Khi chúng ta là sinh viên sẽ được cung cấp 1 tài khoản email có đuôi .edu dành cho các trước đại học hoặc cao đẳng, trung học phổ thông như: [email protected].
Nhưng nếu bạn là một doanh nghiệp và muốn có đuổi tên miền .edu thì trong bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn.
Bài viết tổng hợp tất cả các cách tạo email tên miền .edu chi tiết.
*Lưu ý: bài viết chỉ mang tính chất hỗ trợ thông tin, chúng tôi không cung cấp và không hỗ trợ dịch vụ này.
Nội dung bài viết gồm các phần:
1. Email .edu là gì?
Địa chỉ email .edu là địa chỉ email do phổ thông, đại học và trường học cung cấp cho sinh viên và nhân viên của họ. Khi bạn nhận được một tài khoản email .edu chứng tỏ bạn đang thuộc một tổ chức giáo dục nào đó.
Email này để các tổ chức giáo dục quản lý tài nguyên, nội dung trong email của các trường cao đẳng và đại học để thông báo thông tin đến học sinh sinh viên của họ.
Các email có định dạng theo cách này, [email protected] Ví dụ [email protected].
>>Bấm xem thêm: Tạo tài khoản Gmail không cần số điện thoại đơn giản chỉ trong 5 phút.
2. Lợi ích chung của email .edu
Giúp quản trị viên có thể kiểm quản trị tài nguyên các tài khoản con trong cơ sở giáo dục của mình.
Thiết lập những quyền hạn cơ bản đối với sinh viên và giáo viên.
Tạo một môi trường làm việc hiệu quả.
Sử dụng Google Drive không gian lưu trữ không giới hạn miễn phí mãi mãi.
Được Microsoft tặng 1TB lưu trữ miễn phí trên One Drive.
Miễn phí sử dụng gói Office 365 của Microsoft khi đăng ký email cho trường học.
Hổ trợ miễn phí tất cả các phần miền đáp ứng cho nhu cầu học tập giáo dục như các gói AutoCard, 3Ds Max…
Mua tên miền giá rẻ tại Namcheap
Bộ công cụ dành cho nhà phát triển và dịch vụ đám mây Microsoft Azure: Microsoft Azure, Visual Studio Community và phần còn lại của các công cụ dành cho nhà phát triển của Microsoft, khi bạn còn là sinh viên.
SendGrid: Cung cấp gói Sinh viên với 15.000 email miễn phí mỗi tháng, khi bạn là sinh viên.
Apple Bạn sẽ giúp mình tiết kiệm rất nhiều tiền bằng cách sử dụng địa chỉ email .EDU để mua sản phẩm từ Apple. Có thể tiết kiệm tới $200 khi mua máy tính Apple.
>>Xem thêm: Cách tạo email tên miền Outlook với giải pháp công nghệ đám mây hàng đầu.
3. Tạo tài khoản edu bằng G Suite Của Google
G Suite là bộ công cụ, ứng dụng được lưu trữ trên Cloud của Google, được phát triển bởi Google. Chức năng của G Suite là quản trị công việc hiệu quả, nâng cao hiệu xuất làm việc.
G Suite được phát triển trên nền điện toán đám mây. Nhờ đó mà ta có các ứng dụng phổ biến như email, chat, video call, cho đến các tính năng sử lý công việc hiệu quả.
Như chia sẻ dữ liệu, cài lịch hẹn, sử dụng các công cụ chỉnh sửa văn bản như( docs, sheet,…).
Sau khi đăng ký G Suite Bạn sẽ có một địa chỉ email gắn với tên miền đây chính là tài khoản G Suite của bạn. Với tài khoản này bạn sẽ có quyền tạo mới, thêm, sửa, xóa những người dùng.
Cài đặt những tính năng cho người dùng trong giáo dục như kiểm duyệt email, phục hồi những email đã xóa, tạo nhóm email…
G Suite đổi tên thành Google Workspace cung cấp cho các tổ chức giáo dục miễn phí.
Ngoài ra các bạn xem trước bài hướng dẫn tạo tài khoản G Suite để có cái nhìn tổng quát đuôi email edu.
Bước 1: Các bạn cần chuẩn bị tên miền cho tổ chức giáo dục của mình để sau khi đăng ký xong các bạn xác thực tên miền
Bước 2: Đăng ký G Suite for education account.
Link đăng ký: https://edu.google.com/products/gsuite-for-education/
Bước 3: Liên hệ Google xác minh tên miền thuộc đơn vị giáo dục của bạn.
Sau khi xác minh Google sẽ tự động gửi email hướng dẫn. Trong khoản thời gian 14 ngày sẽ được phê duyệt.
Đến lúc này, Trường cần xác thực tên miền dùng đăng ký G Suite. Tham khảo thêm các thông tin sau:
Video hướng dẫn xác thực tên miền.
>>Xem thêm: Cách tăng dung lượng Google Drive miễn phí lên đến 10GB.
Hướng dẫn nhanh quá trình thiết lập cho G Suite for Education.
Sau khi xác thực tên miền các bạn gởi những thôn tin sau cho Google giúp Google đẩy mạnh quá trình xác minh:
1. Gởi thôn tin website chính thức của Trường.
2. Gởi bản Scan văn bản chứng thực Trường là đơn vị giáo dục (vd Quyết định thành lập).
3. Họ tên, Email người liên lạc (không phải là tài khoản G Suite) và chức danh của người liên lạc tại Trường.
Bước 4: Thêm người dùng, thiết lập ứng dụng và truy cập các tính năng nâng cao.
Khi bạn nhận được email chấp nhận cho G Suite for Education, bạn có thể thêm người dùng vào miền của mình , thiết lập ứng dụng và truy cập các tính năng nâng cao , chẳng hạn như di chuyển thư .
Bước 5: Cấu hình hệ thống quản trị: cấu hình DNS tên miền cho dịch vụ G Suite, thêm người dùng, chuyển dữ liệu từ hệ thống email cũ, tạo admin quản trị…
Theo các bước thiết lập được hướng dẫn tại hệ thống quản trị (Admin Console setup bên phải màn hình của người quản trị).
>> Xem ngay: Google Workspace một trong những công nghệ đám mây hàng đầu thế giới. Giúp bạn tạo email theo edu dễ dàng an toàn bảo mật quản lý dễ dàng.
4. Cách tạo tài khoản email .edu miễn phí
Bước 1: Bạn truy cập vào link sau link này và nhấp vào “Enroll as a New Student”.
Bước 2: Sau đó nhấp vào “Step one Apply” > Tiếp theo nhấp vào “CCCApply”. Trang web này sử dụng CCCApply Portal để tạo email .edu. Vì vậy trước tiên chúng ta phải tạo tài khoản CCCApply.
Email edu huyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng giả sử bạn đang phát triển trong lĩnh vực gia sư email bạn giao tiếp với khách hàng là [email protected] sẽ chuyên nghiệp hơn.
Bước 3: Nhấp vào “Create an Account” để tạo tài khoản mới.
>>Xem thêm: Cách tạo Google Drive Unlimited không giới hạn ngay.
Bước 4: Bạn sẽ được chuyển qua trang tạo tài khoản OpenCCC nhấn “Begin Creating My Account” để bắt đầu.
>>Xem thêm: So sánh 3 giải pháp email doanh nghiệp đám mây hàng đầu. Với độ an toàn bảo mật tuyệt đối.
Bước 5: Các bạn vào trang https://www.fakeaddressgenerator.com/ dùng để lấy dữ liệu điền vào các ô thông tin cần thiết.
Như Social Security Number (SSN) – (số SSN viết liền không có gạch ngang), address, City, State, Zip Code…
Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng tên thật của mình như họ tên ngày tháng năm sinh cho dễ nhớ.
Xong nhấn “Continue” qua bước kế tiếp.
Bước 6: Nhập vào email thật của mình, để nhận thông tin tài khoản. Số dt, và địa chỉ bạn copy từ trang web fake data.
Xong nhấn “Continue” qua bước kế tiếp. Thường sẽ yêu cầu nhập địa chỉ chọn “I have verified the address entered is correct” là xong.
>>Xem thêm: Automate là gì? Tại sao tổ chức giáo dục lại cần.
Bước 7: Các bạn nhập thông tin tạo username, password, mã PIN, và câu hỏi bảo mật. Sau đó nhấn “Create My Account”.
Bước 8: Tiếp theo nhấn “Continue” để xác nhận.
Bước 9: Tiếp theo sẽ chuyển về Opencccapply để đăng ký thông tin nhập học. Sau đó các bạn chek hết các tùy chọn và nhập các thôn tin.
Sau khi điền hết các thông tin (các trang đều đánh dấu stick Xanh), nhấn “Submit My Application” để kết thúc.
>>Xem thêm: các tính năng và chi phí Microsoft 365 giải pháp cho email doanh nghiệp của bạn. Với các tính năng cần thiết. Giúp các bạn xử lý các nguồn tài nguyên.
Bước 10: Tiếp theo nhấn nút “Continue” > “Sign Out & Finish”.
Sau đó sẽ có một email yêu cầu kích hoạt tài khoản.
Check mail cá nhân, bạn sẽ nhận được thư thông báo chào mừng và email yêu cầu kích hoạt tài khoản.
Sau khi các bạn nhấn vào link kích hoạt. Bạn sẽ chờ vài tiếng khoản 30 phút để nhận email thông tin tài khoản của trường và id/password đăng nhập.
Sau đó các bạn làm theo hướng dẩn để đăng nhập tài khoản, thay đổi mật khẩu, tạo câu hỏi bí mật. nếu có yêu cầu nhập số dt để nhận thông báo của nhà trường thì bạn cứ nhấn SKIP bỏ qua.
>>Xem thêm: Cách tạo email tên miền với Google miễn phí cung cấp cho các bạn cả một hệ sinh thái để đáp ứng công việc.
Như vậy là các bạn đã tạo email edu thành công rồi.
*Lưu ý: bài viết chỉ mang tính chất hỗ trợ thông tin, chúng tôi không cung cấp và không hỗ trợ dịch vụ này.
Tôi là Nguyễn Văn Sỹ có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công đồ nội thất; với niềm đam mê và yêu nghề tôi đã tạo ra những thiết kếtuyệt vời trong phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, sân vườn… Ngoài ra với khả năng nghiên cứu, tìm tòi học hỏi các kiến thức đời sống xã hội và sự kiện, tôi đã đưa ra những kiến thức bổ ích tại website nhaxinhplaza.vn. Hy vọng những kiến thức mà tôi chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn!