Có thể bạn chưa biết, với trung bình 1,59 tỷ người hoạt động mỗi ngày và hơn 2 tỷ người sử dụng mỗi tháng. Cùng với đó là hàng loại các công cụ hỗ trợ cho việc đăng bài, chạy các chiến dịch quảng cáo, việc bán hàng trên Facebook được đánh giá là một trong những kênh mang đến hiệu quả doanh thu tốt nhất cho bất kỳ ai muốn kinh doanh Online.
Tuy nhiên, với vô số ưu điểm mà nó mang lại đã thu hút ngày càng nhiều người tham gia kéo theo áp lực cạnh tranh rất lớn từ thị trường. Vậy, làm sao để shop kinh doanh của bạn vẫn có thể tồn tại và phát triển mạnh mẽ thời điểm hiện nay.
Cùng moavietnam.com.vn tìm hiểu 5 bước bán hàng trên Facebook hiệu quả cho người mới bắt đầu từ chọn mặt hàng, xác định đối tượng kinh doanh, lựa chọn kênh bán hàng phù hợp cho đến dùng phần mềm hỗ trợ và lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín nhất nhé!
Các bước bán hàng trên Facebook cho người mới bắt đầu
Lựa Chọn Sản Phẩm Để Bán hàng trên Facebook Hiệu Quả Nhất
Việc lựa chọn sản phẩm được đánh giá là yếu tố quan trọng hàng đầu khi bán hàng trên Facebook. Sản phẩm tốt giúp bạn xây dựng uy tín, là bước đầu cho việc xây dựng lòng tin của khách hàng dành cho thương hiệu của bạn. Khi đã chọn được sản phẩm tốt, Facebook sẽ là kênh cực kỳ hiệu quả giúp bạn tiếp cận, tương tác với các khách hàng tiềm năng, xây dựng uy tín thương hiệu ngày càng phát triển cũng như giúp bạn tăng doanh thu một cách nhanh chóng.
Bên cạnh đó, hãy xây dựng mục tiêu của mình là tạo mối quan hệ lâu dài và bán hàng cho khách nhiều lần chứ không phải chỉ bán một lần rồi bỏ qua khách hàng đó. Và để có thể làm được điều này, sản phẩm chính là yếu tố then chốt. Bởi dù bạn có chi tiên bao nhiêu cho việc quảng cáo, cho một kế hoạch Marketing hiệu quả giúp thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng nhưng nếu chất lượng sản phẩm kém rất khó để bạn có thể giữ chân được họ.
Nhưng, làm sao để tìm được sản phẩm phù hợp nhất với mình trong số hàng ngàn mặt hàng trên thị trường hiện hiện nay? Có thể bạn chưa biết, việc chọn một sản phẩm để bán thật sự không quá khó và hầu như bạn đều có thể kinh doanh được bất kỳ sản phẩm nào. Tuy nhiên, để có thể đảm bảo mang đến hiệu quả kinh doanh tốt nhất, bạn cần tuân thủ một số tiêu chí cụ thể sau:
=>>>Xem ngay: 7 KINH NGHIỆM BÁN HÀNG ONLINE THÀNH CÔNG CHO NGƯỜI MỚI
Bán các mặt hàng độc lạ
Con người luôn bị thu hút bởi những gì đó mới mẻ, độc lạ. Không chỉ riêng gì trên Facebook, sản phẩm độc lạ, hiếm có được đánh giá là sẽ mang đến cho bạn hiệu quả kinh doanh rất tốt dù là bất kỳ kênh nào. Bạn có thể chọn lọc, nhập những sản phẩm từ nước ngoài. Những sản phẩm này có thể đã trở nên phổ biến, thông thường ở nước ngoài nhưng khi nhập về Việt Nam sẽ là sản phẩm hoàn toàn mới lạ. Bạn có thể mang lại thu nhập khủng từ việc bán hàng trên Facebook nhờ những sản phẩm như vậy.
