Cách làm trứng cá chép kho tộ béo ngậy ngon bá cháy của bạn Tiên

Bạn Tiên chia sẻ đến Bách hoá XANH cách làm trứng cá chép kho tộ béo ngậy, ngon bá cháy cho bữa cơm gia đình thêm ngon. Cùng tham khảo cách làm của bạn ấy nhé.

Trứng cá chép là món ăn yêu thích của mọi gia đình, nó được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn. Đặc biệt, trứng cá chép mang đến nhiều chất dinh dưỡng như: protein, chất béo, sắt, vitamin… bổ sung năng lượng hàng ngày cho cơ thể. Còn chần chừ gì mà không bắt tay vào bếp làm ngay món trứng cá chép kho tộ bùi bùi, béo ngậy, ăn cùng bát cơm trắng nóng hổi, dẻo thơm thì quả là không có gì tuyệt bằng.

Nguyên liệu

  • 300gr trứng cá chép
  • 2 củ hành khô, 3 nhánh tỏi, rau húng quế hoặc hành lá
  • Gia vị: đường, nước mắm, bột ngọt, dầu ăn, tiêu.

Cách làm trứng cá chép kho tộ

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cách làm trứng cá chép kho tộ béo ngậy ngon bá cháy của bạn Tiên

Trứng cá chép rửa sạch để ráo nước.

Hành khô và tỏi bóc vỏ băm nhuyễn. Rau húng quế thái nhuyễn.

Hòa tan 2 muỗng đường với 3 muỗng nước mắm cùng 3 muỗng nước sôi, ½ thìa bột ngọt để rưới lên trứng cá chép lúc kho, giúp món ăn thấm vị hơn.

Bước 2: Cách kho trứng cá chép

Trước tiên bạn cần tự làm nước màu để món ăn thêm thơm ngon và bắt mắt, cách làm rất đơn giản bạn chỉ cần cho 2 muỗng đường vào trong nồi, sau đó bắc lên bếp đun sôi đường đến khi đường ngả màu vàng cánh rán thì thêm vào chút nước rồi tắt bếp, đổ nước dùng ra chén.

Tiếp theo bạn bắc chảo lên bếp, bỏ dầu vào đun sôi rồi cho trứng cá chép vào chiên vàng 2 mặt. Sau khi trứng cá đã chín vàng thì bạn gắp trứng để ra đĩa.

Cách làm trứng cá chép kho tộ béo ngậy ngon bá cháy của bạn Tiên

Bắc nồi lên bếp, bỏ dầu ăn vào thêm tỏi và hành khô đã được băm nhuyễn phi thơm, đổ thêm nước màu đồng thời bỏ trứng cá đã chiên chín vào trong nồi, để món ăn của bạn ngon đúng vị hãy rưới chén gia vị đã được hòa tan trước đó lên khắp bề mặt của trứng cá để gia vị thấm đều.

Cách làm trứng cá chép kho tộ béo ngậy ngon bá cháy của bạn Tiên

Kho với lửa lêu rêu đến khi nước trong nồi còn sền sệt thì tắt bếp rắc thêm chút tiêu, bỏ thêm lá rau húng quế vào để gia tăng mùi vị hấp dẫn cho món ăn.

Thành phẩm

Gắp ra đĩa và thưởng thức cùng với cơm nóng. Vậy là chỉ cần qua vài bước đơn giản món trứng cá chép thơm lừng, hấp dẫn “đến từng chi tiết” đã được hoàn thành. Chúc bạn và gia đình ngon miệng nhé!

Các gia vị có thể đặt mua ở Bách hoá XANH:

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH