Cách Tính Xác Suất Trắc Nghiệm Bằng Máy Tính Casio, Bí Kíp Khoanh BừA TrắC NghiệM (Đạt 6

LTĐH môn Anh , LTĐH môn Hóa , LTĐH môn Lý , LTĐH môn Sinh , Phương pháp học tập , Xác suất Thống kê » Thủ thuật chọn đại bằng máy tính Casio 570ES Plus trong thi trắc nghiệm ↴ lingocard.vn7 tháng 7, 2014LTĐH môn Anh , LTĐH môn Hóa , LTĐH môn Lý , LTĐH môn Sinh , Phương pháp học tập , Xác suất Thống kê0Khi hình thức thi trắc nghiệm ngày một phổ biến hơn thì teen tại “cho ra đời” một thuật ngữ mới: “lụi” trắc nghiệm, có nghĩa là chọn đại một trong số 4 đáp án, nếu hên thì trúng, xui thì trật!

*

Vậy vấn đề đặt ra là: Chúng ta có thể kiểm soát dc quá trình đánh “lụi” này ko, hay nói cách khác, có thể “lụi” với 1 niềm tin lớn hơn so với bình thường? Câu trả lời là có thể (dĩ nhiên ở mức tương đối). Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi đề cập đến 1 số vấn đề và 1 số lời khuyên cho việc “lụi” trắc nghiệm. Bài viết định hướng cho môn Hóa và dành cho học sinh trung bình – khá, học sinh giỏi hãy bỏ qua phần này vì hiệu quả ko cao (đoán mò làm sao bằng làm ra đáp số dc). – Đánh “lụi” dù có giải thích thế nào, thì nó vẫn là những sự lựa chọn mà phần lớn là theo cảm tính. Cho nên các phương pháp dc liệt kê ở dưới hoàn toàn mang ý nghĩa tương đối (có thể sai bất cứ lúc nào, thậm chí sai nhiều, hoàn toàn tùy thuộc vào thiên thời – địa lợi – nhân hòa). Do là yếu tố may rủi, Chúng tôi không khuyến khích việc này. Tuy nhiên nếu bạn không còn đường nào khác, thì hi vọng những gì chúng tôi nói sẽ giúp ích dc phần nào.

Đang xem: Cách tính xác suất trắc nghiệm bằng máy tính

– Bài viết này chủ yếu dành cho học sinh trung bình – khá, những người sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi làm bài và phải dùng đến phương án này. Học sinh giỏi nên bỏ qua phần này.-Chúng tôi ko bàn luận hay chịu bất kì trách nhiệm nào về nội dung, bạn có thể tin và làm theo hoặc không, đừng nói những lời khó nghe.Trong đáp án Đề hóa năm 2009 khối A với mã đề 175 kết quả như sau (các số liệu điều lấy nguồn tham khảo trên mạng).Vậy từ những hiểu biết ở trên, các bạn hs trung bình – khá hãy tận dụng điều đó để “lụi” tốt hơn:- Đồi với các bạn này thì mục tiêu khả dĩ nhất có thể là 3.0 – 5đ.Các bạn nên nhớ đừng bắt đầu làm bài với tư tưởng làm hết toàn bộ đề thi(1 sự thật hiển nhiên là nó ko thể xảy ra). Chính tâm lí đó sẽ làm bạn nóng vội, tính toán ko kỹ, mắc nhiều sai sót hơn và đương nhiên là điểm ko thể cao.Bạn nên nhớ là chỉ tập trung làm dưới 20 câu trong đề thi(hoặc ít hơn nếu mục tiêu của bạn thấp hơn và trình độ thấp hơn. Chúng tôi đề nghị là 20 câu). 20 câu đó dĩ nhiên là những câu thuộc loại quen thuộc và tương đối dễ (đừng hiểu nhầm. Dễ hơn so với những câu khác thôi chứ làm đúng 20 câu cũng là vấn đề nhé! ). Hãy dành 60- 80’ cho 20 câu đó. Thời gian dài hơn nên dĩ nhiên bạn phải tính toán cẩn thận và ko dc có sai sót. Theo lý thuyết bạn sẽ dc 4đ.– Thời gian còn lại hãy đánh lụi.Bạn liệt kê trong những câu chắc chắn đúng đó, như là bao nhiu câu A đúng, B, C, D tương tự. vd thế này: bạn làm đc 23 câu, trong đó: 2 câu A đúng + 7 câu B đúng+ 7 câu C đúng+ 7 câu D đúng => trong 27 câu còn lại cứ check A hết cho tớ, sẽ đúng đc thêm ít nhất 10 câu nữa nghĩa là dc thêm 2đ nữa (dĩ nhiên đang xét trên lý thuyết).– Đừng coi thường. Khả năng đánh lụi mỗi câu là 25% (ko hề nhỏ). Nó có thể mang lại cho bạn ít nhất là 1-1,5đ hoặc hơn. Hoàn thành mục tiêu đề ra.

Xem thêm: 25 Đánh Giá 1 Khóa Học Nấu Ăn Bao Nhiêu? Cơ Sở Nào Dạy Nghề Đầu Bếp Nào Uy Tín?

Trường hợp xấu nhất: Tất nhiên ko phải bao giờ trong 23 câu chắc chắn đúng lại có tỷ lệ 2A,7B,7C,7D ngon ơ như vd kia Trường hợp xấu nhất trong 30 câu chắc chắn đúng đó có tỷ lệ số câu đúng A = B = C = D = 25% như trường hợp này chẳng hạn:trong 30 câu có = 7A+ 7B+7C+9D lúc đó mình phải làm sao đây => chọn toàn bộ 20 câu còn lại là phương án A (hoặc B,C)( ko phải D) chắc chắn mình sẽ đúng thêm ít nhất 5 câu nữa =1 đThậm chí trong trường hợp bạn chỉ làm 20 câu (lời khuyên của tôi cũng là chỉ nên tập trung làm 20 câu) thì xác suất sẽ cao hơn nữa:Chính vì thế, xác suất thành công cao hay ko phụ thuộc vào những câu mà bạn đã dốc sức làm trong 60-80’ trước có thành công hay ko.Dĩ nhiên những cái ở trên đây là “lụi” may rủi, nghĩa là ko qua bất cứ chu trình thao tác suy nghĩ tính toán nào. Vậy chúng tôi giới thiệu cho các bạn cách nâng cao khả năng đánh trúng hơn nữa, nghĩa là bạn phải nâng cấp kĩ năng từ “lụi trong bóng tối” thành “lụi ngoài ánh sáng” hay “lụi có tính toán”.Hỗn hợp kim loại Xphản ứng vớiHCl/ H2SO4 loãngsinh raa (g) khí H2 hay V lít khí. Yêu cầu tính lượng muối tạo thành (hay muối khan/ rắn sau khi cô cạn).a) Cho 11,4 gam hh gồm 3 kim loaị Al, Mg, Fe phản ứng hết vớiH2SO4 loãng, thu được 10,08 lít H2 (đkc). Cô cạn dd thu được m gam rắn. Vậym có thể bằng:b) Cho 20g hỗn hợp bột Mg, Fe tác dụng hết vớidung dịch HClthấy có 1 gam khí thoát ra.Lượng muối cloruatạo thành là bao nhiêu gam?Dạng 1:Kim loại(đã biết tên và khối lượng)phản ứng vớiYêu cầu tínhV lít (hỗn hợp) khísinh ra. Hoặc tínhsố mol khísinh ra.Dạng 2:Kim loại M(chưa biết tên)phản ứng vớisinh raV lít (hỗn hợp) khí (hay số mol khí đã biết). Yêu cầutìm tên kim loại M.Dạng 3:Kim loại(đã biết tên nhưng chưa biết khối lượng)phản ứng vớisinh raV lít (hỗn hợp) khí (hay số mol).Yêu cầu tínhm khối lượng kim loại pứb) Đem 15g hh (Al, Zn) tác dụng HNO3 đặc, nguội, dư thì thu được 2g chất rắn.

Xem thêm: Bài 32 Ôn Tập Văn Nghị Luận Lớp 8, Sách Bài Tập Ngữ Văn Lớp 8 Tập 2

Thể tíchkhí NO2sinh ra (ở đkc) là : (dạng 1)Lưu ý:Al, Cr, Fe không PỨ với HNO­3/ H2SO4 đặc nguộinên bài này chỉ có Zn phản ứng và chất rắn còn lại là Al. mZn pứ = mhh – mAl sau pứ = 15 – 2=13g.

*
*