V8, V12, V6) trên các dòng xe mới, hãng quyết định lược bỏ vòng hoa và thêm vào hình đôi cánh tượng trưng cho chữ V. Logo này được đánh giá là rất độc đáo và ấn tượng, phù hợp với các dòng xe hơi sản xuất ở giai đoạn những năm 1930. Sau chiến tranh thế giới thứ 2, động cơ này nhận được sự phản hồi tích cực nên hãng đã quyết định thay đổi hoàn toàn hình ảnh đôi cánh thành chữ V. Trải qua nhiều năm, biểu tượng chữ V được biến hóa thay đổi sao cho tinh tế và sang trọng nhất.
– Năm 1970, chiếc Eldorado 8.2L động cơ 400Hp ra đời đã làm biểu tượng chữ V trở nên lu mờ. Đến giữa thập niên 70, các nhà thiết kế đưa vòng hoa trở lại trong logo nhưng cách điệu hoàn toàn bằng chất liệu crôm sáng bóng.
– Đầu thế kỷ XXI, lấy ý tưởng từ huy hiệu của một chiếc phi cơ chiến đấu, logo của Cadillac đã có những sự thay đổi bứt phá về cả thiết kế và màu sắc. Hình ảnh vương miện được cách điệu trở thành đỉnh của huy hiệu. Các chú thiên nga xuất hiện từ năm 1902 cũng biến mất, thay vào đó là các mảng đá màu sắc rõ nét và sặc sỡ.
– Từ năm 2014 cho đến nay, người ta chỉ còn thấy hình ảnh huy hiệu truyền thống của nhà Cadillac trên những mẫu xe vừa ra đời. Đây là sự tối giản tuyệt đối của logo Cadillac trong hơn 100 năm qua.
Cũng như đa số hãng xe hơi khác, qua nhiều năm hoạt động, logo của thương hiệu nổi tiếng Cadillac đã có nhiều sự thay đổi để phù hợp với thời đại. Tuy nhiên, huy hiệu và vương miện vẫn được coi là biểu tượng truyền thống của thương hiệu nổi tiếng này.
Trên đây là lịch sử của hãng xe hơi Cadillac có biểu tượng logo hình vương miện mà đội ngũ biên tập viên Phương Nam 24h muốn chia sẻ với bạn đọc. Hi vọng sau khi tham khảo bài viết, các bạn sẽ không còn băn khoăn về vấn đề hãng xe có logo vương miện tên là gì?
Tôi là Nguyễn Văn Sỹ có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công đồ nội thất; với niềm đam mê và yêu nghề tôi đã tạo ra những thiết kếtuyệt vời trong phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, sân vườn… Ngoài ra với khả năng nghiên cứu, tìm tòi học hỏi các kiến thức đời sống xã hội và sự kiện, tôi đã đưa ra những kiến thức bổ ích tại website nhaxinhplaza.vn. Hy vọng những kiến thức mà tôi chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn!