MÌ Ý BAO NHIÊU CALO? CÁCH ĂN MÌ Ý ĐỂ KHÔNG BÉO?

Mì Ý bao nhiêu calo? Cách ăn mì Ý để không béo?

Mì Ý bao nhiêu calo?

Mì Ý có nhiều loại nhưng phổ biến nhất là dạng mì Spaghetti có sợi dài, tròn, màu vàng nhạt. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trung bình trong 100g mì Ý có lượng calo khoảng 158 kcal.

Sau khi chế biến kèm với các loại nước sốt cà chua, phô mai, sốt kem,v..v thì mức năng lượng cung cấp trong món mì Ý có thể cao hơn nhiều. Cụ thể, hàm lượng calo trong các món mì Ý khác nhau như sau.

STTLoại món ănHàm lượng Calories1Mì Ý tinh chế174 kcal2Mì Ý sốt kem nấm377 kcal3Mì Ý sốt cà chua phô mai302 kcal4Mì Ý bò bằm sốt cà chua359 kcal5Mì Ý sốt dăm bông kem tươi421 kcal6Mì Ý sốt cải bó xôi316 kcal7Mì Ý sốt hải sản445 kcal8Mì Ý sốt ngao371 kcal9Mì Ý nấu tôm phô mai346 kcal10Mì Ý sốt rau củ285 kcal11Mì Ý sốt trái bơ và cà chua319 kcal12Mì Ý xào thịt gà326 kcal13Mì Ý xào xúc xích351 kcal

(Bảng hàm lượng calo trong 100g mì Ý các loại)

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trung bình trong 100g mì Ý có lượng calo khoảng 158 kcal

Ăn mì Ý có tốt không?

Ăn mì Ý một lượng phù hợp giúp cải thiện hệ tiêu hóa, cho phép cơ thể duy trì và sản sinh các tế bào mới. Lượng chất xơ trong mì Ý sẽ tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất, hạn chế chứng táo bón. Việc ăn mì Ý thường xuyên cũng hỗ trợ hấp thụ các chất dinh dưỡng như sắt, magiê, chất xơ, vitamin E và folate làm giảm tổng mức chất béo bão hòa nạp vào cơ thể, ngăn ngừa một số bệnh ung thư.

Bên cạnh đó, ngày nay mì Ý được làm từ lúa mì hoặc kiều mạch tinh chế có chứa tất cả các dưỡng chất của hạt lúa mì nguyên bản. Món ăn này với chỉ số đường huyết thấp cũng ít làm ảnh hưởng đến lượng đường trong máu phù hợp với xu thế ăn uống lành mạnh.

Ăn mì Ý thường xuyên cũng sẽ hỗ trợ giảm mức chất béo bão hòa nạp vào cơ thể

Ăn mì Ý có béo không?

Theo các chuyên gia sức khỏe, mì Ý là một nguồn cung cấp carbohydrate phức hợp, có chứa các thành phần dinh dưỡng tốt mang lại nhiều năng lượng cho cơ thể. Với hàm lượng natri và cholesterol vừa phải, món ăn này phù hợp cho một chế độ ăn lành mạnh không chỉ cung cấp năng lượng mà còn giúp giảm bớt căng thẳng hiệu quả.

Tuy nhiên, ăn nhiều mì Ý vẫn có thể gây béo bởi vì loại thực phẩm này cung cấp mức năng lượng dồi dào có thể ảnh hưởng tiêu cực đối với sức khỏe khi bổ sung không đúng cách. Hơn nữa, phần lớn các món mì Ý đều dùng kèm với sốt kem, phô mai nên làm tăng calo và lượng chất béo. Theo đó, nếu bạn đang ăn theo chế độ “low-carb” nghiêm ngặt thì không nên ăn nhiều mì Ý.

Theo các chuyên gia, mì Ý có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho cơ thể

Các cách ăn mì Ý không gây béo

Nếu bạn thường xuyên ăn mì Ý nhưng vẫn e ngại món ăn này không tốt cho quá trình ăn kiêng của mình, những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn ăn mì lành mạnh và không gây béo.

Tần suất ăn uống phù hợp

Để ăn mì Ý mà không lo thừa cân, bạn cần lưu ý tần suất ăn phù hợp với thể trạng và kế hoạch ăn kiêng của mình. Trong trường hợp bạn đang ăn theo chế độ thì không nên ăn quá 3 bữa/tuần. Đặc biệt, hạn chế bổ sung các món nhiều calo vào bữa tối để giảm áp lực cho hệ tiêu hóa.

Chọn lọc kỹ nguyên liệu

Hãy chắc chắn rằng bạn đã tìm hiểu kỹ thông tin dinh dưỡng, chọn lọc các nguyên liệu ít béo, nhiều chất xơ giúp bạn giảm lượng calo nạp vào cơ thể. Với một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng các chất dinh dưỡng sẽ giúp bạn hạn chế tăng cân, đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh béo phì, thừa mỡ và bệnh tim mạch.

Để ăn mì Ý mà không lo thừa cân, bạn cần lưu ý tần suất ăn phù hợp với thể trạng

Hạn chế thực phẩm nhiều chất béo

Hạn chế ăn thực phẩm chế biến nhiều chất béo như dầu mỡ, kem tươi, whipping cream, thịt bò, thịt heo, hải sản,v..v. Thay vào đó, bạn bổ sung thêm vào thực đơn các thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt, rau củ quả để tăng hàm lượng chất xơ và vi chất dinh dưỡng.

Tăng cường luyện tập thể thao

Dù bổ sung bất kỳ loại thực phẩm nào đi chăng nữa thì hoạt động thể chất thường xuyên luôn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Để tăng cường sức khỏe và tận hưởng cuộc sống, các bài tập chạy bộ, đạp xe, bơi lội, đá bóng,… giúp cơ thể cảm thấy nhẹ nhàng, tăng sức chịu đựng và thúc đẩy tăng cường trao đổi chất tốt hơn.

Để tăng cường sức khỏe và tận hưởng cuộc sống, các bài tập sẽ giúp thúc đẩy trao đổi chất tốt hơn

Các món mì Ý ngon miệng bạn nên biết

Việc lựa chọn loại mì Ý có lượng calo phù hợp với thể trạng cho phép bạn thỏa mãn cơn thèm ăn mà vẫn điều chỉnh được lượng carb ở mức vừa phải. Một số công thức mì Ý ngon miệng dưới đây giúp bạn hấp thụ ít calo hơn mỗi ngày.

Mì Ý sốt rau củ

Thành phần nguyên liệu trong món mì Ý sốt rau củ chủ yếu là các loại chất xơ tốt cho sức khỏe như cà chua, cà rốt, bí ngòi, bông cải xanh, ớt chuông, nấm. Món ăn sử dụng dầu olive, nước dùng gà và ít sốt phô mai dạng sệt,… cho phép bổ sung đầy đủ năng lượng mà ít gây tăng cân.

Nguyên liệu trong món mì Ý sốt rau củ chủ yếu là các loại chất xơ tốt cho sức khỏe

Mì Ý hải sản

Mì Ý hải sản ngon miệng với đủ loại tôm, mực, trai, nghêu, sò… sẽ bổ sung đạm và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Món ăn khi làm nóng trên chảo, lần lượt xào chín, nêm nếm vừa miệng mang đến bữa ăn tràn đầy năng lượng.

Mì Ý hải sản ngon miệng với đủ loại tôm, mực, trai, nghêu, sò... bổ sung đạm và khoáng chất

Mì Ý bò bằm sốt cà chua

Mì Ý bò bằm sốt cà chua chủ yếu sử dụng mì Ý Spaghetti khô, dầu olive, cà chua tươi, nước dùng xương, thịt bò bằm nên cung cấp đầy đủ dưỡng chất. Với mỗi phần mì Ý bò bằm sốt cà chua có thể cung cấp calo dồi dào và giúp cân bằng năng lượng nạp vào mỗi bữa ăn hiệu quả.

Mì Ý bò bằm sốt cà chua đơn giản dễ làm lại ngon miệng cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết

Mì ý sốt kem

Mì Ý sốt kem béo ngậy không chỉ được các em nhỏ ưa thích mà người lớn cũng cảm thấy bị thu hút. Với nguyên liệu chế biến chủ yếu gồm sữa tươi, mì ý, whipping cream, các loại thịt, hải sản… nên lượng calo cũng cao hơn hẳn các món mì Ý khác. Trung bình một suất nhỏ mì Ý sốt kem có thể cung cấp từ 350 – 450 kcal khiến mỗi người khi ăn đều phải cân nhắc về lượng calo nạp vào.

Mì Ý sốt kem béo ngậy được các em nhỏ và người lớn cực kỳ ưa thích

Như vậy, bài viết trên đây đã giúp bạn có thêm thông tin mì Ý bao nhiêu calo để lên thực đơn ăn kiêng phù hợp. Tuy nhiên, ăn uống thôi là chưa đủ. Để giảm cân vừa khỏe và vừa đẹp thì bạn cần có kế hoạch tập luyện hợp lý. Đặc biệt, ở nhà bạn cũng có thể chủ động kiểm soát cân nặng tốt hơn với máy chạy bộ, xe đạp tập chất lượng.

Theo đó, các dòng sản phẩm thể thao chuyên dụng của Poongsan với chính sách bảo hành uy tín sẽ giúp bạn yên tâm luyện tập để đạt được vóc dáng cân đối thon gọn và một sức khỏe dẻo dai, bền bỉ hơn. Để biết thêm thông tin về các sản phẩm máy chạy bộ, xe đạp tập tốt nhất, vui lòng liên hệ Hotline 1900 232 396 hoặc Hệ thống Showroom Poongsan trên toàn quốc.

Xem thêm:

  • 1 GÓI MÌ HẢO HẢO BAO NHIÊU CALO? CÓ NÊN ĂN THƯỜNG XUYÊN KHÔNG
  • MÌ CAY BAO NHIÊU CALO? ĂN MÌ CAY CÓ NÓNG VÀ NỔI MỤN KHÔNG?
  • BÚN BAO NHIÊU CALO? BẠN CÓ BIẾT ĂN BÚN THẾ NÀO ĐỂ KHÔNG BÉO

Nguồn: https://nhaxinhplaza.vn
Danh mục: Tư vấn

Recommended For You