HƯỚNG DẪN TỐI ƯU BÀI VIẾT KHI ĐĂNG SẢN PHẨM
- SEO TỐT HỐT TRỌN TOP TÌM KIẾM
Các Shop thân mến,
Hiện nay khá nhiều Shop quan tâm “SEO là gì?” “Tại sao phải tối ưu bài viết?” ” Làm thế nào để tối ưu bài viết?”
Hôm nay Sen Đỏ sẽ phần nào giải đáp cho các Shop đặc biệt là Shop mới về câu hỏi này.
Hiểu đơn giản SEO là phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm. Ở đây công cụ tìm kiếm là trên Google và trên Website Sendo.vn . Tức là khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm của Shop trên Google hoặc trên Website Sendo.vn để mua hàng, sản phẩm của bạn sẽ được ưu tiên hiển thị ở TOP đầu kết quả tìm kiếm giúp tối ưu khả năng tiếp cận của sản phẩm đến khách hàng .Việc này sẽ góp một phần giúp nâng cao hiệu quả bán hàng cho Shop.
I – Làm thế nào để Tối Ưu bài viết?
Để tối ưu bài viết Shop phải đạt đủ 11/11 các tiêu chí do Sen Đỏ đưa ra
1. Có video mô tả cho sản phầm trực quan sinh động hơn với thời lượng lên tới 60 giây
=> Dung lượng tối đa Shop có thể đăng tải lên đến 500 MB/video.
2. Số lượng ảnh đại diện sản phẩm ít nhất 3 ảnh và là hình vuông kích thước 720px x 720px
=> Shop nên tải khoảng 4-5 hình ảnh kích thước vuông 720px X 720px.
Shop có thể dùng Photoshop, Paint hoặc phần mềm trên smartphone để cắt lại hình ảnh đúng kích thước
3. Có từ 3 từ khoá bằng tiếng Việt tại phần Thông tin chung
=> Tên sản phẩm có chứa từ khóa bằng Tiếng Việt
(Phần tạo từ khóa shop nên để tối đa cả 5 từ khóa được đề xuất hoặc tự nhập)
4. Nội dung chứa từ khoá SEO trình bày in đậm, in nghiêng
Từ khóa SEO là: Đơn giản hóa là từ khóa khách hàng thường gõ để tìm mua sản phẩm
Ví dụ: Áo dài cách tân -> Khi khách hàng muốn mua “áo dài cách tân”; “váy xòe” , “áo sơ mi trắng”….
=> Trong mô tả sản phẩm Shop cần nhập “Từ khóa SEO” và định dạng in đậm+in nghiêng
5. Mô tả sản phẩm trên 200 từ
6. Mô tả sản phẩm trên 400 từ
=> Mô tả sản phẩm càng chi tiết, cụ thể (Kích thước, Chất liệu, Tính năng, Hướng dẫn sử dụng, thích hợp trong trường hợp nào,cách thức liên hệ…) càng được Sendo.vn đánh giá cao
7. Trên 3 ảnh trong mô tả sản phẩm
=> Trong phần Mô tả sản phẩm Shop nên chèn từ 4-6 hình ảnh minh họa bắt mắt, thu hút với khách hàng.
8. Có trên 5 sản phẩm liên quan
=> Thêm ít nhất 5 sản phẩm liên quan của Shop bạn
9. Từ khoá SEO trong phần mô tả sản phẩm, tiêu đề SEO và mô tả SEO hiển thị trên Search Engine
=> Từ khóa SEO mà Shop nhập phải xuất hiện trong tiêu đề SEO, mô tả SEO và phần mô tả sản phẩm
10. Mật độ của từ khoá SEO trong toàn bộ nội dung văn bản từ 0% tới 2%
=> Trong mô tả sản phẩm Shop nên thường xuyên có từ khóa SEO
11. Thêm đường dẫn (URL) gian hàng/ sản phẩm khác của Shop trong mô tả sản phẩm
Dẫn link sản phẩm của Shop trong mô tả sản phẩm bằng cách bôi đen cụm từ “Xem các sản phẩm khác tại đây. Nhấn nút Chèn/Sửa liên kết và Dán link sản phẩm khác của Shop trên Sendo.vn.
II – Sau đây là những thắc mắc mà các bạn Shop mới hay gặp phải?
1. Shop mình tối ưu bài viết 100% khi đăng sản phẩm rồi tại sao không được hiển thị đầu tiên?
=> Sản phẩm được ưu tiên hiển thị bao gồm nhiều yếu tố: tối ưu SEO, Up sản phẩm, Gói Ads, Lượt Mua, Shop Uy Tín,… SEO là một trong những nhân tố quan trọng quyết định thứ hạng này tuy nhiên còn phụ thuộc vào các nhân tố khác.
2. Tối ưu bài viết 100% khi đăng sản phẩm rồi tại sao không bán được hàng?
Việc bán được hàng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố: Sản phẩm (có đẹp, có hút mắt, chất lượng, có hot trend…); chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng, thương hiệu trong mắt người dùng, Uy tín, chăm sóc khách hàng của Shop…..
Trân trọng cảm ơn!
Tôi là Nguyễn Văn Sỹ có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công đồ nội thất; với niềm đam mê và yêu nghề tôi đã tạo ra những thiết kếtuyệt vời trong phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, sân vườn… Ngoài ra với khả năng nghiên cứu, tìm tòi học hỏi các kiến thức đời sống xã hội và sự kiện, tôi đã đưa ra những kiến thức bổ ích tại website nhaxinhplaza.vn. Hy vọng những kiến thức mà tôi chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn!