Cách hủy đơn hàng Fahasa – Sau khi đã chọn đặt mua sách (đồ chơi, văn phòng phẩm, quà tặng,..) trên website của Fahasa, nhưng bạn lại đổi ý do tìm được nguồn cung khác với giá ưu đãi hơn, do đặt nhầm sản phẩm hay đơn giản là không còn nhu cầu mua nữa và giờ cần hủy ngay đơn hàng vừa đặt.
Vậy làm cách nào để hủy đơn hàng trên Fahasa thành công 100% và dễ dàng nhất. Nhận Ưu Đãi xin chia sẻ chi tiết trong bài viết này, xin mời các bạn theo dõi và thực hiện theo nhé!
Lý do bạn muốn hủy đơn hàng Fahasa.com
Muốn hủy đơn hàng thì phải có lý do thì mới được Fahasa chấp nhận. Một vài lý do được hiển thị để bạn chọn trong form hủy như sau:
- Không còn nhu cầu mua sản phẩm đó nữa.
- Đặt nhầm/trùng sản phẩm.
- Thêm/bớt sản phẩm.
- Quên chưa sử dụng mã giảm giá Fahasa.
- Không sử dụng được mã giảm giá Fahasa.
- Tìm được nơi khác bán rẻ hơn.
- Đơn hàng bị tách ra quá nhiều lần giao.
- Thời gian giao hàng quá chậm.
- Thau đổi địa chỉ nhận hàng.
- Lý do khác.
Thử đặt hàng rồi hướng dẫn hủy đơn Fahasa
Trước khi hướng dẫn hủy đơn hàng trên Fahasa.com mình sẽ show tài khoản với đơn hàng đã đặt và giao thành công.
Đăng nhập tài khoản => Đơn hàng của tôi => 1 Hoàn tất (chưa có đơn hàng nào bị hủy cả) bạn có thể xem hình minh họa.
Bây giờ mình thực hiện đặt mua một sản phẩm mới trên Fahasa và tiến hành các bước hủy đơn hàng chi tiết, xin mời bạn theo dõi.
Trước tiên tạo tài khoản/đăng nhập tài khoản trên Fahasa để đặt hàng và nhận được coupon 15K dành cho khách hàng mới.
Trên giao diện Menu chọn Đăng Nhập => Đăng ký tài khoản => Nhập số điện thoại => Nhập mã OTP => Xác nhận là đăng ký thành công rồi.
Ví dụ: mình đặt mua quyển sách “Cha Mẹ Thông Thái Thời 4.0” và sau đó nhấn nút “Mua ngay“
Sau các bước đặt hàng đơn hàng của mình đã được Fahasa tiếp nhận và chờ xử lý. Đơn hàng mình có mã đơn là #101799358 hủy đơn hàng/tra cứu đơn hàng sẽ cần đến mã này nhé.
Hủy đơn hàng Fahasa sẽ có nhiều trường hợp tùy vào trạng thái đơn hàng: đang xử lý, đang đóng gói, đang vận chuyển. Mình sẽ hướng dẫn hủy theo từng trường hợp cụ thể nhé.
Cách hủy đơn hàng Fahasa (đang xử lý)
Bước 1: Đăng nhập tài khoản theo biểu tượng con người góc phải phía trên màn hình. Đơn hàng chỉ hủy được khi bạn đăng nhập vào đúng tài khoản dùng đặt mua sản phẩm đó.
Bước 2: Tại mục tài khoản tìm đến phần “Đơn hàng của tôi” => “Mã đơn hàng” => Trạng thái “Chờ xác nhận” => click “Xem chi tiết” để chuyển đến mục hủy đơn.
Bước 3: Tại đây mọi chi tiết đơn hàng kèm theo thông tin người đặt hàng đều được hiển thị. Bên phải sẽ có nút “Hủy đơn hàng” bạn nhấp vào đó để hủy.
Bước 4: Chọn một lý do muốn hủy đơn mà Fahasa gợi ý theo Form (ảnh minh họa).
Bước 5: Chọn lý do hủy xong bạn nhấp “Đồng ý” để gửi yêu cầu hệ thống xử lý hủy đơn.
Bước 6: Đơn hàng đã được hủy thành công, thông báo sẽ hiển thị như hình bên dưới. Nếu làm theo đúng thao tác nhưng không thể hủy đơn hoặc không tìm thấy nút “Hủy Đơn Hàng” có thể bạn thao tác sai ở 1 bước nào đó rồi.
Bước 7: Kéo xuống bên dưới kiểm tra lại 1 lần nữa xem đơn hàng đã bị hủy hay chưa nhé!
Bước 8: Vào lại “Tài khoản” => chọn “Đơn hàng của tôi” => xem “Mã đơn hàng” => trạng thái “Bị hủy” là thành công rồi nha.
Hủy đơn hàng Fahasa (đang đóng gói)
Đơn hàng đang đóng gói bạn có thể hủy theo cách mình hướng dẫn bên trên. Có vài cách khác giúp bạn tiết kiệm thời gian và cũng dễ dàng thực hiện như sau:
#1 Chat trực tiếp với Admin tại Fanpage FAHASA
Bạn vào facebook tìm đến trang fanpage của FAHASA theo đường link sau đây: https://www.facebook.com/fahasa/
Nhắn tin với thái độ lịch sử và cần mẫn nhất nhờ hủy đơn hàng với Nội dung văn bản CHAT ghi như sau:
- Ad ơi em muốn hủy đơn hàng ạ
- Tên: Nguyễn Văn An
- Mã: #101799358
- Lý do: e đặt nhầm ạ
- Số điện thoại: 0968.458.575
Admin sẽ tiếp nhận thông tin và gửi đến bộ phận xử lý đơn hàng tiến hành hủy đơn không bàn giao vận chuyển.
Tiếp theo bạn nên đăng hập vào tài khoản để kiểm tra trạng thái đơn hàng đã hủy thành công hay chưa nha.
Nếu sau thời gian gửi yêu cầu trang Fanpage nhưng không được rép lại thì nên liên hệ qua tổng đài Fahasa để nhờ hủy đơn.
#2 Gọi tổng đài Fahasa nhờ hủy đơn hàng
Liên hệ với nhân viên chăm sóc khách hàng Fahasa nhờ hủy đơn hàng. Bạn chỉ cần đọc kèm thông tin: mã đơn hàng/tên/địa chỉ/số điện thoại/…là được.
Sau đó nhắn tiếp 1 email với nội dung như trên gửi về hộp thư của fahasa nhờ hủy đơn hàng.
- Website: https://www.fahasa.com/
- Hotline: 1900 636 467
- Email: [email protected]
Trường hợp bạn liên hệ tổng đài và gửi mail không được chắc chắn đơn hàng sau vài giờ sẽ được bàn giao đến đơn vị vận chuyển. Lúc này bạn không thể thực hiện hủy được trên website hay gọi điện nữa, vậy giờ phải làm sao?
Cách hủy đơn hàng trên Fahasa (đang vận chuyển)
Shipper sẽ nhận hàng và bàn giao theo địa chỉ bạn đăng ký trên website/app fahasa lúc đặt hàng.
Nếu không nhận, khi shipper liên hệ bạn chỉ việc từ chối nhận hàng vì lý do “đã gửi yêu cầu hủy đơn hàng rất nhiều lần nhưng bên fahasa không phản hồi” nên mới phát sinh ra việc shipper giao hàng đến đây.
Tất nhiên khi hủy đơn hàng bạn không mất gì cả, mọi rủi ro và chi phí bên Fahasa phải gánh giúp bạn. Nhưng có một số lưu ý bạn nên nắm trước khi hủy đơn hàng nào đó với lý do bất kỳ:
- Hủy đơn với lý do vô cớ, nhiều lần tài khoản bạn sẽ bị liệt vào đối tượng vi phạm.
- Shipper giao hàng sẽ mất thời gian/công sức giao hàng cho bạn thay vì giao 1 đơn khác kiếm được tiền.
- Bạn sẽ không dùng được mã giảm giá Fahasa lại lần 2 khi đặt lại sản phẩm đó.
- Các coupon sẽ không hiển thị gợi ý trong lúc bạn mua hàng, đấy là một thiệt thòi lớn.
Chính vì vậy bạn nên cân nhắc đặt mua những món hàng thật sự cần thiết & sẵn sàng nhận hàng để tránh phát sinh những trường hợp không mong muốn như trên nha.
Một số lưu ý khi hủy đơn Fahasa.com
- Bạn sẽ không mất bất kỳ chi phí nào khi hủy đơn hàng Online trên Fahasa nếu thành công.
- Đơn hàng đã hủy sẽ không thể khôi phục lại được, bạn chỉ có thể đặt lại thôi.
- Nếu bạn thanh toán đơn hàng Online trước rồi. Khi thực hiện hủy đơn hàng tiền sẽ được hoàn về tài khoản sau thời gian 10-15 ngày.
- Vẫn có thể mua sắm tiếp tục trên Fahasa.com mà không sợ bị phạt/cấm.
- Mã giảm giá Fahasa bạn sử dụng trong đơn hàng đã Hủy vẫn có thể sử dụng lại được ở những đơn hàng sau tuân theo các điều kiện chính sách được đề ra, còn lượt và còn hạn sử dụng.
Lời kết:
Trên đây là tất tần tật các bước hủy đơn hàng Fahasa theo kinh nghiệm mua sắm mà mình biết. Nếu cần hỗ trợ thêm bạn có thể liên hệ trực tiếp qua hotline 1900636467 để được hỗ trợ nhanh chóng. Còn ai vô tình lướt đọc bài viết này nếu có cách hủy đơn nào khác nhanh hơn thì comment bên dưới để chia sẻ nhé. Chúc các bạn thực hiện thành công!
Tôi là Nguyễn Văn Sỹ có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công đồ nội thất; với niềm đam mê và yêu nghề tôi đã tạo ra những thiết kếtuyệt vời trong phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, sân vườn… Ngoài ra với khả năng nghiên cứu, tìm tòi học hỏi các kiến thức đời sống xã hội và sự kiện, tôi đã đưa ra những kiến thức bổ ích tại website nhaxinhplaza.vn. Hy vọng những kiến thức mà tôi chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn!