Trà sữa dường như đã trở thành một phần thiết yếu trong đời sống của những người trẻ. Đi chơi uống trà sữa, làm việc thì gọi ship trà sữa về, hẹn hò cũng là ở quán trà sữa… Cứ như vậy, món đồ uống này đã dần dần chiếm được cảm tình của rất nhiều bạn trẻ.
Thế nhưng, uống trà sữa bấy lâu nay rồi thì có khi nào bạn tự hỏi đâu mới là món đắt nhất trong menu của các thương hiệu trà sữa hay chưa? Cùng khám phá ngay xem menu trà sữa ở Sài Gòn và Hà Nội có đồ uống nào đắt nhất luôn bây giờ nhé!
*Dưới đây là nguyên giá của một cốc trong menu, chưa add thêm gì cả.
The Alley (88k/cốc)
Thương hiệu trà sữa “sừng hươu” từng mời cả tài tử So Ji Sub đến khai trương và làm “thổi bùng” lên cơn sốt sữa tươi trân châu đường đen cũng sắp “đổ bộ” đến Hà Nội. Tổng quan mà nói, đồ uống của The Alley có giá tương đối cao so với mặt bằng chung, trung bình sẽ là trên 60k cho một cốc trà sữa size M.
Món đắt nhất trong menu có cái tên rất kêu là Dải Ngân Hà và Ánh Bình Minh, với mức giá 88k cho một chai. “Dải Ngân Hà” đắt giá do sự độc đáo của nó, với sắc hồng đậm, tím than và xanh dương của vũ trụ hòa quyện trong cùng một chai nước. Trong khi đó, “Ánh Bình Minh” lại mang sắc cam vàng và hồng nhạt như đúng tên gọi của nó. Tuy nhiên, có nhiều người phản hồi là mùi vị của 2 loại đồ uống này cũng không ấn tượng như cái giá.
Gong Cha (64k/cốc)
Gong Cha là thương hiệu quen thuộc và đã có mặt từ rất lâu. Ở đây nổi tiếng với lớp milk foam “tuyệt phẩm” và tất nhiên đồ uống đắt nhất của cửa hàng cũng phải có thành phần này rồi. Đó chính là món Cà phê Gong Cha cheese milk foam với giá 64k.
Milk foam của Gong Cha thì quá nổi tiếng với tụi mình về độ ngon và sánh mịn. Cà phê thơm thơm đăng đắng, kết hợp cực ăn ý cùng milk foam thêm cheese, thực sự là rất đáng “đồng tiền bát gạo” với giá 64k.
Heekcaa (65k/cốc)
Heekcaa cũng là một trong những thương hiệu “đi đầu” về trà sữa kem cheese tại Hà Nội. Lớp kem cheese sánh mịn, béo ngậy đã trở thành tên tuổi của thương hiệu này. Do đó, cũng không có gì ngạc nhiên nếu đồ uống đắt nhất tại quán nhất định phải có kem cheese. Đó chính là món trà xoài macchiato với mức giá 65k.
Trà xoài macchiato có hương vị xoài tươi mới, chua ngọt vừa đủ, kết hợp cùng lớp kem cheese sánh mịn, béo ngậy nên rất dễ gây “nghiện”.
Sharetea (57k/cốc)
Sharetea được thành lập vào năm 1992, khởi đầu kinh doanh với trà đen và trà sữa trân châu ở Đài Bắc (Đài Loan). Tới nay Sharetea đã mở nhiều chi nhánh và nhượng quyền thương mại tại hơn 18 quốc gia.
Món đắt nhất trong menu của Sharetea là “trà sữa Happy Family – Gia đình vui vẻ” với mức giá 57k cho một cốc size M. Đừng vội hoảng hốt, nếu là “con nghiện” topping thì bạn sẽ vô cùng yêu thích món trà sữa này đó. Bởi cốc trà sữa này chứa đến 6 loại topping gồm trân châu lớn, trân châu mini, thạch thảo mộc, bánh pudding, thạch vải và đậu đỏ.
Maku (132k/cốc)
Maku là thương hiệu trà sữa hướng đến sức khỏe khách hàng bằng cách sử dụng những nguyên liệu an toàn và đảm bảo, chính vì vậy nên giá thành trà sữa Maku cũng tương đối “chát” so với với các thương hiệu khác. Món đắt nhất trong menu tại Maku là Lacto Cam Ruby với mức giá 132k cho một ly size M.
Lacto Cam Ruby là đồ uống độc quyền tại Maku, một sự kết hợp của Lacto – sữa chua lên men giàu lợi khuẩn từ Nhật, và cam đỏ.
KOI Thé (74k/cốc)
Thương hiệu trà sữa KOI vốn có xuất xứ từ Đài Loan, nhưng chỉ sau khi đến Singapore thì KOI mới thực sự nổi tiếng và vươn đến các quốc gia khác. Tại Việt Nam, KOI mới chỉ có mặt tại Sài Gòn, chính vì vậy mà team Hà Nội vẫn phải “chờ đợi là hạnh phúc” ngóng đợi thương hiệu này bùng nổ tại Hà Nội.
Món đắt nhất trong menu của KOI là hai loại macchiato: Ovaltine macchiato (cacao) và Matcha macchiato (trà xanh) với mức giá là 74k. Lớp kem milk foam ngon nổi tiếng của KOI có hương vị cực kỳ ăn ý quyện cùng cacao và trà xanh. Nếu milk foam của Gong Cha thiên về độ béo bùi thì milk foam của KOI lại nhẹ nhàng và mịn mượt hơn. Mức giá có cao hơn so với mặt bằng chung một chút, nhưng với sự yêu thích được ủng hộ nhiệt tình từ việc các bạn trẻ Hà Nội phải dùng cả dịch vụ ship trà sữa đường hàng không thì có lẽ bạn không cần phải lăn tăn về chất lượng đồ uống ở KOI.
Ten Ren (69k/cốc)
Ten Ren là một trong những thương hiệu trà sữa lâu đời nhất tại Đài Loan khi ra đời từ năm 1953, và đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển, đến nay có tới 3 cơ sở tại Sài Gòn. Món đắt nhất menu Ten Ren đó chính là trà sữa kem matcha Nhật Bản với giá 69k cho cốc size M.
Trà sữa kem matcha Nhật Bản ở Ten Ren có giá “nhỉnh” hơn một chút do sử dụng bột matcha chuẩn “xịn” từ Nhật. Bột matcha này mang đến cho bạn thức uống có hương vị tinh tế, không đắng và cũng không nồng. Viên kem ở phía trên cũng lâu tan, đủ để bạn vừa uống mà vẫn vừa có thể nhâm nhi thưởng thức phần kem tươi.
Comebuy (65k/cốc)
Thương hiệu Comebuy đến từ Đài Bắc (Đài Loan) đã có hơn 15 năm tuổi, và đến nay lên tới hơn 400 cửa hàng trên toàn thế giới. Đắt giá nhất trong menu của Comebuy đó chính là series trà sữa latte với 5 hương vị: Trà Oolong Tan Bei Latte, Hồng trà Uva Latte, trà hoa hồng Pu’er Latte, trà Hải Thần Latte và trà Jin Xuan Latte. Các loại trà sữa này đều đồng giá 65k cho một ly size M.
Nhìn chung, vị trà của Comebuy nhẹ, thanh, mang hơi hướng thảo mộc. Đặc biệt, tại Comebuy có 2 loại topping độc đáo là trân châu khoai môn và khoai lang, ăn giòn giòn, bùi bùi rất hợp vị cùng trà sữa.
R&B (63k/cốc)
Trân châu dragon chính là điểm khiến R&B tạo được sự khác biệt so với những thương hiệu khác. Trà sữa tươi trân châu dragon cũng là món đắt nhất menu tại R&B, với giá 63k cho một ly size M.
Trà sữa R&B được pha chế từ sữa tươi, nên không quá ngọt và ngán dù cho ly trà có dung tích tận 600ml. Theo đuổi phong cách cao to nên trân châu dragon tại R&B cũng phải lớn hơn bình thường. Trân châu dragon là loại trân châu lớn, bên trong dẻo mềm được nấu từ đậu đỏ, tạo nên vị bùi ngậy và dai dẻo khi thưởng thức.
Yu Tang (58k/cốc)
Chỉ có duy nhất một cửa hàng tại phố Chùa Láng, nhưng Yu Tang đã nhanh chóng được nhiều người biết đến nhờ món trân châu nghệ nhân độc đáo cùng hương vị nguyên bản của trà sữa như ở chính Đài Loan hơn 30 năm về trước.
Đồ uống đắt nhất tại Yu Tang là trà Sun Moon táo với giá 58k cho cốc size M. Sở dĩ đồ uống có tên gọi “mặt trời – mặt trăng” như vậy là do được sử dụng lá trà trồng ở vùng núi Sun Moon Lake – một địa danh nổi tiếng tại Đài Loan. Trải qua sự tôi luyện của vòng tuần hoàn mặt trời – mặt trăng, lá trà có được sự nhẹ nhàng, tươi mới kết hợp cùng mùi hương táo đem lại sự sảng khoái cho người uống. Và để thưởng thức thêm trân châu nghệ nhân nổi tiếng của quán, bạn sẽ phải bỏ thêm ra 15k nữa.
The Tea Pub (52k/cốc)
Ở The Tea Pub có hai thức uống đắt nhất là Trà xanh kiều mạch kem sữa và Hồng trà vải kem mặn, với giá 52k một cốc size M, chưa có topping.
Trà xanh kiều mạch là sự kết hợp giữa lá trà cùng hạt kiều mạch – một loại hạt ngũ cốc được trồng trên vùng núi cao. Vị chát nhẹ từ trà, mùi thơm bùi từ ngũ cốc rất hợp gu với lớp kem sữa ở trên cùng. Không chỉ thơm ngon, hạt kiều mạch còn có những lợi ích sức khỏe như giữ ấm cơ thể, tốt cho tiêu hóa.
Hồng trà vải kem mặn là sự kết hợp của hồng trà cùng vải tươi, sau đó phủ lên một lớp kem mặn. Vị ngòn ngọt, mặn mặn đặc trưng rất dễ uống và cũng dễ gây nghiện.
Chago (52k/cốc)
Chago có nghĩa là “Trà cổ” nên concept cửa hàng cùng đồ uống cũng đi theo hướng này. Trà sữa tại Chago luôn có mùi thơm mang hơi hướng thảo mộc, cùng những cái tên cầu kỳ đậm chất cổ trang, và trong đó thì trà sữa Tam bảo là món đắt nhất menu với giá 52k.
“Tam bảo” – 3 bảo bối trong cùng một cốc, là món trà sữa cổ điển kết hợp cùng 3 loại topping. Trà sữa tam bảo sẽ thu hút bạn bởi sự kết hợp giữa hương vị trà sữa ngon ngọt cùng trân châu đen, thạch dừa và pudding.
Tôi là Nguyễn Văn Sỹ có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công đồ nội thất; với niềm đam mê và yêu nghề tôi đã tạo ra những thiết kếtuyệt vời trong phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, sân vườn… Ngoài ra với khả năng nghiên cứu, tìm tòi học hỏi các kiến thức đời sống xã hội và sự kiện, tôi đã đưa ra những kiến thức bổ ích tại website nhaxinhplaza.vn. Hy vọng những kiến thức mà tôi chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn!