Thủ tục kiểm toán là gì? Các thủ tục kiểm toán?

Hôm nay Bách hóa XANH sẽ chia sẻ cho các bạn thủ tục kiểm toán là gì? Các thủ tục kiểm toán mà kiểm toán viên cần biết?

Thủ tục kiểm toán có vai trò vô cùng quan trọng và khá phức tạp. Nếu bạn đang tìm hiểu về thủ tục kiểm toán thì hãy tham khảo bài viết sau đây nhé!

1Thủ tục kiểm toán là gì?

Thủ tục kiểm toán trong báo cáo tài chính

Thủ tục kiểm toán là công việc do kiểm toán viên tiến hành thu thập bằng chứng kiểm toán xác định gắn với mục tiêu kiểm toán theo đúng quy định.

2Các thủ tục kiểm toán mà kiểm toán viên cần biết?

3 thủ tục kiểm toán mà kiểm toán viên phải biết là:

Thủ tục đánh giá rủi ro

Kinh doanh thì rủi ro cao lắm các bạn!

Kiểm toán viên cần phải thu thập các thông tin về đơn vị được kiểm toán và môi trường hoạt động bao gồm kiểm soát nội bộ, căn cứ vào đó mà đánh giá rủi ro các sai phạm chủ yếu trên các báo cáo tài chính của khách hàng.

Thủ tục kiểm tra hoạt động kiểm soát

Công việc nào cũng phải được kiểm tra thì mới có hiệu quả

Những hiểu biết của kiểm toán viên về kiểm soát nội bộ được dùng để đánh giá rủi ro cho nghiệp vụ và mục tiêu kiểm toán liên quan

Thủ tục kiểm toán cơ bản

Thủ tục kiểm toán cơ bản giữ vị trí quan trọng

Thủ tục kiểm toán cơ bản có vai trò quan trọng trong thu thập bằng chứng kiểm toán đầy đủ. Có 3 thủ tục kiểm toán cơ bản:

3Vì sao cần thủ tục kiểm toán?

Thủ tục kiểm toán rất cần thiết khi thực hiện báo cáo tài chính

Thủ tục kiểm toán mang đến nhiều lợi ích trong việc báo cáo tài chính của kiểm toán viên, cụ thể là:

Hy vọng qua bài viết thủ tục kiểm toán là gì? Các thủ tục kiểm toán mà kiểm toán viên cần biết? Bách hóa XANH đã giúp các bạn đã có thêm nhiều thông tin cần thiết về thủ tục kiểm toán rồi nhé!

>>Thủ tục hải quan và quy trình thủ tục hải quan hàng hóa nhập khẩu chi tiết nhất

>>Điều kiện và thủ tục vay ngân hàng mua nhà

>>Hướng dẫn thủ tục giải thể công ty cổ phần

Bảo vệ sức khỏe trong mùa dịch với khẩu trang y tế đạt chuẩn tại Bách hóa XANH:

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH