Logo xe hơi, logo các hãng xe ô tô nổi tiếng thế giới và ý nghĩa

Bộ sưu tập mẫu thiết kế xe sang hay các thương hiệu xe hơi nổi tiếng luôn là chủ đề được bàn tán sôi nổi, thu hút nhiều người quan tâm trên các diễn đàn người yêu xe nói riêng và hội, nhóm cộng đồng nói chung. Nếu bạn là một người quan tâm đến chủ đề này, đừng bỏ lỡ bài viết về logo xe hơi, logo các hãng xe ô tô nổi tiếng và ý nghĩa của những biểu tượng này dưới đây nhé!

Ý nghĩa logo của các hãng xe hơi nổi tiếng trên thế giới

Logo mang lại cho các doanh nghiệp nói chung, thương hiệu xe hơi nói riêng bản sắc đặc trưng, truyền đạt sự chuyên nghiệp, mục tiêu hoạt động và phát triển của công ty để xây dựng niềm tin với khách hàng. Chính vì vậy nên bất cứ một thương hiệu nào cũng đầu tư rất nhiều công sức, chất xám và tiền bạc cho việc thiết kế logo – đại diện hình ảnh quan trọng nhất cho sản phẩm, doanh nghiệp của mình. Trong phần dưới đây của bài viết, hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu ý nghĩa ẩn sâu của các logo xe hơi nổi tiếng toàn cầu, phổ biến ở Việt Nam nhé!

1. Porsche

Logo thương hiệu Porsche

Porsche là thương hiệu xe ô tô thể thao hạng sang có tầm ảnh hưởng vô cùng lớn đối với ngành công nghiệp ô tô Đức nói riêng và thế giới nói chung. Thương hiệu được sáng lập vào năm 1931 bởi Ferdinand Porsche, trải qua bao thăng trầm thì giờ đây nó đã trở thành một tượng đài trong giới sản xuất xe hơi, với những sản phẩm luôn được đổi mới thiết kế, mang trong mình lối đi riêng phá cách, vừa đậm chất thể thao trẻ trung, mạnh mẽ nhưng cũng không hề đánh mất đi vẻ ngoài sang trọng, quý phái đặc trưng của dòng siêu xe đắt giá.

Ý nghĩa logo: Có rất nhiều giả thuyết xung quanh ý nghĩa logo của Porsche, nhưng giả thuyết nổi bật nhất thì cho rằng, biểu tượng được lưu hành từ năm 1952 này của thương hiệu được lấy cảm hứng từ nguồn gốc, thời điểm thành lập hãng. Đây cũng là chiếc logo được đánh giá là cầu kì nhất trong làng xe hơi.

Những chiếc gạc nai và hiệu ứng gạch sọc đỏ đen được lấy ý tưởng trực tiếp từ huy hiệu của vương quốc Württemberg (hiện nay thuộc Baden – Württemberg, một tiểu bang lịch sử của Đức). Trong khi đó, dòng chữ Porsche và hình con hắc mã nhắc nhở chúng ta rằng, thương hiệu này được hình thành tại thủ phủ của Württemberg là Stuttgart – nơi trước đó tồn tại rất nhiều trại ngựa. Có thể thấy, logo Porsche đã thể hiện rõ tư tưởng của hãng trong việc quảng bá nguồn cội, điểm xuất phát, tôn vinh lịch sử hình thành dài lâu làm tiền đề vững chãi cho sự tin tưởng từ phía khách hàng sau này.

2. BMW

Logo thương hiệu ô tô BMW

Logo thương hiệu ô tô BMW

Với xuất phát điểm là một công ty chế tạo động cơ máy bay, trải qua nhiều lần khủng hoảng trong hơn 10 thập kỉ qua kể từ năm 1916, BMW đã mạnh mẽ vươn lên để trở thành một trong những thương hiệu xe sang trọng, đình đám, phát triển vững bền. Theo như những gì hãng lý giải, thì BMW là viết tắt của cụm từ Bayerische Motoren Werke với ý nghĩa là tác phẩm motor xứ Bavaria. Đây cũng là một cái tên được xuất phát từ nguồn gốc nơi sáng lập thương hiệu, bởi vì Bavaria (hay còn gọi là Bayern) ngày nay chính là bang lớn nhất nằm cực nam của Đức.

Ý nghĩa logo: Khi nhìn vào biểu tượng thương hiệu của BMW, điểm nổi bật nhất thu hút người xem sẽ là vòng tròn màu đen và phần lõi được chia làm 4 mảnh với hai màu sắc xanh dương và trắng. Mỗi màu xuất hiện trên chiếc logo này đều mang đến một ý nghĩa đặc biệt khác nhau. Màu đen là biểu hiện của sự sang trọng, quyền uy, trong khi đó màu trắng đại diện cho sự tinh tế. Cuối cùng, màu xanh dương tượng trưng cho sự an toàn, uy tín của sản phẩm.

Phần màu xanh dương và màu trắng được lấy cảm hứng thiết kế từ màu cờ xứ Bavaria, cùng một ý nghĩa xuất xứ với tên gọi BMW, điểm khởi nguồn của một thương hiệu xe sang trọng vươn tầm thế giới sau này.

3. Audi

Logo thương hiệu Audi

Logo thương hiệu Audi

Audi là một trong những hãng xe lâu đời nhất của Đức, được thành lập từ năm 1909. Họ luôn tự hào khẳng định rằng mỗi mẫu xe ra đời tại thị trường của mình đều là một tuyệt tác được chế tạo bởi những người thợ cơ khí tài hoa và các công nghệ hiện đại bậc nhất, sở hữu thiết kế đẹp mắt cùng với động cơ vượt trội.

Ý nghĩa logo: Logo của Audi có thiết kế gồm bốn vòng tròn cùng kích thước được đan lồng vào nhau, với màu biểu tượng là màu nhôm ánh bạc sang trọng, có thể phù hợp với mọi thiết kế màu sắc, nội thất của ô tô. Biểu tượng của hãng tượng trưng cho sự kết nối của bốn nhà sản xuất ô tô trước đó của Auto Union là Audi, Horch, DKW, Wanderer. Biểu tượng này thể hiện sự đoàn kết và tôn trọng lẫn nhau giữa bốn công ty, làm tiền đề cho sự phát triển hùng mạnh sau này của tập đoàn lớn.

4. Lamborghini

Logo thương hiệu Lamborghini

Logo thương hiệu Lamborghini

Khi nhắc đến những thương hiệu siêu xe thể thao nổi tiếng, chúng ta chắc chắn không thể bỏ qua những chiếc “siêu bò” đến từ Lamborghini. Tiền thân là hãng sản xuất máy cày, đến năm 1963 thì doanh nhân người Ý Ferruccio Lamborghini đã chính thức thành lập thương hiệu Automobili Lamborghini S.p.A. hay còn được gọi tắt là Lamborghini, bắt đầu cho ra thị trường những chiếc xe hơi đi vào lịch sử.

Trải qua giai đoạn khủng hoảng nhiều thăng trầm, cho đến khi về tay Audi thuộc tập đoàn xe ô tô Volkswagen AG, đây là bước ngoặt lớn nhất của thương hiệu này. Tại đây, nền tảng kỹ thuật và những thiết kế tuyệt đỉnh của Lamborghini đã được hồi sinh, thăng hoa và phát triển mạnh mẽ, doanh thu gấp nhiều lần so với trước đó.

Ý nghĩa logo: Biểu tượng của hãng là hình một chú bò mộng màu vàng được đặt trong tấm khiên chắn và dòng chữ Lamborghini. Nguồn gốc của biểu tượng chú bò này khá gần gũi, vì người sáng lập thương hiệu Ferruccio Lamborghini rất thích môn thể thao đấu bò Tây Ban Nha. Thêm một lý do nữa được giải thích sau này, đó là vì Ferruccio Lamborghini có ngày tháng sinh thuộc cung Kim Ngưu với biểu tượng là đầu bò đực. Logo của Lamborghini mang đến cảm giác khỏe khắn, mạnh mẽ, tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết cũng chính như những chiếc siêu xe của mình.

5. Lexus

Logo thương hiệu ô tô Lexus

Logo thương hiệu ô tô Lexus

Lexus là thương hiệu phân khúc xe hơi hạng sang của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Toyota, được sáng lập để kinh doanh xe hơi đánh thẳng vào thị trường Mỹ. Sản phẩm của Lexus được giới thiệu lần đầu tiên tại đây vào năm 1989. Trang bị những tính năng, công nghệ hiện đại bậc nhất, các sản phẩm ô tô của Lexus là đại diện cho sự tinh túy, đỉnh cao thành tựu của nền khoa học – công nghệ phát triển.

Danh tiếng của hãng không chỉ bao phủ khắp nước Mỹ mà còn lan rộng ra các thị trường châu lục khác, biến Lexus thành thương hiệu xe sang của Nhật bán chạy nhất thế giới.

Ý nghĩa logo: Trước hết vẫn là hình oval làm chủ đạo, được lấy cảm hứng từ logo của Toyota, sau đó điểm đặc biệt của chiếc logo Lexus này chính là chữ L được cách điệu nằm gọn trong đó và hiệu ứng kim loại sáng bóng quen thuộc đối với các hãng xe hơi. Logo không hề xuất hiện một đường nét gạch thẳng nào, toàn bộ đều là những đường cong thanh thoát, mềm mại như cách dòng xe Lexus lướt êm trên đường khi vận hành đã đi vào những giai thoại trong làng xe hơi.

6. Bentley

Logo thương hiệu xe ô tô Bentley

Logo thương hiệu xe ô tô Bentley

Bentley là một dòng xe thương hiệu hạng sang, cao cấp đến từ Anh quốc, được thành lập từ những năm 1919 bởi Walter Owen Bentley. Các mẫu xe thể thao, xe sang trọng cao cấp của Bentley cũng có sức hút lớn đối với mọi đối tượng khách hàng.

Ý nghĩa logo: Chữ B đặt ở giữa logo là viết tắt của tên thương hiệu Bentley. Trong khi đó, hình ảnh đôi cánh tượng trưng cho sự linh hoạt, tốc độ và sức vận hành mạnh mẽ mà sản phẩm ô tô của thương hiệu mang đến cho khách hàng trải nghiệm.

7. Nissan

Logo thương hiệu ô tô Nissan

Logo thương hiệu ô tô Nissan

Nissan là viết tắt của cụm từ Nihon Sangyo – nền sản xuất công nghiệp Nhật Bản. Hãng ghi dấu ấn trong lòng khách hàng và từng bước trở thành đối thủ đáng gờm của các thương hiệu sản xuất ô tô trong cũng như ngoài nước nhờ sự linh hoạt thay đổi, cải tiến công nghệ liên tục để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng qua từng thời kì.

Ý nghĩa logo: Ban đầu logo của Nissan được lấy cảm hứng từ quốc kỳ Nhật Bản, với dòng tên được viết trong nền hình chữ nhật màu xanh, bao quanh bên ngoài là hình tròn màu đỏ, tượng trưng cho đất nước mặt trời mọc. Sau này, biểu tượng của thương hiệu Nissan được cải tiến, đổi mới cho hiện đại và sang trọng hơn, vẫn dựa trên nền thiết kế cũ nhưng lựa chọn tông màu xám bạc cùng hiệu ứng kim loại sang trọng. Ngoài ra, vòng tròn trong thiết kế logo của hãng cũng có thể hiểu là hình ảnh một chiếc vô lăng – biểu tượng của ngành ô tô.

8. Mazda

Logo thương hiệu xe hơi Mazda

Logo thương hiệu xe hơi Mazda

Trong số những thương hiệu ô tô xuất hiện trên thị trường Việt Nam, Mazda là một trong những tên tuổi phân khúc bình dân chiếm được cảm tình lớn của người tiêu dùng. Sản phẩm đầu tiên của hãng có mặt tại thị trường Nhật Bản vào năm 1920, thương hiệu khởi đầu với cái tên Toyo Cork Kogyo.

Ý nghĩa logo: Logo của hãng xe hơi Mazda lấy biểu tượng chính là hình ảnh cánh chim sải cánh vươn rộng với hiệu ứng chất liệu kim loại sáng bóng, tượng trưng cho tốc độ, sự linh hoạt và tham vọng đanh thép của Mazda trên hành trình chinh phục đẳng cấp, chạm đến đỉnh cao của nền công nghiệp xe hơi toàn cầu trong nhiều năm qua cũng như tương lai sau này.

9. Rolls-Royce

Logo thương hiệu siêu xe Rolls-Royce

Logo thương hiệu siêu xe Rolls-Royce

Rolls-Royce là thương hiệu xe sang Anh quốc lâu đời, được thành lập từ năm 1904. Tất cả các sản phẩm của hãng đều được trải quá trình sản xuất tỉ mỉ, chi tiết, thiết kế sang trọng và nghiêng về thiên hướng cổ điển kiểu quý tộc Anh, vì vậy mà được giới nhà giàu vô cùng yêu thích, ai cũng khát khao sở hữu được những chiếc siêu xe của thương hiệu kinh điển này.

Ý nghĩa logo: Logo của thương hiệu này có hình dáng chữ nhật với những đường cong viền trông chuyên nghiệp và tinh vi, tên hãng được chia làm hai phần, đặt ở vị trí đối xứng hai đầu trên dưới. Ở giữa trung tâm chính là hai chữ R được đặt lồng vào nhau, cũng chính là hai chữ cái đầu trong tên thương hiệu và tên hai người sáng lập đứng đằng sau thành công của hãng là Henry Royce – Charles Rolls. Thiết kế theo chủ nghĩa tối giản những hiện đại, súc tích, đại diện cho sự liên kết mạnh mẽ giữa hai người sáng lập.

10. Ferrari

Logo thương hiệu siêu xe Ferrari

Logo thương hiệu siêu xe Ferrari

Trong vài năm gần đây, Ferrari được đánh giá là thương hiệu xe hơi đến từ Ý mạnh nhất thế giới với khả năng mang đến lợi ích kinh tế khổng lồ cho chủ sở hữu. Nhắc tới Ferrari, người ta sẽ nghĩ ngay đến những chiếc xe với hiệu suất cao số 1 thế giới, đại diện cho cuộc sống vương giả, uy quyền. Năm 1947, chiếc xe hơi Ferrari đầu tiên ra mắt thị trường và đã ngay lập tức thu hút được sự chú ý của người yêu xe, từ đó thương hiệu tiếp tục quá trình phát triển và khẳng định tên tuổi của mình cho tới ngày hôm nay.

Ý nghĩa logo: Phần đỉnh khiên trong logo của Ferrari là các dải màu đỏ, xanh lá – 2 trong ba màu nằm trong quốc kỳ nước Ý. Chiếc khiên vàng thì có nền màu vàng, đây là màu biểu tượng của thành phố Modena. Ý nghĩa màu sắc trong logo của hãng chính là sự khẳng định, niềm tự hào về nguồn gốc xuất hiện của Ferrari, nhắc nhở bất cứ ai khi nhìn thấy rằng đây là một thương hiệu xe nổi tiếng đến từ nước Ý.

Nằm ở giữa trung tâm logo là hình ảnh chú ngựa ô đang chồm người, tư thế dũng mãnh, chứng minh nó đang trong trạng thái chuyển động mạnh, sẵn sàng bung sức với tất cả khí thế của mình, như cách những chiếc siêu xe thể thao tốc độ, bền bỉ của Ferrari tăng tốc trong các cuộc đua. Chữ SF trong logo là viết tắt của từ Scuderia Ferrari (Đội Ferrari) – đây là tên đội đua F1 lừng danh, nổi tiếng của hãng.

Hình ảnh tuấn mã trên logo đã cùng những chiếc xe Ferrari đi khắp mọi nơi trên thế giới, khẳng định vị thế của mình, mang lại sự nổi tiếng cho thương hiệu siêu xe thể thao này trong nhiều năm qua.

Một số logo các hãng xe hơi nổi tiếng khác

11. Mercedes-Benz

Logo thương hiệu Mercedes-Benz

Logo thương hiệu Mercedes-Benz

12. Toyota

Logo thương hiệu xe Toyota

Logo thương hiệu xe Toyota

13. Honda

Logo thương hiệu xe ô tô Honda

Logo thương hiệu xe ô tô Honda

14. Ford

Logo thương hiệu ô tô Ford

Logo thương hiệu ô tô Ford

15. Hyundai

Logo thương hiệu xe hơi Hyundai

Logo thương hiệu xe hơi Hyundai

Trong số những logo xe hơi nổi tiếng được liệt kê trên đây, bạn biết được bao nhiêu tên thương hiệu? Nếu biết được trên 50% số lượng các logo xe hơi này, thì chắc chắn bạn đã là một người mê xe chính hiệu rồi đó!

16. KIA

Logo xe ô tô

KIA là thương hiệu ô tô đến từ xứ sở Kim Chi – Hàn Quốc. Thương hiệu ô tô này thuộc công ty KIA Motors – một công ty sản xuất cung cấp ô tô lớn thuộc tập đoàn ô tô Hyundai KIA AG tại Seoul. Công ty này luôn giữ mức doanh số bán khủng tại nhiều thị trường khác nhau, cụ thể vào năm 2012 hãng bán được 2.7 triệu chiếc ô tô mang thương hiệu KIA.

17. Vinfast

Logo xe ô tô

VinFast là một Công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực ô tô với sự hậu thuẫn của Vingroup – doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam, chính vì lẽ đó chúng tôi được thỏa sức thiết kế xe theo phương thức đầy mới lạ và táo bạo. Ngay từ lúc khởi đầu, mục tiêu của chúng tôi là tạo ra những chiếc xe đẳng cấp thế giới, mang bản sắc Việt Nam. Bằng cách mời người dân Việt Nam – khách hàng tương lai đầu tiên của chúng tôi – trực tiếp tham gia vào quá trình thiết kế xe ngay từ khi mới bắt đầu, chúng tôi đã thay đổi hoàn toàn cách thức thiết kế truyền thống.

18. Cadilac

Logo xe ô tô

Cadillac là một trong những thương hiệu ô tô đầu tiên trên thế giới, đứng thứ hai tại Hoa Kỳ chỉ sau thương hiệu đồng hương GM Buick. Công ty được thành lập từ tàn dư của Công ty Henry Ford vào năm 1902. Nó được đặt theo tên của Antoine de la Mothe Cadillac, người thành lập Detroit, Michigan. Biển đồng Cadillac dựa trên phù hiệu của ông.

19. Maserati

Logo xe ô tô

Lịch sử Maserati cũng gắn liền với những vinh quang trong thể thao và sự ra đời của những chiếc xe dân dụng nổi tiếng. Công ty cũng phát triển về mặt công nghệ qua nhiều năm. Việc dời từ Bologna đến nơi hiện tại ở Viale Ciro Menotti, Modena vào năm 1940 là một bước chuyển biến lớn trong lịch sử công ty. Tới ngày nay, từ trụ sở chính mang tính lịch sử của Maserati, danh tiếng của thương hiệu đã lan toả trên toàn cầu.

Maserati là thương hiệu toàn cầu, có mặt ở hơn 70 thị trường trên toàn thế giới. Không giống như những hãng sản xuất xe khác, Maserati thành công trong việc kết hợp khéo léo giữa di sản và đổi mới, quá khứ và tương lai, hồi tưởng và tầm nhìn và chuyển tải vào những chiếc xe của mình. Trái tim mang đậm nét di sản người Ý nhưng đôi mắt thì luôn hướng về tương lai.

Trên đây là bài viết tổng hợp và sưu tầm logo các hãng xe hơi nổi tiếng trên thế giới mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng rằng qua bài viết này bạn đã biết được thêm nhiều thông tin bổ ích, thú vị. Đừng quên truy cập META.vn hằng ngày để theo dõi những bài viết với chủ đề hấp dẫn, mẹo hay cuộc sống,… khác nhé!

>> Xem thêm các bài viết liên quan cùng chủ đề:

  • GTR là gì? Xe GTR giá bao nhiêu? Tất cả về xe GTR
  • Logo các hãng giày nổi tiếng và ý nghĩa
  • Logo CLB bóng đá, logo các đội tuyển bóng đá thế giới nổi tiếng
  • Logo các hãng đồng hồ nổi tiếng và ý nghĩa
  • Logo các hãng điện thoại nổi tiếng và ý nghĩa
  • Logo các thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới và ý nghĩa