Cách làm bột trà xanh nguyên chất từ lá chè xanh ngay tại nhà

Công dụng của bột trà xanh thì rất nhiều: để uống, làm bánh, xông… và thích nhất là dùng làm mặt nạ dưỡng da nha. Bởi trong trà xanh cực kỳ dồi dào acid amin, chất khoáng, glucid, đặc biệt là nhóm vitamin hoà tan trong lipid như A, D, E, K… đối với làn da chính là thần dược bởi sự thúc đẩy khả năng sản sinh tế bào mới trên bề mặt da, chống oxy hoá, thực sự là bài thuốc thiên nhiên giúp trẻ hoá làn da nếu dùng đều đặn, kiên trì và đúng cách. Ngoài ra trà xanh còn có tác dụng làm se khít lỗ chân lông, làm mờ các vết quầng thâm mắt, giảm sưng, giảm nhờn, lọc bỏ các độc tố trên da giúp làn da luôn mát mẻ mịn mướt. – Từ 1kg LÁ TRÀ XANH TƯƠI cho ra không quá 100gr BỘT TRÀ XANH NGUYÊN CHẤT. Nếu chỉ để đắp mặt nạ thôi thì nhiu đây đủ đắp 2 tháng rùi, mỗi lần làm nên mua vừa phải, vì tuy bột trà xanh để được lâu nhưng do hoàn toàn nguyên chất, không dùng bất kỳ chất phụ gia hay bảo quản nào nên xài gần hết hãy làm tiếp là tốt nhất ạh (vì độ ẩm không khí của miền nhiệt đới cao, các sản phẩm thiên nhiên dễ bị ẩm, mọt, với lại, trà mới thì thơm hơn trà cũ ạh 🙂 – Màu sắc của BỘT TRÀ XANH NGUYÊN CHẤT phụ thuộc vào lá non hay già, có màu xanh đậm hơi úa đặc trưng. Nếu mua bột xay sẵn ở ngoài mà màu xanh nõn nhạt nhạt mát mắt là trộn từa lưa bột gì đó… và thêm màu sắc hương liệu cho đẹp rùi, các cô gái đừng nên mua loại này nha, ít tác dụng mà nhìu khi tác dụng phụ hỏng chừng. – Lá non hay già thì cũng đều xay được nên nếu không siêng thì có thể lấy nguyên cả cành, còn chất lượng hơn lựa loại lá vừa, không quá non hay quá già thì dưỡng chất trong lá trà lúc ấy là cao nhất, mùi trà cho ra cực kỳ nồng nàn và thanh khiết.

Xem thêm: Công dụng của bột trà xanh matcha với sức khỏe và làm đẹp

HƯỚNG DẪN CÁCH LÀM BỘT TRÀ XANH TẠI NHÀ TỪ LÁ TRÀ

Nguyên liệu cần thiết:

  • 1kg lá chè xanh tươi: Cứ 1kg lá chè xanh bạn sẽ thu đc 100g bột trà thành phẩm. Bạn nên chọn mua loại vừa và hơi già, còn nguyên vẹn, lá không bị non, không bị dập nát nhé.
  • 1 ít muối hột. 1 cái hủ nhỏ rửa sạch lau khô đựng thành phẩm.
  • Máy xay sinh tố. 1 cái rây để lọc bột trà.

– Trước tiên là phải RỬA THẬT SẠCH lá trà xanh tươi khi mua về nhé, ngâm rửa nhiều lần bằng nước muối (muối hột, muối biển không phải muối iod có thể gây đổi màu trà) hoặc nước rửa rau củ ngoài siêu thị có bán íh. Công đoạn rửa này quan trọng lắm nha, quyết định lên chính làn da của bạn íh ạh. Rửa sạch lại dưới vòi nước chảy mạnh, tránh làm dập lá, giũ thật khô để ra rổ.

– Để một lúc cho ráo nước, tước hết cành, lựa những lá trà tốt nhất ạh, lá dập thì nhất thiết bỏ đi nhé, sẽ làm hư bột đấy. LÁ TRÀ PHẢI ĐƯỢC ĐỂ THẬT RÁO trong nơi mát, có thể dùng máy sấy ở chế độ mát để làm khô bề mặt lá. Nếu lá còn ướt thì khi phơi nắng sẽ bị thâm đen, nhũn hư, làm hư cả mẻ trà luôn, các bạn nhớ chú ý nha.

– Khi phơi trà ra nắng thì rải đều các lá trà, mỗi ngày thăm lật vài lần cho khô đều. PHƠI TRỰC TIẾP TRONG NẮNG khoảng độ 1-2 ngày tuỳ độ nắng, khi thấy lá trà trở nên hơi khô, cong se bề mặt, màu lá chuyển sang xanh nâu. Chỗ này là bí kíp ra bột có đẹp, có thơm và có còn nhiều dưỡng chất nè. Ad có đọc thấy một số trang hướng dẫn ghi phơi cho đến khi giòn rụm, giòn rụm là lá trà đã hoàn toàn ngả nâu đen, khi xay ra cho bột màu nâu không phải xanh ạh. Còn nếu phơi chưa đủ nắng thì trà dễ bị hư ah. Nhớ canh phơi khoảng từ 9g sáng đến 3g chiều để trà không bị ngậm sương.

– Công đoạn TƯỚC CUỐNG VÀ GÂN LÁ sau khi phơi phải dùng bao tay nilon các bạn nhé, mồ hôi tay sẽ làm trà dễ hư khi để lâu, làm biến đổi vị trà, và nếu không tước sạch thì sẽ tạo những hạt cứng lợn cợn, không mịn. – Xay lá trà trong máy xay (công suất lớn càng tốt vì xay nhanh hơn, mịn hơn) XAY THẬT NHUYỄN lá trà khô vì khi đắp càng nhuyễn dưỡng chất càng thẩm thấu nhanh.

– Sau khi xay, cần phải SÀNG LỌC BỘT CÓ MÀU XANH, NHUYỄN ra riêng các phần bột có màu nâu vì đây là phần lá bị cháy nắng bên ngoài, mất tác dụng rùi, và còn làm màu bột trà không đẹp. Việc sàng lấy hạt mịn, xanh rất tỉ mỉ, với khoảng 100gr trà sau khi xay này thì sàng lọc cũng mất khối thời gian, nhưng mà mùi thơm đã ngào ngạt, thanh khiết vô cùng nha, dù là đầu tóc mặt mũi xanh lè xanh lét bụi trà, nhưng mà hỏng sao, tốt thôi ạh, tắm phát nằm ngủ thơm đến trong mơ luôn .

Giờ thì đã xong, hoàn toàn nature, hoàn toàn homemade, cực kỳ chất lượng! Nhớ là kiếm hũ đậy kỹ (có nút bần hút ẩm càng tốt) để nơi thoáng mát, không ẩm ướt để giữ bột được lâu ạh. Làm bột trà xanh có hơi phức tạp hơn các loại bột khác như đậu đỏ, yến mạch, đậu xanh, cám gạo… nhưng mà đáng công sức đó nha, một hũ trà xanh bé bé để trong phòng các cô gái sẽ cực kỳ hữu dụng:

– Mặt nạ dưỡng da chống lão hoá: trộn 1 muỗng cafe bột trà xanh với ít sữa tươi/yaourt không đường (đã để tủ lạnh càng tốt, mát lắm lắm) thành dung dịch sệt sệt quét đều lên vùng da mặt, bột vừa chạm da thôi là đã thấy “êm thật là êm” rùi. Vì trà khô sẽ nở ra trong nước tăng diện tích phủ lên nhiều lần nên chỉ cần lấy lượng ít thôi, đắp một lớp dày vừa phải thôi ạh, dày quá phí đi mà da khó hô hấp, để khoàng 15-20p rửa mặt sạch bằng nước, không để lâu quá nhé. Dùng 2 lần/tuần đều đặn sẽ cải thiện da thấy rõ, lỗ chân lông nhỏ đi và các vết thâm xạm da cũng dần biến mất. Chưa kể là da căng mởn, trẻ trung, hương thơm thanh tịnh thì lúc nào cũng phảng phất, hoàn toàn không gây kích ứng da ngay cả với làn da nhạy cảm

Xem thêm: Cách làm mặt nạ bột trà xanh với dầu dừa cho da trắng mịn

Công dụng hiệu quả từ bột trà xanh trong việc điều trị vết thâm cách toàn diện

– Do trà xanh có chất kháng viêm nên có thể giảm nhờn, đẩy lùi các nhân mụn, giảm sưng viêm, thích hợp cho các bạn gái da nhờn, mẩn mụn. Nhưng chú ý là không lạm dụng nha, dùng thường xuyên quá liều lượng thời gian dài có thể gây khô da ạh. Các bạn nên đắp 2 lần/tuần để da có thể hấp thụ được hết dưỡng chất từ trà xanh, tránh tình trạng bão hoà khả năng hấp thu do đắp quá nhiều và thường xuyên.

Xem thêm: Bí quyết làm mặt nạ bột trà xanh và lòng trắng trứng trị mụn hiệu quả

– Dùng kết hợp BỘT TRÀ XANH với BỘT YẾN MẠCH hoặc BỘT ĐẬU ĐỎ để dưỡng da và làm TĂNG HIỆU QUẢ TRẮNG SÁNG DA nữa ạh. – Pha bột trà xanh với thật ít nước sôi, để nguôi một chút, vắt lấy nước cốt, thoa lên vùng mắt 1 lần/ngày liên tục 1-2 tháng sẽ giúp giảm thâm quầng mắt hiệu quả. – Bã trà sau khi vắt nước, phơi khô lại dùng để hút ẩm, khử mùi tủ lạnh… hoặc đốt lên để xua côn trùng cũng như mang lại hương thơm dễ chịu. – Giảm mùi hôi chân cực kỳ đơn giản: pha khoảng 10gr bột trà xanh với khoảng 1lit nước sôi vào chậu rửa, đợi nước còn hơi ấm ngâm chân, thêm vài lát chanh cho màu mè là chân thơm phức. Còn nữa, sau khi ngâm nguôi nước, lấy một ít muối biển hạt, vớt cùng những xác trà trong chậu chà chân, giúp tẩy tế bào chết, chân sạch láng, và mùi hôi rất lâu bị lại.

Bột đắp mặt nạ thiên nhiên cực kỳ tốt, đặc biệt với các bạn gái da nhạy cảm không sử dụng được mỹ phẩm. Dùng kiên trì và đều đặn để kết quả được tốt nhất vì sản phẩm thiên nhiên luôn đòi hỏi quá trình thẩm thấu và tác dụng sâu không như các loại mỹ phẩm hoá chất làm bạn thấy công hiệu trắng sáng ngay vì sự bào mòn và phá huỷ tế bào nhưng về lâu dài tổn hại đến sức đề kháng của da.

Xem thêm:

  • Bột trà xanh matcha Nhật Bản giá bao nhiêu?
  • Bột trà xanh matcha Nhật Bản mua ở đâu uy tín, chất lượng, giá rẻ?