16 loại chân váy đẹp mê ly mà nàng nên sở hữu ngay

Chân váy là trang phục mà mọi cô gái đều có trong tủ quần áo của mình. Là một tín đồ thời trang, nàng nhất định phải biết đến chân váy dáng chữ A, chân váy bút chì, chân váy mini,… Nào cùng tìm hiểu thêm nhiều kiểu chân váy độc lạ, và cách phối đồ cực chất nhé.

1 Chân váy chữ A

Chân váy dáng chữ A với thiết kế hai phần hông được đánh chéo hướng ra ngoài giống phần đuôi chữ A, giúp các bạn dễ dàng di chuyển hơn trong những sinh hoạt hằng ngày. Dáng chân váy này phối hợp với các kiểu áo khác nhau đều tạo nên phong cách năng động.

Một số dáng chân váy thông thường, được sử dụng để phối đồ như: Chân váy chữ A ngắn đóng nút bạc, chân váy jean ngắn chữ A, chân váy ngắn chữ A đắp tà,…

Bên cạnh đó váy chữ A cũng được các chị em công sở ưa chuộng bởi vừa năng động lại nhẹ nhàng, tinh tế. Để tạo nên cảm giác trẻ trung, các bạn có thể phối hợp một chiếc chân váy chữ A dáng ngắn với một chiếc áo thun đơn giản.

2 Chân váy bút chì

Sở dĩ người ta đặt tên cho nó là chân váy bút chì bởi đường cắt, may của nó tạo nên kiểu dáng ôm sát phần dưới cơ thể. Thông thường có độ dài đến đầu gối hoặc dài đến bắp chân. Điểm chung cả 2 kiểu chân váy bút chì này đều đơn giản với các tông màu tối.

Nhờ thiết kế đơn giản, tinh tế và kiểu dáng ôm dài, ngắn khác nhau. Chân váy bút chì cũng có thể phối với các thể loại áo khác nhau tạo nên những phong cách mới mẻ. Các nàng có thể tự làm mới bản thân mình mới việc kết hợp cực kỳ trẻ trung với chiếc áo polo nữ cùng chân váy bút chì.

3 Chân váy xòe

Thiết kế của chân váy dáng xòe là loại ôm vòng eo và xòe dần xuống dưới. Chân váy xòe thường đa dạng về độ dài của váy, thế nhưng kiểu dáng và màu sắc của nó lại không như vậy. Các kiểu chân váy xòe hay được cho ra đời với màu sắc đơn giản, tone màu tối.

Để tạo nên độ phồng, xòe lớn của dạng chân váy này, người ta chuộng sử dụng 2 cách sau đây:

  • Làm xòe chân váy bằng công nghệ dập, xếp ly. Tùy theo độ to nhỏ của ly mà độ xòe của chân váy cũng có sự chênh lệch nhất định.
  • Sử dụng chất liệu vải làm phồng chân váy. Ví dụ như sử dụng các loại vải ren, đặc biệt là ren cứng để tạo độ xòe cho chân váy.

Với váy dáng xòe các nàng có thể cân nhắc phối hợp để đi chơi, dạo phố. Lưu ý, nàng nên cân bằng tỷ lệ cơ thể khi phối chân váy xòe với 1 chiếc áo ôm nhé!

4 Chân váy mini (chân váy ngắn)

Chân váy mini là kiểu chân váy mang đặc điểm ngắn trên đầu gối, có dáng ôm sát phần hông hoặc được may với dáng chữ A. Đây là một trong những loại chân váy phong phú về kiểu dáng, chất liệu và màu sắc nhất trên thị trường.

Chân váy mini nổi tiếng trong phái nữ với thiết kế dạng váy mini khaki túi hộp, mini vải da hay gần đây nhất là xu hướng váy mini đắp hoặc xẻ tà.

Nếu như nàng đang theo đuổi phong cách cá tính pha nét quyến rũ, kiểu váy mini này chính là dành cho các nàng. Để hoàn thiện bộ trang phục kết hợp với chân váy mini, nàng nên lựa chọn các loại áo có thiết kế ngắn ôm sát cơ thể.

5 Chân váy dập ly

Chân váy dập ly là một trong kiểu chân váy thuộc dáng xòe nhẹ. Chân váy sẽ được thiết kế với phần dập ly nhỏ, bắt đầu ngay từ phần eo cho đến hết chiều dài của váy.

Ưu điểm của chân váy dập ly là tạo nên cảm giác khá thơ, tiểu thư và khiến cho đôi chân của bạn trông dài thêm đôi chút. Lưu ý, chân váy xếp ly sẽ làm lộ khuyết điểm của những cô nàng có phần thân dưới hơi thô đấy nhé.

Với kiểu dáng dập ly đơn giản, thanh lịch nàng có thể diện kiểu chân váy ở bất kỳ nơi đâu mà nàng muốn kể cả đi làm, đi chơi, chiếc váy dập ly đều “cân” được tất.

6 Chân váy xếp ly

Chân váy xếp ly khá giống với loại dáng váy dập ly phía trên, thế nhưng phần ly được xếp to hơn và chỉ 1/3 của chiếc váy mà thôi.

Khác với chân váy dập ly, loại váy xếp ly dáng ngắn lại mang đến cảm giác tươi mới, trẻ trung. Thế nên kiểu chân váy này phù hợp nhất với những bạn học sinh, sinh viên, nhưng bạn gái mới lớn.

Dáng chân váy này phù hợp với những buổi đi chơi, dã ngoại cùng với bạn bè. Chỉ cần phối đơn giản cùng với một chiếc áo thun, và đôi giày thể thao năng động là bạn đã hoàn thành một set đồ vô cùng hợp thời, hợp xu hướng.

7 Chân váy suông

Đây là dạng chân váy ôm vòng eo và được may là theo phần thân dưới. Nghĩa là nó sẽ không quá ôm như loại chân cháy bút chì mà chỉ đơn giản là đi theo đường nét trên cơ thể của nàng thôi.

Chân váy suông là một trong những kiểu váy được ưa chuộng nhất tại Nhật Bản, nếu yêu thích phong cách xứ sở Hoa Anh Đào thì không thể bỏ lỡ dáng váy này.

Phần lớn các chân váy suông sẽ dài qua bắp chân và khá ít kiểu dáng để các nàng lựa chọn như chân váy suông dạ caro, chân váy suông xẻ tà,… Hầu hết hân váy suông đều đơn sắc.

Nhờ kiểu dáng khá đơn giản của nó nên kết hợp được với rất nhiều thể loại áo khác nhau. Tụ chung các set đồ phối hợp với chân váy suông đều mang tính chất nhẹ nhàng, thanh tao và chỉnh chủ.

8 Chân váy Tennis

Lấy cảm hứng từ chiếc váy của các nữ vận động viên Tennis, có thiết kế ôm trọn vòng eo và đường xếp ly lớn 2/3 chiều dài chiếc váy. Chính vì thế mà người ta đặt tên kiểu váy này là chân váy Tennis.

Chân váy Tennis mang tính thể thao, phù hợp với những hoạt động vui chơi đầy năng lượng. Trên thị trường có 2 dáng váy Tennis phổ biến: chân váy Tennis trơn và chân váy Tennis sọc caro.

Với dạng chân váy Tennis, nàng hoàn toàn có thể linh hoạt thay đổi từ phong cách dễ thương bằng việc kết hợp chân váy caro cùng áo thun. Tuy nhiên, nàng cũng có thể trở nên quyến rũ hơn nếu chọn kết hợp chúng với chiếc áo ống hoặc những chiếc áo croptop ngắn ôm phần thân trên.

9 Chân váy Midi

Chân váy Midi đơn giản là loại chân váy có chiều dài đến phần chính giữa của bắp chân và với dáng váy này, hướng thẳng đến sự đơn giản trong phong cách của người mặc. Không có một tiêu chuẩn nào về chân váy midi phải được may với chất liệu vải gì hay kiểu dáng như thế nào.

Một số kiểu váy Midi phổ biến được nhiều người biết đến như: Váy Midi jean, váy Midi caro, váy Midi voan lụa,… Và với sự đa dạng kiểu dáng, chất liệu như thế nàng tha hồ sáng tạo phong cách riêng cho mình để phù hợp trong từng môi trường như đi học, đi làm, đi chơi,…

10 Chân váy đuôi cá

Kiểu chân váy đuôi cá được thiết kế kiểu dáng ôm trọng phần thân dưới và điểm dừng cuối cùng sẽ xòe loe ra như chiếc đuôi con cá.

Váy đuôi cá bởi kiểu dáng khá nổi bật của nó khiến rất phù hợp trong những buổi tiệc lớn, trang trọng. Lưu ý, dáng váy này khiến cho người mặc trông hơi đứng tuổi nên cần cân nhắc trước khi mua xem có phù hợp với mình không nhé.

Đặc biệt, những cô nàng có chiều cao khiêm tốn thì nhất định phải tránh xa dạng chân váy đuôi cá dài đến đầu gối. Vì nó sẽ khiến cho đôi chân của nàng trông ngắn hơn.

11 Chân váy giả quần

Chân váy giả quần có thể là bất cứ kiểu dáng váy nào, từ váy chữ A, váy mini, váy suông hay ngay cả váy Tennis,.. Chỉ cần kiểu dáng váy ngắn thì mọi thứ đều có thể được sáng tạo thành loại chân váy giả quần.

Chân váy giả quần hiểu đơn giản là chiếc quần có phần mặt trước thiết kế giống như 1 chiếc váy. Ưu điểm của chiếc váy quần là giúp cho các nàng hoạt động một cách dễ dàng và thuận tiện hơn mà không lo sợ bị “hớ hên”.

12 Chân váy da lộn

Cái tên của chân váy này để thể hiện được hết đặc điểm của nó. Kiểu váy này đơn giản là được làm bằng da lộn nằm ở mặt ngoài, bên trong được lót một lớp vải mỏng và có chiều dài tùy ý.

Trên thực tế, kiểu váy này chỉ phù hợp vào thời tiết hơi se lạnh, mát mẻ một chút. Nếu như mặt nó vào mùa hè, mùa nóng thì sẽ gây ra cảm giác khá khó chịu và bí bách.

Với chất liệu da lộn, nó có thể được áp dụng để may bất kỳ dáng váy nào. như: váy da lộn mini đóng nút đồng, váy da lộn chữ A, váy da lộn suông,…

Kiểu váy da lộn này cũng mang một tinh thần lịch sự và tao nhã, đặc biệt nó gợi nhớ đến một không khí se lạnh và mát, thế nên váy da lộn cực kỳ phù hợp để các nàng diện khi đi du lịch ở những vùng có khí hậu se lạnh.

13 Chân váy Tulip

Lấy cảm hứng từ hình dáng cánh hoa tulip, chân váy này được thiết kế với 2 mặt vải bầu đắp chéo nhau. Thường chân váy tulip sẽ được sản xuất với chất liệu voan lụa rũ, nhẹ nhàng trong gió.

Chân váy này phù hợp với môi trường công sở, đặc biệt nó hiệu quả trong việc tạo nên cảm giác thanh nhã, lịch sự và chính chắn cho người phụ nữ trưởng thành.

Với điểm nhấn là đường uốn cong cực kỳ mềm mại của phần đuôi váy, thế nên nàng chỉ nên phối hợp với các dạng áo thật sự đơn giản để tránh phân tán sự tập trung của chiếc váy.

14 Chân váy Trumbet

Chân váy Trumbet này có thiết kế loe đuôi váy có thiết kế như bông hoa loa kèn. ôm phần thân dưới, độ dài của váy là tùy thích và xòe ở phần đuôi váy. Nhưng phần đuôi váy được may thoáng và dễ chịu hơn để nàng dễ dàng di chuyển.

15 Chân váy Wrap Skirt

Chân váy Wrap Skirt hay còn được biết đến với cái tên khác là chân váy đắp tà. Loại chân váy này được may với kiểu dáng một là trên, tà dưới tạo hiệu ứng đong đưa khi bước khi, làm nên khí chất tự tin và quyến rũ cho người mặc.

Tùy vào độ dài của chân váy đắp tà mà các nàng có thể áp dụng nó trong mọi trường hợp. Nếu như muốn đi chơi thì chiếc váy mini wrap skirt là sự lựa chọn hoàn hảo. Ngược lại, tham gia các buổi tiệc trang trọng hơn hoặc để đi làm, các nàng nên chọn loại chân váy xẻ tà dài.

Ngoài ra, chân vay wrap skirt cũng có rất nhiều kiểu dáng khác nhau như chân váy đắp tà chéo cài nút, chân váy đắp tà chéo cột dây, chân váy wrap skirt cài khoen…

16 Chân váy Skater

Chân váy Skater đơn giản là thể loại chân váy ngắn và xòe, thế nhưng nó sử dụng chất liệu vải cứng mà đặc biệt là vải da trông người mặc vô cùng cá tính.

Kiểu váy skater này có thể dễ dàng phối hợp với tất cả các loại áo, tuy nhiên để thể hiện đúng chất của thiết kế váy này, các nàng nên lựa chọn những kiểu áo trong cá tính hoặc có màu sắc rực rỡ.

Chân váy luôn là sự lựa chọn hàng đầu với mọi cô gái. Để sở hữu thêm cho mình nhiều kiểu váy đầm nữ đẹp, mời bạn ghé ngay AVASport để chọn mua những trang phục mà bạn ưng ý nhất nhé!