Kinh doanh, buôn bán gì gần chợ thu lời tốt, ít cạnh tranh nhất?

Khi bạn sở hữu mặt bằng gần khu chợ thì đây là lợi thế rất lớn cho bạn trong việc cạnh tranh, buôn bán. Có lợi thế mặt bằng rồi vậy còn buôn bán, kinh doanh gì gần chợ để thu lời tốt nhất. Hãy cân nhắc những ý tưởng sau đây để có sự lựa chọn phù hợp.

Nhà gần chợ nên kinh doanh gì? Buôn bán gì lời tốt?

Mở cửa hàng bán tạp hóa

Đây là gợi ý đầu tiên dành cho bạn, nếu mặt bằng của bạn khoảng từ 30m2 trở lên thì kinh doanh cửa hàng tạp hóa tự chọn cũng rất được. Vì tạp hóa là những mặt hàng nhu yếu phẩm cần thiết hằng ngày mà các gia đình đều cần dùng tới.

Nếu buôn bán mặt hàng này gần các khu chợ là lợi thế vì rất tiện để các bà nội trợ mua hàng. Hơn nữa chợ là khu tập trung đông dân cư, mặt hàng này rất dễ buôn bán và đông khách.

nhà gần chợ nên kinh doanh gì

Buôn bán gì gần chợ nếu chưa biết bạn có thể tham khảo mô hình tạp hóa, bách hóa tổng hợp

Hơn nữa nếu cửa hàng của bạn đa dạng các mặt hàng hóa như: Bánh kẹp, mắm muối, dầu ăn, xà phòng, các loại gia vị, nước uống, đồ dùng,… kết hợp với mức giá phải chăng thì việc thu hút khách hàng là tất yếu. Bạn có thể tham khảo chi tiết nguồn vốn cũng như các bước mở cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini từ A-Z mà các chuyên gia kinh nghiệm 10 năm trong ngành hướng dẫn chi tiết tại đây.

Mở cửa hàng bán đồ cho mẹ và bé

Nên kinh doanh mặt hàng gì ở chợ? Kinh doanh các mặt hàng cho mẹ và bé cũng là ý tưởng tại các khu chợ. Những mặt hàng này sẽ bao gồm: Sữa, bỉm, các đồ dùng cho bé sơ sinh, trẻ em và đồ dùng cho mẹ.

cửa hàng quần áo trẻ em

Một cửa hàng cho mẹ và bé cũng là ý tưởng mà bạn có thể tham khảo

Việc buôn bán các đồ dùng này nếu có mặt bằng thuận lợi, gần các chợ, gần trường học thì việc kinh sẽ khá thuận lợi. Chỉ cần bạn chú ý đến nguồn gốc hàng hóa đảm bảo cũng như đa dạng các mặt hàng để phục vụ tốt cho nhu cầu sử dụng của các gia đình.

>> Tư vấn mở cửa hàng, siêu thị mẹ và bé

Mở cửa hàng bán trái cây

Thật tuyệt nếu bạn có mặt bằng và sở hữu một cửa hàng kinh doanh trái cây với đa dạng các loại quả tươi ngon. Hoa quả được xem là mặt hàng thiết yếu cho cuộc sống hằng ngày. Nhất là những ngày mùng 1, ngày rằm, lễ tết thì hoa quả luôn là mặt hàng bán chạy nhất.

cửa hàng rau quả sạch

Cửa hàng chuyên bán trái cây, rau củ đáp ứng nhu cầu của khách hàng khi đi chợ

Lưu ý, việc mở cửa hàng trái cây cần đảm bảo không gian sạch sẽ, nguồn hàng uy tín chất lượng, hoa quả tươi ngon để tạo uy tín với khách hàng. Đồng thời bạn cũng cần học hỏi thêm các kiến thức về lựa chọn hoa quả để tư vấn cho khách cũng như giúp khách hàng chọn loại quả phù hợp để đi thăm người bệnh hoặc cho người già, cho các bé,…

>> Tư vấn: Kinh nghiệm mở cửa hàng thực phẩm sạch

Shop bán áo quần – Giày dép

Đây cũng là gợi ý không tồi nếu không biết bán gì ở chợ vì vốn mở cửa hàng thời trang cũng không quá lớn. Tuy nhiên, bạn cần có chút kiến thức về thời trang để lựa chọn sản phẩm đẹp, phù hợp cũng như tư vấn tốt nhất cho khách hàng. Hãy lựa chọn những sản phẩm đáp ứng được các tiêu chí Độc – Đẹp – Rẻ và phù hợp với xu hướng thời trang hiện tại. Thêm mức giá cả phù hợp thì chắc chắn shop thời trang của bạn sẽ thu hút khách hàng.

>>Xem ngay: 1000 ý tưởng kinh doanh tại nhà không lỗi thời, tỷ lệ thành công cao

Mở tiệm làm Nails

Nhu cầu làm đẹp của các chị em không bao giờ ngừng, Nails được xem là giải pháp phù hợp nhất vì kinh doanh nghề này không cần mặt bằng quá lớn mà chỉ cần có mặt bằng tại những nơi đông dân cư.

Muốn mở tiệm Nails, tất nhiên bạn phải có kiến thức, tay nghề làm đẹp để có thể phục vụ khách hàng tốt nhất. Đồng thời, cũng có thể kết hợp với massage da mặt, làm mi, gội đầu,…

Mở quán ăn sáng

Đam mê nấu ăn và muốn sở hữu cửa hàng bán đồ ăn thì khu chợ chính là địa điểm tốt để kinh doanh. Có thể mở quán phở ăn sáng, quán bún sáng rất đắt khách.

ý tưởng kinh doanh tại khu công nghiệp

Mở quán ăn sáng gần chợ rất dễ bán được hàng

Ngoài nấu ăn ngon, bạn cần lưu ý đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm khi mở quán ăn là điều quan trọng để tạo niềm tin và thu hút khác.

Ngoài ra bạn có thể mở quán cơm rang hoặc mở quán cháo dinh dưỡng để phục vụ cho các gia đình có con nhỏ, hoặc người già,…

Mở lò bánh mỳ

Lò bánh mỳ được mở gần khu chợ là rất tuyệt vời. Đây là món ăn yêu thích của mọi lứa tuổi từ người già đến trẻ em. Với đa dạng các loại bánh mỳ cùng mức giá cả hợp lý thì đây là mặt hàng sẽ mang lại nguồn thu rất tốt.

>> Gợi ý: Ý tưởng kinh doanh tại khu dân cư mới “cực hay”

Một vài lưu ý khi kinh doanh, buôn bán gần chợ

Hiện nay, kinh doanh cũng cần có ý tưởng và có kế hoạch chi tiết để đảm bảo mang lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất. Sau khi đã tìm được ý tưởng kinh doanh, buôn bán gì gần chợ thì dưới đây là một vài lưu ý cần thiết khi buôn bán gần các khu chợ cho bạn:

Đảm bảo chất lượng nguồn hàng tốt nhất

Dù bạn lựa chọn kinh doanh mặt hàng gì thì vẫn luôn phải đảm bảo về chất lượng nguồn hàng cung cấp để tạo niềm tin cho khách hàng. Hơn nữa muốn kinh doanh lâu dài cần nhất là cái tâm.

Nếu kinh doanh các mặt hàng tạp hóa, bạn nên lựa chọn nguồn hàng từ các nhà phân phối tạp hóa để có nguồn hàng chính hãng, chất lượng tốt nhất. Nếu bán hàng ăn hay mở shop hoa quả thì chọn những nguồn cung cấp uy tín, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

>> Tham khảo: Muốn mở cửa hàng tạp hóa lấy hàng ở đâu?

Giá bán hợp lý, có ưu đãi, khuyến mãi cho khách hàng

Tại các khu chợ, sự cạnh tranh sẽ lớn vì thế bạn cân nhắc mức giá bán hợp lý nhất. Đồng thời có các chương trình ưu đãi, khuyến mại để thu hút khách hàng.

Hiện nay, phần lớn các cửa hàng tạp hóa hay các shop tại chợ gần như không thực hiện các chương trình ưu đãi, giảm giá chiết khấu. Bạn hãy tạo sự khác biệt cho cửa hàng của mình để thu hút lượng khách lớn. Khi khách hàng đã quen thuộc với cửa hàng của bạn thì đó là một lợi thế để bạn kinh doanh lâu dài.

Setup cửa hàng đẹp, hiện đại và chuyên nghiệp

Điều đặc biệt là bạn cần thiết kế, sắp xếp cửa hàng hiện đại, chuyên nghiệp. Nếu bạn mở cửa hàng tạp hóa, trước tiên, bạn cần đầu tư giá kệ bày hàng hóa để sắp xếp, trưng bày hàng hóa đẹp, chuyên nghiệp giúp quản lý hàng hóa dễ dàng và khách hàng lựa chọn hàng hóa cũng dễ dàng hơn.

Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo những mẫu cửa hàng đẹp được thiết kế bởi các kiến trúc sư chuyên nghiệp, phù hợp với nhiều mô hình kinh doanh hiện nay.

kệ siêu thị tại Hòa Bình

Setup cửa hàng, siêu thị chuyên nghiệp

Hiện nay các loại giá để hàng cũng khá đa dạng và có mức chi phí phù hợp. Dưới đây là những mẫu kệ được các chủ cửa hàng siêu thị, cửa hàng tạp hóa, shop thời trang lựa chọn sử dụng để trưng bày hàng hóa:

  • Kệ siêu thị mini
  • Kệ bán hàng tạp hóa
  • Kệ tủ trưng bày
  • Kệ trái cây
  • Kệ để rau siêu thị
  • Kệ V lỗ
  • Kệ shop thời trang
  • Kệ giày cho shop

Như vậy với một số ý tưởng trên, bạn đã biết buôn bán gì gần chợ để thu lời rồi. Nếu bạn có nhu cầu lựa chọn giá kệ trưng bày để mở cửa hàng, vui lòng liên hệ Hotline Vinatech Group 086.758.9999 hoặc truy cập trực tiếp vào website: vinatechgroup.vn. Chúng tôi là đơn vị chuyên sản xuất và lắp đặt giá kệ siêu thị, kệ bày hàng tạp hóa chất lượng, giá rẻ trên toàn quốc.

>> Tư vấn:

+ Có mặt bằng kinh doanh gì?

+ Các mặt hàng bán chạy cho công nhân, kinh doanh gì gần khu công nghiệp?

+ Kinh doanh gì gần bệnh viện?