Bí quyết chọn tháng xây nhà 2020

Bí quyết chọn tháng tốt làm nhà năm 2020

Tầm quan trọng của việc xem tháng làm nhà

a. Xem tháng làm nhà mang lại điều tốt lành cho gia chủ

Theo thuyết ngũ hành tương sinh Á Đông, 12 con giáp đại diện cho sự tuần hoàn các năm. Gia chủ sinh vào năm nào sẽ tương hợp với con giáp đó. Tương ứng với mỗi con giáp sẽ có tứ hình hợp và tứ hình xung. Vì vậy, việc chọn tháng, năm làm nhà phù hợp với tuổi của gia chủ rất quan trọng. Mục đích là chọn được tứ hình hợp về tháng, năm, tuổi để khớp phong thủy ngũ hành.

Vấn đề xây cất nhà cửa luôn được xem là việc trọng đại của đời người. Ngôi nhà là khởi đầu của cuộc sống mới, là nơi gắn kết niềm vui và hạnh phúc. Vì vậy, mọi gia chủ đều mong muốn công tác xây dựng thật chỉn chu. Yếu tố phong thủy trong xây dựng nhà cửa rất được quan tâm, chú trọng.

 Vấn đề xây cất nhà cửa luôn được xem là việc trọng đại của đời người
Vấn đề xây cất nhà cửa luôn được xem là việc trọng đại của đời người

Trên thực tế, nếu xem tuổi làm nhà hợp thì có thể khiến công việc làm ăn, sự nghiệp của gia chủ tốt lên, xuất hiện nhiều may mắn và thành công. Ngược lại nếu lấy năm tuổi không hợp thì dễ gây ra nguy hiểm, điềm xấu tới thậm chí còn ảnh hưởng an toàn của gia chủ.

Nếu tháng, năm làm nhà hợp với bản mệnh và tuổi của gia chủ, công việc có thể sẽ phất lên, sức khỏe viên mãn, hạnh phúc thăng hoa. Ngược lại, căn nhà phạm phải các yếu tố cấm kỵ trọng phong thủy có thể kiến gia chủ gặp vận hạn, công danh sự nghiệp đi xuống.

Nếu xem tuổi làm nhà hợp thì có thể khiến công việc làm ăn, sự nghiệp của gia chủ tốt lên
Nếu xem tuổi làm nhà hợp thì có thể khiến công việc làm ăn, sự nghiệp của gia chủ tốt lên

b. Bí quyết chọn tháng xây nhà để tránh những những điều xấu

Một trong những bí quyết chọn tháng xây nhà là tránh những tháng xấu, tháng kỵ với tuổi trong năm: Tam Tai, Kim Lâu, Tam Ốc. Kinh nghiệm này không phải tự nhiên mà có. Nó được đúc kêt qua rất nhiều thế hệ và lưu truyền cho đến tận ngày nay. Đây chính là một phần tâm linh phong thủy, dựa trên những nghiên cứu về sự tương tác giữa môi trường và đời sống con người.

 Một trong những bí quyết chọn tháng xây nhà là tránh những tháng xấu, tháng kỵ với tuổi trong năm
Một trong những bí quyết chọn tháng xây nhà là tránh những tháng xấu, tháng kỵ với tuổi trong năm

Trên thực tế, khi hội tủ đầy đủ mọi yếu tố về kinh tế và thiên thời địa lợi, gia chủ có thể mượn tuổi để khởi công xây dựng nếu tháng, năm đó không phù hợp với tuổi của mình. Hình thức “mượn tuổi” ở đây được hiểu là bạn nhờ người hợp tuổi với năm đó động thổ giúp mình. Để cẩn thận hơn, bạn có thể mời thầy cúng về làm lễ.

 Nếu không hợp tuổi, gia chủ có thể “mượn tuổi” để xây cất nhà cửa
Nếu không hợp tuổi, gia chủ có thể “mượn tuổi” để xây cất nhà cửa

Bí quyết lựa chọn tháng xây nhà phù hợp dựa trên nền tảng của thuyết Ngũ Hành Âm Dương. Hiểu rõ quy luật vận hành của học thuyết này giúp gia chủ có những phán đoán chuẩn xác trong việc lựa chọn tháng, năm phù hợp để xây dựng nhà cửa. Nếu chưa có những hiểu biết cần thiết, bạn có thể nhờ đến sự tư vấn của các chuyên gia phong thủy để luận giải một cách tỏ tường về việc lựa chọn ngày, giờ, tháng, năm xây nhà hợp với tuổi của mình.