DOWNLOAD Trọn Bộ Mẫu QC FACEBOOK Đa Ngành Nghề
Bán các sản phẩm mang tính giải trí cao
Trong thời buổi cuộc sống với nhiều bộn bề công việc gây nhiều căng thẳng, mệt mỏi như hiện nay thì các sản phẩm mang tính giải trí cao được đánh giá là sẽ đem đến cho người kinh doanh một mức doanh thu tốt. Những sản phẩm mang tính giải trí cao sẽ giúp mọi người giải tỏa stress, mang lại niềm vui từ trẻ con đến người lớn
Bán hàng theo trào lưu
Các mặt hàng theo trào lưu thường được nhiều người kinh doanh nói vui là “lên voi xuống chó”. Có thời điểm, đây sẽ là những sản phẩm hot mà thậm chí có nhiều người mua với mức giá được đánh giá là “điên rồ”, nhưng khi hết thời thì lại có mức giá “rẻ như cho” mà vẫn không ai mua.
Trong thời điểm nó đang ở đỉnh, do có thể mang đến mức lợi nhuận cao nên sự cạnh tranh của nó cũng là cực kỳ lớn. Chính vì vậy, bạn cần thường xuyên cập nhật xu hướng, kịp thời nắm bắt được cơ hội nhanh hơn đối thủ, thực hiện những chiến lược Marketing khác nhau để có thể thể tăng khả năng cạnh tranh cũng như đảm bảo thu hút khách hàng.
Sản phẩm mang lại Lợi nhuận cao
Lợi nhuận luôn là tiêu chí được mọi người quan tâm hàng đầu khi kinh doanh bất kỳ mặt hàng nào.
Trong quá trình bán hàng trên Facebook, bạn sẽ gặp một số khoản chi phí phát sinh như chi phí nhập/giao hàng, chạy Marketing quảng cáo sản phẩm, xây dựng mức giá hợp lý đủ sức cạnh tranh,… Chính vì vậy, nếu mặt hàng bạn chọn có khả năng mang đến mức lợi nhuận thấp sau khi đã trừ đi mọi chi phí thì rất khó để bạn có thể duy trì hoạt động kinh doanh của mình trong thời gian dài.
Sản Phẩm Mà Khách Hàng Sẽ Mua Lại
Trên thực tế, một phần doanh thu của các shop kinh doanh trên Facebook hiện nay đều đến từ lượng khách hàng cũ của họ. Và chẳng ai chỉ muốn khách hàng chỉ mua hàng một lần duy nhất mà không trở lại. Vì vậy, nếu có thể mang đến cho họ một trải nghiệm đủ tốt khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ tại cửa hàng của mình thì bạn hoàn toàn không phải tốn thêm bất kỳ chi phí Marketing nào cho nhóm khách hàng này mà họ vẫn tự quay lại.
Như đã đề cập ở trên, thay vì tốn quá nhiều tiền cho việc quảng cáo, cho các hoạt động Marketing chỉ để có thể bán hàng một lần. Hãy tập trung đầu tư vào chất lượng sản phẩm, vào chế độ chăm sóc khách hàng để có thể giữ chân họ. Ngoài ra bạn còn có thể thực hiện các chiến dịch quảng cáo Remarketing để tiếp cận lại khách hàng cũ.
Sản Phẩm Dễ Dàng Trong Việc Vận Chuyển
Một trong những vấn đề đặc biệt mà bạn cần quan tâm khi bán hàng trên Facebook đó là vận chuyển hàng hóa đến tay khách hàng có thể là trên phạm vi cả nước. Chính vì vậy, việc kinh doanh các sản phẩm nhỏ gọn, dễ vận chuyển sẽ giúp bạn đơn giản hơn trong quá trình ship hàng, chi phí vận chuyển của bạn sẽ rẻ hơn và từ đó giúp giảm được những khoản chi tiêu của mình.
Hạn Chế Kinh Doanh Các Mặt Hàng Nhạy Cảm
Khi tham gia bán hàng trên Facebook, bên cạnh những quyền lợi được hưởng từ các công cụ, chính sách do mạng xã hội này cung cấp thì bạn cũng phải tuân thủ luật của nó.
Đối với Facebook, có một số nhóm hàng sẽ bị hạn chế trong việc chạy quảng cáo như: Nhóm hàng hóa rượu bia, thực phẩm chức năng, thuốc lá, sản phẩm tình dục,… Việc cố tình thực hiện sẽ có thể khiến bạn nhận án phạt rất nặng từ Facebook.
Xác định đúng đối tượng khách hàng tiềm năng
Sau khi đã chọn được mặt hàng phù hợp để có thể bắt đầu việc bán hàng trên Facebook, điều tiếp theo bạn cần làm là xác định đúng đối tượng khách hàng tiềm năng của mình.
Dù được đánh giá là một yếu tố không thể bỏ qua nhằm đảm bảo việc kinh doanh đạt hiệu quả tốt nhất, tuy nhiên đây lại cũng là vấn đề thường xuyên bị nhiều người mới bắt đầu bán hàng Online bỏ qua nhất. Bởi chỉ khi biết được khách hàng của mình là ai, bạn mới có thể xây dựng những chương trình quảng cáo, định mức giá sản phẩm phù hợp.
Ví dụ: Nếu đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn là dân văn phòng, bà nội trợ thì có thể chạy các chiến dịch quảng cáo GIẢM GIÁ, nếu bạn bán thời trang cho giới trẻ thì có thể tập trung nhóm xây dựng nội dung thu hút nhóm đối tượng khách hàng từ 18 – 25,…
5 tiêu chí giúp bạn xác định đúng đối tượng khách hàng tiềm năng:
Khách hàng của bạn đang ở đâu?
Nếu khách hàng của bạn đang sinh sống tại vùng lạnh, chắc chắn là mặt hàng thời trang mà bạn không thể bỏ qua. Hay nếu bạn kinh doanh những mặt hàng có kích thước lớn, cồng kềnh thì bạn có thể hướng đến các đối tượng khách hàng xung quanh khu vực mình đang kinh doanh để có thể giảm chi phí vận chuyển.
Khách hàng thuộc nhóm độ tuổi bao nhiêu?
Theo phân tích từ các chuyên gia, thị trường thường chia khách hàng thành 4 nhóm chủ yếu là tuổi teen, tuổi thanh niên, trung niên và người cao tuổi. Chính vì vậy, hãy xác định xem đối tượng khách hàng tiềm năng của mình đang trong độ tuổi nào rồi từ đó chọn lựa chọn mặt hàng cụ thể. Bởi tùy theo từng giai đoạn, nhu cầu sản phẩm của họ sẽ khác nhau.
Ví dụ: Nếu đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn đang trong lứa tuổi teen và thanh niên, bạn có thể xây dựng các chương trình khuyến mãi, quảng cáo giá rẻ, giảm giá, quà tặng,… Ngược lại, nếu khách hàng ở lứa tuổi trung niên, hãy cố gắp tập trung vào chất lượng sản phẩm, vì đó sẽ là tiêu chí hàng đầu để họ có quyết định có nên mua hàng của bạn hay không.
Bên cạnh việc hỗ trợ bạn xây dựng một chiến lược quảng cáo hợp lý, việc phân tích độ tuổi của khách hàng tiềm năng còn giúp bạn xác định được đặc điểm của mặt hàng kinh doanh. Lấy ví dụ trên, những bộ áo thoải mái, style mới nhất trên thị trường sẽ là những gì bạn cần khi hướng đến nhóm đối tượng là giới trẻ. Ngược lại, phong cách lịch sự, sang trọng sẽ là lựa chọn tuyệt vời khi bạn nhắm đến khách hàng trong độ tuổi trung niên.
Giới tính của khách hàng?
Bên cạnh độ tuổi, giới tính cũng là tiêu chí cực kỳ quan trọng mà bạn cần quan tâm khi xác định đối tượng khách hàng tiềm năng của mình. Đó có thể là nam, nữ hay thậm chí là dành cho người giới tính thứ 3. Hãy nhớ rằng, việc xác định được mục tiêu khách hàng càng cụ thể, việc cài đặt chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ càng chi tiết và hiệu quả hơn.
Khách hàng có sở thích và hành vi gì?
Việc xác định sở thích và độ tuổi của khách hàng cũng được xem là yếu tố quan trọng giúp bạn bán hàng trên Facebook hiệu quả.
Ví dụ: Bạn có thể thường xuyên “tung” ra các chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn nếu hướng đến đối tượng các cô nàng trẻ trung có đam mê săn hàng giảm giá.
Ví dụ cụ thể về phân tích đối tượng khách hàng tiềm năng.
Để giúp bạn có thể hiểu rõ hơn, hãy xem thử cách phân tích khách hàng tiềm năng đối của sản phẩm áo thun nam dưới đây nhé:
Điều đầu tiên bạn cần nhớ rằng, dù sản phẩm bạn đang kinh doanh là thời trang dành cho nam nhưng bạn hoàn toàn có thể mở rộng tệp khách hàng của mình là nữ. Khi ấy, bạn có quy trình phân tích như sau:
-
Đâu là nhóm phụ nữ sẽ mua áo thun nam: Phần lớn mục tiêu của bạn sẽ là những người có gia đình, có nhu cầu mua sắm cho chồng của họ.
-
Khách hàng của bạn đang sinh sống ở đâu: Trong điều kiện thời tiết bình thường, bạn hoàn toàn có thể chạy quảng cáo từ Nam ra Bắc khắp Việt Nam. Tuy nhiên, vào mùa lạnh, bạn chỉ nên tập trung vào khu vực từ Đà Nẵng trở vào. Vì “tiết trời trở lạnh” sẽ làm giảm nhu cầu của khách hàng đang sinh sống ở miền Bắc đối với sản phẩm của bạn.
-
Độ tuổi của khách hàng: Từ 30 đến 42, đa phần đều đã kết hôn và có nhu cầu cần mua cho chồng và con của họ.
-
Giới tính khách hàng: Nữ
-
Sở thích: Công việc nội trợ, chăm sóc cho gia đình, chồng con.
Thông qua những tiêu chí này, bạn có thể thử chạy các chiến dịch quảng cáo Facebook khác nhau. Từ đó, đánh giá lại liệu nhóm đối tượng mà mình đang hướng đến liệu có mang đến kết quả kinh doanh tốt hay không.
=>>>Xem ngay: TARGET LÀ GÌ ? CÁCH TARGET KHÁCH HÀNG TRONG KINH DOANH
Chọn cách bán hàng trên Facebook phù hợp
Cách 1: bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả
Khi mới bắt đầu bán hàng Online trên Facebook, một kênh bán hàng cực kỳ hiệu quả nhưng cũng thường bị nhiều người bỏ qua nhất đó là trang cá nhân.
Bên cạnh việc sử dụng để giao tiếp, kết nối với người thân, bạn bè cũng như đồng nghiệp. Bạn còn có thể trang các nhân của mình như một kênh bán hàng Online cực kỳ hiệu quả thông qua việc cá nhân hóa những thông tin như: Tên, hình ảnh, ngày tháng năm sinh,… Từ đó, xây dựng uy tín khách hàng và bắt đầu công việc kinh doanh của mình.
Bạn có thể bắt đầu bằng cách xây dựng và đăng các bài bán hàng của mình trên tường và để ở chế độ công khai. Nếu bạn sở hữu một danh sách bạn bè đông đảo và chất lượng thì việc tương tác cũng trở nên tốt hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần quan tâm đến các chính sách của Facebook để tránh vi phạm dẫn đến việc tài khoản bị khóa và ảnh hưởng đến kinh doanh.
Một số kinh nghiệp bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả:
-
Đặt tên phụ là tên sản phẩm bên cạnh tên chính trang của bạn sẽ tạo ấn tượng và giúp khách hàng ghi nhớ đến thương hiệu của bạn, giúp họ dễ dàng nhớ đến và tìm kiếm hơn khi có nhu cầu. Ví dụ: Ánh Hoa (Sỉ Thời trang nữ). Việc đặt tên bằng phương pháp này sẽ giúp khách hàng ấn tượng và nhớ về tên của bạn. Từ đó, biến bạn thành lựa chọn hàng đầu khi có nhu cầu.
-
Xác định đúng nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Tìm hiểu và phân tích họ là ai? Độ tuổi? Giới tính? Đang sống ở đâu?… Từ đó, xây dựng được chân dung đối tượng khách hàng tiềm năng, kết bạn với họ bằng cách thường xuyên tương tác thông qua việc like, comment bài viết của họ.
-
Đừng chỉ tập trung vào việc bán được hàng mà hãy cố gắng xây dựng mối quan hệ với họ. Bởi khi đã tạo được sự tin tưởng, việc bán buôn của bạn sẽ trở nên dễ dàng và đơn giản hơn. Ngoài ra, nếu đã trở thành khách hàng thân thiết, họ sẽ thường xuyên chia sẻ bài viết của bạn cho người thân, bạn bè của mình, từ đó giúp bạn có thêm nguồn khách hàng mới.
-
Mặc dù Facebook cho phép mỗi cá nhân có tối đa 5000 bạn nhưng trên thực tế bạn chỉ cần kết bạn với khoảng 2000 người là đã có thể mang đến hiệu quả kinh doanh tốt. Tuy nhiên, cần đảm bảo rằng đó là những tài khoản thật, chính chủ.
-
Đừng bao giờ bỏ qua tính năng Livestream trên Facebook. Bởi đây hiện đang được đánh giá là một trong những nền tảng bán hàng Online cực kỳ hiệu quả được nhiều người lựa chọn đặc biệt là các mặt hàng về thời trang, mỹ phẩm, đồ gia dụng,… Trong quá trình live, khách hàng có thể dễ dàng trong việc tương tác trực tiếp, đặt câu hỏi, quan sát và hiểu rõ hơn về sản phẩm thông qua review, giới thiệu sản phẩm của bạn. Theo đánh giá từ các chuyên gia, việc thực hiện livestream mang đến hiệu quả tốt hơn nhiều so với việc bán hàng đơn thuần.
=>>>Xem ngay: HƯỚNG DẪN CÁCH BÁN HÀNG ONLINE TRÊN FACEBOOK HIỆU QUẢ UPDATE 2021
Cách 2: bán hàng trên Group Facebook
Bên cạnh trang cá nhân, việc bán hàng trên Facebook qua Group cũng là cách kinh doanh Online được đánh giá là cực kỳ hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua.
Để bắt đầu, bạn có thể tạo một tài khoản cá nhân và tham gia vào các hội nhóm khác nhau có liên quan đến mặt hàng mà bạn đang kinh doanh. Bạn cũng có thể tự tạo một nhóm cho riêng mình, những việc này sẽ khá mất thời gian do phải xây dựng lại từ đầu.
Facebook Group được xem là môi trường kinh doanh cực kỳ tuyệt vời bởi nó tập trung tất cả những người có cùng sự quan tâm và thật sự có nhu cầu với sản phẩm của bạn. Trong các nhóm này, các thành viên sẽ thường xuyên giao lưu, bình luận, chia sẻ với nhau về một hình ảnh hoặc một vấn đề cụ thể nào đó.
Hiện nay, trên Facebook có rất nhiều các hội, nhóm bán hàng khác nhau với số lượng thành viên cùng mật độ tương tác khá cao, đảm bảo mang đến nguồn doanh thu tốt cho bất kỳ ai biết vận dụng kênh bán hàng này một cách hiệu quả.
Một số kinh nghiệm bán hàng trên Facebook thông qua group hiệu quả:
-
Khi đăng bài bán hàng trên các group, hãy đặt tên đúng mặt hàng để người dùng có thể dễ dàng trong việc tìm kiếm sản phẩm.
-
Ưu tiên tham gia các cộng đồng có đông thành viên cùng tính tương tác cao, bởi họ đều là những khách hàng có nhu cầu thực sự với sản phẩm của bạn. Điều ấy sẽ đảm bảo mang đến cho bạn một mức doanh thu tốt nhất.
-
Một nhóm quản lý nội dung càng chặt chẽ thì chất lượng tốt, hiệu quả kinh doanh trên đó mang đến cho bạn càng cao. Chính vì vậy, hãy dành thời gian quan sát, tương tác để có thể tìm được nhóm chất lượng thay vì vội vàng tham gia vào quá nhiều nhóm cùng lúc để đăng quảng cáo hoặc bán sản phẩm.
-
Hãy lên kế hoạch kết bạn, làm quen với những đối tượng thường xuyên tương tác, hỏi mua hàng trên các hội nhóm này. Bởi sau khi đã xây dựng được uy tín nhất định, khi có nhu cầu mua hàng trên Group, họ sẽ ưu tiên chọn bạn hơn là từ những người lạ khác trong nhóm.
-
Trong trường hợp bạn muốn tự tạo cho mình một nhóm riêng, hãy xây dựng cho mình một cộng đồng vững mạnh thường xuyên chia sẻ, cung cấp những thông tin hữu ích. Bạn cũng cần xây dựng các điều luật và quy định cụ thể ban đầu để giúp các thành viên tham gia có thể dễ dàng trong việc nắm bắt thông điệp của bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể mời thêm bạn bè của mình tham gia vào nhóm để tăng khả năng tương tác.
=>>>Xem ngay: 5 BƯỚC BÁN HÀNG TRÊN CÁC GROUP FACEBOOK HIỆU QUẢ
Cách 3: bán hàng trên Fanpage Facebook
Theo chia sẻ từ các chuyên gia bán hàng Online lâu năm trên thị trường, nếu như Facebook được đánh giá như “ngôi nhà” của bạn trên môi trường trực tuyến thì Fanpage chính là địa chỉ công ty, doanh nghiệp của bạn.
Và cũng tương tự tài khoản cá nhân, để có thể bắt đầu kinh doanh doanh trên Fanpage Facebook, bạn cần cập nhật ảnh đại diện, ảnh bìa, một số thông tin về sản phẩm kinh doanh, địa chỉ, Email, thông tin liên hệ thật khi tạo Fanpage nhằm xây dựng uy tín trong lòng khách hàng.
Khi mới tạo Fanpage, bạn có thể mời bạn bè của mình like Page để nhiều người biết đến trang của mình. Tuy nhiên, bạn hãy nhớ rằng việc sở nhiều lượt like không đồng nghĩa với việc bạn sẽ bán được nhiều hàng và mang đến mức doanh thu tốt.
Và dù lượt like cao sẽ không giúp bạn bán được nhiều trong việc hàng nhưng nó sẽ hỗ trợ rất tốt trong quá trình xây dựng và nâng cao uy tín cho Fanpage của bạn.
Theo đánh giá từ các chuyên gia, một Fanpage được đánh giá là uy tín và mang đến hiệu quả doanh thu tốt khi có khoảng 5000 lượt like. Cách nhanh nhất để page của mình có thể sở hữu số lượt like này hay là cao hơn nữa thì bạn có thể mua lại page hoặc dùng các công cụ, thủ thuật tăng like.
Mặc dù hiện nay việc chi phí tăng like cho Fanpage tương đối rẻ, nhưng nếu chọn phải một dịch vụ không uy tín, bạn rất dễ phải nhận các án phạt từ Facebook. Bên cạnh đó, một lần nữa hãy nhớ rằng lượt like nhiều không đồng nghĩa với việc bạn sẽ bán hàng hiệu quả. Bởi Fanpage của bạn chỉ có thể thu hút và giữ chân khách khi nó có những nội dung thu hút, hấp dẫn.
=>>>Xem ngay: HƯỚNG DẪN CÁCH TẠO FANPAGE FACEBOOK BÁN HÀNG ONLINE 2021
Phương pháp bán hàng Online trên Fanpage Facebook hiệu quả
-
Cần đăng bài đều đặn vào đúng thời điểm khách hàng Online nhiều. Một số khung giờ “vàng” được đánh giá là cực kỳ hiệu quả cho việc đăng bài là từ 6 – 9 giờ sáng, 15 – 17 giờ chiều và từ 19 – 21 giờ tối. Đây cũng được đánh giá là cách bán hàng trên Facebook cực kỳ hiệu quả.
-
Việc xây dựng được những nội dung chất lượng và chạy các chiến dịch quảng cáo Facebook được đánh giá là một trong những phương pháp bán hàng Online hiệu quả hàng đầu trên thị trường hiện nay.
-
Để có thể đảm bảo mang đến cho khách hàng nội dung phù hợp nhất, bạn cần phải xây dựng được chân dung của họ. Đó có thể là các thông tin về mối quan tâm, hành vi, nhau cầu cũng như là sở thích của khách hàng.
-
Thường xuyên đăng tải các bài chia sẻ, nội dung thông tin hữu ích có thể thu hút và giữ chân khách hàng bên cạnh những bài bán hàng. Bạn có thể đăng bài với tỷ lệ là 80/20 với 80% nội dung là chia sẻ thông tin hữu ích và 20% bài bán hàng.
-
Không chèn quá 20% chữ vào hình ảnh trong các bài đăng trên Facebook.
-
Thứ tự nội dung được Facebook ưu tiên hiển thị cho người dùng: Dạng bài viết có video, hình ảnh, chữ và link. Chính vì vậy, việc xây dựng được những video chất lượng với nội dung hấp dẫn sẽ đảm bảo mang đến cho bạn một lượng khách hàng tốt. Tuy nhiên, nếu chưa biết cách làm một video hoàn chỉnh, bạn hoàn toàn có thể tận dụng hình thức livestream.
Ngoài ra, để mở rộng được tệp khách hàng cũng như lượng khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng, bạn cần thực hiện chạy quảng cáo trên Facebook. Bằng những thuật toán đã được xây dựng, Facebook Ads sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực giúp bạn có được một lượng khách hàng lớn.
==> THAM KHẢO NGAY: KHÓA HỌC CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK để được thực hàng và chốt đơn ngay trên lớp học!
Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng online trên Facebook
Đâu là những vấn đề mà bạn có thể gặp phải khi bán hàng trên Facebook:
-
Không kịp thời kiểm tra, xử lý tin nhắn khiến mất khách.
-
Xảy ra sai sót khi quản lý thông tin khách hàng theo các phương pháp thủ công, làm Excel.
-
Tốn công chạy các chiến dịch quảng cáo nhưng lại bị đối thủ vào xem tương tác và cướp khách của bạn.
- …
Hiểu được những vấn đề đó, các phần mềm quản lý quản lý bán hàng ra đời nhằm giúp cho hoạt động kinh doanh của các tổ chức/cá nhân trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
Một số lợi ích phần mềm bán hàng Online trên Facebook:
-
Giúp quản lý tốt bình luận, tin nhắn.
-
Hỗ trợ việc chăm sóc Fanpage 24/7.
-
Tự động ẩn các bình luận chứa số điện thoại để tránh tình trạng “cướp khách”.
-
Tự tạo, quản lý đơn hàng theo trạng thái.
-
Dễ dàng truy xuất thông tin khách hàng nhằm hỗ trợ việc tư vấn, Marketing.
-
Hỗ trợ việc kết nối với đơn vị ship hàng, tự động tính phí vận chuyển.
-
Giúp bạn có thể theo dõi các báo cáo, thống kê số lượng bình luận tin nhắn, tổng số đơn hàng từ Fanpage và doanh thu bán hàng hàng.
-
Giúp quản lý nhân viên, chăm sóc khách hàng.
-
…
=>>>Xem ngay: 8 PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ONLINE ỨNG DỤNG NHIỀU NHẤT
Chọn Đơn Vị Ship Hàng Uy Tín
Việc chọn được đơn vị vận chuyển hàng hóa uy tín là một trong những vấn đề gây khó khăn hàng đầu đối với những người mới bắt đầu bán hàng trên Facebook. Bởi nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến doanh thu mà bạn có thể kiếm được.
Nếu bạn đã có thể thu hút khách hàng inbox thông qua một khoản chi phí lớn để có thể xây dựng và chạy chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả, chăm sóc tận tình để có thể chốt đơn hàng nhưng nếu việc giao hàng quá lâu, bạn sẽ vẫn bị đánh giá kém hay tệ hơn nữa là khách hàng sẽ đổi ý và không mùa nữa.
Chính vì vậy, việc có thể tìm được một đơn vị bán hàng uy tín, hiệu quả được đánh giá là một trong những tiêu chí quan trọng hàng đầu. Một số đơn vị vận chuyển uy tín mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn như:
-
Viettel Post
-
Việt Nam Spot
-
Giao Hàng Nhanh
-
Giao Hàng Tiết Kiệm
-
Kerry Express
Kết luận
Vừa rồi là 5 bước bán hàng trên Facebook hiệu quả cho người mới bắt đầu. Hy vọng rằng, với những thông tin được chia sẻ trong bài viết. Bạn đã có một cái nhìn tổng quát về những việc mình cần làm để giúp xây dựng shop ngày càng phát triển và mang đến mức doanh thu tốt nhé! Chúc bạn thành công.
- Có thể bạn quan tâm: QUY TRÌNH CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG SAU BÁN HÀNG HIỆU QUẢ
Tôi là Nguyễn Văn Sỹ có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công đồ nội thất; với niềm đam mê và yêu nghề tôi đã tạo ra những thiết kếtuyệt vời trong phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, sân vườn… Ngoài ra với khả năng nghiên cứu, tìm tòi học hỏi các kiến thức đời sống xã hội và sự kiện, tôi đã đưa ra những kiến thức bổ ích tại website nhaxinhplaza.vn. Hy vọng những kiến thức mà tôi chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn!