Người tiền nhiệm là gì? (Cập nhật 2023) – Luật ACC

Người tiền nhiệm là gì? Đây là câu hỏi được rất nhiều bạn đọc thắc mắc. Chắc hẳn rằng trong chúng ta đều từng trải qua giai đoạn phải vượt qua cái bóng của người tiền nhiệm để đạm nhiệm vị trí của mình thật tốt. Người tiền nhiệm được hiểu khái quát là người trước đây đảm nhiệm một công việc và hiện tại không còn giữ cai trò đó nữa. Vậy người tiền nhiệm là gì? Để bạn đọc hiểu rõ hơn, chúng tôi sẽ hướng dẫn qua bài viết dưới đây: Người tiền nhiệm là gì? (Cập nhật 2022).

Người Tiền Nhiệm Là Gì?

Người tiền nhiệm là gì? (Cập nhật 2022)

1. Người tiền nhiệm là gì? (Cập nhật 2022)

Người tiền nhiệm là một cái gì đó hoặc một người nào đó đi trước người khác. Điều này có thể đề cập đến một người giữ một vị trí hoặc văn phòng trước người nắm giữ hiện tại hoặc một điều đã được theo dõi hoặc thay thế bởi một người khác. Ví dụ:

Ý tưởng của CEO mới rất khác so với ý tưởng của người tiền nhiệm.

Máy tính hiện đại nhanh hơn so với người tiền nhiệm của họ.

Louis XIII là tiền thân của Louis XIV.

Người tiền nhiệm của ông Xian không được biết đến vì lòng tốt.

Ông đã phải trả giá đắt cho những sai lầm của người tiền nhiệm.

Ví dụ – Người kế nhiệm vs Người tiền nhiệm

Bây giờ bạn đã biết sự khác biệt giữa người kế nhiệm và người tiền nhiệm, hãy xem xét cách chúng có thể được sử dụng trong một câu.

Giả sử rằng các tên sau được đưa ra theo thứ tự thời gian.

Annette, Marie, Victor

  • Annette là tiền thân của Marie.
  • Marie là người kế vị Annette.
  • Marie là tiền thân của Victor.

2. Sự khác biệt giữa người kế nhiệm và người tiền nhiệm

Ý nghĩa

Người kế vị thành công khác hoặc đến sau người khác. Người kế nhiệm là một người hoặc một thứ thành công khác hoặc đến sau một người khác. Điều này có thể được sử dụng đặc biệt để chỉ một người có công việc, chức vụ, văn phòng hoặc chức danh sau một người khác.

Người tiền nhiệm đi trước người khác hoặc đến trước người khác. Người tiền nhiệm là một cái gì đó hoặc một người nào đó đi trước người khác. Điều này có thể đề cập đến một người giữ một vị trí hoặc văn phòng trước người nắm giữ hiện tại hoặc một điều đã được theo dõi hoặc thay thế bởi một người khác.

Giới từ

Người kế vị được theo sau bởi giới từ.

Tiền thân được theo sau bởi giới từ của.

Hình ảnh lịch sự:

Hình ảnh của Bush Bush và Clinton Cảnh bởi Nhà Trắng của Eric Draper – whitehouse.gov, Cựu Tổng thống George HW Bush và Bill Clinton (Tên miền công cộng) qua Commons Wikimedia

Vua vua VI VI của Anh, chân dung ảnh chính thức, vào khoảng năm 1940-1946

3. Đánh giá ảnh hưởng của người tiền nhiệm

Bên cạnh việc con người có xu hướng tự nhiên chống lại những thay đổi, khó khăn của bạn đến từ việc người tiền nhiệm đã thiết lập nên mối quan hệ bền chặt với các nhân viên khác trong nhóm. Chính mối quan hệ này khiến đội ngũ nhân sự hiện tại của bạn có cảm giác trung thành với người cũ. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng sự thân thuộc này có thể đúng hoặc cũng có thể không phải là lý do chính đáng. Muốn đánh giá về ảnh hưởng của người tiền nhiệm, hãy giải đáp 3 điều này:

1. Mức độ trách nhiệm– Thuộc tính quan trọng nhất bạn cần đánh giá nhóm mới của mình đó là mức độ trách nhiệm họ thể hiện. Họ có thực hiện được các cam kết? Mặc dù chúng ta luôn yêu cầu nhân viên giữ tự chủ và trách nhiệm, nhưng thực tế sức ảnh hưởng của người tiền nhiệm có thể tạo nên lề thói, khiến nhân viên thể hiện ý thức mạnh mẽ về trách nhiệm khi triển khai các nhiệm vụ, hoặc ngược lại lơ là, xao nhãng. Mức độ trách nhiệm của từng cá nhân quan trọng vì nó tương quan đến hiệu suất cả nhóm.

2. Sự thôi thúc – Khía cạnh thứ hai mà bạn cần tìm hiểu là ý thức vốn có về những mong muốn. Hiệu suất cao là kết quả của động cơ và năng lượng. Để gặt hái kết quả mong đợi, bạn cần khiến cho tất cả nhân viên thấm nhuần mục tiêu, họ phải có đủ sự thôi thúc và động lực để tiến lên. Sớm nhận thức được động lực của tổ chức sẽ giúp bạn nhanh chóng thay đổi và phá vỡ những thói quen cũ khi cần thiết.

3. Văn phòng và môi trường làm việc– Cuối cùng, hãy đánh giá điều kiện làm việc mà người cũ đã tạo được cho nhân viên. Văn phòng có sạch sẽ, gọn gàng và được chăm sóc không? Các nhân viên có biểu lộ niềm tự hào? Môi trường làm việc quan trọng vì nó phản ánh người tiền nhiệm đã đối đãi và động viên cấp dưới của họ như thế nào. Đồng thời những điều kiện làm việc mà nhân viên đang có sẽ chỉ ra mức độ kỳ vọng của họ đối với bạn. Nếu nhận thấy họ được trang bị các máy móc tối tân trong khi tình hình kinh doanh công ty đang khó khăn, có lẽ bạn sẽ muốn hiệu chuẩn lại các mong đợi một chút. Nếu cơ sở hạ tầng quá kém và lỗi thời, bạn có thể tạo ấn tượng tốt với nhóm bằng cách đầu tư cải tiến môi trường làm việc cho họ.

Một khi đã dành thời gian đánh giá môi trường làm việc mớicùng với cách thức mà người tiền nhiệm từng làm với nhóm, bạn có thể nhanh chóng đột phá nhằm tạo dấu ấn riêng. Để làm được như thế, dưới đây là 6 CHỈ DẪN giúp bạn bước qua “cái bóng” người tiền nhiệm:

1. Tìm hiểu cặn kẽ nhất trong khả năng có thể

Chúng ta được khuyên rằng nên tìm hiểu tổng quát thông tin cần thiết liên quan đến vị trí dự tuyển, để biết xem liêụ có ai bị sa thải không hay họ được thăng chức. Trước ngày làm việc đầu tiên, hãy trao đổi với nhà tuyển dụng để biết chuyện gì đang diễn ra, vấn đề nào đang tồn tại nhằm chuẩn bị tâm lý phù hợp, sẵn sàng đối mặt với tương lai. Điều này giúp bạn có sức chịu đựng đồng thời nhanh chóng xây dựng chiến lược tiếp cận tình hình. Sự sắc bén giúp ích nhiều cho quá trình chuyển đổi vị trí quản lý, vì thế hãy đào sâu tường tận cốt lõi để biết điều gì cho phép bạn nhanh chóng vượt qua được dấu ấn mà người quản lý cũ để lại.

2. Ấn tượng đầu tiên là quan trọng, nhưng đừng khuôn khổ!

Như mọi vị trí mới, sẽ có cơ số thử thách khác nhau ập đến theo những cách bạn chưa từng trải qua. Nên khi thiết lập vai trò của mình, bạn cần tranh thủ xác định những điều như sản phẩm, khách hàng, những cái tên mới, gương mặt mới. Tất nhiên khi vào thực tế, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để biết rõ hơn về nhóm, cũng như cách mà họ hiểu bạn. Nếu gặp phải tình huống nhân viên trung thành với sếp cũ, nhớ đừng quên tầm quan trọng của việc thiết lập những tiêu chuẩn của bạn. Sớm sắp xếp buổi gặp “ra mắt” để giới thiệu phong cách làm việc, nói về những kỳ vọng dành cho nhóm và những điều họ có thể trông đợi ở bạn. Chia sẻ tầm nhìn tương lai. Đặt ra mục tiêu cụ thể nhằm để lại ấn tượng tốt đầu tiên.

3. Chia sẻ “lý lịch” cá nhân

Tạo kết nối với mọi người là một phần trong việc giúp để lại ấn tượng tốt. Chậm rãi tiếp cận và chia sẻ dần mỗi ngày một ít những kinh nghiệm cũng như lịch sử làm việc của mình với cấp dưới là cách tốt để được tin tưởng và giành lấy sự tín nhiệm. Mục đích ở đây không nhằm khoe khoang hay gây sự chú ý mà là để tạo uy tín và sự ủng hộ từ các thành viên. Muốn vượt qua người tiền nhiệm, bạn phải có mối quan hệ và sự kết nốitốt với cấp dưới. Bằng cách nhẹ nhàng tiết lộ chuyên môn, bạn đang đảm bảo và giúp nhân viên yên tâm rằng họ là mối quan tâm lớn trong tâm trí bạn.

4. Nhắc nhở nhân viên rằng thay đổi là tốt

Dù rằng bạn là thành viên mới trong bộ phận, còn người tiền nhiệm đã làm suốt nhiệm kỳ dài với kết quả tốt đẹp, nhưng như mọi thứ khác trong cuộc sống, vẫn còn có thể cải tiến công việc tốt hơn nữa. Để củng cố rằng sự thay đổilà điều tốt, hãy gặp gỡ từng người và hỏi xem đâu là những điều họ chưa tán thành, hoặc ý kiến nên làm gì để nhóm phát triển tốt hơn. Tìm kiếm những phản hồi thẳng thắn. Khi đã có đủ thông tin, bạn có thể tạo ra các chủ đề trò chuyện. Đứng trước toàn thể nhân viên trong buổi họp bộ phận kế tiếp, hãy nhấn mạnh vào một vài mục tiêu cụ thể và kế hoạch cải thiện tình hình của bạn. Đừng ngại kêu gọi nhân viên bước theo mình, đây sẽ là một trật tự mới. Nói về tương lai, nơi mà bạn nhìn thấy mọi người cùng nhau chia sẻ thành công.

5. Thiết lập kỳ vọng

Cách hiệu quả nhất để thoát khỏi sự ảnh hưởng và các “tàn dư” của người đi trước là thiết lập những kỳ vọng của riêng bạn. Sau buổi gặp mặt và chào hỏi ban đầu, hãy lên lịch họp định kỳ hàng tháng cho bộ phận, để phổ biến nhiệm vụ, cập nhật tiến độ và xử lý công việc nhịp nhàng. Như một phần trong lịch làm việc thông thường, mỗi lần họp đừng quên nhấn mạnh mục tiêu quan trọng cần tập trung đạt được trong tháng. Đơn cử như về trang phục, giờ giấc, tác phong, tinh thần… Dành thời gian giải quyết dứt điểm những vướng mắc cụ thể, những vấn đề đã diễn ra gần đây. Ví dụ như bạn vô tình nghe được những lời đồn thổi và bàn tán thiếu chuyên nghiệp trong giờ làm việc, hãy chia sẻ rằng trong bất kỳ hoàn cảnh nào, bạn cũng rất mong nhận được sự mở lòng, ủng hộ và tôn trọng của mọi người,.

6. Củng cố quyền hạn vì mục tiêu chung

Không có nghĩa rằng bạn bắt cả đội hành động như “lực lượng phản ứng nhanh” và tỏ thái độ doạ nạt ngay ngày đầu tiên. Nhưng bên cạnh việc gần gũi tìm hiểu tâm tư, bạn nên sớm củng cố sức mạnh cùng những yêu cầu cụ thể của mình để cấp dưới hiểu rằng bạn chính là người có thẩm quyền. Nhanh chóng củng cố các chính sách và thiết lập kỳ vọng để nói với nhân viên rằng bạn hướng đến công việc, điều này giúp bạn “sống tốt” bất kể “di sản” của người tiền nhiệm là như thế nào.

6. Một số câu hỏi thường gặp

Tổng thống Mỹ tiền nhiệm tổng thống Joe Biden là ai?

Tổng thống Mỹ tiền nhiệm tổng thống Joe Biden là Tổng thống Donald Trump

Kể tên 5 chủ tịch Quốc hội Việt Nam tiền nhiệm là ai?

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân

Ông Nguyễn Sinh Hùng

Ông Nguyễn Phú Trọng

Ông Nguyễn Văn An

Ông Nông Đức Mạnh

Nếu không thể bước qua cái bóng của người tiền nhiệm thì như thế nào?

Thực tế chứng minh người tiền nhiệm là một trong những thử thách lớn dành cho bạn, dù họ không còn đảm nhận vị trí đó nữa. Nếu bạn vẫn không thể vượt qua cái bóng của người tiền nhiệm thì sẽ rất khó khăn cho công việc của bạn khi liên tục bị đưa ra để so sánh và đánh giá năng lực, từ đó, có thể hạn chế sự tin tưởng của những người xung quanh về năng lực của bạn.

Xem thêm: Tiếp tuyến là gì? (Cập nhật 2022)

Trên đây là các nội dung giải đáp của chúng tôi về Người tiền nhiệm là gì? (Cập nhật 2022). Trong quá trình tìm hiểu, nếu như các bạn cần Công ty Luật ACC hướng dẫn các vấn đề pháp lý vui lòng liên hệ với chúng tôi để được giải đáp.

✅ Dịch vụ thành lập công ty ⭕ ACC cung cấp dịch vụ thành lập công ty/ thành lập doanh nghiệp trọn vẹn chuyên nghiệp đến quý khách hàng toàn quốc ✅ Đăng ký giấy phép kinh doanh ⭐ Thủ tục bắt buộc phải thực hiện để cá nhân, tổ chức được phép tiến hành hoạt động kinh doanh của mình ✅ Dịch vụ ly hôn ⭕ Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn ly hôn, chúng tôi tin tưởng rằng có thể hỗ trợ và giúp đỡ bạn ✅ Dịch vụ kế toán ⭐ Với trình độ chuyên môn rất cao về kế toán và thuế sẽ đảm bảo thực hiện báo cáo đúng quy định pháp luật ✅ Dịch vụ kiểm toán ⭕ Đảm bảo cung cấp chất lượng dịch vụ tốt và đưa ra những giải pháp cho doanh nghiệp để tối ưu hoạt động sản xuất kinh doanh hay các hoạt động khác ✅ Dịch vụ làm hộ chiếu ⭕ Giúp bạn rút ngắn thời gian nhận hộ chiếu, hỗ trợ khách hàng các dịch vụ liên quan và cam kết bảo mật thông tin