Cách copy biểu đồ từ google form sang word

Hướng Dẫn Cách Copy Biểu đồ từ Google Form Sang Word

Việc copy biểu đồ từ Google Form sang Word được nhanh chóng và dễ dàng đòi hỏi bạn cần nắm được các thao tác cơ bản. Bài viết dưới đây, bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách copy biểu đồ từ google form sang word nhanh chóng nhất.

Khái niệm Google Form

Google Form cùng với Docs, Sheets, Slides là các công cụ ứng dụng trực tuyến của Google để giúp người dùng làm được nhiều việc hơn trong trình duyệt của mình. Đây cũng là công cụ dễ sử dụng và là cách đơn giản nhất để lưu dữ liệu trực tiếp vào bảng tính bởi tính chất mặc định, dữ liệu thu thập từ Form sẽ được chuyển trực tuyến sang bảng tính của Google Sheets.

Khi cần thu thập dữ liệu cho bản tính của mình, Google Form sẽ là lựa chọn tối ưu nhất. Dưới đây là một vài tính năng, công cụ, tiện ích bổ sung của Google Form giúp bạn tạo được biểu mẫu nhanh chóng nhất.

Dinh nghia google form

Khái niệm Google Form

Các tính năng của Google Form

Google Form bắt đầu hoạt động như một tính năng của Google Sheet từ năm 2008 ( hai năm sau kể từ khi ra mắt trang tính). Bạn có thể thêm biểu mẫu vào bảng tính, định dạng nó trong 1 trang tính riêng biệt, xem các phản hồi biểu mẫu trong một tranh tính khác. Đây là tính năng cơ bản, nhưng chúng lại có hiệu quả rất thiết thực.

Google cũng từng bước thêm nhiều tính năng hơn nữa vào Form, sau đó sử dụng chúng như một ứng dụng riêng biệt. Ngày nay,bạn có thể tạo, quản lý biểu mẫu tại Google Form với các quyền truy cập nhanh, dễ sử dụng.

Google Form hiện là công cụ biểu mẫu có đầy đủ các tính năng được cung cấp hoàn toàn miễn phí với tài khoản Google.

Bạn có thể thêm nhiều câu hỏi, kéo và thả theo thứ tự mà mình muốn, tùy chỉnh biểu mẫu, các chủ đề ảnh, màu sắc đơn giản, thu thập câu trả lời trong Biểu mẫu rồi lưu chúng tại bảng tính của Google Sheet.

Cách copy biểu đồ từ google form sang word nhanh chóng

Dưới đây là các cách copy biểu đồ từ google form sang word hiệu quả nhất:

Xuất bản tệp tin

Để xuất bản một tệp tin thì bạn cần thực hiện các phương án như sau:

  • Mở một file trong google docs, Sheets, slide,..
  • Nhấn vào File=> Publish to the web nằm tại góc bên trái của cửa sổ file.
  • Toàn bộ file sẽ được xuất bản, một số file có nhiều lựa chọn như: bảng tính xuất bản toàn bộ bảng tính hay các trang riêng lẻ. Bạn cũng có thể chọn định dạng xuất bản, trang trình bày, tốc độ hiển thị các slide.
  • Nhấn vào click vào publish, sao chép URL và gửi tới nơi bạn muốn chia sẻ.

File đã xuất sẽ được cập nhật theo đúng thay đổi khi bạn sửa trang gốc.

Nếu bạn gửi URL của file xuất bản cho ai đó, họ sẽ thấy file có quyền chỉnh sửa. Để ngăn người khác thay đổi cài đặt chia sẻ của mình như sau:

  • Mở một file trong google Docs, sheets, slides.
  • Ở phía trên bên phải, bạn nhấp chuột vào nút “ share”.
  • Trong hộp thoại chia sẻ, “click” vào “ advanced” ở góc bên phải.
  • Sau đó, nhấn vào “Prevent editors From Changing access and adding new people) và nhấn “ done”.

24

Cách copy biểu đồ từ google form sang word nhanh chóng

Cách nhúng file

Cách nhúng tài liệu, bảng tính trang trình bày như sau:

  • Mở một file trong Google Docs, Sheets, slides.
  • Phía bên trái cửa sổ bạn hãy click vào File=> Publish to the web, trong cửa sổ vừa xuất hiện đó thì bạn nhấn vào “ Embed”.
  • Toàn bộ file được xuất bản, nhưng một số file sẽ có nhiều lựa chọn để xuất bản: bảng tính ( chọn xuất bản toàn bộ bảng tính, trang tính riêng lẻ), trang trình bày ( chọn kích thước trình bày tốc độ hiển thị các slide)
  • Nhấn vào Publish ( xuất bản), sau đó bạn có thể sao chép tùy ý.

Cách nhúng một biểu mẫu cần các thao tác như sau:

  • Mở một file tại google Form, ở góc phải bạn cần click vào “ send”.
  • Phía trên của cửa sổ, hãy nhấn chuột vào Embed ( nhúng).
  • Để copy HTML vừa xuất hiện, click vào Cope ( sao chép) hay nhấn Ctrl C trên windows.
  • Sau đón dán HTML vào trang web của bạn.

Cách nhúng, chỉnh sửa bảng tính được nhúng như sau:

  • Mở file trong google sheet, tại phía trên cùng bạn click vào File> Publish to the web.
  • Lúc này cửa sổ hiện ra, click Embed, nhấn vào Publish, sao chép code trong hộp văn bản, dán chúng vào trang của bạn.

23

Cách copy biểu đồ từ google form sang word hiệu quả

Để hiện hoặc ẩn các phần của bảng tính, chỉnh sửa HTML trên trang, blog bạn có thể làm như sau:

  • gid=1674242611 – ID của bảng tính đó.
  • range=A1:B14 – Phạm vi bạn muốn hiển thị như thế nào.
  • widget=false – Nếu sai, không có tab trang tính nào được hiển thị ở phía dưới bảng tính.
  • headers=false – Số chữ cái hàng và cột không được hiển thị trên màn hình.
  • chrome=false – Tiêu đề và footer không được hiển thị trên màn hình.

Trên đây là toàn bộ thông tin về cách copy biểu đồ từ google form sang word mà bạn cần biết. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về cách copy biểu đồ nhanh chóng và tiện lợi nhất.