Con Vịt Kêu Như Thế Nào

Giáo án nhận biếtNhận biết : Con Gà, con VịtĐối tượng: 24-36 thángSố lượng: 26 trẻThời gian: 13-15 phút

Giáo án nhận biết

Nhận biết : Con Gà, con Vịt

Đối tượng: 24-36 tháng

Số lượng: 26 trẻ

Thời gian: 13-15 phút

Mục đích yêu cầu:

1.Kiến thức :

-Trẻ nhận biết đúng con gà trống, con vịt

-Biết tên, đặc điểm nổi bật; tiếng kêu; thức ăn; nơi sống; … của con gà trống và con vịt.

Bạn đang xem: Con vịt kêu như thế nào

2.Kĩ năng:

-Trẻ trả lời đúng các câu hỏi của cô.

-Chọn đúng con gà trống, con vịt khi chơi trò chơi

3.Thái độ :

-Thích thú khi tham gia hoạt động cùng cô và các bạn.

-Yêu thương và chăm sóc các con vật nuôi trong gia đình bé

II. Chuẩn bị

Hình ảnh một số con vật nuôi trong gia đình qua máy tính.

– Lô tô con gà trống, con vịt

– Rổ.

– Đĩa nhạc

– Tranh con gà trống, con gà mái.

– Ngôi nhà làm chuồng gà.

III.Cách tiến hành :

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

1.Ổn định tổ chức:

– Cô và trẻ chơi trò chơi: Bắt trước tiếng kêu của các con vật

Cô nói tên các con vật, trẻ làm tiếng kêu của các con vật

2. Vào bài:

Vừarồi cô thấy chúng mình chơi rất giỏi giờ cô đố lớp mình xem đây là tiếng gáy của con gì nhé

Ò…. Ó …..O

Đúng rồi. Vậy đã bạn nào biết hình dáng con gà như thế nào chưa?

Vậy hôm nay cô con mình cùng

* Nhận biết: “Con gà”

– Cô cho trẻ quan sát tranh con gà trống

– Hỏi trẻ:

Con gì đây?

Cho trẻ tập nói nhiều lần: Con gà trống.

Gà trống gáy như thế nào?

Các con quan sát tranh chú gà trống và chỉ cho cô xem chú gà trống có những bộ phận nào ?

– Đầu, mình, chân; đuôi…

Khi cô giới thiệu từng bộ phận cho trẻ tập nói nhiều lần: đầu gà trống; mào gà; mình gà; chân gà trống; đuôi gà trống…

Cho 3-5 trẻ lên chỉ các bộ phận của chú gà trống…

Các con nhín xem trên đầu gà có gì ?

Mào gà có màu gì nào ?

Còn đây là gì ?

Mỏ gà như thế nào ?

Mỏ gà trống nhọn để gà mổ thóc ăn đấy các con ạ !

Còn gì đây ?

Chân gà có móng nhọn để gà bới đất tìm giun ăn, cho trẻ nói “chân gà trống có cựa”.

Gà trống là con vật nuôi ở đâu ?

Gà trống ăn gì ?…

Xem thêm: Review Son 3Ce Speak Up Vỏ Xanh Chính Hãng, 3Ce Việt Nam

=> Cô khái quát lại: Con gà trống: Là con vật nuôi trong gia đình; gà trống có đầu, mình, chân, đuôi; trên đầu của gà trống có màu màu đỏ; có chiếc mỏ nhọn để gà trống mổ thóc ăn; chân gà trống có móng nhọn để bới đất tìm giun ăn; chân gà trống còn có cựa; gà trống gáy: ò ó o để đánh thức mọi người thức dậy mỗi sáng đấy; … chú gà trống của chúng ta rất là có ích đúng không nào !

Cô: Con vịt to – Trẻ: cạp cạp, cạp cạp.

Con vịt con – Vít vít, vít vít.

Dang đôi cánh – Trẻ vẫy hai tay.

Nhảy xuống ao – Nhảy ngồi thụp xuống ngồi xổm.

Nước bắn lên – Tung tóe, tung tóe.

Có thích không? – Thích, thích, thích !

– Gợi lại cho trẻ hình ảnh về con vịt… Các con vừa chơi trò chơi gì?

-Chúng mình vừa được chơi trò chơi vậy?

Trò chơi nói về con vật gì?

Đúng rồi vậy Hôm nay cô sẽ cùng các con tìm hiểu thêm về con vịt nhé !

* Nhận biết: “Con vịt”

– Cho trẻ quan sát, nhận xét hình ảnh con vịt qua tranh.

– Hỏi trẻ:

Cô có tranh con gì đây? (Cho 5-6 trẻ gọi tên)

Con có nhận xét gì về chú vịt này?

Đây là bộ phần nào của con vịt?

Còn đây?

Cho 4-6 trẻ lên chỉ các bộ phận của con vịt: đầu, mỏ, minh, chân, …

Con vịt kêu như thế nào?

=> Đúng rồi đấy các con ạ, cô có bức tranh con vịt, con vịt có đầu này, mình và chân đấy. Trên đầu vịt có cái mỏ bẹt, vịt kêu cạp cạp!

– Đố bạn nào biết con vịt được nuôi ở đâu?

Cho 3-4 trẻ trả lời.

Vịt được nuôi trong gia đình nên được gọi là con vật nuôi trong gia đình đấy các con ạ !

* Mở rộng: Cô cho trẻ xem một số hình ảnh vịt bơi và xem một số hình ảnh về các con vật nuôi khác…

=> Cô khái quát lại: Con vịt làn vật nuôi trong gia đình, vịt ăn thóc, lúa, rau, bèo… vịt ngày thì xuống ao chơi, vịt sống chủ yếu trên cạn nhưng lông của vịt có đặc điểm không thấm nước nên vịt có thể bơi được ở dưới nước cả ngày đấy. Chân vịt có màng như mái chèo bơi dưới nước. Còn mỏ vịt bẹt giúp vịt mò được tôm, cua, cá khi ở dưới nước.

– Cô cho trẻ tập nói nhiều lần các từ mới, từ khó: chân có màng; mỏ bẹt; …

* Chơi trò chơi: “Nhanh tay chọn đúng.”

– Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi.

– Cho trẻ chọn 2-3 lần.

Lần 1: cô nói tên con vật, trẻ chọn trong rổ và giơ lên nói to con gà trống hay con vịt đúng theo yêu cầu của cô.