Đừng bỏ lỡ 2002 là tuổi con gì [Hot Nhất 2023]

Mỗi người trong chúng ta sinh ra đều gắn liền với một vận mệnh và cuộc đời riêng. Theo phong thủy, các yếu tố như tuổi, mệnh và cung là những yếu tố cơ bản giúp con người làm chủ vận mệnh của mình. Vì vậy, hãy cùng Mua Bán tìm hiểu 2002 mệnh gì? Tuổi gì? Hợp với những tuổi, màu sắc nào… ngay sau đây nhé!

Sinh năm 2002 mệnh gì?
Sinh năm 2002 mệnh gì?

1. Sinh năm 2002 mệnh gì?

Trong ngũ hành, vạn vật được chia ra thành năm mệnh (Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ) với những đặc điểm riêng và tác động qua lại lẫn nhau dựa trên quy luật tương sinh, tương khắc.

Những người sinh năm 2002 được xếp vào mệnh Mộc, nạp âm Dương Liễu Mộc, nghĩa là gỗ cây dương – một loại cành liễu mảnh mai, lá thường rũ xuống. Do vậy mà nhiều người cho rằng những người mệnh Mộc mang nạp âm này không có cốt cách.

2. Con giáp của năm sinh 2002

2002 mệnh gì?
2002 – năm con ngựa

Người sinh năm 2002 là tuổi con Ngựa thuộc năm Nhâm Ngọ (từ 12/02/2002 đến 31/01/2003 dương lịch). Ngoài ra, có một số trường hợp đặc biệt (những người sinh từ 01/01/2002 đến 11/02/2002 dương lịch) sẽ là tuổi con rắn (Tân Tỵ).

3. Tuổi Nhâm Ngọ sinh năm 2002 thuộc cung nào?

2002 mệnh gì
Nhâm Ngọ 2002 cung gì?

Hai yếu tố quyết định cung mệnh của một con người là bát quái và giới tính. Chính vì vậy mà nam và nữ 2002 sẽ mang các cung khác nhau. Cụ thể:

  • Nam mạng: Cung Đoài, hành Kim, Tây Tứ Mệnh. Trong bát tự, Đoài nghĩa là trăng non, huyết nguyệt,… Nam thuộc cung Hoài thường sở hữu tính cách lãng mạn và yêu thích sự bình yên.
  • Nữ mạng: Cung Cấn, hành Thổ, Tây Tứ Mệnh. Cấn trong bát tự nghĩa là Núi. Nữ cung Cấn có tính cách nhẹ nhàng, yêu thích sự an bình, không muốn ganh đua hay mang suy nghĩ làm hại người khác.

4. Tính cách của người tuổi Nhâm Ngọ năm 2002

Tính cách Nhâm Ngọ 2002
Tính cách Nhâm Ngọ 2002

4.1 Tính cách của Nam mạng

Những người nam sinh năm Nhâm Ngọ 2002 thường có tính cách nhạy bén, linh hoạt, thực tế và chịu khó học hỏi. Họ không thích sự ồn ào, náo nhiệt mà chỉ thích những không gian yên tĩnh, ấm cúng để có thể chiêm nghiệm bản thân. Nam giới sinh vào năm này sẽ không ngừng nỗ lực và nghiên cứu để nâng cao kiến thức bản thân, phục vụ cho công việc và sự nghiệp của mình.

Hơn nữa, người nam sinh năm Nhâm Ngọ 2002 cũng được nhiều người yêu mến nhờ tính cách thân thiện, hòa đồng và vui vẻ của mình. Họ sẵn sàng giang tay giúp đỡ cho những người có hoàn cảnh khó khăn khi thực sự cần thiết. Bản thân những người thuộc mệnh Mộc cũng rất dễ gặp phải thị phi, khó khăn và thử thách nhưng nếu họ thực sự cố gắng thì sự thành công sẽ nằm trong tầm tay.

4.2 Tính cách của Nữ mạng

Những người nữ sinh năm 2002 thường sở hữu tính cách hiền lành, hòa nhã, không thích sự đôi co, cáu giận, phiền phức và thị phi. Nữ giới sinh năm 2002 tuy mang vẻ ngoài yếu đuối, nhu mì và mềm mỏng như những cành lá của cây Dương Liễu nhưng tính cách bên trong phức tạp và rất khó đoán. Dù vậy, họ cũng dễ bị người khác chi phối làm cho cảm xúc của họ bị lung lay.

Những người nữ sinh năm 2002 luôn cố gắng tỏ ra cứng cỏi, mạnh mẽ nhằm che giấu sự yếu đuối của mình, nhưng thực tế họ là người vô cùng dịu dàng, thiện lương. Tiếp xúc với họ càng lâu mọi người càng nhận ra được sự tinh tế và hòa nhã bên trong họ. Mỗi khi xảy ra mâu thuẫn, cãi vã thì họ cũng sẽ dùng lý lẽ để giải quyết vấn đề chứ không căng thẳng hay to tiếng với người khác.

5. Nhâm Ngọ 2002 hợp và kỵ màu gì?

Màu sắc hợp với 2002
Màu sắc hợp với 2002

Chọn màu hợp tuổi sẽ giúp con người gặp được nhiều may mắn hơn trong cuộc sống. Hình ảnh bên trên mô tả mối quan hệ tương sinh, tương khắc của người sinh năm 2002 (mệnh Mộc) với các màu sắc. Cụ thể

  • Màu hợp với Nhâm Ngọ 2002:
    • Màu bản mệnh: Màu xanh lá cây, xanh nõn chuối (các màu thuộc hành Mộc).
    • Màu tương sinh: Màu đen, xanh nước biển và xanh dương (các màu thuộc hành Thủy).
  • Màu kỵ với Nhâm Ngọ 2002: Màu xám, trắng và ghi (các màu thuộc hành Kim).

Tham khảo thêm: Tuổi Ngọ hợp màu gì? Cách lựa chọn màu hợp phong thủy mang lại may mắn

6. Nhâm Ngọ 2002 hợp tuổi nào?

Tuổi hợp với Nhâm Ngọ 2002
Tuổi hợp với Nhâm Ngọ 2002

Theo quan niệm của người phương Đông thì những người có tuổi hợp nhau khi kết hợp lại sẽ tạo nên sự hòa thuận, tài lộc, vượng khí và cùng nhau thành công trong cuộc sống. Dưới đây Mua Bán sẽ thông tin đến bạn các tuổi hợp với Nhâm Ngọ 2002 theo các khía cạnh trong cuộc sống:

6.1 Bộ đôi, bộ ba ăn ý với tuổi Nhâm Ngọ 2002

  • Nhị hợp: Nhâm Ngọ 2002 hợp với người tuổi Mùi;
  • Tam hợp: Tam hợp Dần – Ngọ – Tuất khi kết hợp với nhau thì không những thân thiết trong cuộc sống mà khi làm ăn kinh doanh cũng rất thuận lợi và gặp nhiều may mắn;
  • Xét theo sự tương hợp trong Thiên can – Địa chi: Nhâm Ngọ 2002 sẽ rất hợp tuổi với những người có Thiên can Đinh.

6.2 Tuổi kết hôn

Nam giới

Trong hôn nhân, người nam sinh năm Nhâm Ngọ 2002 nên kết hôn với những người có tuổi Giáp Thân, Canh Dần, Bính Tuất hoặc Canh Thìn. Khi cưới vợ có các tuổi này thì gia đình sẽ hòa thuận, êm ấm, ít khi xảy ra xung đột cãi vã, con cái ngoan ngoãn, học hành thành tài. Hơn nữa, sự kết hợp trong hôn nhân của Nhâm Ngọ 2002 với các tuổi được nhắc đến ở trên sẽ giúp cuộc sống luôn hạnh phúc, sung túc và giàu sang.

Ngược lại, nam Nhâm Ngọ không nên lấy vợ các tuổi Nhâm Ngọ, Mậu Tý, Ất Dậu, Canh Ngọ, Đinh Dậu, Bính Tý và Canh Tý.

Nữ giới

Đối với nữ giới sinh năm 2002, sự kết hợp với các tuổi Giáp Thân, Bính Tuất, Canh Dần, Canh Thìn trong hôn nhân sẽ giúp gia đình có cuộc sống viên mãn, ổn định, tránh được tình cảnh long đong, lận đận. Hai vợ chồng chung sống hòa thuận, làm việc gì cũng dễ thành công.

Bên cạnh đó, người nữ sinh năm Nhâm Ngọ 2002 không nên lấy chồng các tuổi Nhâm Ngọ, Mậu Tý, Đinh Dậu, Giáp Ngọ, Canh Tý và Bính Tý. Lấy các tuổi này sẽ rất dễ xảy ra cãi vã, chia ly.

6.3 Tuổi làm ăn

Người sinh năm Nhâm Ngọ 2002 nên kết hợp làm ăn với những người có mệnh tuổi sau:

  • Nam giới sinh năm 2002 nên kết hợp làm ăn với các tuổi: Giáp Thân, Canh Thìn và Bính Tuất. Khi hợp tác với những người này thì công việc trôi chảy, thuận lợi, những cuộc đàm phán, ký kết hợp đồng có tỷ lệ thành công rất cao. Nếu làm những công việc văn phòng thì thăng quan tiến chức rất nhanh.
  • Nữ giới sinh năm 2002 nên kết hợp với các tuổi: Giáp Thân, Canh Dần và Bính Tuất. Người nữ sinh năm Nhâm Ngọ nếu cộng tác với các tuổi này thì công việc thuận lợi, đôi bên cùng nhau tiến bộ, ít xảy ra mâu thuẫn cãi vã, mọi chuyện tốt đẹp, kinh doanh thuận lợi theo thời gian.

7. Năm khó khăn nhất của nam, nữ mạng sinh năm 2002

Trong cuộc đời Nhâm Ngọ sẽ có những năm gặp phải khó khăn, trắc trở, đó là năm 25, 28, 34 và 40 tuổi. Vì vậy, khi ở các tuổi trên Nhâm Ngọ nên chú ý hơn tới những quyết định của bản thân.

8. Nhâm Ngọ năm 2002 hợp với con số may mắn nào?

Nhâm ngọ 2002 mệnh gì
Con số hợp với Nhâm Ngọ 2002

Những con số may mắn mang tới may mắn, tài lộc cho người sở hữu. Khi biết được người sinh năm 2002 mệnh gì, hợp với số nào,… thì khi đó họ sẽ có thể chọn sim phong thủy, mở số tài khoản ngân hàng với những con số may mắn với bản thân. Đặc biệt sim phong thủy hay số tài khoản phong thủy rất tốt cho những người làm ăn kinh doanh.

Những con số phù hợp với người sinh năm Nhâm Ngọ 2002 là 0, 1, 3, 4, 9. Những số này sẽ giúp người Nhâm Ngọ gặp nhiều may mắn, thuận lợi trên con đường phát triển công danh sự nghiệp.

9. Nhâm Ngọ năm 2002 hợp hướng xây nhà nào?

2002 mệnh gì?
Hướng xây nhà phù hợp với Nhâm Ngọ 2002

Ở nước ta, mỗi khi chuẩn bị xây nhà hay mua nhà thì người ta thường xem xét tới các yếu tố phong thủy như ngày đẹp, hướng nhà hợp,… Những hướng nhà phù hợp đối với Nhâm Ngọ 2002 đó là: Hướng Tây Bắc (phúc lộc vẹn toàn), hướng Đông Bắc (mọi sự ổn định), hướng Tây (được sự giúp đỡ), Hướng Tây Nam (gặp thiên thời, được che chở).

Tham khảo thêm: Nhà không hợp hướng thì làm thế nào? Top 5 cách để hóa giải nhanh chóng

10. Vật phẩm phong thủy hộ mệnh tuổi Nhâm Ngọ năm 2002

2002 mệnh gì?
Vật phẩm hộ mệnh của 2002

Vật phẩm hộ mệnh sẽ đem lại niềm tin, vận khí tốt và sự yên lành cho chủ sở hữu. Đây được xem là chiếc bùa hộ mệnh giúp xua tan bệnh tật, điềm xui xẻo trong cuộc sống. Dưới đây là những vật phẩm hộ mệnh dành cho tuổi Nhâm Ngọ 2002:

  • Ngọc Lục Bảo: Đây được xem là loại đá phong thủy quý nhất thế giới. Ngọc Lục Bảo sở hữu một màu xanh ngọc bích với vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh khiết. Vật phẩm này rất có ý nghĩa trong y học cổ truyền, mang lại sức khỏe dồi dào và làm giảm sự mệt mỏi cho chủ sở hữu.
  • Đá Mắt Hổ Xanh Đen: Đây được xem là loại đá biểu tượng của những người mệnh Mộc, nó sở hữu giá trị tinh thần vô cùng to lớn. Đá Mắt Hổ Xanh Đen củng cố tinh thần tích cực, tăng thêm sức mạnh, ý chí chiến đấu để chủ sở hữu vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong cuộc sống.
  • Đá Aquamarine: Những người sở hữu dòng đá Aquamarine chắc chắn sẽ rất tự hào bởi chúng là viên ngọc của Đại dương (còn có tên Ngọc Xanh Biển). Dòng đá này giúp mang lại may mắn và bình an. Đặc biệt, ngư dân vùng biển luôn mang nó bên mình mỗi khi ra khơi nhằm cầu mong sự bình an, may mắn.
  • Đá Ngọc Lam (tên gọi khác là Turquoise): Sở hữu màu xanh nhẹ của bầu trời, đá Ngọc Lam sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, thư giãn. Chúng còn giúp bạn cân bằng nguồn năng lượng bên trong cơ thể sau chuỗi ngày dài căng thẳng.

11. Kết luận

Như vậy, bài viết này đã giúp bạn biết được 2002 mệnh gì? Thuộc cung mệnh nào? Tính cách ra sao,… Kết hợp các yếu tố tử vi, phong thủy và cuộc sống thực tại một cách hài hòa sẽ mang lại cho bạn nhiều điều may mắn, gặp được thời cơ tốt trong công việc và các mối quan hệ trong cuộc sống như hôn nhân, gia đình hay bạn bè,… Truy cập Muaban.net để đọc thêm những bài viết hữu ích khác.

Xem thêm:

  • Tử vi tuổi Ngọ 2023: Một năm đầy thử thách trong nhiều phương diện
  • Ất Tỵ 2025 mệnh gì, hợp màu gì, hợp với tuổi nào, hướng nào?
  • 2027 mệnh gì? Hợp với tuổi nào, màu nào, hợp với ai