c.Ý nghĩa của Lục Cung

Lục cung là vòng tính tuổi của Hoàng Ốc. Theo các tài liệu Trạch Cát, Lục Cung gồm: Nhất Cát, Nhị Nghi, Tam Địa Sát, Tứ Tấn Tài, Ngũ Thọ Tử, Lục Hoang Ốc. Ý nghĩa của các cung như sau:• Nhất Cát: Làm nhà cung này tạo nên chốn an cư lập nghiệp lý tưởng, ổn định• Nhị Nghi: Làm nhà cung này giúp chủ nhà phát tài, hưng thịnh• Tam Địa Sát: Làm nhà cung này khiến chủ nhà vướng nhiều bệnh tật• Tứ Tấn Tài: Làm nhà cung này tài lộc sẽ tới rất nhiều• Ngũ Thọ Tử: Làm nhà cung này gia đình dễ bị “tan đàn xẻ ngh锕 Lục Hoang Ốc: Làm nhà cung này khó thành đạt trong công danh sự nghiệpVì vậy bí quyết chọn tháng xây nhà 2020 phù hợp là các tháng rơi vào các cung Nhất Cát – Nhị Nghi – Tứ Tấn Tài. Các tháng rơi vào các cung Tam Địa Sát – Ngũ Thọ Tử – Lục Hoang Ốc cần tránh ra.

Lục cung là vòng tính tuổi của Hoàng Ốc
Lục cung là vòng tính tuổi của Hoàng Ốc

Xem tháng làm nhà cần xem của ai và xem như thế nào?

Xem tháng làm nhà là một phần việc trong tổ hợp các công việc cần thực hiện để chọn ra thời điểm xây dựng đẹp. Các công việc này bao gồm: chọn ngày đẹp, tháng đẹp, năm đẹp, giờ đẹp để tiến hành thủ tục động thổ. Mục đích của việc xem tháng làm nhà là chọn ra thời điểm hội tụ mọi thiên thời, địa lợi, nhân hòa để khởi công xây dựng. Từ đó mang đến cuộc sống suôn sẻ, sung túc, thuận lợi, viên mãn về sau.

 Xem tháng làm nhà là một phần việc trong tổ hợp các công việc cần thực hiện để chọn ra thời điểm xây dựng đẹp
Xem tháng làm nhà

Phong thủy Á Đông quan niệm người đứng tuổi để làm nhà sẽ là nam nhi. Bởi nam nhi tượng trưng cho ý chí rắn rỏi, trụ cột vững chắc của gia đình. Kết hợp với việc xem tuổi là xem giờ, xem thời điểm động thổ phù hợp nhất.

Gia chủ cần Kết hợp với việc xem giờ, xem thời điểm động thổ phù hợp nhất
Gia chủ cần Kết hợp với việc xem giờ, xem thời điểm động thổ phù hợp

Người đứng tuổi làm nhà phải không phạm vào 3 đại kỵ: Kim lâu, hoàng ốc, tam tai. Bởi ba yếu tố này là hiện thân của điềm gỡ, lành ít dữ nhiều. Nếu không cẩn thận thì hậu quả gây ra cho gia đình rất khôn lường vê sau này.

Bí quyết chọn tháng tốt làm nhà 2020 dựa trên tiêu chí nào?

Bí quyết chọn tháng tốt làm nhà được xem xét trên nhiều phương diện. Kientruc.com sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn để áp dụng vào thực tế chuẩn xác nhất.

 Chọn tháng tốt làm nhà phải được xem xét trên nhiều phương diện
Chọn tháng tốt làm nhà phải được xem xét trên nhiều phương diện

Xem tuổi của ai để làm nhà?

Người được lựa chọn để xem tuổi làm nhà phải là nam nhi. Bởi người đàn ông được xem là trụ cột trong gia đình, là người nắm giữ vai trò quan trọng, là cái nóc của ngôi nhà. Và người đàn ông này phải là chủ sở hữu của căn nhà. Ngoài ra, bạn cũng cần xem ngày giờ đẹp để động thổ đất và người đàn ông được chọn để xem tuổi phải đứng ra làm việc này.

