101 Các loại mứt Tết được ưa chuộng nhất 2021 mua ở tiệm tạp hóa

Nhắc đến ẩm thực cổ truyền Việt Nam ngày Tết không thể không kể đến các món như bánh chưng, dưa hành và kẹo mứt. Một khay các loại mứt Tết và chén trà nóng hổi sẽ giúp câu chuyện ngày đầu năm thêm phần rôm rả hơn. Năm 2021, bạn có thể thiết đãi khách với các món mứt gợi ý dưới đây!

1. Mứt dừa ngũ sắc

Mứt dừa là một loại mứt truyền thống, dễ ăn với cả người lớn và trẻ nhỏ. Dù ngày nay, có rất nhiều loại mứt ra đời nhưng hương vị thơm béo, bùi bùi của mứt dừa vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu để bạn thiết đãi khách trong ngày Tết.

Thay vì mứt dừa trắng quen thuộc, giờ đây bạn có thể mua hoặc tự làm mứt dừa ngũ ngũ sắc. Chắc chắn, mâm các loại mứt Tết của bạn trông sẽ ấn tượng hơn rất nhiều và khiến trẻ em thích thú lắm đó!

2. Mứt gừng

Gừng cũng là một loại mứt Tết khá quen thuộc. Những lát mứt gừng màu vàng phủ lớp đường li ti với vị cay nhè nhẹ sẽ rất thích hợp với ngày đầu xuân mát mẻ. Ngoài ra, mứt gừng cũng rất tốt cho sức khỏe, uống kèm một ly trà nóng nữa sẽ rất “chuẩn vị” đó.

3. Mứt bí

Mứt bí thanh ngọt, giải nhiệt sẽ là một lựa chọn không thể thiếu cho các gia đình trong dịp Tết.

4. Mứt quả me

Mứt quả me với vị chua chua ngọt ngọt, màu vàng trong bắt mắt đã trở thành món ăn được nhiều người ưa chuộng trong ngày Tết. Ngoài ra, loại mứt này thường dễ ăn, chống ngấy và thường được rất hợp khẩu vị với chị em.

5. Mứt tắc

Trong khay các loại mứt Tết, chắc chắn mứt tắc (quất) sẽ là món nổi bật nhất đó. Bởi loại mứt này có màu vàng cam óng ả, căng phồng ấn tượng, còn vị thì chua chua ngọt ngọt hấp dẫn. Không những thế loại mứt này còn giúp tiêu đàm, giải khát và giải rượu bia khá tốt đấy.

6. Mứt quả cam

Cam là loại quả chứa nhiều chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa ngày Tết. Vì vậy, năm 2021 này, bạn hãy thử ngay món mứt quả cam đầy độc đáo và ấn tượng này nhé. Ngoài màu vàng bắt mắt thì mùi thơm dễ chịu của cam sẽ khiến ai cũng tấm tắc khen ngon đó.

7. Mứt vỏ bưởi

Vỏ bưởi ngoài công dụng làm tinh dầu, dầu gội, sữa tắm còn được nhiều người chế biến thành món mứt thơm ngon, ấn tượng. Mứt vỏ bưởi là món ăn lạ miệng với vị ngọt nhẹ xen lẫn chút the dịu. Món mứt này sẽ giúp giảm cân và ngừa viêm họng khá tốt đấy.

8. Mứt cà rốt

Mứt cà rốt với màu sắc bắt mắt, hương vị thơm ngon lại còn rất tốt cho sức khỏe chắc chắn sẽ là một món ăn ngày Tết ấn tượng cho gia đình bạn. Bạn sẽ khó lòng nào bỏ qua món mứt vừa bổ huyết lại giúp tốt cho tiêu hóa và giải độc đúng không nào?

9. Mứt thơm

Món mứt thơm chua chua, ngọt ngọt với màu sắc bắt mắt chắc chắn sẽ “quyến rũ” thực khách trong ngày Tết. Bạn có thể chọn mua mứt thơm nguyên miếng hoặc mứt thơm sợi. Cả hai đều bắt mắt và có vị ngon ấn tượng.

10. Mứt hoa hồng

Không khó để lý giải cho việc mứt hoa hồng ngày càng được nhiều người lựa chọn và yêu thích trong các loại bánh mứt ngày tết. Bởi mứt hoa hồng được làm từ hoa atiso đỏ với màu sắc đỏ mang lại sự may mắn cho ngày đầu xuân năm mới. Thêm vào đó, món mứt này còn có hương vị giòn giòn, chua chua, ngọt ngọt và thanh thanh rất dễ ăn. Vì vậy mà cả trẻ nhỏ và người lớn đều yêu thích.

11. Mứt hạt sen

Mứt hạt sen được xem là món mứt cao cấp bởi sự tỉ mỉ trong quy trình làm. Từ chọn hạt sen, phơi khô cho đến ngào đường. Loại mứt này thường có vị ngọt đậm, thích hợp để mọi người vừa ăn vừa nhấm nháp một ngụm trà mang đến cảm giác thư thái. Câu chuyện ngày xuân bên tách trà và những hạt mứt sen sẽ thêm phần thi vị hơn rất nhiều đó.

12. Mứt dâu

Mứt dâu là một trong những món mứt thu hút các bé với màu hồng xinh xinh và vị chua chua ngọt ngọt dễ ăn. Ngoài ra, loại mứt này còn chứa nhiều vitamin và hợp chất rất tốt cho sức khỏe nữa đó.

13. Mứt khoai lang

Mứt khoai lang vừa dẻo dẻo lại bùi bùi và không hề ngấy sẽ là lựa chọn tuyệt vời trong khay các loại mứt Tết của gia đình bạn. Ngoài ra, món ăn này lại còn tốt cho sức khỏe và đường tiêu hóa. Vì vậy, còn chần chừ gì nữa mà không cho khoai lang vào danh mục những loại mứt cần mua ngày Tết nào.

14. Kẹo chuối

Kẹo chuối là món ăn luôn hấp dẫn với vị ngọt thanh, mùi thơm lừng sẽ khiến các vị khách của gia đình bạn thích thú ngay đó.

15. Mứt củ sen

Một món mứt củ sen vừa lạ lạ lại đẹp mắt sẽ rất nổi bật trong khay bánh kẹo mứt ngày Tết của gia đình bạn nữa. Thêm vào đó, mứt củ sen còn giòn giòn, ngọt nhẹ và thanh thanh nên thường được cả người lớn và trẻ nhỏ yêu thích.

16. Mứt cà chua bi

Sẽ rất khó để “cưỡng từ” sức hấp dẫn đến từ món mứt cà chua bi, bởi nó không chỉ đẹp về màu sắc mà còn dẻo dẻo, chua ngọt dịu nhẹ nên rất dễ ăn. Tết này bạn hãy thử thêm món mứt này vào khay mứt của gia đình, chắc chắn sẽ nhận được rất nhiều lời khen đó.

17. Mứt khế

Mứt khế dẻo, chua ngọt dịu nhẹ luôn nằm trong danh mục các loại mứt ngày tết thơm ngon được nhiều người lựa chọn cho năm mới. Ngày tết se lạnh, còn gì tuyệt vời hơn khi ngồi nhâm nhi miếng mứt khế dẻo thơm bên cạnh tách trà ấm nóng nào.

18. Mứt đu đủ

Tết này, hãy thử ngay món mứt đu đủ ngọt thanh, dẻo dẻo lại tốt cho sức khỏe nhé.

19. Mứt củ dền đỏ

Màu đỏ đầy hấp dẫn cũng như mang lại may mắn ngày Tết của món mứt củ dền đỏ sẽ khiến mọi người thích thú đó. Tết này, bạn hãy thử ngay món mứt này trong khay bánh kẹo mứt Tết của gia đình nhé.

20. Mứt xoài

Mứt xoài xanh không chỉ là một món ẩm thực quen thuộc trong ngày Tết mà còn được xem là món ăn vặt phổ biến ở nhiều gia đình. Vị mứt xoài vừa ngọt ngọt, chua chua lại dẻo dẻo thơm thơm chắc hẳn sẽ khiến mọi người thích thú đó.

21. Mứt táo

Món mứt táo dẻo dẻo với hương vị ngọt nhẹ sẽ là một trong những món vừa lạ miệng vừa hấp dẫn trong ngày Tết đó. Còn chần chừ gì nữa mà không đưa ngay món mứt này vào danh mục các loại bánh mứt tết để thiết đãi khách ngày đầu xuân năm mới nào.

22. Mứt Kiwi

Chỉ mới xuất hiện không lâu nhưng món mứt kiwi với độ chua nhẹ dễ chịu, dẻo dẻo, ngọt ngọt đã là món ăn gây sốt cộng đồng mạng. Thêm vào đó, mứt kiwi còn sở hữu màu xanh bắt mắt, khoanh tròn dễ ăn. Tết này, bạn hãy cho ngay món mứt “ngon mắt, đã miệng” này vào khay mứt Tết của gia đình bạn nhé.

23. Mứt anh đào

Mứt anh đào là một sản phẩm cao cấp sẽ làm cho khay mứt nhà bạn thêm phần “sang chảnh” hơn đó. Với màu đỏ thu hút, vị chua ngọt nhẹ sẽ thu hút ngay các vị khách đến chúc Tết gia đình bạn ấn tượng. Thêm vào đó, mứt anh đào còn rất giàu vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Do đó, bạn đừng bỏ qua món mứt vừa ngon, vừa lạ lại giàu dinh dưỡng này trong dịp Tết nhé.

24. Kẹo đậu phộng

Ngày Tết, người ta thường thiết đãi nhau bằng các loại hạt mứt tết trong đó có món kẹo đậu phộng vừa thơm ngon lại bùi béo hấp dẫn. Còn gì tuyệt vời hơn khi Tết đến xuân về mọi người cùng ăn kẹo đậu phộng, nhâm nhi ly trà nóng và nói về những câu chuyện năm cũ, năm mới cùng nhau.

25. Mứt đậu trắng

Mứt đậu trắng ngọt thanh, bùi bùi làm món ăn chống ngán trong những ngày Tết thì khỏi chê. Hãy bổ sung loại mứt này vào khay mứt Tết gia đình để cùng nhâm nhi chào đón một năm mới phát lộc phát tài bạn nhé.

Có đến hơn 101 các loại mứt Tết, nhưng phổ biến và được yêu thích nhất là các loại kể trên. Giá các loại mứt tết thường dao động từ vài chục nghìn đến trăm nghìn một hộp. Bạn có thể mua những loại mứt này ở quán tạp hóa gần nhà và xếp một khay mứt thật đẹp mắt, ấn tượng để cùng chào đón một năm mới hạnh phúc, bình an nhé.

Các loại mứt Tết là một nét đẹp ẩm thực truyền thống quen thuộc của Việt Nam. Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa nhâm nhi một miếng mứt ngọt dẻo vừa uống một ngụm trà nóng ấm đúng không nào?

MỞ APP VINID