Tại sao tivi sony không kết nối được wifi | Cách Sửa từ A đến Z

Tại sao tivi sony không kết nối được wifi là tình câu hỏi được nhiều người quan tâm gần đây. Khi trong quá trình sử dụng tivi có nhiều nguyên nhân khiến tivi sony không kết nối được wifi, không bắt được wifi, vì sao tivi Sony mất kết nối wifi. Nguyên nhân và cách sửa lỗi tivi Sony không kết nối được wifi như thế nào ?

Cùng Điện máy Trần Đình chúng tôi tìm hiểu qua nội dung bài viết sau đây nhé !

1 Tại sao tivi sony không kết nối được wifi

Smart tivi Sony hiện nay đều được trang bị tính năng kết nối wifi (interternet). Trong quá trình sử dụng nếu tivi Sony nhà bạn không kết nối được inverternet có nghĩa tivi đang gặp trục trặc. Có 4 nguyên nhân chính khiến tivi Sony không bắt được wifi, không kết nối được internet bao gồm:

1. Thao tác kết nối giữa tivi Sony với mạng wifi chưa hoàn thành, mạng lỏng lẻo.

2. Tivi Sony được thiết lập chưa chính xác (có vấn đề trong cài đặt nên không thể kết nối wifi).

3. Mạng wifi nhà bạn đang có vấn đề, hư hỏng.

4. Tivi Sony bị hỏng một bộ phận nào đó liên quan đến kết nối wifi.

Tại sao tivi sony không kết nối được wifi

2 Cách kiểm tra và khắc phục tivi Sony không kết nối được wifi

Để biết chính xác tivi Sony không kết nối được internet do nguyên nhân nào, hãy cùng tôi thực hiện các thao tác kiểm tra sau.

Kiểm tra Model internet.

Tivi không kết nối được với mạng internet (cả LAN và wifi), có hình dấu “X” giữa tivi và modem có nghĩa là tivi chưa kết nối được với modem. Khi đó bạn cần:

1. Kiểm tra các dây kết nối với modem, xem đã gắn chặt dây chưa.

2. Reset lại modem bằng cách tắt đi trong 1 phút rồi bật lại.

3. Kết nối lại mạng cho tivi.

Nếu tivi Sony không bắt được wifi hay không kết nối được mạng LAN do dây lỏng lẻo thì đến đây bạn đã có thể kết nối được rồi.

Tuy nhiên nếu Tivi đã kết nối với modem nhưng chưa vào mạng được, hãy tiếp tục thực hiện đến bước 2.

Kiểm tra xem mạng wifi nhà bạn có đang hoạt động bình thường hay không

Bằng cách thử dùng điện thoại hoặc laptop kết nối với mạng wifi bạn có thể kiểm tra wifi nhà bạn có đang hoạt động bình thường hay không.

– Nếu điện thoại hay laptop không thể kết nối được, bạn hãy gọi đơn vị hỗ trợ mạng đến khắc phục nhé.

– Ngược lại nếu mạng wifi vẫn hoạt động bình thường chứng tỏ vấn đề khiến tivi không thể kết nối internet không phải do mạng mà đến từ tivi. Khi đó hãy tiến hành sang bước 3.

Kiểm tra xem mạng wifi nhà bạn có đang hoạt động bình thường hay không

Kiểm tra tivi Sony không kết nối được wifi có phải do tivi hay không

Kiểm tra xem vấn đề kết nối có phải đến từ tivi hay không bằng cách tiến hành chuẩn đoán kết nối mạng với những thao tác sau đây:

Đối với các tivi Sony phát hành từ năm 2014 trở về trước

Đối với các tivi Sony phát hành từ năm 2015 đến nay

– Nhấn nút HOME trên điều khiển từ xa

– Chọn Settings (Cài đặt)

– Chọn Network (Mạng)

– Chọn Network Setup (Thiết lập mạng)

– Chọn View Network settings and status (Xem cài đặt và trạng thái mạng) hoặc chọn View Network Status (Xem trạng thái mạng)

– Chọn Check Connection (Kiểm tra kết nối)

– Chọn Yes (Có).

– Nhấn nút HOME trên điều khiển từ xa

– Chọn Settings (Cài đặt)

– Chọn System Settings (Cài đặt hệ thống)

– Chọn Set up (Thiết lập)

– Chọn Network (Mạng)

– Chọn Network Setup (Thiết lập mạng)

– Chọn View Network settings and status (Xem cài đặt và trạng thái mạng)

– Chọn Check Connection (Kiểm tra kết nối)

– Chọn Yes (Có)

Bước 1: Kiểm tra Modem Internet khi tivi Sony không tìm thấy wifi

Bước 1: Kiểm tra Modem Internet khi tivi Sony không tìm thấy wifi

– Khi tivi không thể kết nối được với Internet, bạn hãy vào phần cài đặt mạng và nếu thấy hình dấu X giữa tivi và modem thì nó đồng nghĩa với việc tivi chưa được kết nối với modem. Bây giờ, bạn cần thực hiện một số thao tác sau để chữa lỗi này:

  • Kiểm tra xem dây kết nối với Modem có gắn chặt hay chưa

  • Sau đó, rút nguồn dây và để trong khoảng 1 phút rồi mới bật Modem lại.

  • Cuối cùng, kết nối lại cho tivi Sony.

Lưu ý:

  • Nếu tivi đã kết nối với Modem nhưng vẫn chưa thể vào mạng được, vậy thì chớ lo lắng, bạn cần phải đến bước 2.

  • Nếu tivi vẫn chưa kết nối với modem, bạn hãy thử sử dụng điện thoại hay laptop để kết nối với mạng LAN xem có thể vào mạng được hay không. Nếu không, thì rất có thể đường truyền internet hoặc modem nhà bạn có vấn đề. Lúc này bạn nên tìm đến nhà cung cấp internet để được hỗ trợ. Còn nếu có mà vẫn chưa thể kết nối, bạn cần đến với bước 3 của bài viết này để khắc phục.

Bước 2: Kiểm tra mạng kết nối tivi thành công hay không khi tivi Sony không bắt được wifi

– Khi tivi sony không thể kết nối được với mạng internet và nó có hình dấu X từ modem đến hình quả địa cầu thì tivi bạn không truy cập được mạng dẫu đã kết nối modem. Rất có thể do tivi Sony của bạn đang gặp vấn đề khi nhận địa chỉ IP, đó là chưa nhận được hoặc bị xung đột IP.

Bước 2: Kiểm tra mạng kết nối tivi thành công hay không khi tivi Sony không bắt được wifi

– Lúc này, bạn cần phải cài đặt lại IP bằng cách: Chọn “cài đặt IP” – Chọn “Nhập thủ công”. Sau đó, hãy liên lạc với nhà cung cấp dịch vụ Internet và xin IP address, Subnet Mask, Gateway, DNS server. Sau đó, nhập thủ công các thông tin trên vào tivi là hoàn thành. Nhưng nếu vẫn chưa thể kết nối wifi cho tivi Sony được, vậy thì bạn cần đến với bước thứ 3.

Bước 3: Thử phát wifi từ Smartphone và kiểm tra kết nối

– Bước này, bạn nên phát wifi từ điện thoại và tiến hành kết nối. Nếu tivi vào bình thường, thì vấn đề xuất phát từ mạng nhà bạn. Vì thế, bạn nên liên hệ với nhà cung cấp internet nếu muốn khắc phục. Nếu không, bạn cần đến với bước tiếp theo!

Bước 4: Khôi phục cài đặt gốc

– Nếu những bước trên vẫn không thể khiến tivi kết nối thành công vào Internet, bạn nên khôi phục lại cài đặt gốc của tivi. Sau đó, tiếp tục tiến hành lại các bước trên.

– Khi đó dựa vào kết quả của màn hình hiển thị ta sẽ có những cách khắc phục sao cho chính xác.

Lưu ý:

  • Màn hình menu khác nhau tùy thuộc vào mẫu máy của bạn.

  • Kết nối internet bằng cách quay số không được hỗ trợ.

  • Kết nối bằng proxy không được hỗ trợ.

  • Mạng yêu cầu đăng nhập để xác thực như mạng riêng ảo (VPN) hoặc kết nối PPPoE không được hỗ trợ.

  • Nếu cần phải tắt tường lửa của bộ định tuyến, vui lòng liên hệ với nhà sản xuất của bộ định tuyến.

3 Cách xử lý các trường hợp chuẩn đoán tivi Sony thông báo lỗi cụ thể

Trong quá trình kiểm tra lỗi tivi sony không kết nội được mạng wifi, mất mạng inverter chúng ta sẽ gặp các trường hợp cụ thể như sau:

Trường hợp 1: Kết quả chẩn đoán tivi Sony: Found (hoặc OK), OK, OK

Cách xử lý các trường hợp chuẩn đoán tivi Sony thông báo lỗi cụ thể

– Kiểm tra xem mã lỗi có được hiển thị không.

– Làm mới nội dung Internet. (không phải Android TV) bằng cách: Nhấn nút HOME trên điều khiển từ xa > Chọn Settings (Cài đặt) > Chọn Network (Mạng) hoặc Network Setup (Thiết lập mạng) > Chọn Refresh Internet Content (Làm mới nội dung Internet).

– Cập nhật phần mềm Tivi lên phiên bản mới nhất.

– Tiến hành thiết lập lại nguồn trên Tivi.

– Đặt lại bộ định tuyến hoặc modem cáp bằng cách rút dây nguồn của modem hoặc bộ định tuyến khỏi ổ cắm điện trong 30 giây rồi cắm lại dây nguồn vào ổ cắm điện và chờ đến khi đèn nhấp nháy báo hiệu modem hoặc bộ định tuyến đã khởi động lại hoàn toàn.

– Khôi phục Tivi về cài đặt gốc.

Nếu kết quả tivi Sony không kết nối được wifi vẫn không thay đổi, hãy liên hệ với đơn vị bảo hành nhờ hỗ trợ

Trường hợp 2: Kết quả chẩn đoán tivi Sony: Found (hoặc OK), OK, Failed.

– Nếu bạn sử dụng Internet trong môi trường sử dụng hiện tại lần đầu tiên hoặc không thể kết nối bất kỳ thiết bị nào khác với Internet, hãy thông báo với nhà cung cấp dịch vụ về việc đường dây hoặc modem có thể kết nối với Internet hay không và modem, điện thoại / FAX và bộ định tuyến có kết nối đúng hay không.

– Nếu chỉ Tivi không thể kết nối Internet, nhà cung cấp bị thay đổi hoặc kết nối bị tắt sau khi thay bộ định tuyến, thì bạn cần thiết lập thông tin kết nối của nhà cung cấp (thông tin về cài đặt kết nối PPPoE) cho bộ định tuyến.

– Bạn luôn cần thiết lập thông tin kết nối. Chuẩn bị tài liệu đã gửi từ nhà cung cấp sau hợp đồng và liên hệ với nhà sản xuất thực tế của bộ định tuyến.

– Quá trình truyền tín hiệu có thể bị nhiễu đối với bất kỳ thiết bị nào do sự chậm trễ trong truyền tín hiệu. Bật nguồn cấp (dây điện) theo thứ tự sau đây:

1. Ngắt kết nối dây nguồn (dây điện) theo trình tự như sau: Tivi – bộ định tuyến – modem. 2. Kết nối dây nguồn (dây điện) theo trình tự như sau: modem – bộ định tuyến. Đợi khoảng 2 phút sau khi ngắt kết nối dây nguồn (dây điện) của Tivi. 3. Kết nối dây nguồn (dây điện) của Tivi và bật nguồn cấp, sau đó tiến hành chẩn đoán kết nối.

Nếu kết quả tivi Sony không kết nối được wifi vẫn không thay đổi, hãy liên hệ với đơn vị bảo hành nhờ hỗ trợ

Trường hợp 3: Kết quả chẩn đoán tivi Sony: Found (hoặc OK), Failed, Failed.

– Kết nối một thiết bị mạng khác qua mạng LAN không dây để kiểm tra xem có thể kết nối với Internet hay không.

Nếu không thể kết nối các thiết bị khác qua mạng LAN không dây thì bộ định tuyến không dây có thể bị lỗi.

– Đảm bảo SSID và khóa bảo mật được thiết lập đúng và tiến hành cài đặt lại mạng.

Trong nhiều trường hợp, SSID và khóa bảo mật được mô tả trên bộ phận chính của bộ định tuyến hoặc tài liệu đi kèm.

Đối với khóa bảo mật, có phân biệt chữ hoa và chữ thường. Hãy nhập đúng khóa bảo mật. Ví dụ về một số lỗi: I (chữ i hoa), l (chữ L thường) và 1 (số một), 0 (số không) và O (chữ o hoa), d (chữ D thường) và b (chữ B thường), 9 (số chín) và q (chữ Q thường)

LƯU Ý: Một cách khác để kết nối với mạng là sử dụng phương pháp WPS Push button.

– Tiến hành chẩn đoán kết nối một lần nữa. Nếu kết quả tivi Sony không kết nối được wifi vẫn không thay đổi, hãy liên hệ với đơn vị bảo hành nhờ hỗ trợ

Trường hợp 4: Kết quả chẩn đoán tivi Sony: Not accessible (hoặc Failed), Failed, Failed

– Kiểm tra xem chức năng không dây cài sẵn đã được kích hoạt chưa.

Đối với các mẫu Tivi Sony phát hành từ năm 2014 trở về trước

Đối với các mẫu Tivi Sony khác phát hành từ năm 2015 đến nay

– Nhấn nút HOME trên điều khiển từ xa.

– Chọn Settings (Cài đặt).

– Chọn Network (Mạng).

– Chọn Built-in Wi-Fi (Wi-Fi cài sẵn) hoặc Built-in Wireless LAN (WLAN cài sẵn)

– Chọn On (Bật).

– Nhấn nút HOME trên điều khiển từ xa.

– Chọn Settings (Cài đặt).

– Chọn System Settings (Cài đặt hệ thống).

– Chọn Set-up (Thiết lập).

– Chọn Network (Mạng).

– Chọn Built-in Wi-Fi (Wi-Fi cài sẵn).

– Chọn On (Bật).

– Tiến hành thiết lập lại nguồn trên tivi Sony.

– Tiến hành chẩn đoán kết nối một lần nữa. Nếu kết quả vẫn không thay đổi, hãy liên hệ với đơn vị bảo hành nhờ hỗ trợ.

4 Kết luận: Tivi Sony không kết nối được Wifi (internet)

Trên đây là toàn bộ nguyên nhân cách sửa, cách khắc phục lỗi tivi sony không kết nối được wifi, mất kết nối mà Điện Máy Trần Đình chúng tôi chia sẻ. Chúc các bạn thực hiện thành công !

Trong trường hợp các bạn đã thực hiện tất các các cách trên mà tivi Sony vẫn không thể kết nối được wifi (internet). Lúc này bạn cần liên hệ với Trung tâm bảo hành tivi Sony để được tư vấn hỗ trợ một cách tốt nhất.

Xem thêm bài viết : Số tổng đài bảo hành tivi Sony tại Việt Nam

Xem thêm sản phẩm : Model sản phẩm tivi giá rẻ được mẫu mới nhất năm nay được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng nhất