Cách phục hồi phuộc xe máy

Phuộc xe máy hay là hệ thống giảm xóc của xe máy có tác dụng giảm xóc khi xe vận hành trên các con đường có địa hình hiểm hóc, ổ gà ổ vịt, làm cho xe vận hành êm hơn. Hệ thống này thường bao gồm các bộ phận như: ti thủy lực, phớt chắn dầu, lò xo, đệm cao su, dầu,… hệ thống này thường hay bị hư hỏng khi bạn đi xe trên con đường nhiều gập gềnh, và khi hư thì chúng ta thường rất khó phát hiện ra, mà một khi mà đã hư mà chúng ta biết thì lúc đó phuộc xe đã hư trầm trọng rồi. vì thế mình chỉ ra một số dấu hiệu nhận biết khi phuộc xe có dấu hiệu bị hư nhé.

Khi tải trọng nặng và đi vào ổ gà hay đường đất đuôi xe của bạn có hiện tượng bị gật văng không ổn định, xe vận hành không êm, bị xóc nảy hơn bình thường. đây là dấu hiệu khá rõ và dễ cảm nhận khi bạn chạy xe.

Khi phuộc xe máy bị kêu lúc chạy thì cho thấy phuộc nhún có dấu hiệu hư tổn rồi đấy. Bạn nên mang xe của mình đến tiện sửa xe máy uy tín để kiểm tra và khắc phục liền.

phuc-hoi-phuoc-truoc-cac-loai-xe-nhu-ban-dau-chay-nhung-nhe-khong-thon

Cơ cấu bên trong phuộc xe

Tay lái mất cân bằng, bị lạng, đây là dấu hiệu hư của phuộc nhún trước của các dòng xe tay ga. Xe có thể đã bị hư một bên phuộc nhún hoặc gãy ty thủy lực rồi.

Nguyên nhân gây nên phuộc xe máy bị hư là do vận hành trên đường hiểm hóc, phuộc nhún xe cảu bạn là hàng không chất lượng hoặc do bạn tải trọng quá nặng mà bạn lại không chỉnh lại phuộc gây nên. Cách phục hồi phuộc xe máy như sau:

Tùy theo mức độ mà có những cách phục hồi phuộc xe máy khác nhau nha.

Bộ phận thủy lực bị cong, thì chỉ cần thay ty thủy lực là được.

Trường hợp lò xo bị hoen gỉ hay cong mà bộ bận cong lại thì vẫn bình thường thì bạn chỉ cẩn thay lò xo mới.

Nếu xe bạn dùng hai bộ phận giảm xóc thì bạn nên thay cả hai thay vì một, tránh trường hợp mất cân bằng do không đồng bộ mới cũ.

phuc-hoi-phuoc.

Hình ảnh phuộc đang được phục hồi

Phuộc xe bị chảy nhớt, trường hợp này thường do ống dẫn dầu bị hư, bạn ra tiệm mua lại ống dẫn dầu mới về thay là được, tránh ra các tiệm xe vì thường thì nó sẽ bắt thay các bộ phận lân cận nữa tốn tiền lắm đấy.

Nếu xe bạn đã hư hỏng phuộc xe nặng thì đem ra các cửa tiệm uy tín, quen biết để sửa hoặc thay nha. Tiện đây, các bạn nên tránh các tiệm Head của Honda Việt Nam ra, mấy tiệm này thường bắt bạn t hay ngyên bộ với giá gấp đôi bên ngoài đó. Bình thường bên ngoài bán bộ này với giá khoảng 500.000Đ vào Head thì giá có thể lên tới 1.200.000Đ luôn đấy.

Chi phí để thay thế tất cả bộ phận phuộc xe máy số khoảng một triệu đổ lại đối với đăng trước, còn đằng sau thì khoảng 800 000đ. Xe tay ga thì mắc hơn trước thì một triệu rưỡi, sau thì khoảng 700.000Đ vì xe tay ga đằng trước chỉ có một phuộc nhún thôi.