Một lưu ý trong phong thủy là cần chọn người thuộc cung dương. Bởi đất đai được xem là thế âm. Âm dương tương hợp sẽ thuận lý phát triển của tự nhiên. Ngoài ra, gia chủ cũng cần phải xem ngày giờ động thổ. Người đàn ông được chọn xem tuổi phải đứng ra làm lễ, thắp hương, khấn vái.

Người được lựa chọn để xem tuổi làm nhà phải là nam nhi
Người được lựa chọn để xem tuổi làm nhà phải là nam nhi

Tuy nhiên nếu chủ nhà không hợp tuổi mà nhờ tuổi của bạn bè hay người thân thì cũng phải nhờ luôn người đó động thổ. Việc này có ý nghĩa để tổ tiên mảnh đất, các vị thần linh nhận biết được người người đó và có ủng hộ hay không. Từ đó khiến việc xây dựng về sau thuận lợi và suôn sẻ hơn.

Nếu chủ nhà không hợp tuổi và mượn tuổi của người thân, bạn bè…, người đó phải đứng ra làm lễ động thổ. Theo quan niệm tâm linh, ý nghĩa của việc này là báo cáo với phần âm về sự hiện diện của người được ủy quyền. Dựa vào quẻ gieo của đồng xu âm dương để nhận biết xem phần âm có đồng thuận, ủng hộ hay không. Nếu nhận được sự đồng thuận, công việc xây dựng về sau sẽ diễn ra tốt đẹp.

Nếu chủ nhà không hợp tuổi và mượn tuổi của người thân, bạn bè…, người đó phải đứng ra làm lễ động thổ

Nếu chủ nhà không hợp tuổi có thể mượn tuổi

Cách xem tuổi làm nhà

Công thức tính tuổi xây nhà năm 2020: tuổi mụ của người đứng tên = năm sinh + 1. Người chọn lấy tuổi không được phạm vào Kim Lâu, Hoang Ốc, Tam Tai để tránh xui xẻo, trục trặc sau này.

Nếu gia chủ phạm phải Kim Lâu mà vẫn làm nhà thì thành viên trong gia đình sẽ gặp tai ương, hoạn nạn. Công việc không hành thông. Phạm phải Hoang Ốc thì gia đình gặp điểm giữ về tính mạng, sức khỏe. Phạm phải Tam Tai sẽ mang đến sự thất thoát, tổn hao về tiền bạc, tài chính. Nếu phạm phải một trong 3 cung xấu trên, gia chủ có thể nhờ đến thầy phong thủy để làm lễ hóa giải. Tuy nhiên, nếu phạm phải cả 3, lời khuyên là nên lùi thời điểm xây nhà lại.

 Người chọn lấy tuổi không được phạm vào Kim Lâu, Hoang Ốc, Tam Tai để tránh xui xẻo, trục trặc
Người chọn lấy tuổi không được phạm vào Kim Lâu, Hoang Ốc, Tam Tai

Theo lý thuyết phong thủy, cách tính tuổi làm nhà chuẩn xác sẽ dựa trên 3 yếu tố: Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc. Cụ thể:

a. Cách tính Kim Lâu

Nếu tuổi của người đàn ông có đuôi là các số 1, 3, 6, 8, thì không nên lấy để xem tuổi xây nhà. Bởi đây là những con số kỵ, lành ít và dữ nhiều. Điều này đã được chứng thực và đúc kết thành kinh nghiệm từ hàng trăm năm nay. Sức ảnh hưởng của nó đã ăn vào tiềm thức của nhiều người.

 Theo cách tính Kim Lâu, ta lấy tuổi của người đàn ông chủ nhà chia cho 9, từ đó luận giải
Theo cách tính Kim Lâu, ta lấy tuổi của người đàn ông chủ nhà chia cho 9, từ đó luận giải

Theo cách tính Kim Lâu, ta lấy tuổi của người đàn ông chủ nhà chia cho 9. Kết quả trả về nếu dư 1 là Kim Lâu Thân, dư 3 là Kim Lâu Thê, dư 6 là Kim Lâu Tử, dư 8 là Kim Lâu Lục Súc. Nếu trùng với con số này, gia chủ nên tránh các công việc trọng đại như xây cất nhà cửa.

b. Cách tính Hoang Ốc

Vòng tính của hoang ốc chia thành 6 cung gồm nhất cát, nhì nghi, tam địa sát, tứ tấn tài, ngũ thọ tử, lục hoang ốc. Số tuổi từ 10 thuộc nhất cát, 20 thuộc nhị nghi, 30 thuộc tam đại sát, 40 thuộc tứ tấn tài; 50 thuộc ngũ thọ tử, 60 thuộc lục hoang ốc.

Cách tính Hoang Ốc dựa vào 6 cung gồm nhất cát, nhì nghi, tam địa sát, tứ tấn tài, ngũ thọ tử, lục hoang ốc. Số tuổi từ 10 tương ứng với nhất cát, 20 tương ứng với nhị nghi, 30 tương ứng với tam đại sát, 40 tương ứng với tứ tấn tài; 50 tương ứng với ngũ thọ tử, 60 tương ứng với lục hoang ốc.

c. Cách tính Tam Tai

Theo phong thủy, vòng lặp cứ 12 năm thì sẽ có 3 năm liên tiếp con người gặp hạn Tam Tai. Hạn Tam Tai được cắt nghĩa là nếu như phạm phải điều đại kỵ, gia chủ sẽ gặp phải điềm dữ, bất lợi trong xây dựng nhà cửa và các công việc trong cuộc sống. Cách tính Tam Tai như sau:• Những người tuổi tý, thân, thìn: Tam tai là các năm dần, mão, thìn• Những người tuổi dần, ngọ, tuất: Tam tai là các năm dậu, thân, tuất• Những người tuổi hợi, mão mùi: Tam là các năm mùi, tỵ, ngọ• Những người tuổi sửu, tỵ, dậu: Tam tai là các năm sửu, hợi, tý

Theo phong thủy, vòng lặp cứ 12 năm thì sẽ có 3 năm liên tiếp con người gặp hạn Tam Tai
Theo phong thủy, vòng lặp cứ 12 năm thì sẽ có 3 năm liên tiếp con người gặp hạn Tam Tai

Danh sách các tuổi hợp để làm nhà năm 2020 Canh Tý

Trong ngũ hành năm 2020 thuộc Canh Tý, nếu bạn muốn xem tuổi có hợp với năm này không thì có thể áp dụng cách tính và cách xem cụ thể phía trên. Theo thống kê cụ thể từ những chuyên gia phong thủy có kinh nghiệm thì năm 2020 có tổng thể 10 tuổi hợp để làm nhà. Cụ thể những tuổi đó là 51, 54, 60, 62, 63, 72, 78, 87, 90 và 96.

 Theo thống kê của các chuyên gia phong thủy, năm 2020 có tổng thể 10 tuổi hợp để làm nhà
Theo thống kê của các chuyên gia phong thủy, năm 2020 có tổng thể 10 tuổi hợp để làm nhà

Nếu bạn có ý định làm nhà trong năm Canh Tý 2020, bạn có thể áp dụng cách tính tháng và tuổi như trên để chọn ra thời gian phù hợp. Theo thống kê của các chuyên gia phong thủy, có tổng thể 10 tuổi hợp để làm nhà. Đó là các tuổi ứng vào các năm sinh 51, 54, 60, 62, 63, 72, 78, 87, 90, 96.

Cụ thể: Sinh năm 1954 – Giáp Ngọ, sinh năm 1960 – Canh Tý, sinh năm 1962 – Nhâm Dần, sinh năm 1963 – Quý Mão, sinh năm 1972 – Nhâm Tý, sinh năm 1978 – Mậu Ngọ, sinh năm 1987 – Đinh Mão, sinh năm 1990 – Canh Ngọ, sinh năm 1996 – Bính Tý.

Ngoài ra, gia chủ có thể tra cứu tuổi làm nhà bằng cách xem bảng tuổi. Từ đó luận giải về trường hợp của mình. Lưu ý cần nhớ là tránh các tuổi rơi vào các cung Tam Tai, Kim Lâu, Hoàng Ốc. Nếu phạm phải một trong 3 yếu tố, lời khuyên là nên dời thời điểm làm nhà.

 Gia chủ có thể tra cứu tuổi làm nhà bằng cách xem bảng tuổi
Gia chủ có thể tra cứu tuổi làm nhà bằng cách xem bảng tuổi

Trên đây là bí quyết chọn tháng xây nhà 2020 được KIENTRUC.com chia sẻ đến quý độc giả. Hy vọng bạn đọc sẽ có cái nhìn tổng quan về cách lựa chọn tháng, năm, tuổi xây nhà phù hợp với bản mệnh. Đây là một trong những tiền đề quan trọng đề xây dựng một mái ấm vững chãi, hạnh phúc.