TẠO HÌNH
VẼ VÀ TÔ MÀU NGÔI NHÀ ( Theo mẫu)
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
– Trẻ biết phối hợp hình tam giác, hình vuông, hình chữ nhật để tạo nên ngôi nhà của bé
– Biết sử dụng phối hợp màu sắc tươi sáng, đan xen nhau để tô thành bức tranh đẹp
– Biết kể về ý tưởng vẽ ngôi nhà của mình
2. Kỹ năng:
– Trẻ có kỹ năng cầm bút bằng tay phải , trẻ di màu, tô màu trùng khít, đều
– Trẻ có kỹ năng quan sát, nhận xét bài vẽ của mình, của bạn.
3. Thái độ:
– Trẻ yêu thích hoạt động tạo hình
– Qua giờ học, trẻ biết yêu quí ngôi nhà của mình.
II. Chuẩn bị:
1. Đồ dung của trẻ.
– Vở tạo hình
– Bút màu.
2. Đồ dung của cô.
– Tranh mẫu của cô
– Giá treo sản phẩm của trẻ.
– 1 số hình ảnh về một số ngôi nhà của bé trên máy tính.
III. Tiến trình hoạt động
Họat động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Gây hứng thú
Cho trẻ đọc bài thơ “Em yêu nhà em”
– Hỏi: + Cô vừa cho các con đọc bài thơ gì?
+ Nội dung bài thơ muốn nói về điều gì?
– Cô cho trẻ xem 1 số hình ảnh về một số ngôi nhà của bé.
2. Nội dung
* Hoạt động 1: Quan sát – đàm thoại
– Cho trẻ xem tranh gợi ý của cô.
– Cho trẻ nhận xét tranh: Ai có nhận xét gì về bức tranh này của cô nào? Bức tranh vẽ về cái gì ? Màu sắc như thế nào?
– Ngôi nhà có những bộ phận nào?
– Mái nhà hình gì? Thân ngôi nhà là hình gì?…
* Hoạt động 2: Cô làm mẫu
– Cô tiến hành hướng dẫn trẻ thực hiện các bước vẽ ngôi nhà: Trước tiên có vẽ hình tam giác làm mái nhà, tiếp theo cô vẽ hình chữ nhật ngang làm thân ngôi nhà( thân ngôi nhà sẽ gắn liền với mái nhà), sau đó cô vẽ hình chữ nhật đứng nằm ở giữa thân ngôi nhà làm cửa chính, 2 hình vuông 2 bên cửa chính làm cửa sổ.
– Cô hướng dẫn trẻ tô màu: Cô sử dụng màu sắc tươi sáng, phù hợp. mỗi bộ phận của ngôi nhà là một màu. Mầu đỏ cô tô mái nhà….
– Trẻ nhận xét tranh cô vẽ và tô màu.
– Lưu ý: trẻ có thể sử dụng , phối hợp màu sắc theo sở thích của trẻ.
– Cho trẻ nhắc lại cách ngồi và cách cầm bút, cách vẽ và tô màu cho ngôi nhà của mình
* Hoạt động 3: Trẻ thực hiện
– Cô tiến hành cho trẻ thực hiện vẽ và tô màu ngôi nhà của mình lên giấy
– Trong quá trình trẻ thực hiện bài vẽ của mình cô mở nhạc về chủ đề cho trẻ nghe và kết hợp đi từng trẻ động viên khuyến khích trẻ vẽ.
– Cô gợi ý thêm cho trẻ yếu, nhắc trẻ không tô lem ra ngoài và cầm bút bằng tay phải.
….
* Hoạt động 4: Nhận xét sản phẩm
– Cho trẻ mang bài của mình lên trưng bày lên giá.
– Cho trẻ chọn sản phẩm đẹp và nêu nhận xét:
+ Tại sao con lại chọn bài này?
+ Màu sắc như thế nào?
– Trẻ lên giới thiệu sản phẩm của mình và của bạn.
– Cô nhận xét chung và động viên khuyến khích trẻ kịp thời.
– Giáo dục trẻ biết yêu quý, giữ gìn ngôi nhà của mình thật sạch đẹp,vâng lời người lớn
3. Kết thúc
– Cho cả lớp hát “Nhà của tôi”
– Trẻ đọc thơ cùng cô
– “Em yêu nhà em”.
– Trẻ trả lời (1-2 trẻ)
– Trẻ quan sát
– Trẻ quán sát
– Trẻ nhận xét
– Trẻ kể
– Trẻ trả lời
– Trẻ quan sát và lắng nghe
– Trẻ quan sát
– Trẻ trả lời
– 1-2 trẻ nhắc lại
– Trẻ thực hiện.
– Trẻ thực hiện
– 2-3 trẻ nhận xét.
– 1-2trẻ
– Chú ý lắng nghe.
– Trẻ lắng nghe
– Lớp hát và đi ra ngoài.
Tôi là Nguyễn Văn Sỹ có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công đồ nội thất; với niềm đam mê và yêu nghề tôi đã tạo ra những thiết kếtuyệt vời trong phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, sân vườn… Ngoài ra với khả năng nghiên cứu, tìm tòi học hỏi các kiến thức đời sống xã hội và sự kiện, tôi đã đưa ra những kiến thức bổ ích tại website nhaxinhplaza.vn. Hy vọng những kiến thức mà tôi chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn!