Đăng Bài Bán Hàng Trên Facebook: 7 Cách Viết Bài Thu Hút

Tuy nhiên trên Facebook, thì nó không được hữu ích lắm.

Nhưng khi viết bài quảng cáo bán hàng trên Facebook, bạn có thể sử dụng nó để làm nổi bật các từ khóa trọng tâm.

Chức năng nó giống như chữ hoa vậy.

Nhưng Hashtag thì nó nổi bật hơn.

Mẫu bài đăng bán hàng online

Mẫu 1: Chia sẻ kiến thức

Đây là mẫu bài đăng bạn nên áp dụng nhiều. Vì nó mang lại giá trị cho đối tượng theo dõi bạn.

Ví dụ:

  • 7 Mẹo giúp nàng có làn da bóng loáng, từ thứ mà tủ lạnh nhà ai cũng có
  • Lý do không ngờ, khiến một em bé kém thông minh ngay từ khi lọt lòng.

Nếu những mẫu câu như trên nó trinh trọng quá, thì bạn có thể đổi sang ngôn ngữ của bạn, và của đối tượng tiềm năng của bạn.

Ví dụ: Hú hú, chị em biết mẹo này chưa? Da sáng loáng chỉ với thứ mà tủ lạnh nhà chị em nào cũng có nek.

Mẫu 2: Bắt đầu từ vấn đề khách hàng

Sản phẩm của bạn, lúc nào cũng đi giải quyết một vấn đề nào đó của khách hàng.

Mà khách hàng thì họ quan tâm điều gì?

  • Một là vấn đề của họ.
  • Hai là lợi ích mà họ nhận được.

Nên mẫu bài đăng bán hàng bắt đầu từ vấn đề của đối tượng, luôn gây chú ý, và thu hút họ.

Ví dụ:

  • Đây là 7 lý do khiến chị em già hơn tuổi, lý do thứ 7 sẽ khiến chị em bất ngờ.
  • 6 Lý do khiến chị em mất sữa sau sinh.

Tất nhiên là khi bạn đã đề cập đến vấn đề, thì phải kèm giải pháp. Và khéo léo chèn sản phẩm của bạn vào.

Mẫu 3: Feedback

Feedback nó là bằng chứng cho sản phẩm của bạn.

Bạn có thể đăng ảnh chụp màn hình tin nhắn phản hồi, video phản hồi, …

Caption đơn giản thì viết kiểu: “Lại thêm một chiếc feedback xin xò ạ”.

Pro hơn chút, thì bạn kèm thêm một câu chuyện nhỏ.

Ví dụ như:

“Chỉ mới tuần trước, bạn Linh nhắn shop kèm một cái hình da mặt li ti nếp nhăn. Còn đây là hình gương mặt bạn ấy hôm nay ạ. Lâu lâu nhận được cái feedback thế này, cả nhà em vui nguyên ngày luôn ạ”.

Mẫu 4: Kể chuyện – Story-Telling

“Words tell – Stories sell” – Khách hàng không mua sản phẩm, họ mua một câu chuyện!

Một câu chuyện nó hoạt động hiệu quả, có tính thuyết phục cao, là vì nó có câu chuyện trước – sau.

“Đại tràng kinh niên như chú Hùng, mà giờ hết sạch ạ.

Chú Hùng trước bị vợ la suốt vì nhậu riết. Lúc bỏ nhậu rồi, thì lại gặp vấn đề đại tràng.

Thuốc tây ta gì cũng không khỏi.

Rồi hôm bữa, cô được bạn giới thiệu liệu trình abc bên em.

Chỉ 2 liệu trình là gần như khỏi hẳn”.

Một câu chuyện thì luôn có cấu trúc tối thiểu:

  • Nhân vật A gặp một vấn đề
  • Vấn đề đó dẫn tới những nỗi đau
  • Rồi tình cờ, nhân vật gặp sản phẩm
  • Và cuộc đời họ đã thay đổi

Mẫu 5: Status bán hàng hóm hỉnh

Đây là những câu status bán hàng hay, bắt trend, hóm hỉnh, thú vị.

Kiểu như:

  • Ở đây có cafe ngon hơn người yêu cũ của bạn.
  • Xả hàng tồn kho, giá rẻ như cho, không lo về giá.
  • Thuốc xịt côn trùng Raid hiệu quả. Không bỏ sót loại côn trùng nào kể cả Người Nhện

Mẫu 6: Đề cập thẳng vào lợi ích sản phẩm

Mẫu này, thì đơn giản là, lâu lâu bạn đăng một bài giới thiệu lợi ích của sản phẩm.

  • Mình là ai bán gì
  • Tại sao sản phẩm của mình lại tốt
  • Tại sao bạn nên tin mình
  • Dùng sản phẩm này bạn nhận được gì
  • Kêu gọi hành động

Ví dụ như:

“Còn ai đặt Phấn nền ABC nữa không ạ?

Phấn nền nhà em thơm, mềm, mịn, không kích ứng, …

Sản phẩm thương hiệu, được nhiều KOL sử dụng, đạt chứng nhận …

Trải nghiệm phấn nền bên em vài hôm, là nàng sẽ thấy …

Nhắn em để em tư vấn, rồi ship liền cho chị em hôm nay luôn ạ”

Mẫu bài đăng kiểu này là đăng bán hàng. Bạn không nên dùng nhiều, mà nên xen lẫn vào các bài đăng khác. Theo nguyên tắc 80 – 20 ở trên.

Mẫu 7: Tương tác sâu với khách tiềm năng

Đây là mẫu bài đăng, mà bạn sẽ khảo sát, tư vấn miễn phí về các chủ đề nào đấy.

Nội dung thường là yêu cầu đối tượng thực hiện một hành động tương tác sâu với bạn.

Và thường là comment, hoặc gửi tin nhắn.

Ví dụ như:

  • Thời tiết nóng thế này, thì thường chị em gặp vấn đề gì với làn da của mình? Cmt bên dưới để em tư vấn cách giải quyết ạ.
  • Hoặc là các bài đăng minigame, tặng quà, …
  • Rồi những bài đăng tư vấn miễn phí

Bạn có thể nghĩ ra bất kỳ chủ đề nào. Miễn là biến người lạ thành người quen, người quen ít thành quen nhiều, …

Đây là cách giúp bạn đưa đối tượng đến gần hơn với việc mua sản phẩm của bạn.

Cách đăng bài tiếp cận được nhiều khách hàng

Đăng bài vào giờ vàng Facebook

Thời gian đăng bài sẽ ảnh hưởng tới tỉ lệ tiếp cận bài viết tới người theo dõi của bạn.

Chọn đúng giờ đăng bài sẽ tối đa hóa cơ hội có đơn hàng của bạn.