Thịt bò sốt cam món ngon đậm đà hương vị cho bữa ăn gia đình bạn

Như các bạn đã biết, thịt bò là nguồn thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho mọi lứa tuổi. Thịt bò được sử dụng khá phổ biến trong các bữa ăn của gia đình. Góc ẩm thực hôm nay, sẽ giới thiệu đến các bà nội trợ, một món ăn được chế biến từ thịt bò lạ miệng và khá là hấp dẫn. Đó là món ăn thịt bò sốt cam. Thế là các bà nội trợ lại có thêm một món ăn mới cho thực đơn của gia đình rồi nhé. Món ngon thịt bò sốt cam sẽ rất thích hợp với các bạn nữ, bởi cam có nhiều vitamin C giúp ngăn ngừa và phòng chống các bệnh về nóng trong người, nhiệt miệng, giúp bạn có một làn da khỏe mạnh và đầy sức sống. Sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ bí quyết để làm món thịt bò sốt cam thơm ngon và hấp dẫn. Các bạn cùng chú ý theo dõi nhé.

1. Các nguyên liệu cần thiết để chế biến món thịt bò sốt cam

thịt bò sốt cam

– Tùy theo khẩu vị của từng gia đình, muốn ăn thịt bò giòn thì nên chọn bò bắp, nếu muốn ăn thịt mềm thì chọn phần thịt thăn bò. Chọn thịt tươi khoảng 500g

– Cam tươi: 2 quả

– Các bạn chuẩn bị một nhánh gừng tươi.

– Các loại gia vị cần thiết: mắm, muối, bột nêm, đường, dấm trắng, tiêu, tỏi băm.

2. Hướng dẫn cách chế biến món thịt bò sốt cam

thịt bò sốt cam

Bước 1: Thịt bò mua về bạn lấy ra rửa sạch, để ráo nước. Sau đó thái thành từng lát mỏng vừa ăn. Tiến hành ướp thịt bò bao gồm các gia vị: ¼ thìa cà phê muối, 1/3 thìa cà phê tiêu. Ướp trong vòng 8 – 10 phút.

Bước 2: Các bạn lấy bạn quả cam, bào nhỏ vỏ ngoài của quả cam đi. Sau đó cắt đôi quả cam, vắt lấy một cốc nước cam. Đập dập gừng cho cối giã nhuyễn hoặc dùng máy xay, xay nhuyễn.

Bước 3: : Đổ 1/4 cốc nước cam và 1 thìa canh vỏ cam đã bào nhuyễn vào một tô to. Cho lần lượt các gia vị: 4 thìa canh đường, 3 thìa canh dấm trắng, 1 thìa cà phê gừng xay nhuyễn, 2 thìa cà phê bột bắp. Sau đó trộn đều hốn hợp lên.

Bước 4: Đổ bột bắp vào một tô to. Sau đó, lấy từng miếng thịt bò nhúng vào bột bắp sao cho bột bao phủ xung quanh thịt bò.

Bước 5: Các bạn cho một chảo lên bếp đun nóng chảo với dàu ăn. Cho từng miếng thịt đã phủ kín bột bắp vào chiên. Khi miếng thịt chuyển sang màu vàng nâu là thịt đã chín rồi các bạn nhé. Cho thịt bò ra đĩa có lót giấy thấm dầu.

Bước 6: Dùng một chảo khác, phi thơm tỏi, đổ phần nước sốt đã chuẩn bị ở bước 3 vào chảo. Lấy quả cam còn lại, cắt khoảng 4 – 5 lát cam mỏng cho vào chảo. Sau đó, nước sôi thì cho nhỏ lửa, đun đến khi phần nước sốt sánh lại thì các bạn cho phần thịt bò làm ở bước 5 vào chảo, đảo đều.

thịt bò sốt cam

Bước 7: Đun đến khi nào bạn thấy phần nước sốt cam sánh và quyện đều vào từng miếng thịt bò đã chiên vàng thì các bạn tắt bếp. Phần cam còn lại, các bạn cắt thành từng lát mỏng xếp quanh đĩa sâu lòng. Công việc cuối cùng của các bạn là cho thức ăn vào đĩa. Thế là món ăn thịt bò sốt cam thơm ngon, hấp dẫn đã được chế biến xong.

Như thế là bạn đã có một món ăn ngon và bổ dưỡng cho gia đình rồi đấy. Thật đơn giản phải không các bạn, vừa dễ chế biến mà lại không mất nhiều thời gian. Chuyên mục góc ẩm thực nhà hàng tiệc cưới hy vọng các bạn sẽ có những giờ phút thưởng thức món ăn vui và đầm ấm. Đến đây, chuyên mục góc ẩm thực xin gửi lời đến tất cả các bạn. hẹn gặp lại các bạn trong những chuyên mục lần sau. Chúc các bạn thành công.