NganHangAZ.com

Đầu Số 200, 0201, 0231, 0211, 0271, 0281, 0291 là những thông tin mang tính nhận diện chi nhánh tài khoản ngân hàng, khi nhìn vào bạn có thể biết tài khoản mình là của ngân hàng nào, chi nhánh ở đâu. Vậy Đầu Số 0200, 0201, 0231, 0211, 0271, 0281, 0291 Là Ngân Hàng Gì? Hãy cùng nganhangaz.com tìm hiểu và tra cứu xem đầu số này là của ngân hàng nào ngay dưới đây.

Số tài khoản là gì?

Số tài khoản ngân hàng là dãy số được ngân hàng cung cấp cho khách hàng khi mở tài khoản thanh toán tại ngân hàng. Đây là dãy số gồm nhiều số được thiết lập theo quy tắc chung của ngân hàng, xác định chủ sở hữu tài khoản và cấp quyền truy cập vào tài khoản đó.

Số tài khoản sẽ không bao giờ trùng khớp với nhau, mỗi ngân hàng sẽ có quy định riêng vừa là để hỗ trợ giao dịch vừa để nhận diện ngân hàng nhanh chóng hơn. Số tài khoản dùng để giao dịch nhanh chóng giữa các ngân hàng trong và ngoài hệ thống. Bởi vậy khi chuyển khoản bạn sẽ nhập số tài khoản, nhưng nếu chọn sai ngân hàng sẽ không nhận diện được.

Phân biệt nhanh số tài khoản với số thẻ

Chúng ta thường nhầm lẫn số tài khoản với số thẻ, bởi cả hai loại này đều có thể dùng để thực hiện giao dịch được tuy nhiên cần phân biệt rõ để tránh nhẫm lẫn.

Số tài khoảnSố thẻ

Cấu trúc số tài khoản ngân hàng?

Đối với số tài khoản thì hiện nay có 2 loại khác nhau:

  • Số tài khoản thường: Đối với số tài khoản này thì nó thường tuân theo quy định thiết lập số tài khoản của ngân hàng
  • Số tài khoản đẹp: Được thiết lập dựa trên nhu cầu của khách hàng: Số điện thoại, số phong thủy, số tiền lên…

Đối với số tài khoản thường hiện nay chiếm số lượng lớn, về cấu trúc cơ bản thì chỉ áp dụng đối với 3 -4 số đầu, bởi nó đại diện cho ngân hàng bất kỳ nào đó. Còn các số sau thì không theo quy tắc nào, mà có thì cũng chỉ ngân hàng mới biết vì như vậy họ với thiết lập được các số tài khoản không trùng khớp với nhau.

Nhưng cấu trúc số tài khoản này khá cũ, bởi hiện nay nhiều người lựa chọn mở tài khoản số đẹp, nó không tuân theo quy tắc đầu số nữa, có thể là số tài khoản, có thể là ngày tháng năm sinh.

Đầu số tài khoản ngân hàng là gì? Ý nghĩa như thế nào

Đầu số tài khoản là dãy số thường từ 2 – 3 số, hoặc 4 số là nhiều nhất. Đây là thông tin cơ bản được các ngân hàng thiết lập và quy định, và chỉ có những ngân hàng mới biết tại sao cho dãy số đó mà thôi. Đầu số tài khoản là dãy số quy định biểu thị đó là số tài khoản của ngân hàng gì, ngân hàng nào. Thông qua đó bạn có thể biết được số tài khoản mình giao dịch thuộc ngân hàng nào.

Tiếp các nội dung số sau đó có thể là biểu thị chi nhánh, nhưng không hoàn toàn như vậy. Bạn chỉ cần biết được số tài khoản là của ngân hàng nào, bởi hiện nay việc thực hiện giao dịch qua tài khoản chỉ cần biết số tài khoản và ngân hàng là có thể thực hiện được.

Đầu Số 0200, 0201, 0231, 0211, 0271, 0281, 0291 là ngân hàng gì?

Đầu số ngân hàng 02 chắc nhiều người nhìn vào sẽ thấy khá quen thuộc, bởi đây là đầu số khá phổ biến và số lượng người sử dụng cũng rất lớn. Vậy nên việc nhận diện đầu số 02 của ngân hàng nào sẽ giúp bạn giao dịch nhanh chóng và dễ dàng hơn cũng như tránh những nhầm lẫn trong quá trình chuyển khoản ngân hàng.

Đầu số tài khoản không 02 hiện có rất nhiều ngân hàng đang sử dụng. Tuy nhiên, để phân biệt thì cũng khá khó nếu chi nhìn vào đầu số này. Việc nhiều ngân hàng có chung đầu số – 2 số là chuyện bình thường, nên việc phân đầu số sẽ gồm 3 số hoặc 4 số để làm rõ chi nhánh của ngân hàng đó.

Đầu số tài khoản ngân hàng:

  • Đầu số tài khoản 0200: Ngân hàng Sacombank
  • Đầu số tài khoản 0201: Chi nhánh ngân hàng Sacombank
  • Đầu số tài khoản 0231: Ngân hàng Sacombank
  • Đầu số tài khoản 0211: Ngân hàng Sacombank
  • Đầu số tài khoản 0271: Chi nhánh ngân hàng Sacombank
  • Đầu số tài khoản 0281: Chi nhánh ngân hàng Sacombank
  • Đầu số tài khoản 0291: Chi nhánh ngân hàng Sacombank

Tuy nhiên đầu các đầu số 025 là của ngân hàng VIB, hoặc là đầu số tài khoản 020 của ngân hàng Tpbank. Vậy nên mọi người cần lưu ý. Đặc biệt hiện nay dịch vụ số đẹp các ngân hàng khá phổ biến nên đầu số tài khoản này không hoàn toàn chính xác, chỉ mang tính chất tham khảo thôi.

Cách tra cứu đầu số tài khoản ngân hàng nhanh

Vậy làm thế nào để có thể tra cứu được số tài khoản ngân hàng của mình mọi người có thể thực hiện theo các cách thức sau đây:

Tra cứu số tài khoản tại ngân hàng

Bạn có thể đến trực tiếp chi nhánh ngân hàng để tìm hiểu hay tra cứu thông tin số tài khoản. Đặc biệt khi bạn không rõ hay có sự nhầm lẫn nào đó về số tài khoản thì đến trực tiếp chi nhánh ngân hàng nào để tra cứu cũng được. Nhân viên ngân hàng sẽ hỗ trợ và giải đáp thông tin cho mọi người nhanh chóng.

Tra cứu số tài khoản trên điện thoại

Trên các ứng dụng ngân hàng số hay dịch vụ Mobile banking mọi người hoàn toàn có thể kiếm tra thông tin số tài khoản ngân hàng của mình nhanh chóng. Với ứng dụng này thì bạn có thể kiểm tra hay quản lý rất nhiều tài khoản ngân hàng khác nhau. Vậy nên mọi người hoàn toàn có thể thực hiện nhanh chóng ngay trên điện thoại dù ở bất kỳ đâu.

Tra cứu số tài khoản trong các giao dịch

Đa phần các giao dịch mà bạn thực hiện đều liên quan đến tài khoản, bởi đó là nơi giữa tiền. Vậy trên trong các giao dịch đã thực hiện của bạn có thể sẽ có thông tin về số tài khoản. Mọi người có thể kiếm tra ở đó một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, số tài khoản sẽ được dấu, chỉ thông tin về đầu số tài khoản mà thôi, bởi các thông tin dãy số sau đầu số tài khoản là mã khách hàng cá nhân.

Tra cứu số tài khoản online trên website

Dịch vụ Internet banking ngân hàng là một trong những dịch vụ tra cứu số tài khoản ngân hàng nhanh chóng. Bạn chỉ cần truy cập vào website, đăng nhập tài khoản của mình là sẽ có thể kiếm tra được thông tin về tài khoản gồm: Số tài khoản, số dư tài khoản, tên tài khoản, ngân hàng quản lý tài khoản…

Tra cứu số tài khoản qua tin nhắn SMS

Hoặc nếu ai đang sử dụng dịch vụ SMS Banking của ngân hàng thì hoàn toàn có thể thực hiện tra cứu số tài khoản ngân hàng nhanh chóng. Mọi người có thể kiểm tra qua những tin nhắn mà mình đã nhận được trong các giao dịch trước đó hoặc có thể soạn tin nhắn theo cú pháp quy định của ngân hàng để thực hiện.

Với giải thích trên đây về Đầu Số 0200, 0201, 0231, 0211, 0271, 0281, 0291 Là Ngân Hàng Gì? của chúng tôi thì hy vọng giúp mọi người tra cứu và tìm hiểu nhanh về bất kỳ số tài khoản ngân hàng nào đó. Đối với đầu số tài khoản sẽ giúp mọi người tìm hiểu rõ và nhanh chóng hơn về chi nhánh ngân hàng, về ngân hàng và nó là chuỗi số có thể lộ, không yêu cầu bảo mật.

Tìm hiểu thêm:

  1. Các loại thẻ ngân hàng Sacombank
  2. Hướng dẫn kiểm tra số dư tài khoản ngân hàng Sacombank
  3. Số dư tài khoản ngân hàng Sacombank là bao nhiêu?