Tìm hiểu 10 Logo các hãng điện thoại lớn nhất hiện nay

Tìm hiểu 10 Logo các hãng điện thoại lớn nhất hiện nay _Khi nhắc đến logo các hãng điện thoại nổi tiếng hiện nay chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đều nghĩ đến 2 ông lớn trong ngành này là Apple và SAM SUNG. Tuy nhiên còn có rất nhiều các hãng điện thoại có logo độc đáo và đẹp mắt khác đã và đang xuất hiện trong giới điện thoại. Vì vậy trong bài viết này chúng ta sẽ Tìm hiểu 10 Logo các hãng điện thoại lớn nhất hiện nay.

Tôi tin chắc rằng không còn ai trên thế giới là chưa từng 1 lần nhìn thấy logo quả táo cắn dở của Apple. Logo của của Apple được tạo lên từ biểu tượng quả táo và tên thương hiệu Apple. Quả táo không nguyên vẹn của Apple đã có tuổi đời hơn 40 năm. Không thay đổi về ngoại hình mà chỉ thay đổi về màu sắc đơn thuần, tuy thế nó không hề lạc hậu hay lỗi mốt ngược lại nó càng ngày càng hiện đại và đứng vững khẳng định vị thế số 1 thế giới của mình. Đã cố rất nhiều tranh cãi về ý nghĩa của hình ảnh quả táo cắn dở ví dụ như quả tạo tượng trưng cho tội lỗi nguyên thủy hoặc khát khao kiến thức. Nhưng Steve Jobs nhiều lần tuyên bố rằng táo là loại trái cây yêu thích của ông, thật thú vị phải không nào?

Logo Sam Sung

Nhắc đến đối thủ đáng gờm nhất của Apple người ta nhắc ngay đến Sam Sung thương hiệu đến từ Hàn Quốc. Cũng giống như Apple logo Sam Sung cũng rất đơn giản chỉ là tên thương hiệu được đặt trong hình elip nghiêng. Tuy nhiên nó lại mang rất nhiều ý nghĩa sâu xa. Logo được ra đời từ năm 1993, Biểu tượng logo Sam Sung với đường elip phủ quanh Samsung và xoay góc nghiêng biểu tượng cho sự chuyển động, phát triển không ngừng của thương hiệu. Logo Sam Sung thể hiện sự phấn đấu không ngừng nhằm mang tới sản phẩm tốt đến tay khách hàng Logo của Sam Sung được dùng với 2 tông màu chủ đạo là tông màu xanh dương và tông màu trắng, màu trắng của chữ Samsung và nền màu xanh dương, màu xanh thể hiện sự tin tưởng, sự hi vọng, màu trắng thể hiện cho sự nhẹ nhàng và sang trọng. Nhìn chung, tuy thiết kế logo của Sam Sung vô cùng đơn giản nhưng nó lại mang 1 thông điệp vô cùng ý nghĩa và sâu sắc từ đó nên sự vững mạnh trường tồn hãng điện thoại lâu đời.

Logo Oppo

Oppo là hãng điện thoại lớn đến từ Trung Quốc. Khác hẳn với logo Apple và Sam Sung, Logo Oppo chỉ đơn thuần là tên thương hiệu được cách điệu đơn giản nhưng cũng đầy tinh tế. Các chữ “O” trong logo Oppo được thiết kế giống như móc tròn trong chữ “P” mang lại sự nhất quán cho logo của Oppo. Tông màu chính được Oppo đưa vào logo của mình là màu xanh lá nó thể hiện cho sự tự nhiên và thanh thoát. Oppo là em út trong ngành này vì vậy Oppo chọn gam màu cho thấy sự khởi đầu một cách đơn giản nhẹ nhàng. Vì thế thông điệp mà Oppo muốn gửi gắm qua logo là sự phát triển nhẹ nhàng từng bước phát triển của Oppo.

Logo Xiaomi

Xiaomi là 1 hãng điện thoại đến từ Trung Quốc và thành lập vào năm 2010. Logo của hãng cũng được sử dụng từ khi đó đến giờ. Bằng việc cách điệu 2 chữ cái “m” và “i” nên thiết kế logo của Xiaomi vô cùng đơn giản, tuy thế nó lại mang rất nhiều ý nghĩa bên trong. “Xiao” theo tiếng Trung nghĩa là hạt gạo quý. Còn chữ MI được nhiều người cho rằng đó là từ rút gọn từ “Mobile Internet”, ý nghĩa của nó là trong thời đại hiện nay công nghệ là vô cùng quan trọng.

Thú vị hơn khi bạn lật ngược logo Xiaomi logo lại ta sẽ thành chữ “Tâm” trong tiếng Hán. Ý nghĩa logo Xiaomi là các sản phẩm của họ đều được sản xuất ra bằng chữ tâm, với chất lượng tốt nhất mang đến cho khách hàng. Tông màu được Xiaomi sử dụng vào logo của mình là tông màu cam, 1 tông màu được các công ty công nghệ sử dụng. Màu cam tạo cho người xem 1 cảm giác mới mẻ, hiện đại với ý nghĩa thể hiện sự năng động nhiệt huyết, không ngừng nỗ lực và phát triển.

Logo Huawei

Khác hẳn với sự đơn giản về thiết kế của những hãng điện thoại trên thiết kế logo của Huawei lại lấy ý tưởng từ bông hoa có tâm hình tròn ở giữa và cánh tỏa ra xung quanh, nhưng vẫn còn nhiều tranh cãi cho rằng logo của Huawei như miếng táo được cắt ra thành nhiều miếng. Tuy nhiên Huawei lý giải đây là cánh hoa mang lại thanh bình, đầy sức sống cho người dùng. Bông hoa là biểu tượng cho cái đẹp, đại diện cho những gì tinh tế nhất, yên bình nhất.

Màu đỏ được Huawei sử dụng làm màu logo của họ nó đem lại sự nổi bật nhất định cho logo của họ. Màu đỏ là màu của sức sống của sự rực rỡ, thể hiện tinh thần làm việc năng động tươi mới của Huawei. Với mục tiêu không ngừng vươn xa và phát triển, đem lại cho khách hàng những sản phẩm có chất lượng cao, Huawei đang dần dần nhận được lòng tin từ khách hàng và từng bước khẳng định thương hiệu của mình trên thị trường công nghệ Trung Quốc cũng như thị trường công nghệ thế giới.

Logo LG

Có thể nói rằng logo LG là 1 trong số những logo về công nghệ để lại nhiều ấn tượng nhất cho chúng tôi. Logo LG là sự cách điệu khéo léo của chữ “L” và “G’ ( tên thương hiệu) bên trong một vòng tròn nhìn giống như hình mặt cười cùng với 1 dấu châm tròn bên trong. Hình ảnh bên trong hình tròn của logo LG, “L” tượng trưng cho chiếc mũi, “G” tượng trưng cho khuôn mặt và dấu chấm tượng trưng cho mắt. Hình ảnh vòng tròn không khép kín trong thiết kế logo LG tạo ra một cái nhìn hiện đại, không gò bó và luôn luôn sáng tạo ra những thứ mới mẻ, phá cách.

3 tông màu được LG sử dụng để đưa vào logo của mình là : đỏ, trắng, xám, màu đỏ coi là tông màu chính của thiết kế logo LG. Theo như lời giải thích của nhà thiết kế từ tập đoàn LG thì màu đỏ trong logo LG chính xác là tông màu chủ đạo của logo và thể hiện cho sự tích cực, nhiệt huyết thân thiện vui vẻ. Còn màu trắng được sử dụng bên trên nền màu đỏ nhằm làm nổi bật logo LG vừa toát lên sự tinh tế, thanh thoát. Cuối cùng là màu xám tên thương hiệu tượng trưng cho công nghệ và độ tin cậy.

Logo Sony

Logo Sony chắc chắn là logo đơn giản nhất trong tất cả các logo được chúng tôi nhắc đến trong bài viết này. Logo Sony được thiết kế bởi nhà thiết kế Sony Yasuo Kuroki vào năm 1955 , Logo Sony đơn giản chỉ là từ Sony được viết với phông chữ “Clarendon font.”.1 phông chữ có chân mềm mại nhưng nó lại tạo cho người xem cảm giác chắc chắn, vững vàng, như 1 lời khẳng định đây là 1 thương hiệu mạnh. Logo Sony sử dụng màu đen thể hiện sự sang trọng, nhưng cũng đầy vẻ bí ẩn và uy tín nhằm mang đến cho khách hàng những sản phẩm tâm huyết có chất lượng và giá thành hợp lí.

Logo HTC

HTC là 1 hãng điện thoại đến từ Đài Loan. Logo của HTC cũng được coi là 1 trong những chiếc logo đơn giản nhất trong ngành này. Dòng chữ HTC được nhà thiêt kế khoác cho chiếc áo màu xanh lá cây lên toàn bộ chữ. Với tông màu xanh lá, HTC muốn hướng tới sự tươi mới và tăng trưởng giống như mầm non trên cây.

Logo Nokia

Nokia ra đời vào năm 1871 tại Phần Lan. Logo của Nokia chắc hẳn đã rất quen thuộc với người Việt Nam chúng ta 1 thời. Điều ấn tượng nhất của logo này có lẽ là câu sologan “ Connecting People” dịch theo tiếng Việt có nghĩa là “ Kết nối mọi người” thông điệp mà Nokia muốn gửi đi – trở thành 1 thế giới không có rào cản, không có khoảng cách. Thông điệp này quả thật có sức ảnh hưởng rất lớn đến Nokia, nhờ câu slogan này mà nhiều khách hàng biết đến thương hiệu Nokia. Màu xanh dương trong logo của Nokia thể hiện công nghệ đi đầu cũng như khẳng định sự thông minh trong chiến lược hoạt động, sự trau chuốt tỉ mỉ cho từng sản phẩm được ra mắt.

Logo Lenovo

Lenovo là tập đoàn lớn về công nghệ máy tính ở Trung Quốc. Tập đoàn này chuyên sản xuất, bán các thiết bị như máy tính bảng, điện thoại, laptop, thiết bị lưu trữ điện tử, ti vi thông minh… Trước kia, Lenovo vốn chỉ sản xuất máy tính và linh kiện điện tử liên quan. Nhưng giờ đây hãng đã chuyển sang mảng điện thoại thông minh với thương hiệu điện thoại Lenovo xong họ cũng gặt hái không ít thành công.

Logo của Lenovo đơn giản chỉ là dòng chữ “Lenovo” được viết theo phông chữ nghiêng ẩn ý bên trong là Lenovo sẽ không bao giờ đứng yên mà Lenovo sẽ luôn luôn chạy về phía trước. Màu xanh nước biển được sử dụng trong logo vừa tạo nên sự mạnh mẽ của logo, vừa nhấn mạnh lại sự nghiêm túc và thân thiện khi làm việc với khách hàng của Lenovo.

Nguồn: Thiên Thời Media