Cách làm bánh dẻo tuyết mát lạnh cực dễ làm

Trong những năm gần đây, trào lưu tự làm bánh trung thu tại nhà được nhiều bạn trẻ yêu thích. Ngoài các loại bánh trung thu truyền thống, giới trẻ thường chuộng các loại bánh trung thu mới lạ và cách làm đơn giản. Trong đó có bánh dẻo tuyết (bánh dẻo lạnh) được biến tấu từ bánh dẻo trung thu. Bánh dẻo tuyết ăn lạnh tạo cảm giác mát dịu, thanh đạm khi thưởng thức. Bánh trung thu lạnh được cho là tốt cho sức khỏe hơn các loại bánh trung thu truyền thống do có ít chất béo hơn. Hôm nay, Abby sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm bánh dẻo tuyết thơm ngon không cần lò nướng nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu cho cách làm bánh dẻo tuyết

Công thức làm bánh dẻo tuyết này có thể làm 15 cái bánh

  • 130g bột nếp rang
  • 160g đường xay
  • 130g nước
  • Vani
  • 1 thìa shortening
  • Màu thực phẩm tùy ý
  • Nhân bánh tùy thích: nhân đậu xanh, nhân đậu đỏ…
  • Khuôn bánh trung thu loại 50g

>> Đồ làm bánh trung thu tại Abby

Cùng Abby học cách làm bánh dẻo tuyết ngon tuyệt nhé!

Bước 1: Cách làm bánh dẻo tuyết – phần vỏ bánh

-Cho bột mì và đường xay vào trộn đều. Bạn có thể trộn bằng tay nếu không có máy đánh trứng.

-Cho shortening vào và nhào bột. Bạn đặt bột lên trên mặt phẳng và nhào đến khi bột không còn dính vào tay, tạo thành một khối hòa quyện và mịn.

Bước 2: Tạo màu cho vỏ bánh dẻo tuyết

-Cho phẩm màu tùy ý vào nước, thêm một chút vani để tạo mùi. Khi cho thêm dung dịch phẩm màu, bạn vẫn phải đảm bảo hỗn hợp nước chuẩn là 130g.

-Sau đó trộn với hỗn hợp bột. Nhào bột đến khi màu hòa quyện đều cả hỗn hợp bột. Bọc kín bột lại cho vào tủ lạnh trong khoảng 30 phút.

Ưu điểm của cách làm bánh dẻo tuyết là có thể trộn được nhiều vị khác nhau vào vỏ bánh. Điều mà các loại bánh trung thu truyền thống không làm được. Bạn có thể làm vỏ bánh chanh leo, vỏ thanh long…tùy ý thích. Hay vỏ bánh trà xanh bằng cách trộn bột trà xanh vào bột.

Bước 3: Nặn bánh dẻo tuyết

-Cân 20g nhân bánh trung thu và vo tròn thành từng viên. Nếu chưa biết cách làm nhân bánh, bạn có thể tham khảo cách làm nhân bánh trung thu đậu xanh và cách làm nhân bánh trung thu thập cẩm của Abby. Bánh trung thu nhân đậu xanh là loại phổ biến được yêu thích nhất. Ngoài ra, trên thị trường có rất nhiều nơi bán nhân bánh trung thu sẵn với nhiều hương vị cho bạn lựa chọn.

-Cân 30g vỏ bánh và vo tròn thành từng viên.

-Cán mỏng vỏ bánh. Sau đó nhồi nhân bánh trung thu vào trong và vo tròn lại.

-Sau đó cho vào khuôn. Trước khi cho vào khuôn nên thêm một ít bột vào vỏ bánh để bánh trung thu không bị dính vào khuôn.

Cẩn thận lấy bánh ra khỏi khuôn là có ngay một chiếc bánh dẻo lạnh cực cute rồi đó. Mách nhỏ cho bạn: bánh dẻo tuyết ngon hơn khi ăn lạnh.

Bằng cách thay phẩm màu và các vị khác cho vỏ bánh, bạn có thể tạo ra vô vàn chiếc bánh dẻo tuyết màu sắc bắt mắt.

Bạn có thể sáng tạo vỏ bánh kết hợp nhiều hương vị và màu sắc khác nhau.

Hay một chút khéo tay phá cách bánh dẻo tuyết thành hình các con giống đáng yêu. Nếu nhà bạn không có khuôn bánh trung thu thì đây là một ý tưởng tuyệt vời đó.

Ngoài ra, bạn có thể làm bánh dẻo lạnh “2 nhân” cực bổ dưỡng. Thưởng thức bánh trung thu lạnh cùng một tách trà cho ngày mới sảng khoái thì sao nhỉ?

Video hướng dẫn làm bánh dẻo tuyết

Cách làm bánh dẻo tuyết quá dễ nhỉ? Không phức tạp và tốn nhiều thời gian như các loại bánh trung thu truyền thống, bánh dẻo tuyết là sự lựa chọn số 1 cho bạn. Đảm bảo không ai có thể cưỡng lại được vị ngon mát lạnh của bánh dẻo tuyết. Thử trải nghiệm cảm giác tự làm bánh trung thu tại nhà để Tết Trung thu năm nay ý nghĩa hơn nhé. Các bạn có thể tham khảo cách làm bánh trung thu Hàn Quốc, bánh trung thu ngàn lớp, bánh trung thu con giống, bánh trung thu rau câu của Abby nhé.

Nguồn: sưu tầm

Xem tổng hợp các loại bánh dễ làm, không cần lò nướng tại đây.